ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง – ตอนที่ 373 ปัญหากวนใจ

ดาราสาวอีกคนเม้มริมฝีปากแล้วพูด “นั่นเป็นเพราะเธอสวยและนำสมัยมาก ที่สำคัญที่สุดคือเธอรวย!” จากนั้นเธอก็หันไปดูสาวๆ จากตระกูลเศรษฐีทั้งหลายที่นั่งอยู่ในบริเวณงาน แต่ไม่มีใครได้รับความสนใจเลยจริงๆ … เธอเบ้ปากพูดว่า “ดูสาวๆ เศรษฐีใหม่พวกนั่นสิ ถึงจะทำศัลยกรรมความงามมา แต่หน้าตาก็ดูจะไม่รอด พวกเธอรู้แค่วิธีห่อตัวด้วยเสื้อผ้าแบรนด์ดัง แล้วดูทรงผมสิเป็นมันเยิ้มเชียว ไม่มีใครรู้จักพวกเธอ ถึงแม้จะซื้อบัตรมานั่งแถวหน้าก็ตาม”  
 
 
“เฮ้…” ดาราคนนั้นมองไปที่สวีฟังซึ่งนั่งอยู่ในที่นั่งแถวหน้า และลดเสียงลงถาม “ทำไมไม่มีใครคุยกับดาราใหญ่สวีเลยล่ะ เธอเป็นตัวแทนภาพลักษณ์ของชาแนลไม่ใช่เหรอ หรือว่าชาแนลกำลังจะหาคนอื่นมาแทนเธอ”  
 
 
“จุ๊ๆ เธอไม่ได้ยินข่าวเหรอ ที่ว่าดาราใหญ่สวีทำให้เจ้านายเธอขุ่นเคือง เธอก็เลยถูกเจ้านายเก็บเข้ากรุ ผู้ดูแลเธอพยายามทุกวิถีทางที่จะโน้มน้าวเจ้านายเธอ เธอก็เลยยังได้มาปรากฏตัวที่นี่ไง ว่าแต่เธอรู้ไหมว่าเจ้านายของเธอคือใคร”  
 
 
สวีฟังได้ยินการสนทนาของคนเหล่านี้ เธอหรี่ตาผุดลุกขึ้นยืน และกล่าวอย่างเยือกเย็น “ถ้าพวกเธออยากจะนินทาใครสักคน ก็อย่าให้คนที่เธอกำลังนินทาได้ยิน เข้าใจไหม!”  
 
 
ดาราทั้งสองหุบปากด้วยความอับอาย สวีฟังหายใจเข้าลึกๆ นั่งลงและกำโทรศัพท์ในมือแน่น จากนั้นก็อ่านข้อความในโทรศัพท์ต่อไป  
 
 
ถังซีเดินไปหลังเวทีกับเลียร์ ขณะที่ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบกำลังยุ่งอยู่กับงาน ถังซียิ้มและส่งสัญญาณบอกเลียร์ว่าไม่ให้พูดอะไร จากนั้นเธอก็เข้าไปยืนเขย่งเท้าอยู่ข้างหลังเขา และตบไหล่เขาเบาๆ พร้อมกับหัวเราะ “คาร์ล!”  
 
 
คาร์ลหันกลับมามองและเห็นว่าเป็นถังซี ดวงตาเขาเป็นประกายสดใสขึ้น เขาจับมือถังซีและอุทาน “โอ้พระเจ้า! โอ้พระเจ้า!” จากนั้นก็กล่าวว่า “เทพีแห่งแรงบันดาลใจของผม ทำไมไม่บอกผมว่าคุณจะมา ผมเพิ่งพูดกับเลียร์ว่าคุณอาจไม่ได้มาชมโชว์ ไม่คิดว่าจะได้พบคุณที่นี่ โชคดีนะที่ผมให้คนสำรองที่นั่งคุณไว้”  
 
 
ถังซีนั่งลงข้างๆ คาร์ลและกล่าวด้วยรอยยิ้ม “นี่เป็นโชว์ของคุณ ฉันต้องมาแน่นอน”  
 
 
“ลอเรนซ์กำลังจะมาถึง เดี๋ยวคุณก็จะได้คุยกับเขา”  
 
 
ดวงตาถังซีเป็นประกายขึ้น ลอเรนซ์คือประธานบริหารของนิตยสารแฟชั่นที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก และเป็นกูรูด้านแฟชั่น เขาไม่ค่อยเข้าชมแฟชั่นโชว์ แต่เขากับคาร์ลเป็นเพื่อนสนิทกัน ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่เขาจะมาร่วมงานครั้งนี้ ถังซีรู้สึกยินดีอย่างยิ่ง เธอได้เป็นเพื่อนกับลอเรนซ์เพราะการแนะนำของคาร์ล พวกเขามีเรื่องคุยกันมากมายเกี่ยวกับแฟชั่น ถังซีคิดว่าพระเจ้าต้องช่วยเธอ หากลอว์เรนซ์ได้ไปปรากฏตัวในงานแฟชั่นโชว์ของเดอะควีน ก็จะเป็นที่ดึงดูดความสนใจได้มาก!  
 
 
“เยี่ยมมากเลย ฉันไม่ได้เจอลอเรนซ์มานานแล้ว ฉันจะได้มีโอกาสคุยกับเขา” ถังซีกล่าวด้วยรอยยิ้ม “ฉันเห็นคนดังและนางแบบมากมายอยู่ข้างนอก คุณพาแบรนด์นี้ไปไกลจริงๆ”  
 
 
“เป็นหน้าที่ของผมนี่นา” คาร์ลหัวเราะ แล้วตบหลังมือถังซีเบาๆ กล่าวว่า “เดี๋ยวออกไปดูโชว์ทีหลัง พร้อมกับผม”  
 
 
ถังซีเลิกคิ้ว คาร์ลยิ้ม กล่าวว่า “ผมออกแบบชุดไว้ให้คุณใส่ในโชว์ของผม แต่ผมรู้ว่าคุณไม่เคยเดินแคทวอล์คให้กับแบรนด์ไหน ผมก็เลยทำได้แค่…”  
 
 
“ฉันสามารถสวมชุดนั้นชมแฟชั่นโชว์ของคุณได้” ถังซีก้มมองชุดที่เธอสวมอยู่แล้วยิ้ม “ก็เหมือนกับชุดนี้”  
 
 
“ตกลง”  
 
 
ถังซีสวมชุดสีแดงที่คาร์ลออกแบบให้ ชุดแดงชุดนี้เรียบหรูมาก ไม่มีลวดลายใดๆ แต่ดูสวยงามราวกับพระอาทิตย์ขึ้นบนตัวเธอ ถังซีมองดูตัวเองในกระจก วันนี้ทรงผมเธอเข้ากันได้ดีกับชุดนี้! เธอแทบจำตัวเองไม่ได้เลย  
 
 
คาร์ลรู้สึกตื่นเต้นมาก เมื่อเห็นว่าถังซีงดงามเพียงใดในชุดแดงชุดนี้ เขากล่าวว่า “ทันทีที่ผมเห็นแบบสเก็ตช์ของชุดนี้ ผมก็รู้สึกทันทีว่ามันเป็นของคุณ รอสักครู่” จากนั้นเขาก็หยิบรองเท้าส้นสูงสีแดงคู่หนึ่งออกมา ส่งให้ถังซี แล้วกล่าวว่า “รองเท้า” เขาย่อตัวลง ช่วยเธอสวมรองเท้า จากนั้นก็ยืนขึ้น มองเธอขึ้นๆ ลงๆ ก่อนอธิบายว่า “ผมตั้งใจว่าจะส่งชุดนี้กับรองเท้าไปให้คุณทางไปรษณีย์ โชคดีที่ผมเก็บไว้ก่อน เมื่อสวมใส่ชุดนี้ คุณจะเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในแฟชั่นโชว์วันนี้”  
 
 
“โอ้ แล้วอย่าโทษฉันนะ ถ้าฉันจะเด่นกว่านางแบบบนเวที” ถังซีมองดูตัวเองในกระจกและอุทาน “คาร์ล คุณรู้จักฉันดีมากจริงๆ”  
 
 
การออกแบบชุดแดงชุดนี้นั้นเรียบง่ายมาก แต่เมื่อเธอสวมใส่ ชุดนี้ดูไม่ใช่แค่ชุดราตรียาว แต่เป็นชุดที่งดงามสมกับเธอและเลิศหรูมาก “ไม่น่าแปลกใจที่มีคำกล่าวว่า ชุดที่เรียบง่ายที่สุดนั้นออกแบบยากที่สุด ชุดที่คุณออกแบบนี้เรียบง่าย แต่สวยงามมากๆ”  
 
 
“เทพีแห่งแรงบันดาลใจ ตอนนี้มากับผมเถอะ ออกไปดูโชว์กัน” คาร์ลยื่นมือมาให้ถังซี ในเวลานั้นเองเลียร์ก็กลับมา เมื่อเขาเห็นถังซีในชุดนี้เขาก็ร้องอุทาน “โอ้พระเจ้า! คาร์ล คุณทำอะไรกับคุณถังของเรา ทำไมผมรู้สึกเหมือนกำลังเห็นนางฟ้าผู้เลอโฉม โอ คุณพระคุณเจ้า คุณช่างงดงามอะไรอย่างนี้!”  
 
 
เขาพูดเป็นภาษาอังกฤษ จีน แล้วก็ฝรั่งเศส ถังซีมองหน้าเลียร์แล้วยิ้ม “ภาษาจีนของคุณดีขึ้นเรื่อยๆ นะ”  
 
 
เลียร์ส่ายศีรษะ “ผมคิดว่าผมจะไม่ดูโชว์วันนี้แล้วล่ะ ผมจะดูแต่นางฟ้าของเราเท่านั้น”  
 
 
แน่นอนว่าทันทีที่ถังซีและคาร์ลออกมา ทั้งสองก็ดึงดูดความสนใจของทุกคน โดยเฉพาะดาราชายและบรรดาเศรษฐีที่ได้รับเชิญให้มาชมแฟชั่นโชว์ ดวงตาทุกคู่เป็นประกายขึ้นทันทีที่เห็นถังซี สวีฟังจ้องเขม็งไปที่ถังซีซึ่งควงแขนคาร์ลออกมา ประกายความอิจฉาริษยาวาววับไปทั่วดวงตาเธอ เธอกำมือแน่นจนเล็บจิกลงไปในฝ่ามือ เธอรู้ดีว่าทันทีที่ถังซีปรากฏตัว ผู้หญิงคนนี้จะโดดเด่นที่สุด ทุกคนจะมองไปที่เธอ แม้แต่เหล่าดีไซเนอร์ก็ชื่นชอบและเอาอกเอาใจเธอ!  
 
 
ทำไมนะ! เธอเองก็ได้มีฐานะอย่างที่เป็นอยู่ และได้มีชีวิตที่หรูหรากับผู้ชายที่เธอรัก! แต่เธอยังไม่เคยได้รับสิ่งที่ถังซีได้รับ แม้เธอจะเป็นตัวแทนภาพลักษณ์ของชาแนล แต่คนเหล่านี้ก็เพิกเฉยต่อเธอ ในขณะที่ผู้หญิงคนนี้ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น แม้หล่อนจะไม่ได้ทำอะไรเลยก็ตาม! ไม่ยุติธรรมเลย!  
 
 
จากนั้นก็มีชายผิวขาวคนหนึ่งมาตบไหล่สวีฟัง เขาจ้องมองถังซีอย่างจะกลืนกิน และถามสวีฟังว่า “เธอเป็นดาราจีนหรือ ค่าตัวคืนละเท่าไหร่ เธอมีความสัมพันธ์ยังไงกับคาร์ล”  
 
 
สวีฟังชะงัก หันกลับไปมองชายคนนั้น หัวใจเธอเต้นรัวเร็วเมื่อเห็นผู้ชายคนนี้ชัดๆ ขณะนึกถึงข้อความที่เธอเพิ่งได้รับ เธอสูดลมหายใจเข้าลึกๆ แล้วกล่าวว่า “ตุ๊กตาจีนน่ารักขนาดนี้ คุณคิดว่าเธอมีมูลค่าเท่าไหร่ล่ะ” เธอพยายามสงบจิตใจ กล่าวต่อไปว่า “แต่เธอราคาแพงนะ ฉันเกรงว่าคุณจะ…”  

ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง

ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง

ทารกน้อยสองคนถูกสลับตัวที่โรงพยาบาล…

เซียวโหรว เด็กสาวจากบ้านนอกคอกนา ค้นพบว่าเธอคือลูกสาวตระกูลเศรษฐี แรกเริ่มเดิมทีเธอคิดว่าตัวเองจะได้เปลี่ยนจากลูกเป็ดขี้เหร่มาเป็นหงส์งาม ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในครอบครัวที่แท้จริง ที่ไหนได้ ความจริงไม่เป็นเช่นนั้น

เซียวจิ้นหนิง เด็กสาวอีกคน ได้พรากทุกอย่างไปจากเธอ รวมถึงครอบครัวและคู่หมั้น เมื่อเซียวโหรวคืนสู่อ้อมอกพ่อแม่ ก็กลับถูกใส่ร้ายป้ายสีต่างๆ นานา จนกลายเป็นที่รังเกียจเดียดฉันท์ของครอบครัว ถึงขนาดถูกไล่ออกบ้านจนรถชนเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ

ในขณะเดียวกัน ถังซี ทายาทสาวผู้โด่งดังแห่งเอ็มไพร์กรุป ก็ถูกฆาตกรรมด้วยฝีมือญาติใจโลภโมโทสัน หมายจะช่วงอำนาจ หญิงสาวลืมตาขึ้นอีกทีก็มาอยู่ในร่างเซียวโหรวผู้น่าสงสาร เธอตั้งใจมั่นว่าจะแก้แค้นแทนเซียวโหรว และลงโทษฆาตกรอย่างสาสม จากนั้นเธอจะคืนสู่ความเฉิดฉายที่เคยมี และ… พบรักกับรักแท้ของเธอ เฉียวเหลียง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset