ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง – ตอนที่ 384 การสอบสวน

เมื่อเฉียวเหลียงไปถึงสำนักงานสาขาของหลงเซี่ยวในปารีส คลอส เลิฟก็อยู่ในห้องมืดมาแล้วเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง นาฬิกาสี่เรือนถูกวางไว้ตามมุมทั้งสี่ของห้องมืด ทันทีที่อาห้าเปิดประตูห้องมืด คลอส เลิฟก็พรวดพราดออกจากห้องและกรีดร้อง “ปล่อยฉันไป! ไม่ว่าคุณต้องการอะไรพ่อฉันจะให้คุณทุกอย่าง! ฉันสาบานว่าฉันจะไม่ยุ่งกับคุณอีกเลย ได้โปรดปล่อยฉันไป!”
 
 
พวกเขาไม่ได้ทรมานคลอส เลิฟ แต่ขังเขาไว้ในห้องมืดหนึ่งชั่วโมง ปล่อยให้ฟังเสียงนาฬิกาเดิน ติ๊ก ติ๊ก แต่คลอส เลิฟแทบเป็นบ้า อาห้าเลิกคิ้วพลางคิดว่า ดูเหมือนการใช้ความรุนแรงจะไม่ได้ผล วิธีของนายน้อยนี่ดีกว่ามาก!
 
 
คลอส เลิฟคลานสี่ขาอยู่ตรงหน้าเฉียวเหลียง เขาเงยหน้าขึ้นมองดูชายคนที่เอาตัวเขามาที่นี่ แต่แล้วก็ต้องสะดุ้ง คลานถอยหลังไปหลายก้าวอย่างขลาดกลัว พร้อมกับอ้อนวอน “ได้โปรดเถอะฉันขอร้อง ปล่อยฉันไป คุณเป็นแค่บอดีการ์ด คุณคงต้องการเงินใช่ไหม ฉันให้เงินคุณได้ ฉันจะให้คุณพันล้านยูโร! ได้โปรดปล่อยฉันไป ถ้าคุณปล่อยฉัน คุณก็ไม่ต้องมารับจ้างเป็นบอดีการ์ดอีกต่อไป!”
 
 
อาห้ามองคลอส เลิฟ ซึ่งคลานอยู่บนพื้นด้วยความสมเพช นี่แกกำลังอวดนายน้อยหรือว่าแกร่ำรวยแค่ไหน หนึ่งพันล้านยูโรอย่างนั้นหรือ ตอนที่นายน้อยของเราก่อตั้งหลงเซี่ยว แกยังร้องไห้ขอเงินพ่ออยู่เลย!
 
 
อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางความประหลาดใจของอาห้า…
 
 
เฉียวเหลียงเลิกคิ้ว มองหน้าคลอส เลิฟ ถามว่า “แกโอนเงินให้ฉันทางโทรศัพท์มือถือได้ไหม”
 
 
“ได้สิ ได้! ไม่ว่าคุณต้องการเท่าไหร่! ฉันโอนเงินให้คุณทางโทรศัพท์ได้ทั้งนั้น ตราบใดที่คุณปล่อยฉันไป!” คลอส เลิฟพยักหน้าอย่างหนักแน่น ดวงตาเขาสดใสขึ้น ไม่ว่าใครก็ตามเมื่อมีความโลภขึ้นมาละก็ มักถูกควบคุมได้เสมอ ยอมงอดีกว่ายอมหัก เมื่อไหร่ที่เขาออกไปจากที่นี่ได้ เขาจะจับตัวเป็นผู้ชายคนนี้และเอาเงินคืน! เมื่อคิดเช่นนี้คลอส เลิฟก็มองหน้าเฉียวเหลียงด้วยท่าทางจริงใจ กล่าวว่า “ฉันโอนเงินให้คุณได้ ตราบใดที่คุณปล่อยฉันไป”
 
 
เฉียวเหลียงเลิกคิ้ว แสยะยิ้มมุมปาก กล่าวว่า “แต่ฉันมีเงื่อนไขอย่างหนึ่ง แกต้องตอบคำถามฉันข้อหนึ่งก่อน ถ้าฉันพอใจคำตอบของแก ฉันจะปล่อยแก หลังจากที่ฉันได้รับหนึ่งพันล้านยูโรจากแก ตกลงไหม” เฉียวเหลียงกล่าวเสียงต่ำด้วยสำเนียงหลอกล่อ เลิฟคล้อยตามและพยักหน้า
 
 
อาห้ามองเฉียวเหลียงด้วยความประหลาดใจ ยกนิ้วให้เขาในใจ แล้วหันไปจ้องคลอส เลิฟ
 
 
คลอส เลิฟมองเฉียวเหลียงและพยักหน้า “ตกลง ฉันจะบอกทุกอย่างที่ฉันรู้”
 
 
“ใครบอกแก ว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นแค่ดาราคนหนึ่ง” เฉียวเหลียงจ้องตาคลอส เลิฟ และโยนโทรศัพท์มือถือให้คลอส เลิฟ “โอนเงินซะ แล้วแกจะได้ออกไป หลังจากที่ฉันได้เงิน”
 
 
คลอส เลิฟไม่คาดคิดว่าเฉียวเหลียงจะยอมปล่อยเขาง่ายดายเช่นนี้ เขาจ้องหน้าเฉียวเหลียง ขมวดคิ้วถามว่า “คุณพูดจริงๆ ใช่ไหม”
 
 
เฉียวเหลียงยิ้มให้เขาอย่างเย็นชา จากนั้นก็ย่อตัวนั่งลง จ้องมองเข้าไปในดวงตาเลิฟ กล่าวว่า “ก็เลือกเอาสิ ว่าจะเชื่อฉันหรือไม่เชื่อ ฉันจะให้เวลาแกสองวินาที ถ้าไม่เชื่อ ก็อยู่ที่นี่ต่อไปได้ แต่ฉันจะไม่ให้แกดื่มน้ำแม้แต่หยดเดียว ฉันจะปิดตายห้องนี้ ในอีกประมาณยี่สิบสี่ชั่วโมงแกก็จะตาย จากการขาดออกซิเจน ตัดสินใจเลือกเอาเอง”
 
 
เฉียวเหลียงยืนขึ้น ก้มลงมองนาฬิกาวาเชอรองคอนสแตนตินที่ข้อมือ แล้วนับ “หนึ่ง… สอง…”
 
 
“เดี๋ยวก่อน เดี๋ยว… ฉันบอกแล้ว ฉันบอกแล้ว!” คลอส เลิฟทนไม่ไหวอีกต่อไป รีบขัดจังหวะการนับของเฉียวเหลียง เขาเงยหน้าขึ้นมองเฉียวเหลียงแล้วกล่าวว่า “ผู้หญิงคนหนึ่งที่งานแฟชั่นโชว์ของชาแนลบอกฉัน ดูเหมือนหล่อนจะเป็นดาราจีน แต่ฉันไม่รู้จักชื่อหล่อน จำได้แค่ว่าหล่อนสวมชุดเดรสสีดำและเซ็กซี่มาก”
 
 
ผู้หญิงคนนั้นหลอกเขาหลายครั้งในคืนนั้น เขาจึงจำหล่อนได้ และนึกออกถึงเสื้อผ้าที่หล่อนสวมใส่ ไม่อย่างนั้นเขาอาจต้องตายที่นี่!
 
 
ใช่ ผู้หญิงคนนั้น นังผู้หญิงบัดซบคนนั้น! หล่อนกล้าหลอกเขาได้ยังไง ถ้าหล่อนไม่ได้พยายามบอกเป็นนัยว่าผู้หญิงที่ชื่อถังซีไม่มีอิทธิพลอะไรเลย เขาคงไม่กล้าคุกคามเธอ! ถ้ารู้ว่าจริงๆ แล้วเธอเป็นใคร เขาคงไม่ไปดักทำร้ายเธอที่ใต้หอไอเฟล และจะไม่ถูกนำมาขังไว้ที่นี่!
 
 
เฉียวเหลียงมองหน้าอาห้า ซึ่งไปตรวจสอบวิดีโอจากกล้องวงจรปิดที่งานแฟชั่นโชว์ของชาแนลทันที ในไม่ช้าเขาก็พบผู้หญิงทุกคนที่คลอส เลิฟพูดคุยด้วยที่งานนั้น มีสองคนที่สวมชุดราตรีสีดำ หนึ่งในนั้นคือดาราชื่อดัง สวีฟัง…
 
 
อาห้ากลับมา และนำวิดีโอมาให้เฉียวเหลียงดู เฉียวเหลียงหรี่ตาลงเมื่อเขาเห็นสวีฟัง เขาส่งวิดีโอให้คลอส เลิฟ และถามว่า “ผู้หญิงคนนี้หรือเปล่า”
 
 
คลอส เลิฟมองดูแล้วพยักหน้า “ใช่ หล่อนนี่แหละ!” เขาสาบานว่าถ้าผู้หญิงคนนี้ยังอยู่ในปารีส เขาจะตามหาหล่อนและทรมานหล่อนจนตาย! คลอส เลิฟเงยหน้าขึ้นมองเฉียวเหลียงและบอกว่า “หล่อนบอกว่าถังซีเป็นดาราเล็กๆ คนหนึ่ง หล่อนจงใจบอกว่าหญิงสาวคนนั้นราคาแพง แม้แต่คืนเดียวฉันก็ไม่มีปัญญาซื้อเธอหรอก หล่อนพูดแบบนี้โดยมีจุดประสงค์กระตุ้นเร้าความปรารถนาให้ฉันอยากได้เธอ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมฉัน…”
 
 
ใบหน้าเฉียวเหลียงเข้มจัด เขาจ้องหน้าคลอส เลิฟซึ่งฟุบอยู่บนพื้น และกล่าวว่า “ดีมาก ฉันพอใจกับคำตอบของแกมาก โอนเงินมาเดี๋ยวนี้ ฉันจะปล่อยแกเมื่อฉันได้รับเงิน”
 
 
คลอส เลิฟพยักหน้าอย่างแรง และรีบหยิบโทรศัพท์มือถือ “บอกหมายเลขบัญชีธนาคารของคุณมา”
 
 
เฉียวเหลียงหันไปมองอาห้า ซึ่งเม้มริมฝีปาก หยิบโทรศัพท์มาจากเลิฟ ใส่ตัวเลข แล้วโยนกลับไปให้เลิฟ เลิฟมองดูหน้าจอ รีบป้อนรหัสผ่าน แล้วแตะปุ่มโอนเงิน เมื่อเห็นว่าเงินได้รับการโอนมาเรียบร้อย เฉียวเหลียงก็เลิกคิ้วและยิ้ม “คิดไม่ถึงเลยว่าคุณคลอสจะให้ความร่วมมือดีขนาดนี้ ฉันคิดว่าพ่อของแกต้องยินดีแลกชีวิตแกด้วยเงินหนึ่งพันล้านยูโรนี่แน่”
 
 
เฉียวเหลียงกล่าว ดึงโทรศัพท์คืนมา จากนั้นเขาก็มองหน้าเลิฟ “ลาก่อนนะ”
 
 
คลอส เลิฟพยักหน้าด้วยรอยยิ้มประจบประแจง “ขอบคุณนะ ที่ปล่อยฉัน”
 
 
เฉียวเหลียงก้าวไปแล้วหยุด หันกลับมามองเขาด้วยสายตามีเลศนัย กล่าวว่า “ยินดี ฉันปล่อยแก เพราะแกให้ในสิ่งที่ฉันต้องการแล้ว แต่ฉันหวังว่าคุณคลอสคงเลือกที่จะไม่เข้ามายุ่งผิดคนอีกนะ”
 
 
“ไม่ ไม่แล้ว! ขอบคุณสำหรับบทเรียนที่ให้ฉัน” คลอส เลิฟกล่าวพร้อมกับลุกขึ้น และรีบเดินออกไปจากห้อง

ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง

ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง

ทารกน้อยสองคนถูกสลับตัวที่โรงพยาบาล…

เซียวโหรว เด็กสาวจากบ้านนอกคอกนา ค้นพบว่าเธอคือลูกสาวตระกูลเศรษฐี แรกเริ่มเดิมทีเธอคิดว่าตัวเองจะได้เปลี่ยนจากลูกเป็ดขี้เหร่มาเป็นหงส์งาม ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในครอบครัวที่แท้จริง ที่ไหนได้ ความจริงไม่เป็นเช่นนั้น

เซียวจิ้นหนิง เด็กสาวอีกคน ได้พรากทุกอย่างไปจากเธอ รวมถึงครอบครัวและคู่หมั้น เมื่อเซียวโหรวคืนสู่อ้อมอกพ่อแม่ ก็กลับถูกใส่ร้ายป้ายสีต่างๆ นานา จนกลายเป็นที่รังเกียจเดียดฉันท์ของครอบครัว ถึงขนาดถูกไล่ออกบ้านจนรถชนเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ

ในขณะเดียวกัน ถังซี ทายาทสาวผู้โด่งดังแห่งเอ็มไพร์กรุป ก็ถูกฆาตกรรมด้วยฝีมือญาติใจโลภโมโทสัน หมายจะช่วงอำนาจ หญิงสาวลืมตาขึ้นอีกทีก็มาอยู่ในร่างเซียวโหรวผู้น่าสงสาร เธอตั้งใจมั่นว่าจะแก้แค้นแทนเซียวโหรว และลงโทษฆาตกรอย่างสาสม จากนั้นเธอจะคืนสู่ความเฉิดฉายที่เคยมี และ… พบรักกับรักแท้ของเธอ เฉียวเหลียง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset