ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง – ตอนที่ 393 ความคิดเห็นของสาธารณชน

ถังซีชะงัก ไม่คาดคิดว่าเซียวจิ่งจะถามคำถามนี้กับเธอ เธอกับเฉียวเหลียงคบหากันมานาน ทั้งสองรักกันมาก เธอจึงคิดว่าไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่เธอกับเขาจะอยู่ด้วยกัน อย่างไรก็ตามทั้งสองยังไม่ได้ ‘มีอะไรกัน’ ดังนั้นที่เซียวจิ่งคิดนั้นเลยเถิดเกินไป…
 
 
อย่างไรก็ตาม…
 
 
ถังซียิ้มและกล่าวว่า “ตอนนี้เฉียวเหลียงยังคงมีปัญหาการนอนหลับ เขานอนไม่หลับถ้าไม่มีฉันอยู่เป็นเพื่อน ฉันก็เลยอยู่กับเขาตอนกลางคืน ยิ่งช่วงนี้เขามาปารีสและมีปัญหามากมายให้ต้องสะสาง ฉันอยากแน่ใจว่าเขาจะนอนหลับสนิท เราจึงต้องอยู่ด้วยกันไงคะ พี่จิ่ง แต่เราแค่นอนด้วยกันเฉยๆ เราไม่ได้ทำอย่างอื่น…”
 
 
เซียวจิ่งถามด้วยความอยากรู้จริงๆ เขารู้ว่าเขาไม่สามารถห้ามเซียวโหรวไม่ให้ทำในสิ่งที่เธอต้องการจะทำ ถึงเขาจะเป็นพี่ชายเธอก็ตาม เขาทำได้แค่สนับสนุนการตัดสินใจของเธอ
 
 
สองพี่น้องคุยกันระหว่างทางไปห้องอาหาร เฉียวเหลียงสั่งอาหารเช้าไว้ให้พวกเขาแล้ว ถังซีกวาดตามองอาหารทั่วทั้งโต๊ะและยิ้มอย่างมีความสุข เธอเดินไปนั่งลงข้างเฉียวเหลียง เฉียวเหลียงเลื่อนโจ๊กเป๋าฮื้อมาตรงหน้าเธอ และกล่าวว่า “คุณออกประกาศหรือยัง ว่าเอ็มไพร์เอ็นเตอร์เทนเมนต์ยกเลิกสัญญากับสวีฟังแล้ว”
 
 
ถังซีพยักหน้ากล่าวว่า “ฉันบอกให้ผู้ช่วยจัดการทันทีที่อาหกโทรหาฉัน ฉันไม่อยากต่อสัญญากับหล่อนตั้งแต่แรกแล้ว แต่ต้องใช้เวลาพอสมควรในการโน้มน้าวกรรมการบริหารเอ็มไพร์เอ็นเตอร์เทนเมนต์คนอื่นๆ ทันทีที่อาหกบอกฉันว่าหล่อนเป็นคนจัดฉากให้คนมาคุกคามฉัน ฉันก็สั่งให้ผู้ช่วยออกประกาศเรื่องนี้ หลายวันที่ผ่านมายังมีพวกกรรมการโทรหาฉันตลอด พยายามจะให้ฉันล้มเลิกการตัดสินใจ ฉันจึงปิดเครื่องโทรศัพท์ แม้แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ได้เปิด”
 
 
เฉียวเหลียงยิ้มและกล่าวว่า “ตอนนี้เปิดโทรศัพท์อ่านข่าวได้เลย”
 
 
เซียวจิ่งก็อยากเปิดโทรศัพท์มือถือของเขาด้วย แต่แล้วก็นึกออกว่าโทรศัพท์เขาแบตหมด เขามองหน้าเฉียวเหลียงซึ่งยื่นของบางอย่างที่ดูเหมือนเครื่องชาร์จแบตให้เขา เซียวจิ่งดวงตาเป็นประกายขึ้นมาทันที ถามว่า “ให้ฉันเก็บไว้เลยได้ไหม”
 
 
ของสิ่งนั้นคือแบตเตอรี่สำรองแบบไร้สายสำหรับโทรศัพท์มือถือ เขาอยากได้มานานแล้ว! แบตเตอรี่สำรองนี้มีความจุพลังไฟฟ้าปริมาณมาก ที่สำคัญคือถึงแม้จะน้ำหนักเบาและมีขนาดเล็ก แต่สามารถชาร์จโทรศัพท์มือถือได้อย่างน้อยห้าครั้งต่อการชาร์จเครื่องนี้หนึ่งครั้ง! เป็นสิ่งที่ให้ความสะดวกมาก!
 
 
เฉียวเหลียงตอบด้วยเสียงคำราม “ฮื่อ แล้วไปรับเฮ่อหว่านอีกับหนิงเหยี่ยนที่สนามบินด้วย เฮ่อหว่านอีต้องมาถ่ายทำวิดีโอโฆษณาเดอะควีน พวกเขาจึงต้องมาก่อนล่วงหน้า”
 
 
เซียวจิ่งเบิกบานสำราญใจเพราะได้แบตเตอรี่สำรองที่อยากได้มานาน เขาพยักหน้าอย่างแข็งขัน “ได้เลย ปล่อยให้เป็นหน้าที่ฉันเอง ฉันจะไปรับพวกเขาจากสนามบินและดูแลให้บริการเป็นอย่างดี!”
 
 
แบตเตอรี่สำรองนี้ไม่มีวางขาย เช่นเดียวกับโทรศัพท์มือถือของเขา ทั้งสองอย่างพัฒนาขึ้นโดยหลงเซี่ยวกรุป และไม่สามารถหาซื้อได้ในท้องตลาด…
 
 
ถังซีมองดูเซียวจิ่ง ซึ่งจู่ๆ ก็เชื่อฟังเฉียวเหลียงไปเสียทุกสิ่งทุกอย่าง จากนั้นก็หยิบโทรศัพท์ของเธอออกมาอ่านข่าว
 
 
ทันใดนั้นถังซีก็เบิกตากว้างเมื่อเธออ่านหัวข้อข่าว แม้ภาพถ่ายบางส่วนจะถูกปิดบังไว้ด้วยภาพเบลอเป็นโมเสค แต่เธอก็ดูออกว่าเป็นภาพสวีฟังกำลังอยู่กับผู้ชายประมาณสิบคนในห้อง… ห้องนี้รกรุงรังและมีเข็มฉีดยามากมายเกลื่อนอยู่บนพื้น ถังซีเบิกตากว้างอีกครั้งเมื่ออ่านรายละเอียดของข่าว เธอหันไปมองเฉียวเหลียงซึ่งพยักหน้าและอธิบายว่า “ผมให้คนของผมตรวจสอบแล้ว พวกเขากำลังเสพยา สวีฟังอาจถูกจับเข้าคุก”
 
 
เฉียวเหลียงไม่ได้บอกถังซีว่าเขาให้คนของเขาแอบใส่ยาเสพติดเข้าไปในเข็มฉีดยา เมื่อคนเหล่านั้นเสพเข้าไปในปริมาณมากแล้ว เขาก็ให้คนของเขาแจ้งไปที่ตำรวจว่ามีกลุ่มคนมั่วสุมเสพยา นี่เป็นของขวัญจากเขาสำหรับคนที่วางแผนจัดฉากทำร้ายถังซี
 
 
เมื่อได้ยินคำพูดเขาเซียวจิ่งก็รีบเปิดโทรศัพท์ของตนเอง และเบิกตากว้างด้วยความตกใจ อุทานว่า “โอ้โฮ! นี่มันดาราชื่อดัง สวีฟัง ไม่ใช่เหรอ หล่อนดูใสซื่อบริสุทธิ์มาตลอด! นี่หล่อนเป็นบ้าไปแล้วหรือไง มั่วสุมกับผู้ชายมากมายขนาดนี้เลยหรือ ฉัน… ฉันแทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง!”
 
 
ถังซีปิดหน้าข่าว และเลิกอยากทานอาหารในทันใด แม้ว่าการที่สวีฟังต้องเผชิญกับชะตากรรมนี้ เป็นเพราะการกระทำของหล่อนเอง แต่ถังซีก็รู้สึกเสียใจกับพี่ชายผู้น่าสงสารของเธอ ที่รักผู้หญิงคนนี้มากจนถึงกับยอมเสียสละชีวิตเขาเพื่อหล่อน! ผู้หญิงคนนี้ไม่สมควรได้รับความรักจากเขาเลยแม้แต่น้อย!
 
 
เฉียวเหลียงมองหน้าเธอ ยื่นแก้วน้ำให้และกล่าวว่า “ผู้ชายที่หล่อนไปทำให้ขุ่นเคืองคือคลอส เลิฟ คลอส เลิฟเป็นนักเลงหัวไม้ชื่อกระฉ่อน สวีฟังน่าจะรู้สึกว่าตนเองโชคดีที่ไม่ได้ถูกเขาข่มขืนจนถึงตายมากกว่า คิดไม่ถึงว่าหล่อนจะขาดสติถึงขนาดยอมพลีกายให้เขา”
 
 
สีหน้าถังซีเข้มขึ้นเมื่อได้ยินคำพูดของเฉียวเหลียง เธอกล่าวอย่างเหยียดหยามว่า “ฉันรู้ว่าทำไมหล่อนถึงทำแบบนี้ หล่อนแค่อยากให้ผู้ชายคนนี้เป็นผู้อุปถัมภ์คนใหม่ของหล่อน ที่หล่อนนอนกับถังเห่าก็เพื่อให้ได้เข้าทำงานในเอ็มไพร์เอ็นเตอร์เทนเมนต์ หล่อนพาตัวเองไปขึ้นเตียงผู้กำกับและผู้สร้างภาพยนตร์ทั้งหลายก็เพื่อให้ได้รับบทเด่น หล่อนเป็นแค่คนอย่างนี้อยู่แล้ว จึงไม่น่าแปลกใจที่หล่อนจะทำแบบนี้”
 
 
“ใช่ ตอนนี้ใครๆ ก็พูดถึงหล่อนทางออนไลน์” จู่ๆ เซียวจิ่งซึ่งกำลังดูไมโครบล็อกก็กล่าวขึ้นพร้อมกับขมวดคิ้ว “มีบางคนบอกว่าเธอหาเรื่องใส่ร้ายสวีฟัง หลังจากยกเลิกสัญญากับหล่อน และจริงๆ แล้วสวีฟังเป็นผู้บริสุทธิ์ ตอนนี้ความคิดเห็นของสาธารณชนเข้าข้างสวีฟัง”
 
 
ถังซีลูบหัวคิ้ว เธอออกประกาศว่าเอ็มไพร์เอ็นเตอร์เทนเมนต์ยกเลิกสัญญากับสวีฟังเมื่อคืนที่ผ่านมา และวันนี้เรื่องอื้อฉาวของสวีฟังถูกเปิดเผย ซึ่งเป็นธรรมดาที่จะมีความน่าสงสัย แต่ถ้าเธอไม่ยกเลิกสัญญากับหล่อน เอ็มไพร์เอ็นเตอร์เทนเมนต์ก็จะได้รับความเสียหายอย่างหนัก เพราะเรื่องอื้อฉาวของสวีฟัง
 
 
ถังซีเข้าสู่ระบบบัญชีไมโครบล็อกทันที และเผยแพร่ข้อความสู่สาธารณะว่า ‘มือที่สะอาด ไม่จำเป็นต้องชำระล้าง ฉันรังเกียจการเล่นสกปรก’
 
 
ทันทีที่เธอเผยแพร่ข้อความ ผู้คนหลายพันคนก็มาแสดงความคิดเห็นที่ใต้ข้อความนี้ บางคนบอกว่าถังซีไม่มีทางทำเช่นนี้ บางคนบอกว่าถังซีไม่ทำแบบนี้กับดาราเล็กๆ หรอก ในขณะที่แฟนๆ ของสวีฟังเริ่มโจมตีถังซีในไมโครบล็อกของเธอ…
 
 
ถังซีอ่านความคิดเห็นที่ด่าเธอ เธอเลิกคิ้วและเผยแพร่ภาพที่แสดงให้เห็นว่าสัญญาของสวีฟังกับเอ็มไพร์เอ็นเตอร์เทนเมนต์นั้น ได้สิ้นสุดลงตั้งแต่วันที่สองหลังจากถังซีเดินทางกลับจากเมืองหลวงมาที่เมือง A …
 
 
เธอต้องการบอกกับสาธารณชนว่า เธอไม่ต้องรอจนถึงตอนนี้หรอก ถ้าต้องการทำอะไรบางอย่างกับสวีฟัง
 
 
ทันใดนั้นก็มีผู้ใช้ไมโครบล็อกที่ไม่มีใครรู้จักปล่อยคลิปวิดีโอความยาวยี่สิบนาที ที่แสดงให้เห็นว่าสวีฟังเข้าไปในห้องคลอส เลิฟด้วยตัวเอง เข้าไปอาบน้ำในห้องน้ำ และถอดผ้าขนหนูที่พันร่างตนเองออก ก่อนจะยื่นมือออกไปให้คลอส เลิฟฉีดยาให้หล่อน ด้วยตัวยาบางอย่างซึ่งไม่รู้ว่าคือยาอะไร…

ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง

ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง

ทารกน้อยสองคนถูกสลับตัวที่โรงพยาบาล…

เซียวโหรว เด็กสาวจากบ้านนอกคอกนา ค้นพบว่าเธอคือลูกสาวตระกูลเศรษฐี แรกเริ่มเดิมทีเธอคิดว่าตัวเองจะได้เปลี่ยนจากลูกเป็ดขี้เหร่มาเป็นหงส์งาม ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในครอบครัวที่แท้จริง ที่ไหนได้ ความจริงไม่เป็นเช่นนั้น

เซียวจิ้นหนิง เด็กสาวอีกคน ได้พรากทุกอย่างไปจากเธอ รวมถึงครอบครัวและคู่หมั้น เมื่อเซียวโหรวคืนสู่อ้อมอกพ่อแม่ ก็กลับถูกใส่ร้ายป้ายสีต่างๆ นานา จนกลายเป็นที่รังเกียจเดียดฉันท์ของครอบครัว ถึงขนาดถูกไล่ออกบ้านจนรถชนเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ

ในขณะเดียวกัน ถังซี ทายาทสาวผู้โด่งดังแห่งเอ็มไพร์กรุป ก็ถูกฆาตกรรมด้วยฝีมือญาติใจโลภโมโทสัน หมายจะช่วงอำนาจ หญิงสาวลืมตาขึ้นอีกทีก็มาอยู่ในร่างเซียวโหรวผู้น่าสงสาร เธอตั้งใจมั่นว่าจะแก้แค้นแทนเซียวโหรว และลงโทษฆาตกรอย่างสาสม จากนั้นเธอจะคืนสู่ความเฉิดฉายที่เคยมี และ… พบรักกับรักแท้ของเธอ เฉียวเหลียง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset