ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง – ตอนที่ 401 เกิดอะไรขึ้น

“มีคนรอเธออยู่เหรอ” เมื่อได้ยินดังนั้นเฮ่อหว่านอีก็เลิกคิ้วถาม “คนคนนั้นรอเธอทานกลางวันอยู่หรือเปล่า ทำไมไม่ชวนเขามาทานกับเราล่ะ”
 
 
ถังซียิ้ม กล่าวอย่างไม่ใส่ใจ “เธอไม่ได้รอให้ฉันไปทานอาหารกลางวันกับเธอหรอกค่ะ ไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไร ฉันจะโทรกลับหลังอาหารกลางวัน อาหารมาครบแล้ว ทานกันเถอะค่ะ”
 
 
“ใช่ มาเริ่มกันเลย” เฮ่อหว่านโจวยกแก้วขึ้น “มาเร็ว น้องโหรวโหรว ขอดื่มเพื่อความสำเร็จสำหรับงานแสดงแฟชั่นโชว์ครั้งแรกของเธอ”
 
 
ถังซียิ้ม กำลังจะดื่ม แต่เฉียวเหลียงขัดขวางด้วยการยื่นแก้วน้ำผลไม้ให้เธอ พร้อมด้วยรอยยิ้ม “คืนนี้คุณมีงานเลี้ยง เพราะฉะนั้นอย่าเพิ่งดื่มตอนนี้จะดีกว่า”
 
 
เขารู้ดีว่าอาการเธอหลังจากมึนเมาจะเป็นยังไง เขาไม่อยากให้ผู้ชายคนอื่นเห็นว่าเธอเป็นอย่างไรตอนเมา! เขาจึงคิดว่าเธอไม่ควรดื่มจนกว่าสุขภาพเธอจะแข็งแรงเต็มที่
 
 
ถังซีเลิกคิ้วมองหน้าเฉียวเหลียง แล้วรับแก้วน้ำผลไม้ด้วยรอยยิ้ม กล่าวกับเฮ่อหว่านโจวว่า “ขอโทษนะคะ พี่เฮ่อ ฉันมีงานเลี้ยงต้องไปต่อ ร่วมดื่มด้วยไม่ได้ เอาไว้ให้งานฉันเสร็จเรียบร้อยแล้วเราค่อยมาดื่มให้เมากันเต็มที่ไปเลยนะคะ”
 
 
เฮ่อหว่านโจวยักไหล่ “ฉันก็ไม่ได้คาดหวังจะให้เธอดื่มจริงๆ หรอก เพราะว่ามีเฉียวเหลียงมาด้วย เอาไว้คราวหน้าไม่ต้องพาเฉียวเหลียงมาด้วยนะ เราจะได้ดื่มกัน”
 
 
ถังซีกะพริบตาปริบๆ มองเฮ่อหว่านโจว และกล่าวอย่างเจ้าเล่ห์ “ได้เลยค่ะ”
 
 
หลังจากทานอาหารกลางวันเสร็จแล้ว ทุกคนก็ปรึกษากันว่าจะเริ่มถ่ายวิดีโอเปิดตัวแบรนด์กันเมื่อไหร่ เนื่องจากการแสดงแฟชั่นโชว์ของเดอะควีนจะจัดขึ้นในวันพุธหน้า พวกเขาจึงต้องเริ่มเผยแพร่คลิปวิดีโอเปิดตัวครั้งแรกภายในวันจันทร์หน้า เวลากระชั้นไปหน่อย ถังซีเม้มริมฝีปากแล้วกล่าวว่า “จะช้าเกินไปถ้าเราถ่ายวิดีโอในวันเสาร์ ไม่ต้องพูดถึงวันอาทิตย์ แต่ถ้าจะเริ่มลงมือพรุ่งนี้เราก็จะไม่ได้เตรียมตัว”
 
 
“ไม่เป็นไร ฉันเห็นสินค้าของเธอแล้ว และเธอก็เลือกสถานที่ถ่ายทำไว้แล้ว หากนางแบบพร้อม ก็ไม่มีปัญหาที่จะถ่ายทำในวันพรุ่งนี้ ว่าแต่เธอเขียนสคริปต์เสร็จหรือยัง” หนิงเหยี่ยนในฐานะผู้กำกับผู้มีประสบการณ์ เขารู้ขั้นตอนการทำงานดี
 
 
ถังซีเม้มริมฝีปากและพยักหน้า “ฉันเขียนสคริปต์เองค่ะ เสร็จเรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวฉันจะส่งให้คุณดู ถ้าคุณคิดว่าใช้ได้ เราจะถ่ายทำตามสคริปต์นั้นเลย… เราจะถ่ายโปสเตอร์ของพี่หว่านอีวันพรุ่งนี้ พี่หว่านอีสามารถนำไปเผยแพร่ในไมโครบล็อกของพี่ได้เลย และฉันจะเชิญถังซีมาเป็นตัวแทนภาพลักษณ์ให้เรา ถ้าเธอตกลง ฉันจะขอให้เธอมาถ่ายโปสเตอร์ด้วย”
 
 
“เธอรู้จักถังซีด้วยหรือ ถังซีจะตอบรับคำเชิญของเธอหรือเปล่าล่ะ ฉันคิดว่าเธอควรเตรียมนางแบบอีกคนไว้เผื่อด้วยจะดีกว่า” หนิงเหยี่ยนกล่าวอย่างจริงจัง แม้เขาจะคิดว่าเป็นความคิดที่ดีที่จะเชิญถังซีมาเป็นตัวแทนภาพลักษณ์ของเดอะควีน แต่เขาคิดว่าถังซีไม่น่าจะยอมตกลงง่ายๆ แบรนด์หรูมากมายเคยทาบทามเธอให้เป็นตัวแทนภาพลักษณ์ แต่เธอปฏิเสธหมด คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะโน้มน้าวเธอ
 
 
นอกจากนี้เดอะควีนยังเป็นเพียงแบรนด์ใหม่เท่านั้น…
 
 
หนิงเหยี่ยนหันมาสบตาเฉียวเหลียงและถอนหายใจ ถังซีเป็นคนรักเก่าของเฉียวเหลียง เธอต้องเกลียดเฉียวเหลียงเพราะเขาทิ้งเธอ เธอจะช่วยคนรักคนปัจจุบันของเฉียวเหลียงได้อย่างไร เธอไม่น่าจะตกลง นอกเสียจากเธอจะเป็นบ้าไปแล้ว
 
 
“คุณพูดถูกค่ะ ฉันจะเตรียมนางแบบไว้อีกสักคนหรือสองคน เราถ่ายโปสเตอร์ของพี่หว่านอีไปก่อน ตอนนี้ฉันไม่เห็นว่าจะมีใครเหมาะสมมากไปกว่าถังซีอีกแล้ว ถ้าถังซีปฏิเสธที่จะเป็นนางแบบให้เรา ก็มีแค่พี่หว่านอีอีกคนเท่านั้น ที่ฉันจะให้เป็นตัวแทนภาพลักษณ์ของเรา” ถังซีกล่าว แล้วทำปากยื่น
 
 
เฉียวเหลียงเลิกคิ้วมองหน้าถังซี เซียวจิ่งกลอกตาไปมา พระเจ้า นี่เธอเลิกสรรเสริญเยินยอตัวเองเสียทีได้ไหม! เธอโอ้อวดตัวเองโดยไม่อายอย่างนี้ได้อย่างไร!
 
 
“ทุกคนคงยังเหนื่อย กลับไปพักผ่อนที่ห้องก่อนเถอะค่ะ เดี๋ยวฉันจะไปที่เวทีจัดโชว์” ถังซียิ้ม ก้มมองนาฬิกาข้อมือ ใกล้ถึงเวลาที่เธอนัดกับฉินซินหยิ่งแล้ว
 
 
“ตกลง พร้อมจะถ่ายทำเมื่อไรก็บอกเรา”
 
 
หลังจากมองตามพวกเขาเดินออกไปแล้ว ถังซีก็บอกเฉียวเหลียงว่าเธอจะไปพบฉินซินหยิ่ง เขาขมวดคิ้วเมื่อได้ยินอย่างนั้น แล้วถามว่า “คุณจะไปพบเธอคนเดียวเหรอ”
 
 
ถังซีพยักหน้าและยิ้ม “ไม่ต้องเป็นห่วงค่ะ เธอไม่กล้าทำอะไรฉันหรอก”
 
 
“ให้ผมไปกับคุณด้วยเถอะ คุณรู้ไหมว่าตระกูลคลอสยังคงตามล่าคุณ พวกมันจำคุณไม่ได้เมื่อคุณเป็นเซียวโหรว แต่ถ้าเมื่อไรที่คุณปรากฏตัวด้วยตัวตนของถังซี พวกมันจะหาคุณเจอทันที ถึงแม้สวีฟังจะถูกจับได้แล้ว แต่คลอส เลิฟไม่ได้ถูกจับนะ มันกำลังเฝ้ารออยู่เงียบๆ ให้ถังซีปรากฏตัว”
 
 
ถังซีขมวดคิ้ว เธอยังคงอ่อนแอเกินไป ไม่เช่นนั้นเฉียวเหลียงคงไม่ต้องอยู่กับเธอตลอดเวลา… ถังซีก้มหน้ามองหมัดที่กำแน่นแล้วแอบถอนหายใจ ถ้าเธอแข็งแรงกว่านี้เขาคงไม่ต้องเป็นห่วง และไม่ต้องเกรงกลัวคลอส เลิฟ
 
 
“บ่ายนี้คุณว่างเหรอคะ”
 
 
“ใช่ ผมว่าง เพราะมีลู่หลีอยู่ที่นี่แล้ว” เฉียวเหลียงกล่าว หยิบเสื้อคลุมของถังซีมาคลุมให้เธอ “ไปกันเถอะ ใกล้เวลาแล้ว”
 
 

 
 
บ่ายสองโมงพอดีเมื่อทั้งสองเปลี่ยนเสื้อผ้าและสวมหน้ากากผิวหนังเสร็จเรียบร้อย ถังซีเดินนำหน้าเฉียวเหลียงที่ปลอมตัวเป็นบอดีการ์ด เขากวาดตามองไปรอบบริเวณอย่างระแวดระวัง เพื่อดูว่ามีใครน่าสงสัยหรือไม่
 
 
ทันทีที่ถังซีเดินออกจากโรงแรมโทรศัพท์ของเธอก็ดังขึ้น เธอมองดูหมายเลขผู้โทรแล้วยิ้มมุมปาก ดวงตาเธอมีประกายเยือกเย็น “ฉันอยู่ระหว่างทาง เราจะพบกันที่ไหน”
 
 
“มีร้านกาแฟชื่อซีโรดีกรี ข้างหอไอเฟล เจอกันที่นั่น”
 
 
ถังซีขมวดคิ้ว เธอไม่อยากเข้าใกล้หอไอเฟลเพราะรู้สึกไม่ค่อยดี เธอทะเลาะกับเฉียวเหลียงที่นั่น เธอจึงกล่าวเสียงเรียบว่า “ฉันจะเลือกร้านกาแฟเอง และจะส่งตำแหน่งที่ตั้งให้เธอ ร้านที่เธอบอกอยู่ไกลจากฉันมากเกินไป”
 
 
“ตกลง ส่งตำแหน่งให้ฉันก็แล้วกัน” ฉินซินหยิ่งนั่งอยู่ในร้านซีโรดีกรี เธอสูดหายใจเข้าลึกๆ พยายามระงับความโกรธภายในใจ ตอนนี้เธอต้องการใช้ถังซี เธอจึงต้องยอมอดทนต่อถังซี ทันทีที่จัดการกับปัญหาเรียบร้อยแล้ว เธอจะทำให้ถังซีเสียใจอย่างแน่นอน ที่ทำแบบนี้กับเธอ!
 
 
ประกายเย็นเยียบแวบผ่านดวงตาถังซี เธอเปิดประตูรถ กำลังจะก้าวขึ้นรถเมื่อชายคนหนึ่งพรวดพราดเข้ามาจับประตูรถไว้ และกล่าวด้วยความประหลาดใจ “โอ้ คุณจริงๆ เหรอ ซีซี!”
 
 
ถังซีขมวดคิ้ว เงยหน้าขึ้นมองชายคนนั้น ดวงตาเธอฉายแววประหลาดใจ เมื่อเห็นว่าเขาเป็นใคร เขาคือเฮ่อหว่านโจว! ทำไมเขาถึงเรียกเธอว่าซีซี ถังซีไม่เคยรู้จักเขาตอนที่เธอยังเป็นถังซี!
 
 
เฮ่อหว่านโจวเองก็ไม่ได้บอกว่าเขารู้จักถังซี ตอนที่พวกเขาคุยกัน! เกิดอะไรขึ้น!

ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง

ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง

ทารกน้อยสองคนถูกสลับตัวที่โรงพยาบาล…

เซียวโหรว เด็กสาวจากบ้านนอกคอกนา ค้นพบว่าเธอคือลูกสาวตระกูลเศรษฐี แรกเริ่มเดิมทีเธอคิดว่าตัวเองจะได้เปลี่ยนจากลูกเป็ดขี้เหร่มาเป็นหงส์งาม ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในครอบครัวที่แท้จริง ที่ไหนได้ ความจริงไม่เป็นเช่นนั้น

เซียวจิ้นหนิง เด็กสาวอีกคน ได้พรากทุกอย่างไปจากเธอ รวมถึงครอบครัวและคู่หมั้น เมื่อเซียวโหรวคืนสู่อ้อมอกพ่อแม่ ก็กลับถูกใส่ร้ายป้ายสีต่างๆ นานา จนกลายเป็นที่รังเกียจเดียดฉันท์ของครอบครัว ถึงขนาดถูกไล่ออกบ้านจนรถชนเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ

ในขณะเดียวกัน ถังซี ทายาทสาวผู้โด่งดังแห่งเอ็มไพร์กรุป ก็ถูกฆาตกรรมด้วยฝีมือญาติใจโลภโมโทสัน หมายจะช่วงอำนาจ หญิงสาวลืมตาขึ้นอีกทีก็มาอยู่ในร่างเซียวโหรวผู้น่าสงสาร เธอตั้งใจมั่นว่าจะแก้แค้นแทนเซียวโหรว และลงโทษฆาตกรอย่างสาสม จากนั้นเธอจะคืนสู่ความเฉิดฉายที่เคยมี และ… พบรักกับรักแท้ของเธอ เฉียวเหลียง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset