ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง – ตอนที่ 428 โดนจัดฉากใส่ร้าย

ถังซีตรวจดูภาพถ่ายและวิดีโอทั้งหมด แล้วยิ้มอย่างพึงพอใจ เธอหันไปมองหนิงเหยี่ยนซึ่งนอนกรนอยู่บนโซฟา เอ่ยชมเขาว่า “ผู้กำกับหนิง ไม่น่าแปลกใจเลยที่คุณได้รับความนิยมอย่างมาก! วิดีโอเปิดตัวนี้คือผลงานชิ้นเอกจริงๆ”  
 
 
เฮ่อหว่านอีพยักหน้าด้วยรอยยิ้ม “ใช่ เขาเก่งที่สุดในสายงานนี้ เก่งกว่าใครๆ ทั้งหมด”  
 
 
เมื่อเห็นว่าหนิงเหยี่ยนกำลังหลับ ถังซีก็ลุกขึ้นและกล่าวว่า “เราอย่ารบกวนการนอนหลับของผู้กำกับหนิงเลยดีกว่านะคะ…” เธอหยิบแฟล็ชไดรฟ์ที่เตรียมมาด้วยออกมา แล้วถ่ายโอนข้อมูลภาพถ่ายและวิดีโอใส่ในแฟล็ชไดรฟ์ “ฉันจะส่งภาพพวกนี้ไปให้ พี่ช่วยโพสต์บางภาพในไมโครบล็อกให้ด้วยได้ไหมคะ พี่หว่านอี”  
 
 
เฮ่อหว่านอียิ้ม “ได้แน่นอน ไม่มีปัญหา” เธอหลิ่วตาให้ถังซี “ก็เธอจ่ายเงินเดือนให้พี่นี่นา เพราะฉะนั้นไม่ต้องขอบคุณหรอก”  
 
 
ถังซียิ้ม ขณะนั้นนั่นเองกริ่งประตูก็ดังขึ้น เฮ่อหว่านอีเดินไปเปิดประตู พนักงานโรงแรมนำอาหารเช้าที่สั่งมาส่งให้ เฮ่อหว่านอีกล่าวขอบคุณพนักงานโรงแรม แล้วยกถาดอาหารเข้ามาในห้อง “นี่เธอจะทานอาหารเช้าเดี๋ยวนี้เลยไหม”  
 
 
“ฉันยกไปทานที่ห้องฉันดีกว่าค่ะ ไม่อย่างนั้นเกรงใจผู้กำกับหนิงแย่เลย ถ้าเขาจะตื่นขึ้นมาเพราะกลิ่นอาหาร” แล้วถังซีก็มองไปที่คอมพิวเตอร์ กล่าวว่า “แต่ยังถ่ายข้อมูลไม่เสร็จเลย เหลืออีกสี่สิบเปอร์เซ็นต์ค่ะ คงต้องรออีกสักครู่”  
 
 
เฮ่อหว่านอีพยักหน้า หันไปมองหนิงเหยี่ยนซึ่งนอนหลับอยู่บนโซฟา เธอเดินเข้าไปในห้องนอน หยิบผ้าห่มมาคลุมให้หนิงเหยี่ยน ถังซีชำเลืองมอง แล้วหันกลับไปเฝ้าดูเครื่องคอมพิวเตอร์ต่อไป   
 
 
เธอสองคนออกจากห้อง หลังจากถ่ายโอนข้อมูลภาพถ่ายและวิดีโอใส่ในแฟล็ชไดรฟ์เสร็จเรียบร้อย ถังซีชวนเฮ่อหว่านอีแวะไปที่ห้องของเธอ แต่ฝ่ายหลังตอบยิ้มๆ “ไม่ล่ะจ้ะ ขอบใจ พี่ไม่อยากไปเป็นก้างขวางคอ จะกลับไปพักที่ห้องสักหน่อย แล้วจะไปนั่งเล่นกับพี่ชายพี่ตอนบ่ายโมง”  
 
 
เมื่อกลับไปถึงห้องถังซียังไม่รีบอัปโหลดภาพถ่ายขึ้นไมโครบล็อก แต่ใช้เวลารับประทานอาหารเช้าตามสบาย เธอเปิดผ้าม่านหน้าต่างออกกว้าง ค่อยๆ ใช้เวลาเลือกรูปที่ถูกใจจากแฟล็ชไดรฟ์ หลังจากส่งรูปที่เลือกแล้วทั้งหมดให้เฮ่อหว่านอี เธอก็เริ่มเลือกภาพที่จะโพสต์ของตนเอง เมื่อพิจารณาดูภาพเหล่านั้น ถังซีก็รู้สึกเศร้าใจขึ้นมา เธอเม้มริมฝีปากขณะพิจารณาภาพที่เธอเป็นแบบให้ถ่ายในสถานะของถังซี หากไม่ใช่เพราะหน้ากากผิวหนังที่เฉียวเหลียงจัดมาให้ เธอคงไม่มีวันได้กลับไปเป็นถังซีอีกครั้ง…  
 
 
ขณะที่ถังซีกำลังรำลึกถึงอดีต โทรศัพท์ของเธอก็ดังขึ้น เป็นสายเรียกเข้าจากเฮ่อหว่านอี ถังซีเลิกคิ้วขึ้นขณะรับสาย “มีอะไรหรือคะ พี่หว่านอี”  
 
 
“โหรวโหรว พวกเราโดนใครบางคนจัดฉากใส่ร้ายแล้วล่ะ” น้ำเสียงเฮ่อหว่านอีเต็มไปด้วยความวิตกกังวล  
 
 
สีหน้าถังซีซีดเผือดลง เมื่อถามว่า “เกิดอะไรขึ้นคะ”  
 
 
“ดูไมโครบล็อกสิ” เฮ่อหว่านอีบอก “มีใครไม่รู้แอบถ่ายรูปพวกเราตอนเข้าไปในห้องหนิงเหยี่ยนเมื่อกี้นี้”  
 
 
ถังซีรู้สึกว่าหัวใจหยุดเต้นไปหนึ่งจังหวะ ไม่นะ… แสดงว่ามีคนซ่อนตัวอยู่หน้าห้องหนิงเหยี่ยน เพื่อคอยแอบถ่ายรูปเขาจริงๆ อย่างนั้นหรือ! นี่ผู้กำกับหนิงโด่งดังถึงขนาดนี้เชียวหรือ  
 
 
“มีคนพยายามกุข่าวชู้สาวใส่ร้ายพวกเราเหรอคะ” ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ก็ไร้สาระสิ้นดี   
 
 
“เขาไม่ได้ถ่ายภาพด้านหน้าเราสองคน เห็นแค่ด้านหลัง” เฮ่อหว่านอีเล่า “คนที่เขาต้องการใส่ร้ายไม่ใช่เรา แต่เป็นหนิงเหยี่ยน ตอนนี้ในไมโครบล็อกมีแต่เรื่องข่าวลือเกี่ยวกับหนิงเหยี่ยน ถึงขนาดไปขุดคุ้ยข่าวเก่าๆ ของเขาออกมาอีก แบบนี้ต้องมีการวางแผนไว้นานแล้วแน่ๆ”  
 
 
ถังซีอุทานอย่างเดือดดาล ถามว่า “หนิงเหยี่ยนรู้หรือยังคะ พี่บอกเขาหรือยัง”  
 
 
เฮ่อหว่านอีถอนหายใจลึกยาว เธอส่ายศีรษะ “ยัง พี่ยังไม่กล้าบอก เท่าที่พี่รู้จักเขามา ถ้าเขารู้เรื่องนี้ เขาจะต้องเอะอะโวยวายใหญ่โต และนอนไม่หลับไปหลายวันด้วยความโกรธจัด ตอนนี้เราปล่อยให้เขาหลับให้สบายไปก่อน พี่บอกพี่ชายพี่กับคนอื่นๆ ไปแล้วว่าอย่าเพิ่งเล่าให้เขาฟัง ตอนนี้ปัญหาก็คือเราจะแก้ข่าวเรื่องภาพถ่ายพวกนั้นยังไงดี”  
 
 
ถังซีเม้มริมฝีปาก “นี่ยังโชคดีที่เราเข้าไปในห้องเขาด้วยกัน แล้วในรูปก็เห็นแค่ด้านหลังของเรา ฉันจะไปสืบก่อนว่าใครเป็นคนทำเรื่องนี้”  
 
 
เฮ่อหว่านอีถามอย่างประหลาดใจ “เธอจะสืบได้หรือว่าใครเป็นคนทำ”  
 
 
ถังซีชะงักไปครู่หนึ่ง จริงสิ ไม่มีใครรู้ว่าเธอมี 008 “ไม่ได้หรอกค่ะ แต่เฉียวเหลียงทำได้แน่ ฉันจะโทรหาเขา ขอให้ช่วยสืบให้ว่าใครเป็นคนทำ แต่อาจต้องใช้เวลาสักหน่อย เดี๋ยวฉันจะลงโพสต์ในไมโครบล็อกของเดอะควีน แก้ข่าวให้ผู้กำกับหนิง พี่ช่วยโพสต์แก้ข่าวให้เขาด้วยนะคะ ส่วนพวกคนที่ก่อเรื่องนี้ขึ้น เราต้องใจเย็นกันสักหน่อยในการสืบหาว่าเป็นใคร พอรู้ตัวแล้ว เราจะทำให้พวกเขาได้ชดใช้อย่างสาสมแน่”  
 
 
เธอไม่มีวันระรานใครก่อน แต่เธอก็ไม่ยอมปล่อยให้ใครลอยนวลแน่ หากมาใส่ร้ายเธอและเพื่อนๆ ของเธอ แม้คนผู้นั้นจะมีอิทธิพลมากเพียงใดเธอก็ไม่กลัว! ดูอย่างตระกูลคลอสผู้ทรงอิทธิพลเป็นตัวอย่างสิ!  
 
 
ถึงแม้เธออาจจะจัดการไม่ได้ด้วยตนเอง แต่เฉียวเหลียงจะช่วยเธอแน่  
 
 
“พี่หว่านอีไม่ต้องกังวลนะคะ เราต้องใจเย็น ใช้เวลานิดหนึ่ง” ถังซีกล่าว แล้วทำท่าจะวางสาย แต่ทันใดนั้นก็นึกอะไรบางอย่างขึ้นมาได้จึงถามว่า “หนิงเหยี่ยนมีศัตรูบ้างหรือเปล่าคะ”  
 
 
เฮ่อหว่านอีขมวดคิ้วแล้วถอนหายใจ “มีเยอะไปหมด ศัตรูของเขาเป็นผู้ต้องสงสัยเกือบทั้งหมดนั่นแหละ”  
 
 
“ถ้าอย่างนั้นก็คงลำบากหน่อย ที่จะหาเบาะแสจากพวกเขา” ถังซีถอนหายใจแล้ววางสาย จากนั้นก็ลงชื่อเข้าสู่หน้าโซเชียลมีเดียของเดอะควีน เธอจัดแต่งภาพแล้วเผยแพร่พร้อมกับข้อความ  
 
 
[ฉันเพิ่งได้เห็นการเผยแพร่ข่าวลือที่ไร้สาระที่สุดเรื่องหนึ่งในไมโครบล็อก คุณเฮ่อหว่านอีกับฉันได้ไปที่ห้องพักในโรงแรมของผู้กำกับหนิงเหยี่ยน เพื่อดูภาพโปสเตอร์งานที่เขาผลิตให้กับเรา แต่มีใครบางคนลักลอบถ่ายภาพของพวกเราไว้ และกุข่าวว่าเราไปเพื่อมีเพศสัมพันธ์กับผู้กำกับหนิง! เป็นเรื่องน่ารังเกียจอย่างมาก! ฉันจะจัดการฟ้องร้องผู้ที่สร้างเรื่องกุข่าวนี้ตามกฎหมาย! ข่าวลือที่ไม่มีมูลความจริงนี้เป็นเรื่องที่เราจะไม่ทนอีกต่อไป!]  
 
 
[ภาพถ่ายเหล่านี้คือภาพที่ผู้กำกับหนิงผลิตให้กับบริษัทเรา แฟชั่นโชว์ของเราจะจัดขึ้นในอีกสามวันข้างหน้า ที่งานปารีสแฟชั่นวีก ขอเชิญมาชมโชว์ของเราด้วยนะคะ (ภาพถ่าย)]  
 
 
ถังซีเปิดดูประเด็นยอดนิยมที่มีการค้นหามากที่สุด แล้วต้องนิ่วหน้า เป็นไปตามที่เธอคาดไว้ ชื่อของหนิงเหยี่ยนอยู่ในอันดับต้นๆ  
 
 
เห็นได้ชัดว่ามีคนพยายามจะใส่ร้ายหนิงเหยี่ยน เฮ่อหว่านอีกับตัวเธอเป็นเพียงเครื่องมือที่ถูกใช้เพื่อทำร้ายหนิงเหยี่ยน บังเอิญว่าพวกเธอไปอยู่ตรงนั้นพอดี จึง… ถูกลากเข้าไปร่วมในข่าวอื้อฉาวนี้…  
 
 
เมื่อคิดถึงความเป็นไปได้ในเรื่องนี้ ถังซีก็หรี่ตาลง รีบลุกขึ้น ผลุนผลันไปที่ห้องพักของหนิงเหยี่ยน เมื่อไปถึงหน้าห้องเขา เธอก็ทันได้เห็นว่ามีหญิงสาวสองคนยืนลับๆ ล่อๆ อยู่หน้าประตูห้อง ถังซีหรี่ตา แล้วตรงเข้าไปถามทันทีว่า “พวกเธอเป็นใคร มาทำอะไรตรงนี้”  
 
 
เมื่อเห็นเธอ หญิงสาวทั้งสองก็รีบหลบตา แล้วหมุนตัวกลับอย่างรวดเร็วเพื่อเตรียมหนี   

ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง

ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง

ทารกน้อยสองคนถูกสลับตัวที่โรงพยาบาล…

เซียวโหรว เด็กสาวจากบ้านนอกคอกนา ค้นพบว่าเธอคือลูกสาวตระกูลเศรษฐี แรกเริ่มเดิมทีเธอคิดว่าตัวเองจะได้เปลี่ยนจากลูกเป็ดขี้เหร่มาเป็นหงส์งาม ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในครอบครัวที่แท้จริง ที่ไหนได้ ความจริงไม่เป็นเช่นนั้น

เซียวจิ้นหนิง เด็กสาวอีกคน ได้พรากทุกอย่างไปจากเธอ รวมถึงครอบครัวและคู่หมั้น เมื่อเซียวโหรวคืนสู่อ้อมอกพ่อแม่ ก็กลับถูกใส่ร้ายป้ายสีต่างๆ นานา จนกลายเป็นที่รังเกียจเดียดฉันท์ของครอบครัว ถึงขนาดถูกไล่ออกบ้านจนรถชนเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ

ในขณะเดียวกัน ถังซี ทายาทสาวผู้โด่งดังแห่งเอ็มไพร์กรุป ก็ถูกฆาตกรรมด้วยฝีมือญาติใจโลภโมโทสัน หมายจะช่วงอำนาจ หญิงสาวลืมตาขึ้นอีกทีก็มาอยู่ในร่างเซียวโหรวผู้น่าสงสาร เธอตั้งใจมั่นว่าจะแก้แค้นแทนเซียวโหรว และลงโทษฆาตกรอย่างสาสม จากนั้นเธอจะคืนสู่ความเฉิดฉายที่เคยมี และ… พบรักกับรักแท้ของเธอ เฉียวเหลียง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset