ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง – ตอนที่ 455 ตามจีบเธอ

ถังซีไปเปลี่ยนเสื้อผ้าและเฉียวเหลียงรอเธออยู่ด้านนอก หลังจากทำความเข้าใจรายละเอียดบางอย่างเกี่ยวกับความร่วมมือกับลอว์เรนซ์แล้ว ฉู่หลิงก็กลับมาจัดการงานที่เหลือภายหลังจากการโชว์
ทันใดนั้นถังซีก็วิ่งออกมาจากห้องแต่งตัว และตะโกนอย่างบ้าคลั่งว่า “เฉียวเหลียง เดอะควีนได้รับความนิยมอย่างมาก โอ พระเจ้า ดูไมโครบล็อกของเราสิ เราได้ครองประเด็นที่มีการค้นหามากที่สุด!”
ถังซีเปิดดูรายการและยื่นให้เฉียวเหลียงดู ประเด็นแรกเกี่ยวกับเฮ่อหว่านอี…
[เฮ่อหว่านอีเดอะควีน]
และถัดไปเป็นประเด็นเกี่ยวกับถังซี!
[เซียวโหรวเดอะควีน]
[ถังเซียวเมจิกบัตเตอร์ฟลาย]
[เซียวโหรวถังเซียว]
แล้วก็…
[เฉียวเหลียงเดอะควีน]
ถังซีไม่คาดคิดว่าเฉียวเหลียงผู้แทบไม่เผยแพร่โพสต์ในไมโครบล็อก จะติดอันดับประเด็นที่มีการค้นหามากที่สุดด้วย เพราะโพสต์ที่เขาเผยแพร่ และโพสต์เกี่ยวกับเดอะควีนที่เผยแพร่โดยเฮ่อหว่านโจวและหนิงเหยี่ยนก็ปรากฏอยู่ในรายการด้วย ถังซีมีลางสังหรณ์ว่าเดอะควีนกำลังจะได้รับความนิยมในประเทศจีน!
เฉียวเหลียงจูงมือเธอเดินออกไปข้างนอก “ไปกันเถอะ ทุกคนรอเราอยู่ข้างนอก”
“เดี๋ยวก่อนค่ะ” จู่ๆ ถังซีก็คว้าแขนเฉียวเหลียงไว้ “ข้างนอกมีนักข่าวเยอะแยะ เราจะถูกถ่ายรูปไหมคะ ถ้าออกไปข้างนอกด้วยกันแบบนี้”
เธอไม่ต้องการให้สาธารณชนรู้ว่าเธอเป็นแฟนเฉียวเหลียง เธอต้องการได้รับตำแหน่ง ‘เทพธิดาแห่งชาติ’ ด้วยความสามารถของเธอเอง มิฉะนั้น 008 จะไม่ตัดสินว่าเธอทำงานสำเร็จ เพราะฉะนั้น… เธอจึงไม่ต้องการพึ่งพาเฉียวเหลียง
เมื่อรู้ว่าถังซีกำลังคิดอะไร เฉียวเหลียงก็หรี่ตามองถังซี “ฮึ”
“ฉันต้องประสบความสำเร็จในวงการบันเทิง” ถังซีกะพริบตาปริบๆ มองเขา “เพราะฉะนั้นเราจะถ่ายรูปด้วยกันไม่ได้ ไม่อย่างนั้นพวกเขาจะ…”
เฉียวเหลียงเหลือบมองถังซีอย่างอ่อนใจ “เซียวจิ่งรออยู่ข้างนอก คุณไปกับเขาก็ได้ ผมจะไปกับหนิงเหยี่ยนและคนอื่นๆ แล้วเราค่อยไปเจอกันที่โรงแรม”
ถังซีพยักหน้าอย่างลำบากใจ
ฉู่หลิงจัดการกับเรื่องภายหลังงานโชว์เสร็จเรียบร้อย แล้วพบว่าทุกคนไปหมดแล้ว! เขาสบถและกำลังจะขับรถออกไปเมื่อมองเห็นคนคนหนึ่ง
ฉู่หลิงเลิกคิ้ว เดินเข้าไปหาเฮ่อหว่านอีด้วยรอยยิ้ม “ทำไมถึงยังไม่กลับล่ะครับ คุณเฮ่อ”
ดวงตาเฮ่อหว่านอีฉายแววลำบากใจ “เอ้อ ยินดีด้วยนะคะ และฉันจะต้องกลับเมืองจีนเช้าวันมะรืนนี้”
ฉู่หลิงยิ้มมุมปาก จ้องมองเฮ่อหว่านอี เขาหยุดก้าวเดินและพูดติดตลกด้วยรอยยิ้ม “ผมขอแปลความหมายของคุณว่า คุณตกลงออกเดตกับผม จะได้ไหม”
เฮ่อหว่านอีหน้าบึ้ง “ถ้าฉันแพ้ ฉันก็ยอมแพ้ เจอกันที่ประตูโรงแรมพรุ่งนี้เช้าก็แล้วกัน”
ฉู่หลิงเลิกคิ้ว หันไปมองรอบช้างอย่างรวดเร็ว จากนั้นก็ก้าวไปข้างหน้า ดึงเฮ่อหว่านอีเข้ามาในอ้อมแขน “ถ้าอย่างนั้นขอกอดราตรีสวัสดิ์ก่อนได้ไหม”
เฮ่อหว่านอีรีบผลักฉู่หลิงออกไป และจ้องมองเขา “คุณจะทำอะไร”
“คุณไม่เคยมีเรื่องรักๆ ใคร่ๆ เลยตั้งแต่เปิดตัวในวงการบันเทิง ผมคิดว่าเราควรเซอร์ไพรส์นักข่าวดีไหม” เขากล่าว ถอยหลังไปหนึ่งก้าว แล้วกล่าวด้วยรอยยิ้ม “ผมยิ่งชอบเซอร์ไพรส์พวกเขาอยู่ด้วย”
เวลานั้นนั่นเองจิ้นหันและนักข่าวก็เดินออกมา ฉู่หลิงเลิกคิ้ว “คุณเฮ่อ อยากให้ผมขับรถไปส่งไหม”
เขาจงใจปล่อยให้นักข่าวที่ซ่อนตัวอยู่ในความมืดถ่ายรูปเขากับเธอ ตอนที่เขากำลังกอดเฮ่อหว่านอี อย่างไรก็ตามนักข่าวคนนั้นถ่ายได้เฉพาะภาพตัวเขา ไม่เห็นใบหน้า แต่ตอนนี้นักข่าวสามารถถ่ายภาพด้านหน้าของเขาได้เต็มๆ
เฮ่อหว่านอีอยากปฏิเสธ แต่แล้วเธอก็มองเห็นนักข่าวที่เธอเกลียดมานานอยู่ท่ามกลางกลุ่มนักข่าว เธอจึงกล่าวว่า “แน่นอน!” และหันหลังเดินไปที่รถฉู่หลิง
ฉู่หลิงส่ายศีรษะด้วยรอยยิ้ม แล้วเดินไปขึ้นรถพลางกล่าวด้วยรอยยิ้มว่า “คุณเฮ่อ คุณนี่น่ารักจัง ถ้าคุณไม่ได้ทำงานในวงการบันเทิงผมคิดว่าผมอาจตามจีบคุณจริงๆ นะเนี่ย”
เฮ่อหว่านอีขมวดคิ้ว จ้องมองฉู่หลิง “ดูถูกวงการบันเทิงเหรอคะ หรือว่าดูถูกดารานักแสดง”
ฉู่หลิงชะงัก ตระหนักว่าเขาพูดผิดไป เขายิ้มและส่ายศีรษะ “ไม่ใช่ ไม่ใช่ อย่าเข้าใจผมผิด ก็แค่ว่าคุณเป็นดาราดัง ถ้าผมตามจีบคุณ ผมก็คงต้องปรากฏตัวในข่าวทุกวัน ซึ่งผมไม่ชอบ เพราะฉะนั้น… เพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์แบบนั้น ผมคิดว่าเราคงไม่ได้เจอกันอีกแล้ว หลังจากวันพรุ่งนี้”
เฮ่อหว่านอีขมวดคิ้ว จ้องมองเขาเขม็ง ฉู่หลิงจึงกล่าวด้วยรอยยิ้ม “ไม่ใช่ว่าคุณไม่มีเสน่ห์พอ แต่ผมเกลียดกล้อง”
เฮ่อหว่านอีเม้มริมฝีปาก เธอถามเซียวโหรวว่าทำไมฉู่หลิงถึงไม่ไปปรากฏตัวในงานแถลงข่าวเปิดตัวเดอะควีนหลังงานแฟชั่นโชว์ เซียวโหรวบอกว่าเขาเกลียดกล้องเหมือนกับเซียวโหรว ดังนั้นทั้งสองคนจึงขอให้จิ้นหันจัดการเรื่องข่าวประชาสัมพันธ์ให้
ฉู่หลิงมองหน้าเฮ่อหว่านอีและเลิกคิ้ว “ถ้าอย่างนั้น ผมจะไปรับคุณพรุ่งนี้เช้านะครับ กรุณาอย่าแต่งตัวให้เย้ายวนใจนัก ไม่อย่างนั้นผมอาจเปลี่ยนใจ”
เฮ่อหว่านอีมองเขาด้วยสายตางุนงง ฉู่หลิงจดจ่ออยู่กับการขับรถโดยมีรอยยิ้มซุกซนบนริมฝีปาก “ผมหมายความว่าผมอาจเปลี่ยนใจเริ่มตามจีบคุณ”
เฮ่อหว่านอีจ้องมองเขา แต่ไม่ได้พูดอะไร
ฉู่หลิงส่งเฮ่อหว่านอีที่โรงแรม และเธอรีบลงจากรถ ขณะมองตามร่างเธอที่ค่อยๆ ห่างออกไป ฉู่หลิงก็เลิกคิ้ว “คนอะไรน่ารักจัง”
ฉู่หลิงกำลังจะจากไปเมื่อได้รับโทรศัพท์จากถังซี
“คุณอยู่ที่ไหนคะ ประธานฉู่ รีบมาเร็ว พวกเรามีงานเลี้ยงฉลองที่ห้องหนึ่งห้าศูนย์แปด ชั้นสิบห้าของโรงแรม”
ฉู่หลิงถามว่า “งานฉลองความสำเร็จเหรอ”
ถังซีหัวเราะ “ใช่แล้ว! ฮ่าๆ ดูไมโครบล็อกสิคะ เดอะควีนครองรายการประเด็นที่มีการค้นหามากที่สุด ฉันพนันได้เลยว่าดาราจีนหลายคนที่ได้รับบัตรเชิญของเรา แต่ปฏิเสธคำเชิญ กำลังร้องไห้อย่างหนักเพราะเสียดายโอกาสดีๆ!”
หางตาฉู่หลิงหรี่ลง “เฮ้ อย่าเพิ่งตื่นเต้นไป”
เขามองขึ้นไปบนอาคารของโรงแรม ขับรถไปที่ลานจอดรถชั้นใต้ดิน และขึ้นไปที่ชั้นสิบห้า
ในขณะนี้ที่ห้องหนึ่งห้าศูนย์แปด ถังซีแทบบ้าคลั่งไปกับความสุข เธอกวาดตามองไปยังทุกคนที่อยู่ในที่นั้น “ก่อนอื่น ฉันขอขอบคุณดีไซเนอร์ทุกคนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี จากนั้นฉันก็อยากขอบคุณนางแบบที่รักของฉัน และสุดท้ายที่ยังไม่ท้ายสุด ฉันอยากขอบคุณเพื่อนรักของฉันทุกคน ที่ช่วยโฆษณาให้เราในไมโครบล็อก!”
ห้องนั้นกว้างใหญ่ แต่มีเพียงถังซี หลี่มั่นเหยียน และเพื่อนของเธอเท่านั้นที่อยู่ที่นี่ ไม่มีนางแบบและดีไซเนอร์แม้แต่คนเดียว

ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง

ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง

ทารกน้อยสองคนถูกสลับตัวที่โรงพยาบาล…

เซียวโหรว เด็กสาวจากบ้านนอกคอกนา ค้นพบว่าเธอคือลูกสาวตระกูลเศรษฐี แรกเริ่มเดิมทีเธอคิดว่าตัวเองจะได้เปลี่ยนจากลูกเป็ดขี้เหร่มาเป็นหงส์งาม ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในครอบครัวที่แท้จริง ที่ไหนได้ ความจริงไม่เป็นเช่นนั้น

เซียวจิ้นหนิง เด็กสาวอีกคน ได้พรากทุกอย่างไปจากเธอ รวมถึงครอบครัวและคู่หมั้น เมื่อเซียวโหรวคืนสู่อ้อมอกพ่อแม่ ก็กลับถูกใส่ร้ายป้ายสีต่างๆ นานา จนกลายเป็นที่รังเกียจเดียดฉันท์ของครอบครัว ถึงขนาดถูกไล่ออกบ้านจนรถชนเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ

ในขณะเดียวกัน ถังซี ทายาทสาวผู้โด่งดังแห่งเอ็มไพร์กรุป ก็ถูกฆาตกรรมด้วยฝีมือญาติใจโลภโมโทสัน หมายจะช่วงอำนาจ หญิงสาวลืมตาขึ้นอีกทีก็มาอยู่ในร่างเซียวโหรวผู้น่าสงสาร เธอตั้งใจมั่นว่าจะแก้แค้นแทนเซียวโหรว และลงโทษฆาตกรอย่างสาสม จากนั้นเธอจะคืนสู่ความเฉิดฉายที่เคยมี และ… พบรักกับรักแท้ของเธอ เฉียวเหลียง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset