ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง – ตอนที่ 501 แขกที่ไม่ได้รับเชิญ

เวลานี้หลินหรูอยู่ในความตื่นตระหนกอย่างแท้จริง เธอไม่กล้าคิดเลยว่าจะเป็นอย่างไรถ้าพ่อของเธอคือท่านเป็นประธานถังจริงๆ เธอจะไปพบท่านประธานถังเพื่อคุยเรื่องนี้กับท่านได้จริงๆ หรือ ท่านจะคิดว่าเธอเป็นพวกต้มตุ๋นหรือเปล่า บางทีท่านอาจไม่ต้องการพบลูกสาวของท่านอีกต่อไปแล้วก็ได้ในตอนนี้  

 

 

จวบจนถึงวัยนี้ เธอมีประสบการณ์ชีวิตขึ้นๆ ลงๆ มาตลอด และยังถูกหักหลังโดยบุคคลที่เรียกว่า ‘ครอบครัว’ ตอนนี้เธอรู้สึกกระวนกระวายใจมาก เธอประสบกับเหตุการณ์ต่างๆ มากมายเหลือเกินในปีนี้ เธอได้พบลูกสาวของตัวเอง ได้รู้ว่าแท้จริงแล้วเธอไม่ใช่ลูกสาวของคู่สามีภรรยาปีศาจร้ายคู่นั้น และมีความหวังว่าจะได้พบกับพ่อแม่ที่แท้จริง เรื่องเหล่านี้เป็นสิ่งที่เธอไม่เคยจินตนาการมาก่อน บางครั้งเธอยังสงสัยว่านี่เธอกำลังฝันอยู่หรือเปล่า  

 

 

สีหน้าท่าทางของหลินหรูแปรเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เธอดูเหมือนคนหลงทาง มีความคาดหวัง และยังคงหวาดกลัว เมื่อเห็นมารดาเป็นเช่นนี้ถังซีก็รู้สึกเสียใจไปกับเธอด้วย  

 

 

ตอนแรกถังซีไม่ชอบหลินหรู เพราะหลินหรูทอดทิ้งลูกสาวตนเอง แต่หลังจากรู้ว่าลูกสาวแท้ๆ ถูกใส่ร้าย ทัศนคติของหลินหรูที่มีต่อเซียวโหรวก็เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง แสดงให้เห็นว่าหลินหรูไม่ใช่คนใจดำ ไม่ใช่ผู้หญิงเลือดเย็น เธอแค่ใส่ใจครอบครัวของตนเองมากเกินไป  

 

 

จากความใส่ใจห่วงใยที่หลินหรูมีต่อเธอในช่วงหลัง ทำให้ถังซีได้เรียนรู้ว่าหลินหรูไม่ได้ต้องการทอดทิ้งเธอ และหลินหรูเสียใจกับสิ่งที่ทำกับเธอ หลังจากรู้ว่าหลินหรูผ่านประสบการณ์อะไรมาบ้างตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็ก ถังซีก็ยกโทษให้หลินหรูทันทีเพื่อเซียวโหรว หลินหรูพยายามอย่างหนักเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่เธอมีอยู่ในตอนนี้ เธอจะปล่อยให้สิ่งที่เธอเป็นเจ้าของหายวับไปกับตาได้อย่างไร ด้วยเหตุนี้ถังซีจึงเริ่มเข้าใจหลินหรู ยกโทษให้ในสิ่งที่เธอทำกับเซียวโหรว และค่อยๆ เริ่มยอมรับหลินหรูมากขึ้นเรื่อยๆ  

 

 

หลินหรูไม่ทำให้เธอผิดหวัง เธอเห็นการเปลี่ยนแปลงมากมายของหลินหรู และเวลานี้…  

 

 

เธอเสียใจไปกับหลินหรูด้วยอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรู้ว่าหลินหรูคือป้าแท้ๆ ของเธอ  

 

 

อุบัติเหตุทางรถยนต์ครั้งนั้นพรากคุณย่าไป แม้คุณย่าจะได้กลับมามีชีวิตใหม่ แต่คุณป้าก็พลัดพรากจากพ่อแม่ในอุบัติเหตุครั้งนั้น คุณป้าถูกหญิงชั่วร้ายพรากไป ผู้หญิงคนนั้นทำร้ายคุณป้าเธอมาตั้งแต่เด็ก และแม้แต่…  

 

 

ถังซีนึกไม่ออกเลยว่าชีวิตที่ยากลำบากของหลินหรูสมัยยังเด็กนั้นเป็นอย่างไร เธอหวังว่าหลินหรูจะเป็นคุณป้าของเธอจริงๆ ถ้าเป็นอย่างนั้นคุณปู่และตัวเธอเองจะปฏิบัติต่อหลินหรูเป็นอย่างดี และชดเชยทุกอย่างให้เธอเอง  

 

 

“คุณแม่คะ ท่านประธานถังตามหาคุณแม่มาเกือบทั้งชีวิต ตอนนี้คุณแม่รู้แล้วว่าท่านอาจเป็นพ่อของคุณแม่ คุณแม่จะใจร้ายเก็บความลับนี้ไว้ไม่ให้ท่านทราบอย่างนั้นเหรอคะ” ถังซีย่อตัวลงคุกเข่า วางมือลงบนเข่าหลินหรูอย่างนุ่มนวล เงยหน้าขึ้นมองหลินหรู กล่าวอย่างอ่อนโยนว่า “หนูจำได้นะคะ มีข่าวว่าตอนนี้ท่านสุขภาพไม่ดี คุณแม่ไม่อยากไปอยู่ดูแลพ่อผู้ให้กำเนิดในช่วงบั้นปลายชีวิตท่านเหรอคะ”  

 

 

มือหลินหรูสั่นยิ่งขึ้น เธอมองหน้าถังซีอย่างกระวนกระวายใจ “แม่ควรทำอย่างนั้นใช่ไหม”  

 

 

ถังซีพยักหน้า “แน่นอนค่ะ ถ้าคุณแม่ไม่ใช่ลูกสาวท่าน เราก็แค่ขอโทษท่าน แต่ถ้าคุณแม่เป็นลูกสาวท่านจริงๆ ล่ะคะ คุณแม่อยากพลาดโอกาสที่จะได้พบพ่อที่แท้จริงของคุณแม่เหรอคะ” ถังซีจับมือหลินหรูไว้ กล่าวเบาๆ ว่า “คุณแม่คะ หนูไม่อยากให้คุณแม่พลาดโอกาสที่จะได้พบพ่อที่แท้จริงของคุณแม่นะคะ”  

 

 

เมื่อเห็นว่าเธอเกือบจะโน้มน้าวหลินหรูได้สำเร็จ ถังซีก็กล่าวต่อไป “เราไปเมืองหลวงกันเถอะค่ะ”  

 

 

หลินหรูมองหน้าถังซีด้วยสายตาประหลาดใจ กำลังจะกล่าวอะไรบางอย่าง หยางจิ้งเสียนก็เข้ามาในห้องพอดี หยางจิ้งเสียนมองเธอสองคนและกล่าวเบาๆ ว่า “โหรวโหรว มีคนต้องการพบลูกจ้ะ”  

 

 

ถังซีหันไปมอง หยางจิ้งเสียนเม้มริมฝีปาก “คุณถังจ้ะ ท่านประธานเอ็มไพร์กรุป ตอนนี้ท่านกำลังคุยกับคุณปู่ของหนูอยู่ในห้องนั่งเล่น หนูไปพบท่านหน่อยสิ”  

 

 

หลินหรูมองหน้าถังซีด้วยความประหลาดใจ ถังซีมองตอบเธอด้วยสายตามั่นใจ แต่ก็รู้สึกตื่นเต้น คุณปู่มาที่นี่ นั่นหมายความว่าท่านได้ค้นพบอะไรบางอย่างแล้ว ดูเหมือนว่าเธอจะหาคุณป้าแท้ๆ ของเธอเจอแล้วจริงๆ   

 

 

ความรู้สึกถังซีตอนนี้มีความซับซ้อนหลายอย่าง คุณแม่คือคุณป้าของเธอ และคนที่ควรจะเป็นคุณป้าก็กลายเป็นคุณแม่ แต่เธอไม่มีเวลาคิดเรื่องนี้ เธอรีบพยุงหลินหรูให้ลุกขึ้นและกล่าวด้วยรอยยิ้ม “คุณแม่คะ ตอนนี้คุณแม่ไม่กลัวอะไรแล้ว ใช่ไหมคะ”  

 

 

หยางจิ้งเสียนมองหน้าถังซีด้วยความสับสน ถังซียิ้มให้มารดาอีกคนและกล่าวว่า “มามี้คะ คุณแม่อาจหาพ่อที่แท้จริงเจอแล้วค่ะ”  

 

 

หยางจิ้งเสียนตกใจ ชี้ไปที่ห้องนั่งเล่น “หนูหมายความว่าท่านประธานถังอาจจะเป็นคุณพ่อของอาหรูอย่างนั้นเหรอ”  

 

 

ถังซีพยักหน้าด้วยรอยยิ้ม “ตอนแรกหนูก็ไม่เชื่อค่ะ แต่หลังจากหนูไปที่เรือนจำหนูก็มั่นใจว่าหนูเดาถูก ตอนนี้คุณถังมาด้วยตัวเอง หนูคิดว่าท่านคงมาเพราะเรื่องนี้ ตอนนี้เราก็แค่รอดูผลการตรวจพิสูจน์ความเป็นพ่อลูกเท่านั้นค่ะ”  

 

 

ใช่ ถังซีคิดว่าคุณปู่กับคุณป้าควรตรวจพิสูจน์ความเป็นพ่อลูก เพื่อยืนยันความจริงก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นค่อยบอกคนอื่นๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับทุกคน  

 

 

“ถ้าอย่างนั้นจะรออะไรอยู่ล่ะ!” หยางจิ้งเสียนตื่นเต้นยิ่งกว่าหลินหรู เธอจูงมือหลินหรูพาเดินออกไปอย่างรวดเร็ว “เร็วเข้า ท่านคือคุณพ่อของเธอ ที่เธออยากเจอมาตลอดชีวิต”  

 

 

หลังจากได้ยินสิ่งที่หลินหรูเล่าให้เธอฟังเมื่อคืนนี้ หยางจิ้งเสียนก็รู้สึกเสียใจไปกับหลินหรูอย่างมาก กับโศกนาฏกรรมที่หลินหรูต้องประสบพบเจอ ท่ามกลางความประหลาดใจของเธอ เพียงข้ามคืนพ่อของหลินหรูก็มาหาหลินหรู  

 

 

คุณปู่เซียวนั่งอยู่ในห้องนั่งเล่น ท่านรู้สึกงุนงงสับสนกับสิ่งที่เกิดขึ้น ‘ท่านประธานถัง’ มาที่บ้านท่าน เพื่อเยี่ยมลูกสะใภ้และหลานสาวคนเล็กของท่านอย่างนั้นหรือ  

 

 

“คุณถังครับ ดื่มชาสิครับ ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ” คุณปู่เซียวกล่าวกับถังเจิ้นหวาอย่างสุภาพ “ผมให้คนรับใช้เตรียมอาหารกลางวันไว้ให้แล้ว ผมขอโอกาสเชิญคุณรับประทานอาหารกลางวันด้วยกันนะครับ”  

 

 

เมื่อเห็นเซียวเจี้ยนสยงสุภาพกับท่านมาก ถังเจิ้นหวาก็กล่าวด้วยรอยยิ้ม “คุณเซียว ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันครับ ผมขอโทษที่มาเยี่ยมคุณโดยไม่ได้รับเชิญ แต่ผมมีบางอย่างเร่งด่วน ผมไม่อาจรอได้อีกต่อไป”   

 

 

“ผมขอถามได้ไหมครับ ทำไมคุณถึงอยากเจอลูกสะใภ้และหลานสาวของผมล่ะครับ คุณถัง” เซียวเจี้ยนสยงถามด้วยรอยยิ้ม  

 

 

ถังเจิ้นหวาชะงัก มองหน้าเซียวเจี้ยนสยงและยิ้มออกมา “เอ้อ ผมอยากจะ…”  

 

 

ก่อนจะกล่าวจบท่านก็เห็นถังซีและหลินหรูเดินเข้ามา ท่านลุกขึ้นจากเก้าอี้ด้วยความตื่นเต้น ถังจงซึ่งยืนอยู่ข้างๆ รีบเข้ามาพยุง “นายท่านครับ ใจเย็นๆ ครับ”  

 

 

เมื่อหลินหรูเห็นถังเจิ้นหวา น้ำตาเธอก็ไหลพรั่งพรู

Related

ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง

ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง

ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง
Status: Ongoing

ทารกน้อยสองคนถูกสลับตัวที่โรงพยาบาล…

เซียวโหรว เด็กสาวจากบ้านนอกคอกนา ค้นพบว่าเธอคือลูกสาวตระกูลเศรษฐี แรกเริ่มเดิมทีเธอคิดว่าตัวเองจะได้เปลี่ยนจากลูกเป็ดขี้เหร่มาเป็นหงส์งาม ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในครอบครัวที่แท้จริง ที่ไหนได้ ความจริงไม่เป็นเช่นนั้น

เซียวจิ้นหนิง เด็กสาวอีกคน ได้พรากทุกอย่างไปจากเธอ รวมถึงครอบครัวและคู่หมั้น เมื่อเซียวโหรวคืนสู่อ้อมอกพ่อแม่ ก็กลับถูกใส่ร้ายป้ายสีต่างๆ นานา จนกลายเป็นที่รังเกียจเดียดฉันท์ของครอบครัว ถึงขนาดถูกไล่ออกบ้านจนรถชนเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ

ในขณะเดียวกัน ถังซี ทายาทสาวผู้โด่งดังแห่งเอ็มไพร์กรุป ก็ถูกฆาตกรรมด้วยฝีมือญาติใจโลภโมโทสัน หมายจะช่วงอำนาจ หญิงสาวลืมตาขึ้นอีกทีก็มาอยู่ในร่างเซียวโหรวผู้น่าสงสาร เธอตั้งใจมั่นว่าจะแก้แค้นแทนเซียวโหรว และลงโทษฆาตกรอย่างสาสม จากนั้นเธอจะคืนสู่ความเฉิดฉายที่เคยมี และ… พบรักกับรักแท้ของเธอ เฉียวเหลียง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset