ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง – ตอนที่ 146 ตรวจตราอย่างรอบคอบ

เฮ่อหว่านหนิงมองเฉียวเหลียงทีหนึ่ง แล้วหันมามองถังซีทีหนึ่ง เขาหรี่ตาลง ยังไม่ลืมว่าเมื่อคืนก่อนเฉียวเหลียงรีบมาที่ห้องพิเศษที่สโมสรและพาเซียวโหรวออกไป หลังจากนั้นเขาก็กลับมา บอกว่าเขามาที่นี่เพื่อขอให้เซียวโหรวเป็นแฟนเขา
 
 
โหรวโหรวตอบตกลงหรือ
 
 
เมื่อสังเกตเห็นสายตาเฮ่อหว่านหนิง เซียวจิ่งก็ยกมือขึ้นปิดปากกระแอม แล้วกล่าวว่า “ประธานเฮ่อ นี่คุณไม่รู้หรือว่าประธานเฉียวเป็นผู้ถือหุ้นคนใหม่ของ OLS เขาเพิ่งเข้าร่วมเป็นกรรมการบริษัทเมื่อเร็วๆ นี้ เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ OLS ถือหุ้นในกลุ่ม OLS ยี่สิบเปอร์เซ็นต์”
 
 
เฮ่อหว่านหนิงส่งสายตาประหลาดใจไปที่เฉียวเหลียง และกล่าวว่า “ไม่น่าแปลกใจที่ประธานเฉียวมาด้วยตัวเอง ประธานเฉียวจะไปที่บ่อน้ำพุร้อน ตรวจสอบสถานที่ถ่ายทำก่อนไหมครับ”
 
 
เฉียวเหลียงกล่าวโดยไม่สนใจสไตลิสต์ “ผมจะไปพร้อมนางแบบ”
 
 
เฮ่อหว่านหนิงอึ้ง “…” เขาต้องมากับเซียวโหรวแน่ๆ !
 
 
เขาคิดไม่ถึงว่าคนอย่างเฉียวเหลียงจะตามเด็กสาวมาถึงที่นี่… ปรากฏว่าแม้แต่เฉียวเหลียงก็ตกหลุมรักผู้หญิงเป็นเหมือนกัน
 
 
ตราบใดที่ผู้ติดตามของเซียวโหรวไม่รบกวนงานเขา เฮ่อหว่านหนิงก็ไม่ว่าอะไร เขาจึงไม่พูดอะไรอีก ได้แต่บอกให้สไตลิสต์พาถังซี ไปเปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วค่อยมาลองแสดงตามบท เมื่อเห็นสไตลิสต์ตามถังซีเข้าไปในห้องแต่งตัวเฉียวเหลียงก็ขมวดคิ้ว ขณะถามว่า “สไตลิสต์จะเปลี่ยนเสื้อผ้าให้นางแบบด้วยหรือ”
 
 
มีร่องรอยความไม่พอใจในน้ำเสียงเขา แม้สไตลิสต์จะเป็นผู้หญิง แต่เธอก็ไม่ได้รับอนุญาตให้เปลี่ยนเสื้อผ้าให้ซีซี!
 
 
เฮ่อหว่านหนิงก็ขมวดคิ้วด้วยเช่นกัน และถามว่า “ถ้าไม่ให้สไตลิสต์เปลี่ยนเสื้อผ้าให้นางแบบ ประธานเฉียวจะทำเองไหมล่ะครับ”
 
 
“ตกลง”
 
 
“บ้าไปแล้ว!”
 
 
ชายหนุ่มสามคนตะโกนออกมาพร้อมๆ กัน เฉียวเหลียงหันไปมองหน้าพี่น้องเซียว ซึ่งกำลังจ้องมองเฮ่อหว่านหนิง “ประธานเฮ่อ นี่คุณพูดอะไรออกมา! คุณไม่รู้หรือว่าประธานเฉียวเป็นคนแบบไหน! คุณกล้าพูดกับเขาแบบนี้ได้ยังไง!”
 
 
“ผมพูดอะไรผิดหรือ” เฮ่อหว่านหนิงนิ่งงันด้วยความสับสน มองกลับไปที่เฉียวเหลียงและพี่น้องเซียว จากนั้นก็ชี้ไปที่เฉียวเหลียงถามว่า “เขาไม่เคยเห็นเซียวโหรวหรือ”
 
 
“หุบปาก!” เซียวจิ่งตะโกน “คุณพูดจาล่อแหลมอย่างนี้ได้ยังไง น้องสาวผมยังเป็นนักเรียนมัธยมนะ!”
 
 
เซียวส่าพยักหน้าอย่างแรง กล่าวอย่างเห็นด้วย “ใช่ ใช่ ใช่! คุณจะให้ข่าวนี้แพร่กระจายออกไปไม่ได้นะ น้องสาวผมยังเป็นนักเรียนอยู่” ขณะพูดเขาก็ส่งสายตาถมึงทึงไปที่เฉียวเหลียงเป็นครั้งคราว
 
 
เฉียวเหลียงมองพวกเขาอย่างใจเย็น คิดในใจว่า พวกนายไม่ต้องมาเตือนฉันหรอก เขารู้จักซีซีดี ในตอนนี้เธอกำลังรู้สึกผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้นกับเขา ดังนั้นเธอจะยอมทุกอย่างในสิ่งที่เขาทำ แต่ถ้าเขาไปไกลเกินไป เธอจะคิดบัญชีกับเขาในภายหลังเอง เพราะฉะนั้นแม้เฉียวเหลียงจะอยากพูดออกมาเหลือเกินว่า ‘ใช่ เรารักกัน’ เขาก็พูดไม่ได้
 
 
จู่ๆ เขาก็จ้องหน้าเซียวจิ่งเขม็งขึ้นมาในฉับพลัน เขาขมวดคิ้วแล้วกล่าวด้วยท่าทางเคร่งขรึม “เซียวจิ่ง นายไปที่บ่อน้ำพุร้อน ตรวจสอบมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด”
 
 
เซียวจิ่งชะงัก มองหน้าเฉียวเหลียงแล้วถามด้วยความสงสัย “มาตรการรักษาความปลอดภัยหรือ”
 
 
เฉียวเหลียงจ้องหน้าเขา ขณะที่เฮ่อหว่านหนิงกล่าวว่า “เราได้ตรวจสอบบ่อน้ำพุร้อน และพูดคุยกับเจ้าของแล้วครับ วันนี้นอกจากทีมงานของเราแล้ว ไม่มีใครได้รับอนุญาตให้เข้ามา เพราะฉะนั้นประธานเฉียวไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัย”
 
 
หลังจากนั้นไม่นาน ในที่สุดถังซีก็เปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จและเดินออกมา ทุกคนตกตะลึงกับความงามของเธอ แม้แต่เฉียวเหลียงซึ่งไม่เคยสนใจผู้หญิง ก็ยังจ้องมองเธอด้วยดวงตาเป็นประกาย โดยไม่สนใจคนอื่นๆ ถังซีมองแค่เฉียวเหลียงเท่านั้น เมื่อเห็นดวงตาเขาเป็นประกายเจิดจ้าขึ้นเรื่อยๆ เธอก็ยิ้มอย่างเขินอาย ถามเขาว่า “ฉันสวยไหม”
 
 
“สวย” คำตอบง่ายๆ ธรรมดาๆ นี้สร้างความปลาบปลื้มอย่างยิ่งแก่ถังซี
 
 
ถังซียิ้ม เธอไม่คาดคิดว่าเฮ่อหว่านหนิงจะเตรียมชุด ‘นางฟ้าแห่งบุปผชาติ’ ไว้ให้เธอ เป็นชุดที่ออกแบบโดยเฟรด แคร์รี ชุดนี้เหมาะสำหรับหญิงสาวที่รูปร่างดี แน่นอน หมายถึงหญิงสาวที่รูปร่างเพรียวบาง เพราะออกแบบมาเพื่อให้ผู้ที่ได้เห็นนึกถึงนางฟ้าในเทพนิยาย และถังซีก็เพรียวบาง… ชุดนี้จึงเหมาะกับเธอโดยไม่ต้องดัดแปลงแก้ไขแต่อย่างใด
 
 
เฮ่อหว่านหนิงมองถังซีด้วยความพึงพอใจ และกล่าวอย่างตื่นเต้น “ผมรู้ว่าคุณจะไม่ทำให้ผิดหวัง แต่นึกไม่ถึงว่าคุณจะสวยงามเกินกว่าที่ผมคาดไว้ เซียวโหรวคุณต้องเป็นนางเอกโฆษณาที่สวยที่สุดแน่ๆ” เมื่อจบคำพูดเขาก็ขอให้ผู้ช่วยหยิบกล่องใบหนึ่งมาให้ เขาเปิดออกแล้วหยิบหน้ากากครึ่งหน้าสีเงินที่พิเศษสุดออกมา หน้ากากนี้จะเพิ่มสัมผัสแห่งความลึกลับให้ถังซี
 
 
เฮ่อหว่านหนิงเดินเข้ามาสวมหน้ากากให้ถังซี ภายใต้สายตาระแวดระวังของเฉียวเหลียง เขายิ้มขณะกล่าวว่า “ตอนถ่ายทำเมื่อคุณสวมหน้ากากนี้ แม้แต่ทีมงานก็จะไม่รู้ว่าคุณเป็นใคร”
 
 
ถังซีส่งยิ้มกลับไป ขณะตอบว่า “คุณช่างรอบคอบจริงๆ เลยค่ะ”
 
 
จากนั้นเฮ่อหว่านหนิงก็หันไปบอกให้คนอื่นๆ ดูเธอ ทุกคนส่ายศีรษะอย่างไม่เชื่อสายตา เฉียวเหลียงจ้องมองถังซีเฉยๆ ไม่ได้พูดอะไร ในขณะที่เซียวจิ่งกล่าวด้วยความรู้สึกมหัศจรรย์ใจ “โหรวโหรว เธอดูเหมือนการผสมผสานระหว่างอัศวินกับเจ้าหญิงได้อย่างลงตัวที่สุด!” จากนั้นเขาก็หันไปมองเฮ่อหว่านหนิงขณะกล่าวต่อไป “ผมคิดว่าเราควรขึ้นค่าตัวนางแบบแล้วล่ะ ถ้าโฆษณาทีวีชุดนี้ปล่อยออกไป ใครต่อใครจะต้องคลั่งไคล้น้ำหอมชุดผีเสื้อนี้อย่างแน่นอน”
 
 
เฮ่อหว่านหนิงตอบด้วยรอยยิ้ม “ถ้ายอดขายดี เราจะปล่อยโฆษณานี้ไปทั่วโลก จากนั้นเซียวโหรวจะกลายเป็นนางแบบโฆษณาที่ทั่วโลกรู้จัก และค่าตอบแทนต้องเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน”
 
 
ถังซียิ้มไม่พูดอะไร เธอยอมรับข้อเสนอนี้เพียงเพราะเธอเกลียดเซียวจิ้นหนิง ดังนั้นเธอจึงทำงานนี้เพื่อแก้แค้นให้เซียวโหรว แต่ตอนนี้อุบายชั่วร้ายของเซียวจิ้นหนิงถูกเปิดโปงแล้ว เธอไม่จำเป็นต้องตามไปจัดการผู้หญิงคนนั้นอีกต่อไป
 
 
เมื่อเห็นว่าถังซีไม่พูดหรือแสดงความคิดเห็นใดๆ ในประเด็นนี้ เฮ่อหว่านหนิงก็ขอให้เธอไปที่โรงถ่ายชั่วคราว เพื่อทดลองบทหน้ากล้องครั้งหนึ่งก่อน หากไม่มีปัญหาอะไรทุกคนจะไปที่บ่อน้ำพุร้อน เพื่อเริ่มการถ่ายทำ
 
 
ในโรงถ่ายชั่วคราว เฉียวเหลียงยืนอยู่หลังกล้อง มองดูถังซีระหว่างการทดลองถ่ายทำ เธออ่านบทเพียงครั้งเดียว แต่สามารถแสดงความรู้สึกที่ผู้กำกับต้องการได้เป็นอย่างดี ขณะยืนอยู่หลังกล้อง เขาจินตนาการได้เลยว่าภาพยนตร์โฆษณาจะออกมาเป็นอย่างไร เขาถามเฮ่อหว่านหนิงว่า “ทำไมคุณไม่ถ่ายทำในสตูดิโอ แล้วใช้เทคนิคพิเศษตกแต่งภาพหลังจากนั้นล่ะ”
 
 
เขาบอกไม่ได้ว่าเพราะอะไร เขาจึงรู้สึกไม่ดีอย่างมากกับบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติในวันนี้ และไม่อยากให้ถังซีไปใกล้บริเวณนั้น
 
 
เฮ่อหว่านหนิงขมวดคิ้วมองเฉียวเหลียงขณะตอบ “การแสดงในฉากจริงเท่านั้นที่จะทำให้นางแบบเข้าถึงอารมณ์และส่งความรู้สึกได้ดี เทคนิคพิเศษควรใช้ในโฆษณาธรรมดาทั่วไปมากกว่า” เขาหยุด แล้วเสริมว่า “ผมคิดว่าเซียวโหรวก็คิดอย่างเดียวกับผม”
 
 
เฉียวเหลียงเม้มริมฝีปากมองหน้าเฮ่อหว่านหนิง แล้วเปลี่ยนสายตาไปที่เซียวจิ่ง จากนั้นเขาก็หันไปมองด้านนอก เซียวจิ่งมองตอบเขาด้วยสายตางุนงง ถามว่า “มีอะไรหรือ”
 
 
“ไปตรวจตราบริเวณรอบบ่อน้ำพุร้อนอีกครั้ง ตรวจดูในบ่อด้วย” เฉียวเหลียงดูขึงขังขณะสั่งการ “ตรวจตราให้ทั่วอย่างละเอียด ตรวจให้ทั่วทุกบริเวณ อย่าให้พลาด และอย่าลืมตรวจสอบความลึกของบ่อน้ำพุร้อนด้วย”

ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง

ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง

ทารกน้อยสองคนถูกสลับตัวที่โรงพยาบาล…

เซียวโหรว เด็กสาวจากบ้านนอกคอกนา ค้นพบว่าเธอคือลูกสาวตระกูลเศรษฐี แรกเริ่มเดิมทีเธอคิดว่าตัวเองจะได้เปลี่ยนจากลูกเป็ดขี้เหร่มาเป็นหงส์งาม ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในครอบครัวที่แท้จริง ที่ไหนได้ ความจริงไม่เป็นเช่นนั้น

เซียวจิ้นหนิง เด็กสาวอีกคน ได้พรากทุกอย่างไปจากเธอ รวมถึงครอบครัวและคู่หมั้น เมื่อเซียวโหรวคืนสู่อ้อมอกพ่อแม่ ก็กลับถูกใส่ร้ายป้ายสีต่างๆ นานา จนกลายเป็นที่รังเกียจเดียดฉันท์ของครอบครัว ถึงขนาดถูกไล่ออกบ้านจนรถชนเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ

ในขณะเดียวกัน ถังซี ทายาทสาวผู้โด่งดังแห่งเอ็มไพร์กรุป ก็ถูกฆาตกรรมด้วยฝีมือญาติใจโลภโมโทสัน หมายจะช่วงอำนาจ หญิงสาวลืมตาขึ้นอีกทีก็มาอยู่ในร่างเซียวโหรวผู้น่าสงสาร เธอตั้งใจมั่นว่าจะแก้แค้นแทนเซียวโหรว และลงโทษฆาตกรอย่างสาสม จากนั้นเธอจะคืนสู่ความเฉิดฉายที่เคยมี และ… พบรักกับรักแท้ของเธอ เฉียวเหลียง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset