ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง – ตอนที่ 97 เปิดใช้งานทักษะอเนกประสงค์

เมื่อมาถึงค่ายพักชั่วคราวของกองทหาร เซียวเหยาเดินตรงเข้าไปในห้องบัญชาการเพื่อสั่งการกับทหารที่อยู่ในบริเวณนั้น เมื่อเห็นว่าทุกคนปฏิบัติงานได้เป็นอย่างดี เขาก็สั่งรองผู้บังคับการให้เตรียมพร้อมเข้าจับกุม “ผมจะเข้าร่วมปฏิบัติการด้วย คุณจะเป็นผู้รับคำสั่ง! ไอ้สารเลวพวกนั้นมีอาวุธร้ายแรง แจ้งให้คนของเราระมัดระวังตัวให้มากขึ้น”
 
 
เมื่อได้ยินเช่นนี้รองผู้บังคับการก็ลุกขึ้น และพยายามห้ามเขา “ผู้การครับ ผมจะเข้าไปเอง เราจะจับคนพวกนั้นได้แน่นอน ภายใต้คำสั่งของผู้การ!”
 
 
เซียวเหยาขมวดคิ้ว กล่าวว่า “ทำตามคำสั่ง!”
 
 
“ครับผม!” รองผู้บังคับการท่าทางเคร่งเครียด “ตามรายงาน พวกมันมีปืนพกเอ็ม 1935 บราวนิ่งรุ่นใหม่ล่าสุด เห็นได้ชัดว่าไม่ได้มาดี นอกจากนี้พวกมันยังก็มีอาก้า 47 มาด้วยสองพันกระบอก ครับผม!”
 
 
สีหน้าเซียวเหยาเข้มขึ้นทันที อาก้า 47 สองพันกระบอก! แน่นอนว่านี่ไม่ใช่จำนวนน้อยๆ ไม่มีใครได้รับอนุญาตให้พกอาวุธในประเทศจีน ยกเว้นบุคลากรทางการทหาร พวกมันไม่มีสิทธิ์นำอาวุธเหล่านี้เข้ามาในประเทศจีน! เว้นแต่ว่า… คนเหล่านี้ไม่ได้ถือปืนทั้งหมดนี้เข้ามากับตัว ตอนผ่านเข้ามาในเขตแดน! “อาวุธพวกนี้ถูกส่งมาประเทศจีนได้ยังไง”
 
 
“ผู้การครับ บริเวณนี้คือชายแดนที่ติดกับสามเหลี่ยมทองคำ แล้วอาวุธเหล่านี้จะถูกส่งมายังประเทศของเราได้ด้วยวิธีไหนล่ะครับ”
 
 
“โดยเรือหาปลา!” เซียวเหยากล่าว “แล้วระเบิดล่ะ สายของเราให้ข้อมูลอะไรบ้างเกี่ยวกับระเบิด”
 
 
รองผู้บังคับการส่ายศีรษะ “ไม่มีรายละเอียดครับ เขาไม่เห็นระเบิด จึงไม่รู้ว่าเป็นระเบิดชนิดไหน ผู้การครับ ขอให้พวกเราออกปฏิบัติการภายใต้คำสั่งของคุณเถอะนะครับ!”
 
 
“ผู้การครับ ผู้บังคับการหน่วยต่อต้านการก่อการร้ายของประเทศ T ต้องการพบท่านครับผม!”
 
 
เซียวเหยาพยักหน้า และออกจากห้องบัญชาการไปยังห้องรับรอง
 
 
ครึ่งชั่วโมงต่อมา หลังจากผู้บังคับการของประเทศ T ออกจากห้องไป เซียวเหยาก็ตัดสินใจที่จะอยู่สั่งการที่ค่าย โดยให้รองผู้บังคับการนำทหารออกปฏิบัติการ รองผู้บังคับการยิ้มด้วยความยินดีใจ และกล่าวว่า “พวกเราจะบรรลุภารกิจครั้งนี้แน่นอน ภายใต้คำสั่งของผู้การ ครับผม!”
 
 
เซียวเหยาตอบด้วยสีหน้าเคร่งเครียด “อย่าประมาท ภารกิจนี้ไม่ง่าย ถึงขนาดที่คลอสกล้าเข้ามาในประเทศเราแบบโจ่งแจ้ง นั่นหมายความว่ามันมีความพร้อม คุณต้องระมัดระวังอย่างเต็มที่ เข้าใจไหม!”
 
 
รองผู้บังคับการพยักหน้า “ผู้ก่อการร้ายพวกนี้ มันกล้าเข้ามาก่ออาชญากรรมในประเทศของเราได้อย่างไร ผมจะไม่มีวันปล่อยให้พวกมันหนีรอดไปได้!”
 
 
เซียวเหยาตบไหล่รองผู้บังคับการแล้วกล่าวว่า “ระวังตัวด้วย!”
 
 
อีกสองชั่วโมงต่อมาเซียวเหยาก็ต้องเบิกตากว้าง เมื่อเกิดภาพการระเบิดขึ้นในวิดีโอ ดวงตาเขาแดงก่ำ เขาผลุดลุกขึ้นทันที ร้องเรียกรองผู้บังคับการ แต่ไม่มีเสียงตอบ ด้วยดวงตาจ้องเขม็งที่ภาพในวิดีโอ เซียวเหยากำมือแน่น ชกโต๊ะอย่างแรง ร้องตะโกนอย่างดุดัน “คลอส!”
 
 
“ดูเหมือนผมจะประเมินกองกำลังพิเศษของประเทศคุณสูงเกินไป แม้แต่กับระเบิดที่พวกมันวางไว้คุณก็ยังรับมือไม่ได้”
 
 
เซียวเหยาหรี่ตาลงด้วยความเจ็บแค้น “คลอส ฉันไม่ปล่อยแกออกจากเมือง J ทั้งยังมีชีวิตแน่!”
 
 
เขาเหวี่ยงหูฟังในมือไปที่ทหารอีกคนที่นั่งถัดจากเขา “แจ้งพิกัดคลอสให้ผมทราบตลอดเวลา!”
 
 
นายทหารมองหน้าเซียวเหยา กล่าวขึ้นด้วยความตกใจ “ผู้การครับ เรียนท่านผู้บัญชาการขอคำสั่งจากท่านดีไหมครับ!”
 
 
“ผมคือผู้บัญชาการของคุณ!” เซียวเหยาตะโกน “หุบปาก! คำสั่งจากท่านผู้บัญชาการของคุณคือจับตายคลอสในทุกกรณี อย่าให้รอดชีวิตออกไปจากเมือง J”
 
 
เซียวเหยาขับรถออกไปยังพื้นที่ปฏิบัติการด้วยความเร็วสูงสุด ดวงตาเขาเริ่มแดงเรื่อเมื่อเห็นเพื่อนร่วมงานนอนเกลื่อนอยู่บนพื้น เขาขับรถตรงไปยังค่ายพักของคลอส ซึ่งชายคนนั้นกำลังรอเขาอยู่ด้วยตัวเอง เมื่อคลอสเห็นเซียวเหยาก็ยิ้มและกล่าวว่า “ในที่สุดคนที่ผมสามารถใช้ขู่กองทัพประเทศคุณได้ก็มา ดูเหมือนผมจะไม่ได้เสียกระสุนไปเปล่าๆ อย่างน้อยคุณก็มา ผมรอคอยมานานที่จะได้พบคุณ ผู้พันเซียวเหยา!”
 
 
เซียวเหยามองหน้าเขาแล้วถามอย่างเยือกเย็น “แกเป็นใคร”
 
 
ข้อมูลประวัติของเซียวเหยาเป็นความลับสุดยอด ไม่มีบันทึกไว้แม้แต่ในเอกสารลับของกองกำลังพิเศษ นอกจากผู้บัญชาการกองกำลังโดยตรงแล้วไม่มีใครรู้ข้อมูลของเขา ชาวต่างชาติอย่างคลอสรู้ได้อย่างไรว่าเขาเป็นใคร!
 
 
คลอสยิ้ม กางแขนออก แสดงให้เห็นว่าทีมที่เขานำมานั้นมีศักยภาพแค่ไหน “ผมก็คือคนที่คุณอยากฆ่าไง คุณคิดว่าผมเป็นใครล่ะ”
 
 
จากนั้นรอยยิ้มก็หายไปจากใบหน้า เขาสั่งคนของเขาด้วยน้ำเสียงเยือกเย็น “จับเป็น!”
 
 
เซียวเหยาลุกขึ้นยืนบนรถพร้อมกับหัวเราะเยาะ ยกปืนยิงจรวดอาร์พีจีขึ้นประทับยิง สิ่งที่ตามมาจากเสียงระเบิดดังกึกก้องคือคนจำนวนมากถูกยิ่งล้มลงกับพื้น จากนั้นเซียวเหยาก็หยิบอาก้า 47 ขั้นมาเล็งไปที่หัวของคลอส คลอสหลบกระสุน และจ้องมองเซียวเหยาอย่างเดือดดาลสุดขีด “แกพลาดครั้งใหญ่เสียแล้ว! …
 
 
…ฉันจะให้รางวัลห้าล้านดอลลาร์ กับใครก็ตามที่จับมันได้!”
 
 
เซียวเหยายิ้มเยือกเย็น กล่าวว่า “ห้าล้านดอลลาร์ซื้อชีวิตฉันไม่ได้หรอก!”
 
 
การยิงต่อสู้อย่างรุนแรงปะทุขึ้นทันที
 
 
เมื่อการต่อสู้สิ้นสุดลงมีผู้ก่อการร้ายเหลืออยู่ไม่มากนัก ร่างกายเซียวเหยาเต็มไปด้วยบาดแผล บางแห่งเป็นบาดแผลจากกระสุนปืนฝังใน และมีบาดแผลที่หน้าท้อง ซึ่งเกือบทำให้เขาเอาชีวิตไม่รอด…
 
 

 
 
ถังซีนั่งอ่านรายงานทางการทหารล่าสุดอยู่ที่โซฟา เมื่อเห็นข่าวสถานการณ์ปัจจุบันว่ามีการระเบิดครั้งใหญ่ในเมือง J ผู้คนจำนวนมากได้รับบาดเจ็บ เธอก็รู้ทันทีว่านี่เป็นเพียงรายงานข่าวอย่างเป็นทางการ ซึ่งไม่ได้บอกถึงสถานการณ์จริง…
 
 
เมื่อเห็นน้องสาวหน้าซีดเผือดขึ้นมากะทันหัน เซียวส่ากับเซียวจิ่งก็จะเอ่ยปากถามว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เธอกล่าวขึ้นเสียก่อน “พี่เหยาบาดเจ็บ ฉันต้องไปช่วยชีวิตเขา…” จากนั้นเธอก็หายวับไปต่อหน้าต่อตาเซียวจิ่งกับเซียวส่าทันที ทั้งๆ ที่รองเท้าแตะยังวางอยู่หน้าโซฟา…
 
 
เซียวส่าและเซียวจิ่งมองหน้ากันไปมา แล้วเซียวส่าก็คว้าตัวเซียวจิ่ง “เมื่อกี้เธอนั่งอยู่ตรงนี้ใช่ไหม”
 
 
เซียวจิ่งก็ตื่นตระหนกอย่างมากเช่นกัน เขาพยักหน้าอย่างตกตะลึง และเอ่ยขึ้นอย่างมึนงง “โหรวโหรวเป็นนางฟ้าจริงๆ ใช่ไหม ตลอดเวลาที่พวกเราไม่เคยเชื่อเธอ”
 
 
จากนั้นพี่ชายทั้งสองก็นึกขึ้นมาได้เกือบจะพร้อมกัน ถึงสิ่งที่ถังซีพูดไว้ก่อนจะหายตัวไป ทั้งสองผุดลุกขึ้น เซียวส่ากล่าวว่า “เร็วเข้า ติดต่อโรงพยาบาล! แจ้งให้ทางนั้นเตรียมพร้อมสำหรับการผ่าตัด!”
 
 
เซียวจิ่งรีบโทรศัพท์ ขณะที่เซียวส่ารีบจัดการเรื่องอื่นๆ
 
 

 
 
ถังซีรู้สึกคล้ายกับหน้ามืด และวินาทีต่อมาเธอก็มาถึงพื้นที่ที่กำลังมีการต่อสู้ จากนั้นเธอก็ได้ยินเสียงระบบทำงาน…
 
 
[ระบบ : โฮสต์ถังซี คุณได้เปิดใช้งานทักษะการย้ายที่แบบฉับพลันของทักษะอเนกประสงค์ ดังนั้นคุณต้องเคลื่อนย้ายเซียวเหยากลับไปที่เมือง A ภายในสองชั่วโมง]
 
 
ถังซีมองดูภูมิประเทศโดยรอบแล้วขมวดคิ้ว “ศูนย์ ศูนย์ แปด เนื่องจากทักษะที่คุณให้ฉันเป็นทักษะอเนกประสงค์ นั่นหมายความว่าฉันสามารถเปิดใช้งานทักษะทุกอย่างที่ครอบคลุมการปฏิบัติงานได้พร้อมกัน ไม่จำเป็นต้องเปิดใช้ทีละอย่าง ฉันต้องการเปิดใช้งานทักษะทั้งหมด!”
 
 
[ระบบ : ถังซี คุณเป็นบ้าไปแล้วหรือ คุณไม่รู้หรือว่า ร่างกายของคุณไม่สามารถรองรับการเปิดใช้งานทักษะทั้งหมดที่มีอยู่ในทักษะอเนกประสงค์ได้พร้อมกันในเวลาเดียว! เมื่อใดก็ตามที่คุณทำอย่างนั้น ร่างกายของคุณจะได้รับบาดเจ็บอย่างหนักที่สุด และจะต้องใช้เวลาอย่างน้อยหนึ่งสัปดาห์เพื่อให้ฟื้นตัว ในช่วงเวลานั้นคุณอาจตายได้ทุกวินาที! คุณเข้าใจไหม]
 
 
ถังซีมีท่าทางแน่วแน่ “ถึงอย่างไรฉันก็ยังต้องการเปิดใช้งาน! ฉันจะฆ่าคลอสและผู้ก่อการร้ายให้หมด!”
 
 
[ระบบ : คุณเพียงแค่ต้องพาเซียวเหยากลับไป และส่งเขาให้ถึงมือหมอ!]
 
 
ถังซีตอบด้วยเสียงหัวเราะเบาๆ “ศูนย์ ศูนย์ แปด เมื่อคุณส่งฉันมาที่นี่ นั่นก็หมายความว่าศัลยแพทย์ธรรมดาไม่สามารถช่วยชีวิตพี่ชายฉันได้!” จากนั้นโดยไม่ให้โอกาส 008 ได้พูดอะไร เธอก็กล่าวขึ้นอย่างเยือกเย็น “เปิดใช้งานทักษะอเนกประสงค์เดี๋ยวนี้!”

ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง

ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง

ทารกน้อยสองคนถูกสลับตัวที่โรงพยาบาล…

เซียวโหรว เด็กสาวจากบ้านนอกคอกนา ค้นพบว่าเธอคือลูกสาวตระกูลเศรษฐี แรกเริ่มเดิมทีเธอคิดว่าตัวเองจะได้เปลี่ยนจากลูกเป็ดขี้เหร่มาเป็นหงส์งาม ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในครอบครัวที่แท้จริง ที่ไหนได้ ความจริงไม่เป็นเช่นนั้น

เซียวจิ้นหนิง เด็กสาวอีกคน ได้พรากทุกอย่างไปจากเธอ รวมถึงครอบครัวและคู่หมั้น เมื่อเซียวโหรวคืนสู่อ้อมอกพ่อแม่ ก็กลับถูกใส่ร้ายป้ายสีต่างๆ นานา จนกลายเป็นที่รังเกียจเดียดฉันท์ของครอบครัว ถึงขนาดถูกไล่ออกบ้านจนรถชนเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ

ในขณะเดียวกัน ถังซี ทายาทสาวผู้โด่งดังแห่งเอ็มไพร์กรุป ก็ถูกฆาตกรรมด้วยฝีมือญาติใจโลภโมโทสัน หมายจะช่วงอำนาจ หญิงสาวลืมตาขึ้นอีกทีก็มาอยู่ในร่างเซียวโหรวผู้น่าสงสาร เธอตั้งใจมั่นว่าจะแก้แค้นแทนเซียวโหรว และลงโทษฆาตกรอย่างสาสม จากนั้นเธอจะคืนสู่ความเฉิดฉายที่เคยมี และ… พบรักกับรักแท้ของเธอ เฉียวเหลียง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset