ผมแค่อยากอ่านหนังสือ แต่ดันกลายเป็นหญิงในต่างโลกซะงั้น – ตอนที่ 3

บทที่ 3 – โรสกับศาสตราวุธทั้งห้า

 

สวัสดีชั้น เลกซ์.. ไม่สิ โรส โอเรียนน่าตั้งหากล่ะ จะว่าชื่อไม่ได้มีอยู่แค่นี้นะ .. วันนี้ชั้นก็ยังอ่านหนังสือ ฮ่าห์~ หนังสือนี่ดีต่อจิตใจจริงๆ ตั้งแต่ชั้นมาโลกใบนี้ก็ผ่านมาหลายปีแล้วมั้ง

ถ้าชั้นเปิดดูอายุในสเตตัสก็คงรู้ แต่เอาจริงๆ ชั้นขี้เกียจที่จะส่องมันละ ถ้าหากอ่านหนังสือไปด้วยและกลัวเรื่องเวลาไปด้วยมันจะทำให้หนังสือน่าเบื่อไม่ว่าจะเป็นหนังสือที่สนุกและน่าสนใจขนาดไหนก็ตาม ดังนั้นชั้นจึงไม่เปิดสเตตัสดูอีกเลย

ชั้นเปิดแค่ช่องเก็บของมาทำอาหารกิน เอ่อ.. ตอนแรกชั้นลองจินตนาการดูแล้วนะว่าเอาอย่างอื่นนอกจากของที่ทานได้ออกมาจากช่องเก็บของ ‘∞’ ได้ไหมผลปรากฏว่าทำไม่ได้ ดังนั้นชั้นจึงเอาแค่พวกเครื่องปรุงหรืออาหารมาได้เท่านั้น

นอกจากนี้ช่องเก็บของที่ว่างยังมีอีกเยอะมากชั้นลองเก็บหนังสือลงไปมันสามารถเก็บได้อยู่นะเป็นทักษะที่โกงมาก แล้วก็ตอนนี้ชั้นอยู่ในร่างเด็กผู้หญิงเพราะว่าอยู่ในร่างโตมันน่ารำคาญก้อนเนื้อหน้าอก ชั้นละสงสัยจริงๆ ผู้หญิงในโลกเดิมทำไมถึงอยากมีของน่ารำคาญแบบนี้

แต่ชั้นจะบอกอะไรดีๆ ให้นะ หนังสือที่ชั้นอ่านมาหลายเล่มเนี่ย ไม่มีอะไรเกี่ยวกับโลกเดิมเลยชั้นก็ยังความจำดีเหมือนเดิมอ่านแล้วไม่ลืมเพียงแค่ชั้นนึก หรือมองผ่านชั้นก็รู้จักมันทันที

หนังสือนี่คืออาวุธชั้นยอดดีๆ นี่เอง! นอกจากนี้ยังมีตำนานต่างๆ ที่น่าสนใจพอๆ กันชั้นว่าสนุกมาก สนุกไม่แพ้โลกเดิมเลยชั้นอ่านหนังสือมาเยอะแล้ว ชั้นไม่ได้นับว่าอ่านกี่เล่มแต่ชั้นรับประกันว่าแค่นึกก็ นึกทุกอย่างที่เคยอ่านมาได้ แบบไม่ผสมกันมั่วด้วย

“ต้องขอบคุณเธอจริงๆ เทพธิดา เรื่องตบหน้าชั้น ชั้นยกโทษให้แล้วกัน!”

ชั้นพึมพำขณะที่อ่านหนังสือเล่มหนึ่งที่มีชื่อว่า ‘ศาสตราวุธพิชิตสวรรค์’ ตาชั้นเป็นประกายกับเล่มนี้เลยพอเปิดไปหน้าแรกมันเขียนว่า

‘ศาสตราวุธพิชิตสวรรค์ ทั้ง 5’

ประกอบไปด้วย

1. โล่แห่งปฐพีพิชิตสวรรค์

2. ธนูแห่งวายุพิชิตสวรรค์

3. หอกแห่งวารีพิชิตสวรรค์

4. ดาบแห่งเพลิงพิชิตสวรรค์

และชิ้นสุดท้าย อาวุธที่สาบสูญไปในตำนานของดาบทั้งห้า ‘ดาบอัสนีล้างสวรรค์’ ชื่อนี้ไม่ใช่พิชิตหากแต่เป็นทำลาย ชั้นคิดว่ามันน่าจะแข็งแกร่งที่สุดในอาวุธทั้งห้า

ชั้นเปิดไปหน้าต่อไปก็มีรูปโล่สงคราม ที่มีขนาดใหญ่พอตัวมีรอยสลักของสนามรบสงครามที่พึ่งจบศึกไปบนหน้าโล่ และคำอธิบายซึ่งมันบอกประมาณว่า

“โล่สงคราม ที่แข็งแกร่งที่สุด กล่าวกันว่าแม้พลังโจมตีจะไม่ได้เก่งกาจหากแต่พลังป้องกันนั้นกลับสามารถต้านทานพลังระดับทำลายล้างได้อย่างง่ายดาย กล่าวว่ามันถูกสร้างขึ้นด้วย แร่อุกกาบาต แร่พิเศษที่เกิดขึ้นจากการที่เหล็กอุณหภูมิสูงยังคงสภาพอยู่ในเขตที่หนาวจัดเป็นเวลา 100 ปี .. และหลอมตีสร้างขึ้นมาจากก้นลาวาเดือดจนเป็นสีฟ้า! และที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดคือโล่สงครามนี้ถูกหลอมขึ้นจากปฐพีผสมปฐพีมันจึงมีพลังธาตุปฐพีที่แกร่งที่สุด”

ชั้นนี่ตกใจไปเล็กน้อยถึงจะเคยอ่านอันอื่นที่น่าเหลือเชื่อกว่านี้มาแล้ว แต่นี่เป็นเล่มแรกที่มีรูปวาดของอาวุธนั้นๆ อย่างละเอียดอีกทั้งท้ายหน้ายังมีการยืนยันว่ารูปลอกมาจากของจริง.. ชั้นเปิดหน้าต่อไป

‘ธนูแยกฟ้า’ แล้วก็บรรยายไว้ว่าเส้นธนูทำจากเส้นเอ็นมังกรแท้ และพูดถึงความอลังการ กล่าวว่าเป็นอาวุธระยะไกลที่แข็งแกร่งที่สุด และแน่นอนว่ามันควบคุมวายุได้ดีที่สุด

‘หอกทะลวง’ หอกที่สร้างขึ้นจากแร่ที่แข็งแกร่งทั้งยังเป็นแร่ที่ทนทานต่อแรงกระแทก กล่าวคือแม้จะเอาหอกไปแทงใส่โล่สงคราม หอกก็ไม่มีทางเสียหลักหรือแตกหักเพราะพลังป้องกันของโล่สงคราม..แน่นอนว่าควบคุมวารี มันถนัดในการพุ่งทะลวง

‘ดาบตัดนภา’ ดาบทรงยุโรปสีแดงร้อนดุจเพลิงโลกันต์ ถนัดการทำลายล้างวงกว้างเหมาต่อสู้ในแนวพุ่งทะลวงเหมือนหอกแต่มันจะไม่รวดเร็วเหมือนหอกเพียงแต่มันจะเด็ดขาดกว่าหอกนั่นเอง แน่นอนว่าควบคุมเพลิง

และสุดท้าย ‘ดาบผ่าดาราสวรรค์’ ดาบรูปทรงคาตานะยาวราวๆ 1.65 เซนติเมตร หากเทียบแล้วการฆ่าเด็ดขาดไม่มีอาวุธชิ้นไหนทรงพลังเท้า ตัวดาบแข็งแกร่งพอกับโล่สงคราม สามารถสร้างดาบพลังเวทย์ขนาดเล็กโจมตีระยะไกลดั่งธนู พุ่งทะลวงฆ่าศัตรูเด็ดขาดได้เหมือนหอกกับดาบตัดนภา! อาวุธที่ทรงพลังที่สุดมันสามารถควบคุมอัสนีทั้งควบคุมความมืด!

ชั้นก็ตะลึงถึงความโกงของคาตานะเล่มนี้นะ แต่เหมือนรูปในหนังสือมันจะเป็นรูปที่สร้างขึ้นเองไม่ได้อ้างอิงเหมือนอาวุธอีกสี่ชิ้น.. มันบอกว่าอาวุธชิ้นสุดท้ายเป็นแค่ตำนานไม่เคยปรากฏไม่มีคนทราบว่ามีจริงหรือไม่

มันเขียนไว้แบบนั้นชั้นก็ปิดหนังสือเล่มนั้นลงทันทีอันที่จริงมันมีข้อมูลประวัติที่มาต่างๆนานา อีกยาวเหยียด.. หลังจากที่ชั้นอ่านหนังสือมาหลายร้อยเล่ม และอ้างอิงจากคำพูดเทพธิดาว่าโลกนี้พึ่งสร้างได้ไม่นาน

ดังนั้นชั้นคิดว่าข้อมูลพวกนี้ถูกสร้างขึ้นมานั่นเอง แต่ไม่ใช่ว่ามันจะเป็นข้อมูลปลอมเพราะคนที่สร้างคือเทพคนที่สร้างโลกทั้งใบ จะทำให้ตำนานเหล่านั้นมีจริงก็คงไม่เป็นไร

โลกใบนี้มีอยู่ 5 ทวีป.. มีทวีป เอลิฟ (Alif) , เลดิส (Ledis) , เกเดียส (KediusL) , ริฟโคท (Lifcoth) และนาเดีย (Nadia) ถ้านับตั้งแต่ที่ชั้นมาตอนแรกก็น่าจะค้นพบแค่ทวีป ‘เอลิฟ’

ในโลกนี้ตอนที่ชั้นมายังไม่รู้จักทวีปอื่นนี่ก็ผ่านมาหลายปีแล้วน่าจะค้นพบทวีปอื่นเพิ่มได้ หนังสือในที่นี้ไม่สนว่ามันจะพึ่งปรากฏ แต่เหมือนมันจะรวมข้อมูลหลายๆ อย่างทั้งเวทมนตร์

โลกในตอนแรกไม่มีเผ่าพันธ์ุมนุษย์ มีแต่มอนสเตอร์เท่านั้น ก่อนที่เผ่าปีศาจจะปรากฏขึ้นตามมาด้วยมนุษย์ สุดท้ายคือกึ่งมนุษย์ และเผ่าพันธ์ุอื่นๆ พวกอมนุษย์ อย่าไปคิดเชียวละว่ามังกรเทพๆ นั้นเกิดหลังมนุษย์และปีศาจ

เพราะมังกรมีตั้งแต่กำเนิดโลก จากตำราที่อ่านมานะ ตอนที่ชั้นมาโลกนี้ครั้งแรก เป็นตอนที่มีพวกอมนุษย์พอดีละมั้ง.. สงสัยอมนุษย์กับมอนสเตอร์ไม่เหมือนกันเหรอสินะ..

อมนุษย์คือพวกมนุษย์กลายพันธ์ุเป็นสิ่งชั่วร้ายเช่น ออร์ค, ก็อปลิน, ซอมบี้.. เป็นต้นสมองมันจะตกต่ำลงมากกว่ามนุษย์แต่พลังด้านการต่อสู้เหนือมนุษย์ปกติไปเยอะมาก ส่วนมอนสเตอร์คือสิ่งมีชีวิตจำพวกเสือดำ…

หมายถึงสัตว์ที่ชั่วร้ายนะ เอาง่ายๆ นะเรียกรวมกันก็ได้ เพราะว่าชั้นเป็นพวกข้อมูลต้องละเอียดจึงต้องอธิบายตามต้นแบบ

ชั้นเอาหนังสือไปเก็บไว้บนชั้นในขณะที่กำลังจะหาเล่มต่อไป.. “เอ๊ะ..” นั่นคือสิ่งที่ชั้นอุทานขึ้นพอมองดูรอบๆ ชั้นหนังสือที่สูงสุดนี้…

“อย่าบอกนะว่า.. ชั้นอ่านหมดแล้ว!!!?”

โกหกใช่ไหม จะหมดไวไปไหนฟ่ะเนี่ย ผ่านมาไม่กี่ปีเองทำไมเทพธิดาเจ๊งนั่นถึงให้หนังสือมาน้อยจัง… เฮ้อ… 

 

…….

ผมแค่อยากอ่านหนังสือ แต่ดันกลายเป็นหญิงในต่างโลกซะงั้น

ผมแค่อยากอ่านหนังสือ แต่ดันกลายเป็นหญิงในต่างโลกซะงั้น

Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง ผมแค่อยากอ่านหนังสือ แต่ดันกลายเป็นหญิงในต่างโลกซะงั้นชั้นชื่อ เลกซ์ เป็นแค่คนธรรมดาสามัญประจำบทตัวประกอบละนะ ถึงจะบอกแบบนั้นแต่ตอนนี้ก็เป็นตัวเอกอยู่ ชั้นอายุ 38 ปี ถึงจะมีอายุขนาดนี้แต่ก็ไม่ได้มีสิ่งที่น่าจดจำในการใช้ชีวิตหรอกนะ ไม่ใช่ว่าชั้นไม่มีอะไรเลยนะ เพราะที่น่าจดจำที่สุดของชั้นคือเนื้อหาในหนังสือที่บอกเล่าเรื่องราว สมัยมัธยมต้นมัธยมปลายชั้นเป็นถึงบรรณารักษ์ห้องสมุดถึงตลอดเลยล่ะ ถึงจะดูโม้ไปหน่อยแต่เรื่องไหนที่ชั้นอ่านผ่านตาและคิดที่จะจดจำมันก็บันทึกลงแบบไม่มีทางลืมเลย สุดยอดใช่ไหมล่ะ.. นี่แค่เบาะๆนะ ชั้นจบป.เอก แต่มีงานหาเช้ากินค่ำเท่านั้นคงจะสงสัยว่าทำไมละสิ .. แน่

Comment

Options

not work with dark mode
Reset