ผู้กล้าอาคมดำ – ผู้กล้าอาคมดำ ตอนที่ 16

ผู้กล้าอาคมดำ ตอนที่ 16
ทางเข้าสุสานนั้นอยู่ใต้ต้นไม้ ตามความคิดของร็อดแล้ว เขาจะสามารถลอบเข้าไปในสุสานได้โดยที่พวกหมาป่าไม่รู้ตัว
แต่สิ่งที่ร็อดคาดคิดไม่ถึงก็บังเกิดขึ้นตอนที่เขาทิ้งตัวลงไปได้ครึ่งทาง ไม่ว่าจะด้วยลมหายใจที่เล็ดลอดหรือสัญชาตญาณระวังภัยอันสูงล้ำ จ่าฝูงหมาป่าที่เคยก้มหน้ากินศพพลันเงยหน้าขึ้นมามองร็อด
ทันใดนั้นจ่าฝูงหมาป่าก็ส่งเสียงหอน ท่ามกลางความมืดยามราตรี เสียงหอนอันทรงพลังนี้พลันดังทะลุปล้องทำลายความเงียบไป หมาป่าตัวอื่นๆต่างหยุดชะงัก จากนั้นจึงหันไปมองจ่าฝูงของพวกมัน
ตอนที่จ่าฝูงหมาป่าส่งเสียงหอน ร็อดก็ไม่ได้อยู่เฉย
ขณะที่ถูกเปิดโปงตำแหน่ง ร็อดก็ไม่คิดหลบซ่อนอีกต่อไป เขายันเท้าใส่ส่วนลำต้นและพุ่งร่างไปทางสุสานทันที เมื่อลงถึงพื้น ร็อดก็กลิ้งตัวเพื่อลดแรงกระแทก หลังจากลุกขึ้นมาได้ ร็อดก็พุ่งเข้าสุสานไปอย่างไม่เหลียวหลัง
ขณะที่พุ่งร่างไปได้ไม่ถึงสิบเมตร จ่าฝูงหมาป่าก็ไล่หลังตามเข้ามาในสุสาน
เสียงหอนของจ่าฝูงได้ชักนำให้หมาป่าทั้งฝูงมารวมตัวกัน พวกมันมาหยุดอยู่ที่หน้าทางเข้าสุสาน ดูเหมือนพวกมันลังเลที่จะเข้าไปข้างใน แต่สุดท้ายพวกมันก็ตามหลังจ่าฝูงของพวกมันเข้าไป
ทางเดินในสุสานนั้นไม่ยาวเท่าใด ในตอนแรกที่ร็อดได้จัดการพวกอันเดดนั้น เขาก็ได้สำรวจภูมิประเทศของทางเดินนี้ไปด้วย เขาใช้เวลาเพียงไม่นานก็สามารถออกจากสุสานได้แล้ว
ในเวลาอันกระชั้นชิด ร็อดได้เร่งความเร็วสุดกำลัง เขาวิ่งผ่านตำแหน่งที่เคยสังหารนักรบโครงกระดูกไป และอยู่ไม่ไกลจากตำแหน่งที่เคยจัดการพวกซอมบี้แล้ว
ทันใดนั้นร็อดก็ใจหายวาบ จู่ๆเขาก็รู้สึกตัวสั่นขึ้นมา ผลของการรับรู้ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากจากสกิลสอดแนมได้ส่งสัญญาณแจ้งเตือนออกมา ร็อดเพียงรู้สึกว่าร่างกายของเขาพลิกกลับหัวกลับหางไปหมดราวกับกำลังตกอยู่ในอันตรายใหญ่หลวง
ร็อดรีบหันกลับไปมองทางด้านหลัง และเขาก็เห็นว่าขณะที่จ่าฝูงหมาป่าวิ่งอยู่นั้น ปากที่อ้าขึ้นของมันก็รวบรวมพลังเวทเตรียมจะยิงออกมา ทันใดนั้นศรเวทก็ปรากฏขึ้นมาจากปากของมันและพุ่งตรงเข้าหาร็อด
ร็อดรีบนำโล่ออกมาจากแหวนมิติ และเพื่อที่จะทำให้ความเร็วไม่ตกลงขณะวิ่ง ร็อดจึงขว้างโล่นั้นไปทางศรเวทที่กำลังพุ่งเข้ามา
ศรเวทพุ่งปะทะกับโล่ เกิดเสียงดังขึ้นคราหนึ่ง โล่ใบนั้นถูกกระแทกร่วงลงพื้น ที่ผิวโล่เต็มไปด้วยรอยแตกร้าวจำนวนมาก
แม้ว่าขั้นตอนการเรียกโล่และขว้างออกไปนั้นจะกินเวลาเพียงชั่วขณะ แต่มันก็ยังส่งผลกระทบต่อเขาอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยง ระยะห่างระหว่างเขาและจ่าฝูงหมาป่ากระชั้นเข้ามาแล้ว
ร็อดไม่คิดจะประหยัดม้วนคัมภีร์เวทอีกต่อไป เขาพลันล้วงเอาม้วนคัมภีร์ศระเวทออกมาม้วนหนึ่งก่อนจะฉีกมัน คัมภีร์ที่ขาดครึ่งร่วงลงพื้น ชัดเจนว่าไม่อาจนำกลับมาใช้ได้อีก
ศรเวทดอกหนึ่งพลันปรากฏขึ้นในอากาศและพุ่งเข้าหาจ่าฝูงหมาป่า เนื่องเพราเป็นเวทที่สร้างขึ้นจากม้วนคัมภีร์ อานุภาพของมันจึงเทียบกับศรเวทที่จ่าฝูงหมาป่าร่ายขึ้นมาไม่ได้ทั้งความสว่างและความเร็ว
แม้จะมีมานาเพียงพอจะร่าย [เมจิกแอโรว์] แต่ร็อดก็ตัดสินใจว่าจะเก็บเอาไว้ใช้ร่าย [ปลุกชีพ]
จ่างฝูงหมาลดความเร็วก่อนจะเบี่ยงตัวหลบไปด้านข้าง เพื่อที่จะหลบศรเวทดอกนี้ แม้การเบี่ยงตัวจะกินเวลาไม่ถึงอึดใจ แต่มันก็เพียงพอให้ร็อดที่วิ่งด้วยความเร็วสูงสุดทิ้งระยะออกไปได้อีกครั้ง
จ่าฝูงหมาป่าพลันเร่งความเร็วขึ้นอีกครั้ง มันยังคงตัดสินใจว่าจะไล่ล่าร็อดต่อไป
ทางเดินกว้างขวางเริ่มเปลี่ยนเป็นคับแคบ ในที่สุดร็อดก็มองเห็นร่างของนักรบโครงกระดูกที่เบื้องหน้า
ร็อดพบว่าตัวเขาได้วิ่งมาจนถึงสถานที่ที่เขาตื่นขึ้นมา ศพที่กระจัดกระจายอยู่โดยรอบเป็นเครื่องยืนยันชั้นดี
ขณะที่ร็อดมองเห็นนักรบโครงกระดูก นักรบโครงกระดูกเองก็สัมผัสได้ถึงการมาของร็อด มันง้างดาบขึ้นเตรียมจะฟันร็อด
ร็อดจ้องไปยังไฟวิญญาณในเบ้าตาของมัน หลังจากใช้ [ตราประทับจิตวิญญาณ] แล้ว ร็อดก็สามารถสัมผัสได้ถึงอารมณ์ที่อยู่ในไฟวิญญาณได้อย่างคร่าวๆ
ความคับแค้น ไม่เต็มใจ กระหายเลือด และความปรารถนาที่จะฆ่า….ทั้งหมดนี้คืออารมณ์ที่บรรจุอยู่ในไฟวิญญาณของนักรบโครงกระดูก มีเพียงสิ่งหนึ่งที่ขาดหายไป นั่นก็คือจิตสำนึก
………..
“คุณใช้ [ตราประทับจิตวิญญาณ]……”
“คุณได้พยายามจะควบคุมอันเดดระดับหนึ่ง: นักรบโครงกระดูก”
“ระบบกำลังประมวลผล…..”
“การควบคุม นักรบโครงกระดูก ประสบความสำเร็จ! ค่าความสามารถจิตวิญญาณของคุณลดลงไป 0.3 เพื่อคงสภาพตราประทับจิตวิญญาณ!”
………….
ในห้วงความคิดของร็อดราวกับมีบางสิ่งหลุดหายไป ขณะเดียวกันความเชื่อมโยงที่อธิบายไม่ได้ก็ปรากฏขึ้นในจิตใจของเขา และเขาได้เชื่องโยงกับนักรบโครงกระดูกที่เบื้องหน้าอย่างเป็นทางการ
ร็อดรู้วึกได้ว่าเขาสามารถควบคุมให้นักรบโครงกระดูกตัวนี้ทำอะไรก็ได้ตามที่ต้องการ
นักรบโครงกระดูกที่กำลังจะฟันใส่เขาพลันลดดาบลง เมื่อเห็นว่าจ่าฝูงหมาป่าใกล้จะไล่ทันแล้ว ร็อดก็สั่งการให้นักรบโครงกระดูกตรงเข้ารับหน้า
นักรบโครงกระดูกอีกตัวคงจะอยู่ที่ส่วนลึก ร็อดไม่ได้รีบร้อนตรงเข้าไปเพื่อควบคุมมันทันที สายตาของเขาเริ่มกวาดมองศพที่อยู่โดยรอบ…..
จ่าฝูงหมาป่าตามมาทันแล้ว ตอนนี้มันกำลังสู้อยู่กับนักรบโครงกระดูก ตอนนี้ต่างฝ่ายต่างก็ยังทำอะไรกันไม่ได้
ไม่เหมือนกับร็อดที่มีเลือดเนื้อ อันเดดประเภทโครงกระดูกจะมีความได้เปรียบอย่างใหญ่หลวงยามเมื่อเผชิญหน้ากับพวกหมาป่า
อันเดดโครงกระดูกนั้นไม่มีเลือดเนื้อและยังไม่ต้องกังวลถึงบาดแผลต่างๆ อีกทั้งการจะทำลายกระดูกขาของนักรบโครงกระดูกก็ยากเย็นไม่ใช่น้อย จ่างฝูงหมาป่าแทบจะสร้างความเสียหายอะไรไม่ได้ กลับกันมันยังต้องคอยหลบหลีกคมดาบที่ฟาดฟันมา
นักรบโครงกระดูกนั้นมีค่าความสามารถพื้นฐานสูงกว่า อีกทั้งมันยังจัดเป็นอันเดดชั้นแนวหน้าในหมู่อันเดดระดับต่ำ ตราบใดที่นักรบโครงกระดูกยังถือดาบไว้ในมือ จ่าฝูงหมาป่าก็รู้สึกไม่สบายใจ
แม้ว่าระดับชั้นของจ่าฝูงหมาป่าจะสูงกว่านักรบโครงกระดูก แต่เนื่องจากคุณสมบัติด้านเผ่าพันธุ์ของอันเดดแล้ว มันจึงยังไม่อาจจัดการกับนักรบโครงกระดูกไปชั่วขณะ
ขณะที่จ่าฝูงหมาป่ากำลังโรมรันอยู่กับนักรบโครงกระดูก ร็อดก็เข้าไปที่ส่วนลึกของสุสานเพื่อเตรียมจะควบคุมนักรบโครงกระดูกอีกตัว
ในตอนนั้นเอง เหล่าหมาป่าลูกฝูงก็ติดตามมาถึง พวกมันตรงเข้าโอบล้อมนักรบโครงกระดูกเอาไว้
ด้วยเพราะความได้เปรียบด้านจำนวน นักรบโครงกระดูกโจมตีออกไปได้ไม่กี่ครั้ง จ่าฝูงก็มองเห็นโอกาส มันใช้จังกวะที่นักรบโครงกระดูกกำลังฟันดาบออกไปเรียกศรเวทออกมายิงใส่กระดูกหลังคอของนักรบโครงกระดูกจนแตกกระจุย
หลังจากจัดการนักรบโครงกระดูกได้แล้ว ภายใต้การนำของจ่าฝูงหมาป่า พวกหมาป่าก็เดินผ่านศพที่กองกระจัดกระจาย เตรียมตัวจะเข้าสู่ส่วนลึกของสุสาน
ร็อดนำอาวุธออกมาถือพร้อมกับยืนเคียงข้างนักรบโครงกระดูกอีกตัว ขณะที่รอให้พวกหมาป่าเดินเข้ามา สีหน้าของร็อดตอนนี้ไม่ได้มีความร้อนลนดังเช่นตอนที่เข้ามาอีกแล้ว มุมปากของเขายังปรากฏรอยยิ้มเยาะ
สัญชาตณาณระวังภัยที่จ่าฝูงหมาป่าอาศัยพึ่งพาพลันบังเกิดความผิดพลาดขึ้นเป็นครั้งแรก และก่อนที่มันจะทันได้ส่งเสียงหอนเพื่อออกคำสั่งต่อเหล่าหมาป่า ความโกลาหลก็บังเกิดขึ้นในหมู่หมาป่า
จู่ๆที่ด้านหลังของพวกหมาป่าก็มีซอมบี้จำนวนมากปรากฏตัวขึ้น
ตอนที่เดินผ่านห้องเมื่อครู่นั้น แม้จ่าฝูงจะตัดสินว่าห้องนี้มีซากศพอยู่ไม่น้อยน แต่มันก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรมาก ก็เหมือนกับศพที่อยู่ด้านนอกนั่น ด้วยสติปัญญาของสัตว์ป่าแล้วง กระทั่งจ่าฝูงก็ยังยากจะเกิดความตื่นตัวต่อซากศพตามพื้น
เวลานี้ซากศพเหล่านั้นได้ลุกขึ้นมาอีกครั้ง พวกมันปิดล้อมเหล่าหมาป่าเอาไว้อย่างช้าๆ
ส่วนซากศพลุกขึ้นมาเดินได้อย่างไรนั้น นั่นก็เพราะว่าร็อดใช้ [ปลุกชีพ] กับพวกมัน หลังจากร่ายคาถาเรียกวิญญาณแล้ว ร็อดก็รีบใช้ [ตราประทับจิตวิญญาณ] เพื่อควบคุมพวกมัน
ร็อดได้ออกคำสั่งพวกซอมบี้ผ่าน [ตราประทับจิตวิญญาณ] ไม่ให้พวกมันขยับเคลื่อนไหว จากนั้นจึงรอจนกระทั่งพวกหมาป่าเดินผ่านไป กว่าพวกมันจะทันได้รู้ตัวก็สายไปเสียแล้ว
เดิมทีร็อดไม่ได้ต้องการจะให้หมาป่าเข้ามาถึงที่นี่ แต่เพื่อป้องกันไม่ให้พวกมันตื่นตัวจนเตลิดหนีไป ร็อดก็ได้แต่ต้องทำเช่นนี้
ทางด้านหลังมีพวกซอมบี้ปิดเส้นทางถอย ขณะที่ทางด้านหน้าก็มีเขาและนักรบโครงกระดูก ร็อดต้องการจะกวาดล้างพวกมันที่นี่!
ผู้กล้าอาคมดำ

ผู้กล้าอาคมดำ

ผู้กล้าอาคมดำ
Score 6.9
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ผู้กล้าอาคมดำร็อดตื่นขึ้นและพบว่าตนเองข้ามมาอยู่ในโลกแห่งการต่อสู้ของเหล่าวีรบุรุษและผู้กล้า เขายังพบอีกว่า….ตัวเขามีระบบผูกติดมาด้วย! ก้าวผ่านสมภูมิแห่งการนองเลือดเพื่อแข็งแกร่งขึ้น มาร่วมลุ้นกันว่าร็อดจะสามารถพลิกเปลี่ยนชะตา และกลายเป็นจ้าวแห่งศาสตร์มืดในโลกที่เต็มไปด้วยการแก่งแย่งช่วงชิงได้หรือไม่

Comment

Options

not work with dark mode
Reset