ผู้กล้าอาคมดำ – ผู้กล้าอาคมดํา ตอนที่ 23

ผู้กล้าอาคมดํา ตอนที่ 23

 

เมื่อเห็นว่าแวมไพร์ยังคงมุ่งเป้ามาที่เขา ร็อดก็รีบควบคุมซอมบี้ที่อยู่ด้านข้างให้รีบเข้าใกล้แวมไพร์

 

แวมไพร์มาถึงด้านหน้าของร็อด บีบให้ร็อดได้แต่ต้องฟันดาบออกไปเพื่อสกัดกรงเล็บที่มุ่งเป้ามาที่หน้าอก

 

ฉวยจังหวะที่แวมไพร์กําลังโจมตีมาที่เขา ร็อดได้ออกคําสั่งผ่านทางตราประทับจิตวิญญาณ หมาป่าซอมบี้ที่อยู่ใกล้ที่สุดพลันกระโจนเข้าหาแวมไพร์เพื่อเตรียมจะงับสุดแรง

 

ร่างของแวมไพร์กระพริบวูบ กรงเล็บอันแหลมคมพลันแหวกฝ่าอากาศไปตัดร่างหมาป่าซอมบี้เป็นสองส่วน โลหิตสาดกระเซ็นเปรอะเปื้อนเต็มใบหน้าของแวมไพร์ แต่แทนที่จะเป็นอุปสรรค สีหน้าของแวมไพร์กลับดูตื่นเต้นยินดียิ่งกว่าเดิม

 

ซอมบี้ที่เหลือค่อยๆเข้ามาโอบล้อมแวมไพร์เอาไว้

 

ก่อนหน้านี้ตอนที่อยู่ภายในสุสาน เขาเพียงได้เห็นร่างของมันเป็นเงาดําๆ ทว่าภายใต้แสงจันทร์ที่ส่องลงมาจากฟ้า ในที่สุดเขาก็สามารถมองเห็นรูปร่างของมันได้อย่างชัดเจน

 

แวมไพร์ตนนี้แทบจะไม่แตกต่างอะไรจากมนุษย์ปกติทั่วไป ผ้าคลุมที่เดิมที่ดูสูงส่ง มาตอนนี้กลับขาดกะรุ่งกะรึ่งจากการถูกไฟเผาไหม้ เสื้อผ้าตามร่างกายเองก็ดูไม่สมประกอบจนแทบไม่อาจปกปิดร่างกาย

 

ตามร่างกายที่พ้นเสื้อผ้าออกมาเต็มไปด้วยรอยเผาไหม้ โดยเฉพาะส่วนเท้าที่สัมผัสถูกเปลวไฟมากที่สุด แต่เพราะด้วยความสามารถทางกายภาพที่สูงส่ง ต่อให้ได้รับบาดเจ็บ มันก็ยังส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวไม่มากนัก

 

มือและใบหน้าของแวมไพร์คือส่วนที่รอดมุ่งความสนใจไปมากที่สุด เล็บที่เปื้อนเลือดและเขี้ยวที่งอกเงยออกจากปากคู่นั้นแน่นอนว่าย่อมเป็นอาวุธที่ร้ายกาจที่สุดของแวมไพร์

 

หลังจากกวาดตาสํารวจอย่างรวดเร็ว ร็อดก็สามารถระบุชนิดของแวมไพร์ที่อยู่ตรงหน้า

 

แวมไพร์นั้นมีด้วยกันอยู่สองประเภท ประเภทแรกคือแวมไพร์ดั้งเดิม พวกมันมักจะซ่อนตัวอยู่ตามสังคมเมืองของมนุษย์ แม้ว่าพวกมันจะอยู่เพียงระดับสอง แต่รูปร่างลักษณะและนิสัยใจคอก็ไม่ได้แตกต่างไปจากมนุษย์ปกติเลย ที่ต่างก็คงมีแค่พวกมันชอบดูดเลือดจากมนุษย์เพื่อยกระดับ

 

พวกมันมักจะใช้ประโยชน์จากการมีรูปร่างเหมือนมนุษย์ทั่วไปนี้ ในการก่อสร้างฐานอํานาจของตนเองในแวดวงสังคมของมนุษย์ แต่โดยทั่วไปแล้วพวกมันมักจะไม่ข้องแวะกับสมาคมการค้าหรือซ่องโจร ซึ่งหากว่าถูกเปิดโปงตัวตน ผลสุดท้ายก็มักจะจบที่การเนรเทศหรือการประหารชีวิต

 

ส่วนแวมไพร์อีกชนิดก็คือแวมไพร์คล้ายกับแวมไพร์ที่ร็อดกําลังเผชิญหน้าอยู่นี้ ถึงแม้ว่าขนาดตัวของมันจะไม่ได้ต่างอะไรจากมนุษย์ แต่กรงเล็บที่ยืดยาวของมันก็ยังแหลมคมราวกับมีดอันคมกริบ นี่ก็เพื่อความสะดวกในการล่าเหยื่อและดูดกินเลือด โดยทั่วไปแล้วจะสามารถแยกแยะได้โดยง่าย

 

ของโปรดของมันยังคงเป็นเลือดสดๆ แต่ต่างจากแวมไพร์ประเภทแรกก็ตรงที่แวมไพร์เหล่านี้จะไม่ซ่อนเร้นอําพรางตัว พวกมันจะออกล่าเหยื่อมนุษย์โดยตรง โดยจะกินทั้งเลือดและเนื้อสดๆ

 

และด้วยเหตุผลนี้เอง แวมไพร์ประเภทนี้จึงมักจะถูกตามล่าโดยเผ่าพันธุ์อื่นๆ สุดท้ายพวกมันจึงได้แต่หลบหนีกลับไปยังที่ที่มันจากมา ร็อดทราบว่าที่ที่พวกมันอยู่กันก็คือดีย่า แวมไพร์ประเภทนี้ส่วนใหญ่แล้วจะมีความสัมพันธ์กับพวกเนโครแมนเซอร์ไม่มากก็น้อย

 

กล่าวกันว่าเดิมทีแล้วแวมไพร์ทั้งสองประเภทมีบรรพบุรุษร่วมกันมาก่อน แต่ด้วยเพราะสงครามภายใน แวมไพร์จึงแตกออกเป็นสองประเภทดังเช่นทุกวันนี้

 

ขณะที่รอดมองสํารวจดูแวมไพร์ การต่อสู้ระหว่างแวมไพร์และพวกซอมบี้ที่อยู่โดยรอบก็เริ่มต้นขึ้น

 

ซอมบี้ตัวหนึ่งพยายามจะคว้าจับแวมไพร์ แต่แวมไพร์ก็สะบัดมืออย่างรวดเร็ว ก่อนที่การโจมตีจากซอมบี้ตนนั้นจะมาถึง ฝ่ามือของแวมไพร์ก็พุ่งเสียบลําคอของซอมบี้ มันมือคราหนึ่งและคว้านกระชากเอาเลือดเนื้อของซอมบี้ออกมา

 

เนื้อส่วนลําคอของซอมบี้หายไปกว่าครึ่งในพริบตา ความเสียหายอันมหาศาลที่เกิดขึ้นได้ดับไฟวิญญาณของซอมบี้ตัวนั้น ร่างของมันทรุดลงกองแน่นิ่งกับพื้น

 

หลังจากที่สังหารศัตรูได้ แวมไพร์ก็ไม่ได้หยุดยั้งแต่อย่างใด เป้าหมายต่อไปของมันคือหมาปาซอมบี้ที่กําลังกระโจนเข้ามา ฝ่ามือของมันยื่นคว้าออกไป หมาปาซอมบี้ไม่อาจหลบพ้น ขณะที่หมาป่าซอมบี้กําลังดิ้นรน มืออีกข้างที่ว่างอยู่ของแวมไพร์ก็พุ่งทะลวงลําคอของมันจนเลือดสาดกระจาย

 

อันเดดที่อยู่โดยรอบได้ล้อมโจมตีแวมไพร์ ต่อให้แวมไพร์จะสามารถสังหารพวกมันได้อย่างง่ายดาย แต่เวลานี้ก็ทําให้แวมไพร์ติดอยู่กลางวงล้อมและไม่อาจฝ่าออกไปได้ระยะหนึ่ง ร็อดใช้โอกาสที่แวมไพร์กําลังโจมตีไปที่ซอมบี้ตัวหนึ่งจ้วงแทงดาบออกไป

 

แวมไพร์ราวกับคาดการณ์เอาไว้ก่อนแล้ว หมอกดำกลุ่มหนึ่งพลันระเบิดออกจากร่างของแวมไพร์

 

ค้าวคาวฝูงใหญ่พุ่งออกจากหมอกดําและตรงเข้าโจมตีซอมบี้ และหมาป่าซอมบี้ทันทีด้วยระยะที่ใกล้เป็นอย่างยิ่ง พวกอันเดดที่อยู่ใกล้ๆจึงไม่อาจหลบหลีกได้ทัน พวกค้างคาวเริ่มรุมกัดทั้งซอมบี้โดยรอบทันที

 

ขณะที่แทงดาบออกไป ร็อดสัมผัสได้ถึงความผิดปกติ ก่อนที่เขาจะทันได้ควบคุมอันเดดให้ถอยออกมา แวมไพร์ก็แปลงกลายเป็นค้างคาวรุมกัดแทะอันเดดที่อยู่ใกล้ๆไปแล้ว อีกทั้งยังมีค้างคาวบางส่วนที่มุ่งหน้าตรงมาหาร็อด

 

ร็อดแทงออกไปอีกดาบ ค้างคาวเป้าหมายต้องการจะหลบหลีก แต่ดาบของรอดราวกับจะมีดวงตางอกเงย ไม่ว่าค้างคาวจะบินไปในมุมองศาใด ร็อดก็สามารถปรับเปลี่ยนตําแหน่งตามทันได้เสมอ

 

เมื่อค้างคาวถูกดาบเสียบทะลุอก ร่างของมันก็สลายไปเป็นควันดํา

 

เพื่อที่จะรับมือกับพวกสิ่งมีชีวิตที่บินได้ ร็อดได้เลือกใช้วิธีการแทง ดาบในมือของร็อดพุ่งออกดาบแล้วดาบเล่า ควันสีดําสลายหายไปในอากาศอย่างต่อเนื่อง

 

ต่อให้ค้างคาวจะมีความสามารถในการคาดการณ์ทิศทางล่วงหน้า แต่มันก็สามารถหลบหลีกได้เพียงอาวุธที่ใช้การฟาดฟันเท่านั้น และด้วยสกิลชํานาญดาบระดับเชี่ยวชาญของร็อดแล้ว ค้างคาวตัวแล้วตัวเล่าจึงถูกจัดการลง

 

หลังจากจัดการค้างคาวที่บินมาทางเขาได้ทั้งหมด ร็อดก็สัมผัสได้ว่าตราประทับจิตวิญญาณเริ่มเบาบางลง ร็อดรีบมุ่งตรงไปช่วยพวกอันเดดที่ถูกฝูงค้าวคางรุมโจมตี

 

ขณะที่ร็อดกําลังจัดการพวกค้างคาวอยู่นั้น พวกค้างคาวที่เหลือก็พากันล่าถอยโดยไม่สนใจโจมตีพวกอันเดดอีก

 

สายตากวาดมองเหล่าอันเดดที่ทั่วทั้งร่างอาบชโลมไปด้วยโลหิต แล้วร็อดก็ตระหนักว่าครั้งนี้อันเดดของเขาเสียหายไปไม่น้อย

 

พวกอันเดดนั้นไม่เหมือนกับร็อด หากไม่ได้รับการช่วยเหลือจากเขา พวกมันก็แทบจะทําอะไรพวกค้างคาวไม่ได้

 

พวกค้างคาวจะใช้เล็บเจาะเข้าไปตามร่างของพวกซอมบี้ก่อนจะใช้เขี้ยวฝังเขาไปดูดเลือดและยึดเกาะอยู่แบบนั้น หากไม่ได้รับความช่วยเหลือจากร็อด พวกซอมบี้ก็คงยากจะดึงตัวพวกค้างคาวออกด้วยกําลังเพียงลําพัง ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือบาดแผลเหวอะหวะทั่วร่าง

 

ซอมบี้หลายตัวสูญเสียนิ้วมือไปหลังการต่อสู้กับพวกค้างคาว เนื่องเพราะตอนที่พวกซอมบี้ยื่นมือไปดึงพวกค้างคาวออก พวกมันก็จะรุมกัดแทะมือข้างนั้น ด้วยเหตุนี้ซอมบี้แทบจะทุกตัวจึงมีโลหิตหยดไหลจากมือ

 

ทางด้านหมาป่าซอมบี้ยังย่ำแย่ยิ่งกว่า ร่างกายของพวกมันไม่ได้สูงใหญ่เหมือนพวกซอมบี้ หลังจากถูกค้างคาวรุมยึดเกาะร่าง พวกมันก็ได้แต่อาศัยการกลิ้งตัวไปตามพื้นเพื่อสลัดหลุดจากพวกค้างคาว อย่างไรก็ตาม พวกค้างคาวดูเหมือนจะมีหนามชนิดพิเศษติดอยู่บนกรงเล็บ ยามเมื่อพวกมันยึดเกาะบนตัวเหยื่อได้แล้ว พวกมันก็ยากจะถูกดีดออกได้อีก

 

อันเดดตนเดียวที่ยังไม่บุบสลายใดๆก็คือ จ่าฝูงหมาปาซอมบี้ หลังจากที่กลายเป็นอันเดด ความแข็งแกร่งทางกายภาพของมันก็แสดงความโดดเด่นออกมา ในการต่อสู้ก่อนหน้านี้กับพวกค้างคาว ร็อดเห็นมันกระโดดงับค้างคาวได้หลายต่อหลายตัว

 

ฝูงค้าวคาวล่าถอยออกไปไม่ไกลนัก เมื่อควันดําฟังขึ้นอีกครั้ง แวมไพร์ก็ปรากฏตัวออกมา

 

ประเมินดูตามร่างกายของแวมไพร์ดูแล้ว ร็อดตระหนักได้ว่าแผนใช้ซอมบี้เข้ากลุ้มรุมนั้นทําได้เพียงตัดกําลังของมันลงบางส่วน ส่วนการต่อสู้ครั้งสุดท้ายนั้นเขาได้แต่ต้องพึ่งพาตนเอง

 

ผู้กล้าอาคมดำ

ผู้กล้าอาคมดำ

ผู้กล้าอาคมดำ
Score 6.9
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ผู้กล้าอาคมดำร็อดตื่นขึ้นและพบว่าตนเองข้ามมาอยู่ในโลกแห่งการต่อสู้ของเหล่าวีรบุรุษและผู้กล้า เขายังพบอีกว่า….ตัวเขามีระบบผูกติดมาด้วย! ก้าวผ่านสมภูมิแห่งการนองเลือดเพื่อแข็งแกร่งขึ้น มาร่วมลุ้นกันว่าร็อดจะสามารถพลิกเปลี่ยนชะตา และกลายเป็นจ้าวแห่งศาสตร์มืดในโลกที่เต็มไปด้วยการแก่งแย่งช่วงชิงได้หรือไม่

Comment

Options

not work with dark mode
Reset