ผู้กล้าอาคมดำ – ผู้กล้าอาคมดํา ตอนที่ 26

ผู้กล้าอาคมดํา ผู้กล้าอาคมดํา ตอนที่ 26

 

หลังจากนั้นหนึ่งวัน

 

ร็อดกําลังยืนอยู่ที่ด้านนอกของสุสาน รอคอยให้แวมไพร์กลับออกมาจากภายในสุสาน

 

ร็อดจําได้ว่าสิ่งมีชีวิตเช่นแวมไพร์นั้นมักจะเก็บสิ่งของพิเศษเอาไว้ภายในโลงที่ตนหลับนอน ขณะที่ภายในสุสานเต็มไปด้วยก๊าซที่เกิดจากการเผาไหม้ เขาจึงไม่อาจเข้าไปนําออกมาด้วยตนเอง ได้แต่ให้แวมไพร์รับหน้าที่นี้ไป

 

ขณะที่แวมไพร์กําลังเคลื่อนย้ายเศษซากแนวป้องกันอยู่นั้นร็อดก็นึกย้อนถึงเหตุการณ์เมื่อวาน

 

หลังจากสิ้นสุดการต่อสู้ ร็อดก็สร้างตราประทับวิญญาณในจิตสํานึกของแวมไพร์ที่กําลังจะสิ้นใจ ภายใต้แรงกดดันจากความตายที่กําลังจะพรากเอาชีวิตของมันไป แวมไพร์จึงยอมจํานนต่อร็อดในที่สุด

 

ด้วยการประทับตราจิตวิญญาณ ร็อดก็สามารถออกคําสั่งแวมไพร์ได้อย่างสมบูรณ์ กล่าวได้ว่าในตอนนี้นั้น ความเป็นความตายของแวมไพร์ล้วนขึ้นอยู่กับร็อดทั้งหมด

 

การควบคุมผ่านตราประทับจิตวิญญาณนั้นก็เท่ากับสามารถควบคุมอันเดดตนนั้นได้โดยสมบูรณ์ ด้วยตราประทับจิตวิญญาณนี้เอง เนโครแมนเซอร์จะสามารถควบคุมให้อันเดดกระทําตามที่ตนต้องการได้ทุกอย่าง โดยไม่คํานึงว่าเผ่าพันธุ์ก่อนตายของอันเดดตนนั้นจะเป็นเผ่าพันธุ์อะไร

 

เว้นเสียแต่อันเดดตัวนั้นจะมีจิตสํานึกและมอบความภักดีทั้งหมดต่ออันเดดลอร์ด ในกรณีนั้นเนโครแมนเซอร์ก็จะไม่สามารถลงตราประทับจิตวิญญาณได้โดยง่าย

 

เช่นเดียวกับแวมไพร์ หากไม่ใช่เพราะความตายห่างออกไปเพียงคืบ พวกมันจะไม่ยอมจํานนต่อเนโครแมนเซอร์อย่างเด็ดขาด

 

ตราประทับจิตวิญญาณของแวมไพร์ใช้ค่าจิตวิญญาณของอดไปสามหน่วย

 

จากประสบการณ์ในการควบคุมอันเดดในช่วงก่อนหน้านี้ ร์อดก็รู้ว่าหากเขาเลือกที่จะสังหารแวมไพร์ เขาจะได้รับค่าประสบการณ์จํานวน 300 หน่วย

 

เมื่อเปิดข้อความจากระบบขึ้นมาดู ร็อดก็เห็นว่าเขาได้รับรางวัลความสําเร็จมา

 

“คุณได้รับรางวัลความสําเร็จแบบต่อเนื่อง (สู่สุคติ)” 

 

[สู่สุคติ]: อันเดดภายใต้การควบคุมทั้งหมด(อย่างน้อย 10 ตัว)ตายในการต่อสู้

 

โบนัสพื้นฐาน: จิตวิญญาณในการควบคุม+2

 

“คุณได้รับรางวัลความสําเร็จแบบต่อเนื่อง [ผู้พิชิตอันเดด”

 

ผู้พิชิตอันเดด]: ควบคุมอันเดดที่ระดับชั้นสูงกว่าคุณอย่างน้อย 1 ระดับ

 

โบนัสพื้นฐาน: จิตวิญญาณในการควบคุม+2

 

จิตวิญญาณในการควบคุมที่ได้รับจากรางวัลความสําเร็จแบบต่อเนื่องทําให้รอดได้รับค่าจิตวิญญาณที่ใช้ไปกับแวมไพร์กลับคืนมา อีกทั้งร็อดยังได้รับค่าจิตวิญญาณในการควบคุมเพิ่มมาอีก 1

 

หลังการต่อสู้สิ้นสุดลง แวมไพร์ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสได้กลืนกินเลือดเนื้อของพวกอันเดดซึ่งยังไม่สิ้นชีพและเข้าสู่สภาวะหลับลึก มันหลับนานถึงหนึ่งวันเต็มจึงตื่นขึ้นมาอีกครั้ง 6

หลังจากตื่นขึ้นมาแล้ว แวมไพร์ก็ได้แสดงคุณสมบัติอมตะอันทรงพลังของมันออกมา เลือดและเนื้อที่กินเข้าไปทําให้มันฟื้นฟูอย่างรวดเร็ว แม้จะยังเทียบกับตอนที่สมบูรณ์ พร้อมไม่ได้แต่ตอนนี้มันก้สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องแคล่วราวกับสภาพใกล้ตายของมันเป็นเพียงความฝันตื่นหนึ่ง

 

ตอนที่กําลังรอให้แวมไพร์ตื่นขึ้นมานั้น ร็อดไม่เพียงแต่จะทําสมาธิ หากแต่ยังตรวจนับสิ่งของที่ได้รับมา

 

หลังจากเก็บสิ่งของที่วางกองเอาไว้นอกสุสานเข้าแหวนมิติแล้วร็อดก็เอา “หลักการพื้นฐานในการค้นหาเส้นทางโดยเอลล็อต” ออกมาอ่านทวนซ้ํา และเขาก็พบกระดาษสอดแทรกในหน้าหนังสืออีกสองแผ่น

 

ร็อดนํากระดาษแผ่นแรกที่ขาดเล็กน้อยออกมาดู กระดาษใบนี้มีสีน้ําตาลเข้มดูเก่าแก่ โดยตัดสินจากประสบการณ์ในชีวิต ที่แล้วร็อดก็รู้ได้ทันทีว่ามันคือแผนที่ทวีป ทว่าสถานที่ส่วนใหญ่บนกระดาษแผ่นนี้มีเพียงภูมิประเทศและชื่อสถานที่แสดงเอาไว้เท่านั้น

 

ขณะที่กระดาษอีกใบนั้นมีความสมบูรณ์มากกว่า มันแสดงให้เห็นถึงภูมิประเทศอย่างคร่าวๆ และสถานที่สําคัญบางสวนโดยใช้สัญลักษณ์ต่างๆขีดวาดเอาไว้ ตําแหน่งส่วนใหญ่บนกระดาษยังคงว่างเปล่า ร็อดเดาว่านี่คงเป็นแผนที่ที่เอลล็อตวาดขึ้นมา

หลังจากได้อ่าน “หลักการพื้นฐานในการค้นหาเส้นทาง” รอดก็สามารถเข้าใจแผนที่วาดมือของเอลล็อต โดยอิงจากสัญลักษณ์ที่มาร์กเอาไว้บนแผนที่

 

หลังจากศึกษาอยู่พักหนึ่ง ร็อดก็เข้าใจขอบเขตของแผนที่ฉบับนี้ ขอบเขตของแผนที่ฉบับนี้ไม่ได้กว้างสักเท่าใดส่วนใหญ่มักอิงจากตําแหน่งของสุสานต่างๆ แม้แต่เมืองหรือหมู่บ้านที่อยู่ใกล้ๆกับสุสานก็มีบันทึกเอาไว้อย่างชัดเจน 

 

ร็อดสังเกตเห็น สัญลักษณ์ “X” ถูกกาอยู่ใต้ชื่อของหมู่บ้านหลายแห่ง เขาก็เข้าใจได้ทันทีว่าหมู่บ้านที่มีสัญลักษณ์แบบนี้ก็คือหมู่บ้านที่ถูกเอลล็อตทําลายไป

 

นอกจากนี้ยังมีสัญลักษณ์ที่เหมือนเป็นการเตือนตนเองอยู่ในทิศทางต่างๆอย่างชัดเจน

 

หลังจาก “หลักการพื้นฐานในการค้นหาเส้นทาง” จบอดก็เปิดหน้าต่างระบบขึ้นมา

 

ยังคงเป็นเช่นเดียวกับภายในเกม สกิลพิเศษนั้นยังได้ยากได้เย็นเช่นเคย หลังจากอ่านหนังสือไปแล้ว ร็อดมีความคืบหน้าในการสํารวจเส้นทางเบื้องต้นเพียง 3% เท่านั้นเป็นความต่างที่มีก็เหมือนไม่มี ตราบใดที่ยังไม่ได้ใช้แต้มเพื่อเรียนรู้การสํารวจเส้นทาง มันก็จะไม่มีผลพิเศษใดๆ 

 

ขณะที่รอให้แวมไพร์กลับออกมา ร็อดก็เปิดหน้าต่างตัวละครขึ้นมาดู

 

ชื่อ: ร็อด

 

พลังพิเศษ: ยังไม่ได้ปลุกพลัง (1/3)

 

ระดับชั้น: ขั้นที่ 2 นักดาบ , เลเวล 3 (0/300)

 

ค่าความสามารถ: ความแข็งแรง 15, ความเร็ว 12, ร่างกาย 15, สติปัญญา 5, จิตวิญญาณ 6 , จิตวิญญาณในการควบคุม 2 (5)

 

พลังชีวิต: 74/75

 

มานา: 50/50

 

ค่าความอึด: 150/150

 

ค่าประสบการณ์: 145

 

สกิล: [เฮฟวี่สแลช ระดับ 3], [เบิร์ส ระดับ 2], [ดับเบิ้ลสแลช ระดับ 1], [ชิลด์แสลม ระดับ 1], [ตราประทับจิตวิญ ญาณ]

 

สกิลพิเศษ: [ชํานาญดาบ ระดับเชี่ยวชาญ], [ต้านทาน ระ ดับต่ํา], [ตาเหยี่ยว ระดับต่ํา], [สอดแนม ระดับต่ํา], [รอบรู้ ระ ดับต่ํา], [ปลุกชีพ ระดับต่ํา], [เวทไฟ ระดับต่ํา]

 

เวทมนตร์: [เมจิกแอโรว์ ระดับ 1], [สโลว์ ระดับ 1], [บอดี้ ชิลด์ ระดับ 1]

 

รางวัลความสําเร็จ: [หัวใจนักรบ], [ผู้เริ่มต้น], [กล้าหาญ], [ผู้กล้าอาบโลหิต], [เริ่มต้นออกเดินทาง], [ควบคุมความตาย], เสู่สุคติ, ผู้พิชิตอันเดด]

 

ขณะที่ร็อดกําลังดูหน้าต่างตะวละครอยู่นั้น แวมไพร์ก็นําสิ่ง ที่ร็อดต้องการกลับมาจากในสุสาน

 

ร็อดรับของมาจากแวมไพร์ก่อนจะตรวจสอบดู

 

นี่เป็นคริสตัลสีดําที่มีผิวหยาบกระด้าง ตัวคริสตัลส่วนใหญ่เสื่อมสภาพไปแล้ว มันไม่ได้รับความเสียหายจากเปลวไฟแต่อย่างใด มันยังคงปล่อยพลังความตายออกมาอยู่เนืองๆ

 

ร็อดรู้ว่านี่ก็คือสิ่งที่เขากําลังตามหาผลึกวิญญาณ

 

ผลึกวิญญาณจะปลดปล่อยพลังงานแห่งความตายออกมาสู่ ภายนอกตลอดเวลา จากคุณสมบัติเฉพาะตัวของมันแล้วมัน สามารถใช้ได้ทั้งการเปลี่ยนสภาพอันเดดหรือการอัพเกรดอันเดด

 

สิ่งนี้เป็นสิ่งของที่พบเจอได้ทั่วไปภายในดีย่า มันเป็นสิ่งที่เนโครแมนเซอร์ทุกคนล้วนต้องการ ทั้งยังมีราคาแพงอย่างมาก อย่างเช่นชิ้นที่อยู่ในมือของร็อดตอนนี้ ต่อให้มันจะเสียหายและเหลือพลังความตายอยู่ไม่มาก กระนั้นก็ยังขายได้ในราคาหลายร้อยเหรียญทอง

 

ส่วนผลึกวิญญาณที่มีความบริสุทธิ์สูงนั้น ต่อให้ยอมจ่ายหลายพันเหรียญทองก็ยังยากจะได้มาครอบครอง 

 

ผลึกวิญญาณส่วนใหญ่จะมีขนาดที่เล็กมาก ส่วนใหญ่มักพบเจอในเหมืองคริสตัลต้องสาป ส่วนการจะทําอย่างไรให้ได้ผลกวิญญาณชิ้นใหญ่นั้น นี่ยังเป็นหัวข้อที่เหล่าเนโครแมนเซอร์เฝ้าค้นคว้ากันมาโดยตลอด

 

หลังจากเก็บผลึกวิญญาณเข้าแหวนมิติ ร็อดก็นําแวมไพร์เดินเข้าไปในปาตามแผนที่

 

เมื่อออกจากบริเวณสุสาน ร็อดก็มุ่งหน้าไปในทิศทางเดียวกับที่เอลล็อตใช้เดินทางมา

ผู้กล้าอาคมดำ

ผู้กล้าอาคมดำ

ผู้กล้าอาคมดำ
Score 6.9
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ผู้กล้าอาคมดำร็อดตื่นขึ้นและพบว่าตนเองข้ามมาอยู่ในโลกแห่งการต่อสู้ของเหล่าวีรบุรุษและผู้กล้า เขายังพบอีกว่า….ตัวเขามีระบบผูกติดมาด้วย! ก้าวผ่านสมภูมิแห่งการนองเลือดเพื่อแข็งแกร่งขึ้น มาร่วมลุ้นกันว่าร็อดจะสามารถพลิกเปลี่ยนชะตา และกลายเป็นจ้าวแห่งศาสตร์มืดในโลกที่เต็มไปด้วยการแก่งแย่งช่วงชิงได้หรือไม่

Comment

Options

not work with dark mode
Reset