ผู้กล้าอาคมดำ – ผู้กล้าอาคมดำ ตอนที่ 3

ผู้กล้าอาคมดำ ตอนที่ 3
วิธีการต่อสู้เช่นนี้คือการฝากชีวิตเอาไว้กับทักษะต่อสู้ของตัวเอง หากว่าเกิดความผิดพลาดขึ้นมา เขาคงจะเจ็บหนัก หากไม่ใช่เพราะค่าความสามารถอันต่ำเตี้ย ร็อดก็คงจะไม่เลือกวิธีการนี้
ต้องทราบว่าที่เขาอยู่ในตอนนี้ไม่ใช่โลกภายในเกมอย่างที่คิดในตอนแรกอีกแล้ว คุณจะต่อสู้และแลกดาบกับศัตรูเพื่อแสวงหาความตื่นเต้นก็ทำได้เพียงแค่ภายในเกมเท่านั้น แต่ตอนนี้เขาจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับชีวิตก่อนเป็นอย่างแรก กระนั้นผลลัพธ์ที่ออกมาก็ดีทีเดียว เขาสามารถจัดการทหารโครงกระดูกได้โดยไม่รับบาดเจ็บใด
หลังจากเอนหลังพิงกำแพงอยู่พักหนึ่ง เมื่อเรี่ยวแรงพอฟื้นฟูกลับมาบ้างแล้ว ร็อดก็เริ่มเช็คข้อความจากระบบ
“คุณสร้างความเสียหายให้กับทหารโครงกระดูก 2 หน่วย ทหารโครงกระดูกยึดถือคุณเป็นเป้าหมายเกลียดชังอันดับแรก……”
“หลบหลีกการโจมตีของทหารโครงกระดูกได้สำเร็จ….”
“คุณโจมตีใส่จุดตายของทหารโครงกระดูกและสร้างความเสียหาย 25 หน่วย กระตุ้นผลสังหารในทันทีและทำการแก้ค่าความเสียหาย….”
“คุณสร้างความเสียหายให้กับทหารโครงกระดูก 43 หน่วย ทหารโครงกระดูกถูกกำจัด…..”
“ชัยชนะอันยอดเยี่ยม! คุณได้รับค่าประสบการณ์จำนวน 10 หน่วย!”
ร็อดค่อยๆไล่อ่านข้อความและพบว่าการได้รับค่าประสบการณ์ยังคงอิงมาจากระบบของเกม ขณะที่คิดว่าอ่านข้อความจากระบบทั้งหมดแล้ว หางตาของเขาก็เหลือบไปเห็นว่ายังมีข้อความอยู่ด้านล่างอีก
“คุณได้เรียนรู้สกิลต่อสู้ [เบิร์ส] ผ่านการต่อสู้อันดุเดือด!”
“คุณได้เรียนรู้สกิลที่เกี่ยวข้องกับค่าความอึด ค่าความอึดได้รับการปลดล็อค!”
—————————————–
[เบิร์ส ระดับ 1]: การโจมตีครั้งต่อไปจะใช้ค่าความอึดครึ่งหนึ่ง และทำให้สร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 30% ค่าประสบการณ์ที่ใช้ในการเลื่อนระดับ 10
—————————————–
ร็อดเปิดหน้าต่างคุณสมบัติ และพบว่ามีค่าความสามารถชนิดใหม่เพิ่มขึ้นมาที่ด้านล่างค่าพลังชีวิตและค่ามานา ซึ่งตอนนี้แสดงตัวเลข 27/80
“คิดไม่ถึงว่าจะเรียนรู้สกิลใหม่ได้ด้วย เท่าที่จำได้ สกิลสายต่อสู้อันนี้ต้องเรียนจากครูฝึกพิเศษ ไม่รู้ว่าระดับของมันจะเพิ่มขึ้นด้วยการใช้ค่าประสบการณ์หรือต้องผ่านการต่อสู้เสี่ยงชีวิตกันนะ?” ร็อดพึมพำ
มองดูตัวเลข 10 ในช่องค่าประสบการณ์แล้ว เขาก็เพิ่มมันลงไปที่เลเวลของตัวละคร
“คุณใช้ค่าประสบการณ์จำนวน 10 หน่วย ค่าประสบการณ์ที่เหลืออยู่คือ 0 เลเวลตัวละครของท่านเพิ่มจาก 1 เป็น 2….”
“ได้รับแต้มคุณสมบัติจำนวน 1 แต้ม ได้รับแต้มสกิลจำนวน 1 แต้ม….”
ตอนนี้เมื่อร็อดต้องเผชิญหน้ากับอันเดด เขาได้แต่นำสัญชาตญาณในการต่อสู้จากชีวิตก่อนมาใช้ ดังนั้นจึงต้องพึ่งพาค่าความเร็วเพื่อรับมือกับศัตรู แต่ค่าความเสียหายที่สร้างได้ยังต่ำเกินไป โดยเฉพาะตอนที่ต้องต่อสู้กับซอมบี้คิดได้ดังนั้น ร็อดก็ลงแต้มคุณสมบัติไปที่ค่าความแข็งแกร่ง ตอนนี้ค่าความแข็งแกร่งของเขาเพิ่มขึ้นเป็น 8 แล้ว
แต้มสกิลสามารถใช้ในการเรียนสกิลพิเศษอันหลากหลาย หากว่าค่าความสามารถคือรากฐาน เช่นนั้นสกิลที่เรียนก็จะตัดสินบทบาทของตัวละคร ตอนที่ยังเป็นเกมอยู่นั้น มันไม่มีข้อจำกัดในการเรียนสกิลพิเศษ และแต้มสกิลที่ทุ่มเทลงไปจะเป็นตัวตัดสิน ฉะนั้นการเลือกลงแต้มสกิลอย่างเหมาะสมจึงมีความสำคัญมาก
มองดูแต้มสกิลที่มีเพียงแต้มเดียวแล้ว ร็อดก็คิดถึงการต่อสู้ที่รอคอยอยู่ข้างหน้า จากนั้นจึงเลือกลงแต้มสกิลไปที่ความชำนาญดาบ
—————————————–
[ชำนาญดาบ ระดับต่ำ]: หลังผ่านการฝึกฝนดาบมาหลายปี ในที่สุดคุณก็ล่วงรู้วิธีในการใช้ดาบ คุณสามารถใช้ดาบทั่วไปได้อย่างชำนาญ ความเชี่ยวชาญในวิถีแห่งดาบจะเพิ่มเร็วขึ้น ค่าความเสียหายที่สร้างจากดาบจะเพิ่มขึ้น 10%
—————————————–
ร็อดรู้สึกว่ามีกลุ่มข้อมูลเกี่ยวข้องกับดาบไหลเข้ามาในหัว และมันยังส่งผลถึงร่างกายของเขาด้วย อย่างแรกเลยนั้น ร่างกายของเขาปรับท่วงท่าการถือดาบเองโดยอัตโนมัติ เขาอยู่ในท่าที่ดีที่สุดในการถือดาบราวกับตัวเขาได้ผ่านการฝึกฝนดาบวันแล้ววันเล่ามาอย่างยาวนาน และท่าการถือดาบนี้ก็หลอมรวมเข้ากับเขากลายเป็นการกระทำโดยจิตใต้สำนึก เมื่อได้ถือดาบไว้ในมือ จิตใจของร็อดก็รู้สึกสงบอย่างน่าประหลาด
หลังจากตรวจดดูรางวัลจากการต่อสู้เสร็จแล้ว เมื่อค่าความอึดของเขาเพิ่มขึ้นมาได้เกินครึ่ง ร็อดก็เตรียมตัวจะมุ่งหน้าไปต่อ
ทางเส้นนี้ดูทอดยาวไม่มีสิ้นสุด แสงสว่างเพียงเล็กน้อยภายในนี้ไม่อาจปัดเป่าความมืดมิดตามทาง และหัวกะโหลกที่ตกอยู่ตรงเท้าของเขาก็ดูเหมือนจะบ่งบอกว่าที่นี่เคยเกิดการต่อสู้ขึ้น
เขาค่อยๆเดินไปตามทาง และด้วยแสงสว่างที่พอจะมีอยู่บ้างก็ทำให้เขามองเห็นอันเดดสองตนอยู่ห่างออกไปไม่ไกล หนึ่งเป็นซอมบี้ หนึ่งเป็นทหารโครงกระดูก
ซอมบี้เป็นศัตรูตัวแรกที่สังเกตพบเขา มันส่งเสียงร้องอันยากจะเข้าใจออกมา ทหารโครงกระดูกเองก็หันมาเห็นร็อดแล้ว มันพุ่งเข้ามาหาร็อดทันทีโดยที่มีซอมบี้เดินเตาะแตะตามมาอยู่ทางด้านหลัง
ร็อดที่มีค่าความสามารถเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อยย่อมไม่ต้องการจะสู้แบบเสี่ยงตายอย่างครั้งที่แล้วอีก สายตามองดูทหารโครงกระดูกที่ยกดาบฟันเข้ามา ร็อดก้าวถอยหลังสองก้าวเพื่อหลบหลีกและใช้โอกาสนี้ในการสวนกลับ หลังจากฟันใส่อากาศธาตุ ร่างกายของทหารโครงกระดูกก็เผยให้เห็นช่องโหว่
เป็นเพราะทหารโครงกระดูกไม่มีเลือดเนื้อ การโจมตีนี้จึงไม่ได้แม่นยำดังที่ควร ร็อดพลันหมุนตัวและตวัดเท้าเตะไปที่เอวของทหารโครงกระดูก ลูกเตะนี้่ร็อดยังใช้สกิล [เบิร์ส] เสริมไปด้วย ร่างของทหารโครงกระดูกซวนเซจากลูกเตะ มันต้องก้าวถอยไปหลายก้าวก่อนจะตั้งมั่นได้ ร็อดคว้าโอกาสที่ช่วงชิงมานี้ตวัดดาบฟันไปที่หัวของทหารโครงกระดูกทันที
ขณะที่ดาบเพิ่งจะตัดหัวของทหารโครงกระดูกลงมา ซอมบี้ที่อยู่ทางด้านหลังก็พุ่งเข้าใส่ร็อดและโจมตีร็อดด้วยกรงเล็บสีขียวของมัน ร็อดที่ทุ่มเทโจมตีไปที่ทหารโครงกระดูกก็แน่นอนว่าไม่อาจหลบหลีกกรงเล็บนี้ เขาทำได้เพียงยกแขนข้างหนึ่งขึ้นรับการโจมตีเพื่อหลีกเลี่ยงจุดตาย
บนแขนของร็อดพลันปรากฏรอยกรีดยาวสี่สาย และความเจ็บปวดจากแขนนี้ก็มาพร้อมกับความคัน ร็อดเข้าใจว่านี่คงเป็นผลของพิษจากกรงเล็บนั่น
“บ้าจริง…” ร็อดทราบว่าเขาไม่อาจปล่อยให้การต่อสู้นี้ยืดเยื้อออกไปได้อีก พลังชีวิตของซอมบี้นั้นจะมากกว่าทหารโครงกระดูกอยู่เท่าตัว นั่นก็คือ 100 หน่วย เขาสามารถอาศัยความได้เปรียบจากความเร็วที่มากกว่าตอดพลังชีวิตของมันทีละนิด ทว่าตอนนี้เขาได้รับบาดเจ็บ แต่หากว่าค่อยๆโจมตีอย่างระมัดระวัง ซอมบี้ที่เชื่องช้าตัวนี้ก็คงจะจัดการได้ไม่ยาก
คิดมาถึงตรงนี้ การโจมตีครั้งต่อไปของซอมบี้ก็มาถึง มันยังคงโจมตีด้วยกรงเล็บเช่นเดิม ร็อดเบี่ยงตัวหลบการโจมตีและอาศัยความเร็วที่มากกว่าแทงดาบไปยังลำคอของซอมบี้พร้อมกับใช้สกิล [เบิร์ส]
เมื่อดาบแทงเข้าไปในลำคอของซอมบี้ สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ค่าความทนทานของดาบในมือเขาพลันลดลงเหลือศูนย์ ร็อดต้องการจะเพิ่มแรงกดลงไปเพื่อสังหาร แต่เขาย่อมคาดไม่ถึงว่าดาบจะมาหักเอาเสียก่อนที่จะแทงได้ทะลุ
ตอนนี้เองซอมบี้ก็ฟาดกรงเล็บออกมาอีกครั้ง ร็อดรีบดีดตัวถอยหลังพลางก้มตัวลงหยิบดาบที่ทหารโครงกระดูกเคยใช้ขึ้นมา จากนั้นพลันตวัดออกไปก่อนที่กรงเล็บของซอมบี้จะมาถึงตัว หัวของซอมบี้ค่อยๆแยกออกจากร่าง…
“ยังดีที่เป็นแค่อันเดดระดับต่ำอย่างทหารโครงกระดูกและซอมบี้ที่ใช้การโจมตีที่หัวจัดการได้ แต่พวกวิญญาณที่ลอยไปมาได้นี่สิ ยังมีพวกแวมไพร์ที่ถึงแม้จะถูกตัดหัวไปก็จะเคลื่อนไหวได้สักพักนั่นอีก แล้วไหนจะเดธไนท์ที่มีไฟวิญญาณอยู่ตรงกลางอกเลยใช้การตัดหัวไม่ได้อีก หวังว่าคงจะไม่เจอเดธไนท์ในเร็วๆนี้หรอกนะ…” ร็อดถอนหายใจ
ร็อดเปิดข้อความจากระบบขึ้นมาดู
“ชัยชนะอันยอดเยี่ยม! คุณได้รับค่าประสบการณ์จำนวน 25 หน่วย!”
“คุณได้เรียนรู้สกิลต่อสู้ [เฮฟวี่สแลช] ผ่านการต่อสู้อันดุเดือด!”
—————————————–
[เฮฟวี่สแลช ระดับ 1]: ใช้ค่าความอึด 10 หน่วย การโจมตีครั้งถัดไปจะสร้างความเสียหาย 120% ของค่าพลังโจมตีพื้นฐาน ค่าความเสียหายจะเพิ่มขึ้นเป็น 160% สำหรับการโจมตีเข้าใส่จุดตาย ค่าประสบการณ์ที่ใช้ในการเลื่อนระดับคือ 5
—————————————–
ความเจ็บปวดจากบาดแผลที่แขนยังคงอยู่ ร็อดคิดว่าเขาคงจะต้องรีบหาวิธีในการฟื้นฟูพลังชีวิตกลับมาโดยเร็วซะแล้ว
ร็อดเปิดหน้าต่างคุณสมบัติขึ้นมา ในหน้าต่างยังแสดงสถานะผิดปกติที่เขาได้รับอีกด้วย ทั้งเลือดไหลและติดพิษ
ตอนนี้เขามีค่าประสบการณ์อยู่ 25 หน่วย และแต้มที่ต้องใช้ในการเพิ่มเลเวลก็คือ 20 หน่วย ร็อดเพิ่มเลเวลให้ตัวละครทันที
“คุณใช้ค่าประสบการณ์จำนวน 20 หน่วย ค่าประสบการณ์ที่เหลืออยู่คือ 5 เลเวลตัวละครของท่านเพิ่มจาก 2 เป็น 3….”
“ได้รับแต้มคุณสมบัติจำนวน 1 แต้ม ได้รับแต้มสกิลจำนวน 1 แต้ม….”
ตอนที่อยู่ภายในเกมนั้น การเพิ่มค่าร่างกายก็คือการเพิ่มค่าพลังชีวิตสูงสุดและค่าความอึด มันยังช่วยในการเพิ่มความเร็วในการฟื้นฟูค่าพลังชีวิตและค่าความอึดอีกด้วย และการลงแต้มไปที่มันก็จะทำให้ค่าพลังชีวิตและค่าความอึดเพิ่มขึ้นมาทันที 2 ใน 3 ของค่าสูงสุด
ร็อดไม่รู้ว่าในโลกนี้จะยังให้ผลเช่นนั้นไหม แต่อิงจากประสบการณ์ที่ผ่านมาแล้ว ทั้งเรื่องมีหน้าต่างคุณสมบัติ และการดำรงอยู่ของค่าประสบการณ์ ถ้างั้นที่โลกนี้ก็ควรจะมีผลเช่นเดียวกับในเกม
ร็อดลงแต้มคุณสมบัติไปที่ค่าร่างกาย จากนั้นเขาก็มองเห็นค่าพลังชีวิตและค่าความอึดฟื้นฟูขึ้นมากว่าครึ่ง วิธีนี้ยังคงใช้ได้ผล นี่ย่อมเป็นข่าวดีสำหรับร็อดที่เวลานี้กำลังหาวิธีฟื้นฟูพลังชีวิตอย่างไม่ต้องสงสัย
ขณะเดียวกันร็อดก็มองดูสถานะผิดปกติที่เด่นหราอยู่บนหน้าต่าง ค่าสถานะผิดปกติอย่างติดพิษนั้นไม่ได้ลดพลังชีวิตของเขามากนัก แต่มันกลับทำให้เขารู้สึกเหน็ดเหนื่อยได้ง่ายขึ้น พลังงานที่ใช้จะเพิ่มสูงขึ้นอย่างผิดปกติ และเป็นได้สูงมากว่ามันจะทำให้ร่างกายของเขารู้สึกอ่อนล้าขณะต่อสู้
“ทีแรกตั้งใจจะเก็บแต้มไว้เรียนสกิลชำนาญเวทมนตร์แท้ๆ แต่ตอนนี้ดูเหมือนจะต้องเอาออกมาใช้ก่อนสินะ”
เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงไม่ให้ร่างกายอ่อนล้าขณะต่อสู้ ร็อดจึงเจียดแต้มสกิลที่หาได้อย่างยากลำบากไปที่สกิลต้านทาน
—————————————–
[ต้านทาน ระดับต่ำ]: ร่างกายของคุณจะมีภูมิต้านทานต่อค่าสถานะผิดปกติใดๆที่เกิดขึ้น และความต้านทานนี้ไม่ได้จำกัดอยู่เพียง มึนงง หมดสติ ติดพิษ อัมพาต เผาไหม้ หนาวเหน็บ และเสน่หา ค่าความต้านทานนี้ยังจะทำให้ค่าความเสียหายทางเวทมนตร์ที่คุณได้รับลดลง ค่าความเสียหายที่ลดลงตอนนี้อยู่ที่ 5% และมีโอกาสเล็กน้อยที่คุณจะต้านทานเวทมนตร์โดยสมบูรณ์
—————————————–
ตอนนี้สัญลักษณ์สถานะผิดปกติของติดพิษและเลือดไหลในหน้าต่างคุณสมบัติได้หายไปแล้ว
ร็อดรู้สึกคันยุบยิบที่แผลตรงแขน และบาดแผลที่ถูกทิ้งไว้โดยซอมบี้นั้นก็ค่อยๆเลือนหายไป…….
ผู้กล้าอาคมดำ

ผู้กล้าอาคมดำ

ผู้กล้าอาคมดำ
Score 6.9
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ผู้กล้าอาคมดำร็อดตื่นขึ้นและพบว่าตนเองข้ามมาอยู่ในโลกแห่งการต่อสู้ของเหล่าวีรบุรุษและผู้กล้า เขายังพบอีกว่า….ตัวเขามีระบบผูกติดมาด้วย! ก้าวผ่านสมภูมิแห่งการนองเลือดเพื่อแข็งแกร่งขึ้น มาร่วมลุ้นกันว่าร็อดจะสามารถพลิกเปลี่ยนชะตา และกลายเป็นจ้าวแห่งศาสตร์มืดในโลกที่เต็มไปด้วยการแก่งแย่งช่วงชิงได้หรือไม่

Comment

Options

not work with dark mode
Reset