ผู้กล้าอาคมดำ – ผู้กล้าอาคมดํา ตอนที่ 30

 

ผู้กล้าอาคมดํา ตอนที่ 30

 

หลังจากมาถึงกิลด์โจร เดิมทีร็อดคิดจะรีบถามแต่คําถามที่สําคัญ แต่หลังจากได้เห็นท่าทีของกิลด์โจรที่มีต่อเขาแล้ว ร็อดตัดสินใจจะเปลี่ยนแผน

 

ร็อดเลื่อนกระดาษที่อยู่กลางโต๊ะมาตรงหน้า จากนั้นจึงเขียนว่า “สถานการณ์ในคลอด” ลงไปบนกระดาษก่อนจะเลื่อนกระดาษไปให้ชายชราที่ฝั่งตรงข้าม

 

ชายชราหยิบปากกาขนนกขึ้นมาก่อนจะเขียนคําตอบลงไปอย่างรวดเร็ว จากนั้นจึงใช้มือทั้งสองข้างค่อยๆดันกระดาษกลับมาให้ร็อด

 

ร็อดรับกระดาษมาอ่าน บนกระดาษเขียนเอาไว้ว่า“ผู้กล้าหวนคืน, 3″

 

จากประสบการณ์ในชีวิตที่แล้ว ร็อดก็เข้าใจทันทีว่าครึ่งแรกจะเป็นคําตอบของคําถาม ขณะที่ตัวเลขด้านหลังนั้นเป็นจํานวนเหรียญทองที่ร็อดจะต้องจ่าย

 

กิลด์โจรนั้นมีการรับรองว่าข้อมูลที่ขายออกไปคือข้อมูลต้องแม่นยํา แต่ขณะเดียวกันมันก็เป็นข้อมูลเพียงสั้นๆ หากต้องการจะทราบรายละเอียดมากกว่านี้ ก็จะต้องใช้เหรียญทองจ่ายออกไปจนกว่าจะได้ข้อมูลที่ลงลึก

 

ร็อดเชื่อมั่นในความน่าเชื่อถือของกิลด์โจร พวกเขาจะไม่ขายข้อมูลที่ไม่แน่นอนออกมาเพื่อทําให้กิลด์ต้องเสียชื่อเสียงเมื่อได้อ่านคําตอบของชายชราร็อดก็จมอยู่ในความคิด

 

จุดประสงค์ของคําถามที่ถามออกไปนั้นก็เพื่อที่จะใช้อ้างอิงช่วงเวลาจากเกม

 

เท่าที่รอดจําได้ ตอนที่เขาได้เข้าเล่นเกมนี้เป็นครั้งแรก เนื้อเรื่องส่วนแรกของเกมก็คือ [มรดกของเทพสงคราม] ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ แทแนน ผู้นําชนเผ่าบาร์บาเรียนแห่งคลอดหลังจากที่ได้รับลูกแก้วมนตรามา เขาก็ได้ประจันหน้ากับบูล่าในสงครามกับเหล่าจอมเวทแห่งบราคาดา

 

ร็อดมองดูคําตอบบนกระดาษ เขาพอจะนึกออกแล้วว่าเขากําลังอยู่ในช่วงเวลาใด แต่เขาก็ยังไม่กล้ามั่นใจอย่างเต็มที่

 

ร็อดหยิบปากกาขึ้นมาอีกครั้ง จากนั้นจึงเขียน “ชื่อของผู้กล้า”ลงบนกระดาษ เสร็จแล้วจึงเลื่อนกระดาษไปให้ชายชรา

 

ชายชรารับกระดาษไป จากนั้นจึงจรดปากกาเขียน ” แท แนน, 5″

 

นี่เป็นเพียงแค่ชื่อของผู้กล้า ทว่าก็แลกมาด้วยเหรียญทองจํานวนสองเหรียญ นี่ก็คือมูลค่าของข่าวสารที่กิลด์โจรจัดหามาร็อดไม่ได้รู้สึกว่ามันแพงแต่อย่างใด หากว่าต้องการทราบรูปแบบการต่อสู้ของผู้กล้าโดยคร่าวๆก็จะต้องจ่ายเงินมากยิ่งกว่านี้

 

เมื่อได้เห็นชื่อ ร็อดก็มั่นใจในที่สุด นี่คือช่วงเวลาจุดเริ่มต้นของเกม และยังอยู่ในระยะแรกของส่วนเสริมแรก

 

ก่อนหน้านี้ตอนที่ร็อดได้สร้อยของเอลล็อตมา ร็อดก็คาดเดาได้ลางๆว่าเขาอาจจะย้อนกลับมาอยู่ในช่วงเริ่มต้นของเกม และนั่นก็คือช่วงเวลาที่ผู้เล่นทุกคนเพิ่งเริ่มเข้าเกม แต่ร็อดก็ยังไม่มั่นใจนัก

 

แต่ตอนนี้หลังจากได้ยืนยันข้อมูลแล้วแม้จะเป็นเพียงข้อมูลที่ไม่เป็นชิ้นเป็นอันสักเท่าใดแต่อิงจากประสบการณ์การเล่นเกมในชีวิตก่อนหน้าของเขาร็อดก็มั่นใจว่าเขากําลังอยู่ในช่วงต้นเกมจริงๆ

 

ในช่วงเวลานี้ ผู้กล้าแทแนนเพิ่งจะเสร็จสิ้นการผจญภัยบนทวีป เขาได้นําสมบัติทั้งหมดที่รวบรวมมาได้กลับไปยังบ้านเกิดที่คลอด จากนั้นเขาจึงเริ่มรวบรวมชนเผ่าบาร์บาเรียนทั้งหมดของคลอดให้เป็นหนึ่ง และได้สั่งสมกําลังพลเพื่อต่อสู้กับเหล่าจอมเวทแห่งบราคาดา

 

นี่ก็คือความหมายของ “ผู้กล้าหวนคืน” บนกระดาษที่ชายชราเขียนเอาไว้

 

ในหัวเริ่มนึกถึงเนื้อหาอื่นๆในเนื้อเรื่องส่วนแรกของเกมอย่างรวดเร็ว จากนั้นจึงเขียนต่อไปว่า ” สมาคมการค้าอิสระของเมือง, ผู้กล้าโดยกําเนิด” ลงบนกระดาษ

 

ร็อดถามคําถามเพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวภารกิจวิญญาณอิงจากแผนที่ของเอลล็อตแล้ว เอลล็อตจะต้องขายโรว์ลิ่งที่สมาคมการค้าอิสระของเมืองแห่งนี้แน่นอน

 

ชายชรารับกระดาษกลับไปดู จากนั้นดวงตาของเขาก็หรี่ลงแต่มือยังเขียนคําตอบลงไป “เคลื่อนย้ายแล้ว, 10″

 

เป็นเรื่องธรรมดาที่สิ่งที่สมาคมการค้าอิสระต้องการจะทํานั้นย่อมไม่อาจหลบรอดหูตาของกิลด์โจรซึ่งอยู่ภายในเมืองเดียวกันไปได้ แต่การที่กิลด์โจรเลือกที่จะขายข้อมูลของสมาคมการค้าอิสระอาจจะนําไปสู่สงครามระหว่างสองขุมกําลังในภายหลัง

 

ชายชราจงใจเขียนคําตอบเพียงสั้นๆ หากว่าร็อดต้องการข้อมูลที่ละเอียดกว่านี้ เขาจะต้องถามต่อไปและจะทําให้ร็อดสิ้นเปลืองมากขึ้น

 

ร็อดไม่ได้สนใจลูกไม้เล็กน้อยของชายชราแต่เขียนคําถามลงไปอีกครั้ง ”ปลายทางการเคลื่อนย้าย”

 

หลังจากรับกระดาษมา ชายชราก็ไม่ได้เขียนคําตอบลงไปแต่เงยหน้าขึ้นมองร็อด

 

ร็อดเข้าใจสิ่งที่ชายชราต้องการจะสื่อ ชายชรากําลังบอกว่าข้อมูลนี้จะเป็นข้อมูลที่ลับยิ่งกว่าข้อมูลที่ผ่านมา ขณะเดียวกันก็แพงยิ่งกว่า เขากลัวว่าร็อดจะไม่สามารถจ่ายไหวหลังได้รับข้อมูลไป

 

ร็อดพยักหน้าให้ชายชรา เมื่อได้รับคําตอบจากร็อด ชายชราก็รีบเขียนคําตอบลงบนกระดาษ จากนั้นจึงเลื่อนกระดาษกลับมาให้ร็อด

 

ร็อดมองดูคําตอบบนกระดาษ “เมืองซอโรว์, 60″

 

เพียงเป็นชื่อสถานที่หนึ่ง แต่มีมูลค่าถึง 50 เหรียญทอง มากยิ่งกว่าคําถามข้อใดๆที่เขาถามออกไป ถ้ามันเป็นเพียงชื่อสถานที่ นั่นย่อมไม่คู่ควรกับราคานี้ แต่นี่เป็นคําตอบที่เป็นข้อมูลลับจากคําถามของร็อด มันจึงมีมูลค่าสูง ทั้งยังเป็นมูลค่ารวมที่จะได้รับประโยชน์จากคําตอบนี้

 

อาจเป็นเพราะตําแหน่งที่ตั้ง ข้อมูลของสมาคมการค้าอิสระจึงแพงกว่าข้อมูลเกี่ยวกับคลอดซึ่งเกือบจะตั้งอยู่ที่อีกฟากหนึ่งของทวีป ถ้าไม่ใช่เพราะร็อดได้รับแหวนมิติรวมทั้งทรัพย์สินของเอลล็อตมา แม้แต่ค่าข่าวสารเหล่านี้เขาก็ไม่มีจะจ่ายแล้ว

 

สําหรับการไม่จ่ายเงินหลังได้รับคําตอบแล้วใช้กําลังบุกฝ่าออกไปนั้นไม่เคยมีอยู่ในความคิดของร็อด ผู้ที่กระทําเรื่องเช่นนั้นย่อมถูกกิลด์โจรตั้งค่าหัว

 

ด้วยค่าหัวที่สูงลิบ ประกอบกับเครือข่ายข้อมูลโดยละเอียดจากกิลด์โจร เหล่านักฆ่าฝีมือดีมากมายจะต้องรับงานเช่นนี้แน่

 

ตอนนี้เอง ข้อความหนึ่งก็แวบเข้ามาในหัวของร็อด ร็อดดูเหมือนจะนึกอะไรได้ เขาหยิบปากกาขึ้นมาวาดสัญลักษณ์ลงไปบนกระดาษ จากนั้นจึงเขียนข้อความว่า “ความหมาย, สถานที่” และเลื่อนกระดาษไปให้ชายชรา

 

สัญลักษณ์นี้เป็นสัญลักษณ์บนเข็มกลัดของเอลล็อตที่อยู่ภายในแหวนมิติ อีกทั้งร็อดก็ยังเห็นสัญลักษณ์เดียวกันนี้บนหนังสือของเอลล็อตด้วย

 

เมื่อรับกระดาษกลับมาจากชายชรา ร็อดก็มองเห็นคําตอบ“เนโครแมนเซอร์แห่งสถาบันอีกาดํา, 62″ , “ดีย่า, เมืองซอ โรว์, 65”

 

ราวกับจะเป็นการเน้นย้ําจํานวนเหรียญทองที่ร็อดจะต้องจ่ายให้กับคําถามทั้งหมด ชายชราจึงได้มาร์กจํานวนเหรียญทองที่จะต้องจ่ายเอาไว้ด้านหลังคําตอบอย่างเด่นชัดทว่าความสนใจของร็อดไม่ได้อยู่ที่ตรงนั้น แต่อยู่ที่ชื่อของสถานที่ เมืองซอโรว์

 

เมื่อได้เห็นชื่อสถานที่เดียวกันปรากฏออกมาถึงสองครั้งแต่ราคาแตกต่างกันราวฟ้ากับเหวร็อดก็จมอยู่ในห้วงความคิด

 

สิ่งที่เกิดขึ้นในเนื้อเรื่องส่วนแรก ตัวตนของเนโครแมนเซอร์เมืองซอโรว์ ภารกิจวิญญาณ

 

เมื่อเห็นว่าร็อดกําลังใช้ความคิด ชายชราก็ไม่ได้รบกวนเขา ประสานมือไว้บนโต๊ะ รอคอยคําถามข้อถัดไปจากร็อด

 

ร็อดใช้ขบคิดเวลาไม่นานนัก เขาล้วงมือเข้าไปในชุดคลุมและนําถุงที่ใส่เหรียญทองเอาไว้จํานวนหนึ่งร้อยเหรียญทองออกมาจากแหวนมิติ จากนั้นจึงแบ่งออกมาหกสิบห้าเหรียญและผลักไปไว้กลางโต๊ะ

 

เขาทําตามข้อปฏิบัติของห้องแห่งความเงียบ ร็อดหยิบกระดาษเก็บใส่กระเป๋าและเดินออกจากห้องไป

 

เมื่อออกมานอกห้อง พนักงานที่นําทางร็อดมาคงยังรอคอยอยู่ด้านนอก พนักงานนั้นได้นําร็อดกลับไปยังลือบบี้ของกิลด์โจร

 

ชายชรายังคงนั่งอยู่ภายในห้องแห่งความเงียบ เขาเอื้อมมือออกไปกวาดเหนือกองเหรียญทองคราหนึ่งเหรียญทองกองนั้นก็หายวับไป จากนั้นจึงนํากระดาษแผ่นใหม่จากที่ว่อนใต้โต๊ะออกมาวางลงกลางโต๊ะ รอคอยลูกค้ารายต่อไป…..

ผู้กล้าอาคมดำ

ผู้กล้าอาคมดำ

ผู้กล้าอาคมดำ
Score 6.9
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ผู้กล้าอาคมดำร็อดตื่นขึ้นและพบว่าตนเองข้ามมาอยู่ในโลกแห่งการต่อสู้ของเหล่าวีรบุรุษและผู้กล้า เขายังพบอีกว่า….ตัวเขามีระบบผูกติดมาด้วย! ก้าวผ่านสมภูมิแห่งการนองเลือดเพื่อแข็งแกร่งขึ้น มาร่วมลุ้นกันว่าร็อดจะสามารถพลิกเปลี่ยนชะตา และกลายเป็นจ้าวแห่งศาสตร์มืดในโลกที่เต็มไปด้วยการแก่งแย่งช่วงชิงได้หรือไม่

Comment

Options

not work with dark mode
Reset