ผู้กล้าอาคมดำ – ผู้กล้าอาคมดํา ตอนที่ 31

ผู้กล้าอาคมดํา ผู้กล้าอาคมดํา ตอนที่ 31

 

ผู้กล้าอาคมดํา ตอนที่ 31

 

หลังจากที่เดินออกมาจากิลด์โจร ร็อดก็เดินทางไปยังเป้าหมายถัดไป

 

ร็อดจําได้ว่าทั่วทั้งทวีปนั้นมีองค์กรที่ทรงอํานาจที่สุดอยู่สามองค์กร ได้แก่ กิลด์โจร สมาคมจอมเวท และสมาคมการค้าอิสระ

 

กิจการหลักๆของกิลด์โจรจะเป็นเครือข่ายข่าวสารและการแลกเปลี่ยนข้อมูล นับตั้งแต่ความลับของราชวงศ์จนถึงเรื่องซุบซิบในร้านเหล้า ข้อมูลแทบจะทั้งหมดสามารถหาซื้อได้จากกิลด์โจรยิ่งเป็นข้อมูลที่มีรายละเอียดมากเท่าใดก็ยิ่งมีมูลค่ามากขึ้นเท่านั้น โดยปกติแล้ว เมื่อซื้อข้อมูลมาจากกิลด์โจรคุณจะต้องมาวิเคราะห์และประเมินข้อมูลนั้นเองเพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่าย

 

นอกจากนี้กิลด์โจรก็จะมีภารกิจลอบสังหารปล่อยออกมาด้วยส่วนรางวัลนั้นก็จะแปรผันตามความแข็งแกร่งของเป้าหมายผู้ที่รับภารกิจเหล่านี้ไปย่อมสามารถใช้เหรียญทองเพื่อซื้อมูลของเป้าหมาย หรือจะลงมือตรวจสอบเองก็ย่อมได้หากว่าเป็นเป้าหมายที่กิลด์โจรออกค่าหัวเอง กิลด์โจรก็จะมอบข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับเป้าหมายให้ด้วย

 

ร็อดยังจําได้ดี เป็นเพราะการประกาศค่าหัวจากกิลด์โจรอาชีพนักล่าค่าหัวจึงกลายเป็นที่นิยมในหมู่ผู้เล่นในช่วงเวลานั้น

 

แต่เพราะภารกิจแบบนี้ต้องการทั้งเวลาและเงินในการรวบรวมข้อมูล อีกทั้งการเลื่อนระดับยังทําได้อย่างเชื่องช้าสุดท้ายนักล่าค่าหัวจึงหมดความนิยมไป

 

ส่วนสมาคมจอมเวทจะมอบโอกาสในการเรียนรู้เวทมนตร์รวมถึงการแลกเปลี่ยนซื้อขายเมจิกไอเท็ม ถึงอย่างนั้นก็ยังต้องใช้เงินจํานวนไม่น้อย

 

ตามความเข้าใจของร็อดเกี่ยวกับสมาคมจอมเวท การเรียนรู้เวทมตร์ระดับที่สามหนึ่งบทจะต้องใช้เงินจํานวนหลายพันเหรียญทอง แม้ว่าจํานวนเหรียญทองที่อยู่ภายในแหวนมิติของเขาในตอนนี้จะดูเหมือนมาก แต่หากจะนําไปใช้เรียนรู้เวทมตร์มันก็คงเรียนรู้ได้แค่เวทมตร์ระดับต่ําเท่านั้น

 

สมาคมจอมเวทนั้นไม่เหมือนกับกิลด์โจรและสมาคมการค้าอิสระที่มีสาขาอยู่ตามเมืองต่างๆ เนื่องเพราะการเรียนรู้เวทมตร์จําต้องใช้เหรียญทองจํานวนมาก ดังนั้นสมาคมจอมเวทจึงมีสาขาอยู่เพียงแค่ตามเมืองขนาดใหญ่ หากเหล่าลูกหลานของชนชั้นสูงในเมืองขนาดเล็กต้องการจะเรียนเวทมนตร์ พวกเขาก็จะต้องเดินทางไปเรียนที่เมืองขนาดใหญ่เอง

เว้นเสียแต่จะเป็นผู้กล้าและผู้เล่น หากคนธรรมดาทั่วไปต้องการจะเรียนรู้เวทมตร์ นอกจากจะต้อง มีพรสวรรค์แล้วพวกเขายังต้องใช้เวลาเรียนรู้อย่างยาวนานผู้เล่นนั้นสามารถเรียนรู้สกิลพิเศษได้ทันที่ผ่านการใช้แต้มสกิลแต่คนทั่วไปนั้นจะต้องเรียนรู้และฝึกฝนอยู่หลายปีเพื่อให้ได้มา

 

ด้วยเหตุผลข้อนี้เอง สมาคมจอมเวทจึงได้ร่วมมือกับเจ้าเมืองแห่งต่างๆในการสร้างโรงเรียนเวทมนตร์สําหรับเหล่าลูกหลานของชนชั้นที่ต้องการจะเรียนรู้เวทมนตร์หากว่ามีพรสวรรค์ธรรมดาสามัญ คนผู้นั้นก็แค่ต้องจ่ายเงินให้มากขึ้น

 

นอกจากพวกผู้เล่นที่สามารถเรียนรู้เวทมนตร์ได้อย่างรวดเร็วแล้วก็คงมีแค่เหล่าผู้กล้าที่สามารถทําได้เช่นนั้นพวกเขาจะมีความสามารถในการเรียนรู้สูงกว่าผู้คนทั่วไปมากส่วนพวกผู้เล่นที่เพิ่งเข้าเกมมาใหม่ก็จะถูกแปะป้ายไว้ว่าเป็นผู้กล้าที่ยังไม่ได้ทําการปลุกพลัง

 

ตัวตนของผู้กล้านั้นจะเหนือล้ํากว่าสิ่งมีชีวิตในระดับเดียวกันอย่างลิบลับ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้สกิลต่อสู้หรือว่าเวทมตร์ พวกเขาจะสามารถซึมซับแก่นแท้ได้อย่างรวดเร็วนี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทําไมผู้กล้าแต่ละคนจึงมีมูลค่าที่สูงมากและผลประโยชน์ที่จะได้จากบ่มเพาะผู้กล้าขึ้นมาก็จะยิ่งสูงขึ้นไปอีก

 

สมาคมการค้าอิสระนั้นควบคุมระบบการค้าส่วนใหญ่ของทั่วทั้งทวีป ไม่ว่าจะเป็นข้าวของเครื่องใช้ราคาถูกงานฝีมืออันปราณีต ผลึกแร่อันล้ําค่า หรือกระทั่งทาสสมาคมการค้าอิสระล้วนมีเอี่ยวในทุกเรื่อง

 

สมาคมการค้าอิสระก็คือเครือข่ายขนาดใหญ่ของเหล่าพอค้าซึ่งภายในก็จะมีพ่อค้าแต่ละกลุ่มแตกย่อยลงไปอีกการขนส่งสินค้าจะมีกลุ่มการค้าเป็นผู้รับผิดชอบ ขณะที่สมาคมการค้าอิสระนั้นจะมีหน้าที่ในการจัดหาทรัพยากรและช่องทางในการจัดส่ง ซึ่งในกระบวนการนี้ก็จะมีค่านายหน้าที่ต้องจ่ายอยู่ด้วย

 

เนื่องจากสินค้าชนิดเดียวกันอาจมีราคาแตกต่างกันไปตามแต่ละภูมิภาค ดังนั้นก่อนที่จะทําการขนส่งสินค้า กลุ่มการค้าจําเป็นจะต้องหาข้อมูลข่าวสารให้ดีเสียก่อน จากนั้นจึงใช้วิจารญาณของแต่ละคนในการเลือกประเภทสินค้าที่จะขนส่งเพื่อให้ได้ผลกําไรมากที่สุด

 

ขณะเดียวกัน เพื่อความปลอดภัยในการขนส่งสินค้าแต่ละครั้ง กลุ่มการค้าจึงมักจะจ้างผู้คุ้มกันเพื่อคอยคุ้มครองในระหว่างที่เดินทาง ซึ่งนี่ก็คือแหล่งรายได้หลักสําหรับชนชั้นล่าง

 

ทั้งสามองค์กรนี้มีกิจการแทบจะครอบคลุมทั่วทั้งทวีปร็อด จึงเลือกมาหาข้อมูลที่ต้องการจากกิลด์โจรก่อน และเป้าหมายต่อไปของเขาก็คือสมาคมการค้าอิสระ

 

หลังจากได้ยืนยันช่วงเวลาที่กิลด์โจรแล้ว ร็อดก็อยากจะรีบเพิ่มความแข็งแกร่งโดยเร็วที่เพื่อทําภารกิจวิญญาณ

 

หากไม่มีภารกิจวิญญาณมาคอยฉุดรั้ง ร็อดคงจะรีบมุ่งหน้าไปยังจุดที่ดุเดือดที่สุดของเนื้อเรื่องส่วนแรกอย่างสมรภูมิไททาเลียไปแล้ว อิงจากเนื้อเรื่องส่วนแรกของเกม ที่นั่นจะเป็นสถานที่ที่เขาสามารถเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ได้มากที่สุด

 

แต่ภารกิจวิญญาณนั้นมีระยะเวลาที่จํากัด ทั้งยังเป็นภารกิจบังคับที่ไม่ทําก็ไม่ได้ ส่วนเหตุผลข้ออื่นๆนั้น ประการแรกเลยไททาเลียนั้นอยู่ห่างไกลเกินไป เนื่องจากการคมนาคมในยุคนี้ไม่ได้สะดวกสบายสักเท่าใด วิธีเดียวที่ร็อดสามารถใช้ได้ในตอนนี้ก็คือการขี่ม้าเดินทาง ซึ่งกว่าจะไปถึงไททาเลียนั้นก็ต้องใช้เวลาหลายเดือน เมื่อรวมกับเรื่องที่ว่าภารกิจวิญญาณนั้นมีเวลาจํากัดเพียงแค่หนึ่งปี ร็อดจึงไม่สา มารถทําทั้งสองเรื่องไปพร้อมกัน

 

ร็อดได้แต่เปลี่ยนเส้นทางมุ่งหน้าไปยังดีย่าแทน

 

เท่าที่เขาจําได้ ในช่วงกลางของเนื้อเรื่องส่วนแรกนั้นจะเกิดการปะทุขึ้นของสงครามระหว่างอาณาจักรของเหล่าเนโครแมนเซอร์อย่างดีย่าและอาณาจักรเอลฟ์อย่างเอลิ

 

ส่วนเหตุผลของสงครามนะหรือ? ร็อดไม่รู้ แต่เขาล่วงรู้ทิศทางของสงคราม

 

ภายใต้การบุกโจมตีอย่างไม่ทันตั้งตัวของเหล่าเนโครแมนเซอร์จํานวนมาก หลายชีวิตที่อาศัยอยู่บริเวณชายแดนของเอลิจึงล้มตายดุจใบไม้ร่วง และยามที่ซากศพเหล่านั้นฟื้นกลับมาในฐานะอันเดด พื้นที่ทั้งหมดบริเวณชายแดนของเอลิก็ล่มสลาย

 

ขณะที่เหล่าเนโครแมนเซอร์ต้องการจะอาศัยจังหวะที่กําลังได้เปรียบโหมบุกโจมตีล่วงลึกเข้าไปในเอลิ เหล่าสิ่งมีชีวิตระดับสูงที่รักสงบของเอลิกพลันลงมือตอบโต้ หนึ่งในนั้นย่อมมีเดดวุดวอริเออร์ที่ร็อดเคยพบมาก่อนเข้าร่วมในสนามรบด้วย

 

ในช่วงเวลานั้นเอง ข้อเสียของเผ่าพันธุ์อันเดดที่ขาดแคลนซึ่งสิ่งมีชีวิตระดับสูงก็ส่งผลออกมา เนื่องเพราะความต่างของระดับชั้นที่มากมายเกินไป ต่อให้ซอมบี้หรือนักรบโครงกระดูกจํานวนนับพันก็ยังสู้เดดวูดวอริเออร์ตนเดียวไม่ได้

 

เมื่อต้องประจัญหน้ากับสิ่งมีชีวิตที่มีระดับชั้นสูงกว่าสิ่งมีชีวิตระดับต่ําก็แทบจะกลายเป็นไร้ประโยชน์ไป ฝ่ายดีย่าทําได้เพียงพึ่งพาสกิลดีบัฟและเวทคําสาปจากเหล่าเนโครแมนเซอร์

 

การรุกรานของฝ่ายดีย่าจบลงด้วยความล้มเหลวเมื่อทางฝ่ายเอลิลงมือตอบโต้ สงครามในครั้งนี้ทําให้ดีย่าสูญเสียอย่างสาหัส

 

กระนั้นก็ยังมีเนโครแมนเซอร์จํานวนไม่น้อยที่ได้รับผลประโยชน์จากสงครามนี้ เท่าที่เขาจําได้ เอลล็อตที่ถูกเขาสังหารได้เติบโตขึ้น ทั้งยังสามารถสั่งสมขุมกําลังเพื่อเตรียมพร้อมสําหรับการมาถึงของเนื้อเรื่องส่วนที่สอง

 

ร็อดมั่นใจว่าหากเอลล็อตในเกมสามารถใช้ประโยชน์โดยที่ไม่ล่วงรู้ทิศทางของสงครามได้ล่ะก็ เช่นนั้นเขาที่มีข้อได้เปรียบในเรื่องนี้ก็ย่อมสามารถกระทําได้เช่นกัน

 

ตอนนี้ในแหวนมิติของร็อดมีเข็มกลัดสถาบันของเอลล็อตอยู่ ตามความเข้าใจเกี่ยวกับสถาบันของเนโครแมนเซอร์ของร็อดแล้ว สถานศึกษาของพวกเนโครแมนเซอร์นั้นไม่เหมือนโรงเรียนเวทมนตร์ที่เป็นทางการอื่นๆ พวกเขาจะจดจําแต่เพียงสัญลักษณ์ ไม่จดจําหน้าตา ขอเพียงมีสิ่งที่เป็นสัญลักษณ์ของสถาบันนั้นๆก็จะสามารถเข้าร่วมได้ทันที

 

ดังนั้นร็อดจึงเลือกจะไปที่สมาคมการค้าอิสระและรอติดตามกองคารานของพวกพ่อค้าที่จะไปยังเมืองซอโรว์ของดีย่า

ผู้กล้าอาคมดำ

ผู้กล้าอาคมดำ

ผู้กล้าอาคมดำ
Score 6.9
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ผู้กล้าอาคมดำร็อดตื่นขึ้นและพบว่าตนเองข้ามมาอยู่ในโลกแห่งการต่อสู้ของเหล่าวีรบุรุษและผู้กล้า เขายังพบอีกว่า….ตัวเขามีระบบผูกติดมาด้วย! ก้าวผ่านสมภูมิแห่งการนองเลือดเพื่อแข็งแกร่งขึ้น มาร่วมลุ้นกันว่าร็อดจะสามารถพลิกเปลี่ยนชะตา และกลายเป็นจ้าวแห่งศาสตร์มืดในโลกที่เต็มไปด้วยการแก่งแย่งช่วงชิงได้หรือไม่

Comment

Options

not work with dark mode
Reset