ผู้กล้าอาคมดำ – ผู้กล้าอาคมดํา ตอนที่ 34

ผู้กล้าอาคมดํา ตอนที่ 34

 

หากเปรียบการสนทนาเป็นดั่งการทําสงครามเช่นนั้นความมีเปรียบในช่วงเริ่มต้นย่อมตกเป็นของยูเซอร์

 

โดยผ่านการซักถามและคําตอบก่อนหน้ายูเซอร์ได้สร้างอํานาจต่อรองขึ้นมาเหนือร็อดแล้ว

 

ตามความคิดของยูเซอร์แล้ว ไม่ต้องพูดถึงว่าเวลานี้มีเพียงแค่กลุ่มการค้าของเขาเท่านั้นที่จะเดินทางไปยังเมืองซอโรว์แค่เรื่องที่ผู้โดยสารเบื้องหน้าเป็นเนโครแมนเซอร์ที่อ่อนประสบการณ์เขาก็สามารถเรียกราคาเพิ่มได้แล้ว

 

ด้วยตัวตนของเนโครแมนเซอร์แล้ว มันจึงยากที่จะคบค้าหรือทําธุรกิจกับผู้อื่น เท่าที่ยูเซอร์จําได้ นานๆทีจึงจะมีเนโครแมนเซอร์มาติดต่อกับกลุ่มการค้าการทําธุรกิจกับเนโครแมนเซอร์นับว่ามีความเสี่ยงไม่น้อย

 

ถึงแม้ว่าตัวยูเซอร์จะเป็นนักรบระดับสูง และเขาก็ไม่ได้เกรงกลัวเนโครแมนเซอร์ที่อยู่เบื้องหน้า แต่เขาก็อยากจะข้องแวะกับพวกเนโครแมนเซอร์ให้น้อยเข้าไว้ เว้นแต่เนโคร แมนเซอร์ผู้นี้จะกระเป๋าหนักมิเช่นนั้นยูเซอร์จะไม่รับพวก เขาเข้าคาราวานโดยเด็ดขาด

 

“สองร้อยเหรียญทอง ท่านว่าอย่างไร?”

 

ยูเซอร์เปิดราคา

 

ร็อดไม่ได้รีบร้อนที่จะตอบ หากแต่เริ่มครุ่นคิด คิดครุ่นถึงปัญหาที่เขาค้นพบ

 

เมื่อเห็นว่าเนโครแมนเซอร์ที่อยู่เบื้องหน้ากําลังใช้ความคิดยูเซอร์ก็ไม่ได้กังวลใดๆ เขากอดอกมองดูอีกฝ่าย ให้ อีกฝ่ายได้มีเวลาได้ใคร่ครวญดู

 

หลังจากผ่านไปครู่หนึ่ง ร็อดก็เงยหน้าขึ้นมากล่าวกับยูเซอร์ “ข้ามีคําถามสองสามข้อ หวังว่าท่านจะช่วยแถลงไขให้กับข้าได้”

 

“เชิญ”

 

เมื่อต้องรอเป็นเวลานาน ยูเซอร์ก็เริ่มจะหมดความอดทนเล็กน้อย

 

ยูเซอร์รู้ว่าคําถามที่เนโครแมนเซอร์ผู้นี้ต้องการจะถามมันก็คงไม่พ้นว่าต้องการชี้ให้เห็นถึงข้อบกพร่องของกลุ่มการค้าเพื่อขอลดค่าเดินทางแต่ในเมื่อเนโครแมนเซอร์ผู้นี้ต้องการจะต่อรองเช่นนั้นก็ตรวจสอบว่าอีกฝ่ายมีเงินอยู่เท่าใดเถอะ

 

ร็อดถามขึ้นว่า “ทําไมกลุ่มการค้าซิลเวอร์ซีลจึงเดินทางไปที่เมืองซอโรว์”

 

ได้ยินคําถาม ยูเซอร์ก็นิ่งไป เขาไม่รู้ว่าทําไมอีกฝ่ายจึงถามเช่นนี้

 

”เพื่อค้าขาย”

 

ร็อดถามต่อ “ในเมื่อเป็นการค้าขาย แล้วทําไมจึงเลือกไปยังเมืองซอโรว์ในเวลานี้”

 

ยูเซอร์ดูเหมือนจะไม่เข้าใจ เขาจึงถามร็อด “ท่านหมายความว่าอย่างไร?”

 

“จากที่ข้าทราบมา เมื่อไม่นานมานี้ได้มีกลุ่มการค้าขนาดใหญ่เดินทางไปยังเมืองซอโรว์”

 

ยูเซอร์ขมวดคิ้วเล็กน้อย แล้วอย่างไร?”

 

“กลุ่มการค้าขนาดใหญ่ได้เดินทางไปยังเมืองซอโรว์ขณะเดียวกันก็ได้ว่าจ้างผู้คุ้มกันไปจํานวนมาก พวกเขาได้บรรทุกสินค้าไปเป็นจํานวนมากเพื่อให้ได้ผลประโยชน์สูงสุดสิ่งของเหล่านั้นเพียงพอให้เมืองซอโรว์ใช้ได้ไปอีกนาน เมื่อเป็นเช่นนี้ หากกลุ่มการค้ากลุ่มอื่นๆต้องการจะเดินทางไปค้าขายที่เมืองซอโรว์ พวกเขาย่อมได้รับผลกําไรไม่มาก”

 

ยูเซอร์ยังดูเหมือนว่าจะไม่เข้าใจ “ความหมายของท่านคือ?”

 

“เช่นนั้นข้าจะถามท่าน ทําไมท่านจึงเลือกไปยังเมืองซอโรว์ในขณะที่กลุ่มการค้ากลุ่มอื่นๆไม่ยอมไป”

 

ยูเซอร์ไม่ได้ตอบคําถามของร็อดโดยตรง แต่ถามร็อดแทน“แล้วพวกท่านล่ะ? เนโครแมนเซอร์ทั้งสองทําไมจึงเดินทางไปยังเมืองซอโรว์ในเวลานี้”

 

“เพื่อเข้าร่วมสงคราม”

 

ร็อดกล่าวอย่างเรียบเฉย ขณะที่รูม่านตาของยูเซอร์หดตัวลง

 

จุดประสงค์ในการถามคําถามเหล่านั้นก็เพื่อยืนยันสิ่งหนึ่งนั่นก็คือข้อมูลที่ยูเซอร์มีอยู่ ไม่ว่าเขาจะรู้เรื่องที่ดีย่ากําลังจะเปิดศึกกับเอลิหรือไม่ก็ตาม

 

แม้ว่ายูเซอร์จะไม่ได้ตอบร็อดตรงๆ แต่ตัดสินจากการตอบสนองของเขาแล้วเขาคงมีข้อมูลเกี่ยวกับสงครามอยู่

 

อิงจากความสําคัญของข่าวเรื่องนี้แล้ว ยูเซอร์ย่อมไม่คิดที่จะเปิดเผยข่าวสารใดๆแก่ผู้อื่น

 

สิ่งที่ทําให้ยูเซอร์ประหลาดใจก็คือ อีกฝ่ายทราบเรื่องนี้ได้อย่างไรตัวเขาต้องจ่ายเงินให้กับสหายเก่าจํานวนไม่น้อยกว่าจะได้รับข้อมูลบางส่วนมาหลังจากวิเคราะห์ดูแล้ว เขา ยังเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งทว่าเนโครแมนเซอร์ที่อยู่เบื้องหน้าผู้นี้กลับเอ่ยออกมาตรงๆว่ากําลังจะมีสงครามเกิดขึ้นจริงๆ

 

หลังจากได้ยืนยันข้อมูลจากคําพูดของเนโครแมนเซอร์ที่เบื้องหน้ายูเซอร์ก็พลันแน่ใจ

 

เขาพูดกับร็อดว่า ” ท่านก็ทราบว่าสงครามกําลังจะบังเกิดขึ้นเมืองซอโรว์ย่อมต้องการเสบียงจํานวนมากและการขนอาวุธไปขายให้กับเนโครแมนเซอร์ย่อมได้รับกําไรอย่าง งาม”

 

ร็อดตอบว่า “ในเมื่อท่านล่วงรู้ได้ แล้วกลุ่มการค้าอื่นๆจะไม่ล่วงรู้หรือ?หากว่าสงครามกําลังจะเริ่มต้นขึ้น เมืองซอโรว์นั้นเป็นเมืองใหญ่เพียงเมืองเดียวที่อยู่บริเวณชายแดนของดีย่าพวกเขาย่อมต้องขนสินค้าไปยังเมืองซอโรว์ และรา คาของอาวุธและชุดเกราะก็จะลดลง”

 

“เท่าที่ข้าทราบ กลุ่มการค้าซิลเวอร์ซีลเป็นเพียงกลุ่มการค้าขนาดเล็กที่มีสมาชิกเพียงยี่สิบคนจะแข่งขันกับกลุ่มการค้าขนาดใหญ่ที่มีกําลังคนหลายร้อยคนในการขนส่งสินค้าได้อย่างไร?”

 

“อีกทั้งยังมีความเสี่ยงในตอนที่ท่านข้ามพรมแดน โดยเฉพาะในช่วงสงครามเช่นนี้ ตามพรมแดนย่อมชุกชุมไปด้วยพวกโจรหลากหลายกลุ่ม หากว่าท่านเพียงขนส่งอาวุธ ข้าว่ามันคงจะไม่คุ้มกับค่าขนส่งสักเท่าใด

 

“สําหรับสินค้าที่ขนส่งในครั้งนี้ เกรงว่าคงไม่ใช่เพียงอาวุธกระมังมันจะเรียบง่ายเช่นนั้นได้อย่างไร?”

 

ทุกครั้งที่ร็อดเอ่ยปาก สีหน้าของยูเซอร์ก็จะยิ่งแย่ลงสุดท้ายบนใบหน้าของยูเซอร์ก็เหลือเพียงความเคร่งเครียดแต่เขาก็ยังคงนิ่งเงียบ

 

ร็อดกล่าวเสริมขึ้นอีกว่า “ตั้งแต่ตอนที่ข้าเข้ามาภายในกระโจมข้าก็สัมผัสได้ถึงบางสิ่ง เป็นกลิ่นอายกลิ่นอายที่ข้าคุ้นเคยเป็นอย่างยิ่ง…”

 

ร็อดยื่นมือซ้ายออกมาก่อนจะแบมือ “นี่ก็คือสิ่งที่ท่านจะขนส่งไปใช่หรือไม่?”

 

สายตาของยูเซอร์จับจ้องไปยังสิ่งที่อยู่ในมือร็อดเขาเห็นเพียงผลึกสีดําหยาบๆชิ้นหนึ่งวางอยู่บนฝ่ามือนั้นมันก็คือผลกวิญญาณที่ร็อดได้มาจากโลงศพ

 

“แม้ว่ากลุ่มการค้าขนาดใหญ่จะมีทรัพยากรอยู่มากมายแต่เพื่อจะรักษาทุนรอนและไม่เสี่ยงจนเกินไป โดยปกติแล้วพวกเขาจึงมักจะไม่ขนผลึกวิญญาณครั้งละมากๆ แต่ทันทีที่พวกเขารู้ว่าจะมีสงครามเกิดขึ้น พวกเขาจะต้องขนถ่ายเต็ม กําลังแน่”

 

เมื่อสิ้นเสียงของร็อด ยูเซอร์ก็ยิ้มออกมา

 

“นี่เป็นเพียงการคาดเดาของท่าน และข้าก็คิดว่าสมาชิกคนอื่นๆในกลุ่มการค้าของข้าไม่ต้อนรับพวกเนโครแมนเซอร์”

 

การกล่าวประโยคนี้ก็เหมือนกับเป็นการส่งแขกยูเซอร์ลุกขึ้นไม่ได้สนใจร็อดและแวมไพร์อีก เขากําลังจะเดินเข้าไปที่ส่วนหลังของกระโจม

 

” ท่านว่ากิลด์โจรยินดีจะจ่ายสักเท่าใดสําหรับข่าวนี้?”

 

ยูเซอร์เข้าใจความหมายของร็อดได้ทันทีเขาหันกลับมามองร็อดที่ยังคงนั่งอยู่บนเก้าอี้

 

ผลึกวิญญาณจํานวนมาก หากขนไปที่เมืองดีย่าได้สําเร็จเมื่อสงครามเริ่มต้นขึ้น ราคาของมันก็จะดีดตัวขึ้นไปอีกหลายเท่า

 

ดังนั้นทันทีที่เขาได้รับข่าวเรื่องนี้มายูเซอร์จึงใช้ทรัพย์สินทั้งหมดของกลุ่มการค้าไปกว้านซื้อผลึกวิญญาณมาและขณะเดียวก็เตรียมจะเดินทางไปยังดีย่าโดย เร็ว

 

ยูเซอร์พยายามจะปิดเรื่องนี้ไม่ให้เหล่าลูกน้องรู้นอกจากสหายไม่กี่คนแล้วก็ไม่มีผู้ใดทราบว่าพวกเขากําลังขนถ่ายสินค้าอะไรและเพื่อป้องกันไม่ให้ข่าวรั่วไหลออกไป เขาจึงหลีกเลี่ยงการติดต่อกับพวกโจรและเนโครแมนเซอร์

 

หากล่าช้าไปมากกว่านี้ข่าวเรื่องสงครามจะต้องถูกเปิดเผยออกมาเป็นแน่ ถึงตอนนั้นเส้นทางทุกสายจะชุลมุลวุ่นวายหากไม่นําผู้คุ้มกันระดับสูงร่วมขบวนไปด้วยคงไม่ง่าย นักที่จะเดินทางไปถึงเมืองซอโรว์

 

หากข่าวเรื่องที่ยูเซอร์กําลังขนผลึกวิญญาณจํานวนมากรั่วไหลออกไปพวกเขาคงถูกพวกโจรรุมทิ้งก่อนที่จะทันได้ไปถึงเมืองซอโรว์กระทั่งเนโครแมนเซอร์ระดับสูงก็คงจะมุ่งเป้ามาที่เขาเช่นกัน

 

” ท่าน…”

 

“ข้าเพียงต้องการเดินทางไปยังเมืองซอโรว์” ร็อดมองยูเซอร์ที่มีสีหน้าดําคล้ําพลางกล่าวออกมา

 

ผู้กล้าอาคมดำ

ผู้กล้าอาคมดำ

ผู้กล้าอาคมดำ
Score 6.9
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ผู้กล้าอาคมดำร็อดตื่นขึ้นและพบว่าตนเองข้ามมาอยู่ในโลกแห่งการต่อสู้ของเหล่าวีรบุรุษและผู้กล้า เขายังพบอีกว่า….ตัวเขามีระบบผูกติดมาด้วย! ก้าวผ่านสมภูมิแห่งการนองเลือดเพื่อแข็งแกร่งขึ้น มาร่วมลุ้นกันว่าร็อดจะสามารถพลิกเปลี่ยนชะตา และกลายเป็นจ้าวแห่งศาสตร์มืดในโลกที่เต็มไปด้วยการแก่งแย่งช่วงชิงได้หรือไม่

Comment

Options

not work with dark mode
Reset