ผู้กล้าอาคมดำ – ผู้กล้าอาคมดํา ตอนที่ 37

ผู้กล้าอาคมดํา ตอนที่ 37

 

ภายในรถม้าที่กําลังเคลื่อนตัวไปตามทาง ร็อดผ่อนลมหายใจอยู่สองสามครั้งเพื่อปรับลมหายใจและสภาวะให้สมบูรณ์พร้อมที่สุด

หลังจากหลับพักผ่อนไปหนึ่งคืน ร็อดก็รู้สึกสดชื่น

ร็อดพยายามจะทําสมาธิลึก

 

ร็อดไม่รู้ว่าการเดินทางครั้งนี้จะใช้เวลานานเพียงใด แต่สําหรับเขาที่มีข้อจํากัดของภารกิจวิญญาณ ทุกวินาทีจึงมีค่ามาก แทนที่จะเสียเวลาไปเปล่าๆ เขาจึงต้องหาอะไรทํา

สิ่งเดียวที่เขาทําได้ในตอนนี้ก็คือการเพิ่มความแข็งแกร่งโดยการพยายามทําสมาธิลึก

ก่อนหน้านี้หลายครั้ง ร็อดเคยทําสมาธิมาแล้ว แต่นั่นก็เป็นเพียงการทําสมาธิเบื้องต้น ซึ่งแตกต่างจากการทําสมาธิลึกอย่างมาก

 

จุดประสงค์ของการทําสมาธิเบื้องต้นคือการเพิ่มค่าสูงสุดของมานาและเพิ่มความเร็วในการฟื้นฟูมานา การทําสมาธิเบื้องต้นสามารถยุติกลางคันได้ตลอดเวลา ไม่มีความเสี่ยงที่จะถูกพลังสะท้อนกลับทั้งยังสามารถทดแทนการนอนได้ระดับหนึ่ง แต่การทําสมาธิลึกนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

 

สิ่งแรกที่ต้องทําเมื่อทําสมาธิลึกก็คือการขับเคลื่อนพลังมานาให้เชื่อมต่อกับพลังธาตุที่มีอยู่ในธรรมชาติ จากนั้นจึงค่อยๆปรับตัวให้เข้ากับวิถีในธรรมชาติโดยการสํารวจจิตใจของตัวเอง

 

ในกระบวนการทําสมาธิลึกนั้น จิตใจจะต้องตั้งมั่นอยู่ตลอดเวลาต้องค่อยๆบุกเบิกจิตใจตัวเองควบคู่ไปกับการเชื่อมต่อกับธาตุในธรรมชาติในระหว่างที่ทําสมาธิลึก การเชื่อมต่อระหว่างนักเวทและพลังธาตุจะคงอยู่ด้วยการขับเคลื่อนของพลังมานา

 

เมื่อเริ่มต้นทําสมาธิลึก ขณะที่ค่อยๆจมดิ่งไปกับเชื่อมต่อกับธาตุในธรรมชาติมากขึ้นเรื่อยๆ คนผู้นั้นก็จะค่อยๆถูกตัดออกจากโลกภายนอกเว้นแต่มานาจะหมดสิ้นลง มิเช่นนั้นก็ยากที่จะออกจากส ภาวะนี้

หากขณะที่อยู่ในสภาวะทําสมาธิลึกแล้วถูกผืนบังคับให้ออกด้วยพลังจากภายนอก ผู้ที่กําลังทําสมาธิลึกก็จะถูกพลังย้อนกลับโดยอิงจากค่ามานาที่ยังเหลือ ยิ่งมีค่ามานาเหลืออยู่มากเท่าไร ร่างกายก็ยิ่งต้องรับผลสะท้อนมากขึ้นตามมา และกระทั่งอาจจะทําให้ร่างกายเสียหายอย่างร้ายแรง

 

นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทําไมก่อนที่นักเวทจะทําสมาธิลึกพวกเขาจึงมักจะหาสถานที่อันเงียบสงบและปลอดภัยก่อน นอกจากจากจะเพื่อลดทอนปัจจัยภายนอกที่อาจเกิดขึ้นแล้ว มันยังเป็นการป้องกันการสะท้อนกลับของพลัง

ร็อดรู้ซึ้งถึงผลของการที่พลังสะท้อนกลับดี กระนั้นเขาก็ยังเลือกที่จะทําสมาธิลึกที่นี่

เหตุผลที่ร็อดตัดสินใจเช่นนี้ นอกจากจะเพื่อใช้เวลาให้เกิดประโยชน์แล้ว เหตุผลที่สําคัญกว่านั้นก็คือประสบการณ์ที่สั่งสมไว้จากชีวิตก่อนที่เขาเคยเล่นเป็นนักเวท ทําให้เขามีความเข้าใจในกระบวนการและขั้นตอนของการทําสมาธิลึกอย่างลึกซึ้ง

 

หากกลุ่มการค้าซิลเวอร์ซีลเลือกจะโจมตีขณะที่เขากําลังทําสมาธิลึกร็อดก็สามารถหลบเลี่ยงจากการถูกพลังสะท้อนกลับด้วยวิธีการอันพิเศษบางอย่าง แม้ว่าจะต้องสูญเสียมานาจนหมดสิ้นแต่สําหรับร็อดที่สามารถต่อสู้ในระยะประชิดได้ ร็อดก็ยังมีกําลัง เพียงพอจะปกป้องตัวเอง

 

ร็อดไม่ได้บอกคนของกลุ่มซิลเวอร์ซีลว่าอย่าได้รบกวน ตามข้อมูลที่ได้รับมาจากพนักงานหญิง ภายในกลุ่มซิลเวอร์ซีลยังมีนักเวทลึกลับอยู่คนหนึ่ง

เนื่องจากเขาจะต้องเชื่อมต่อกับพลังธาตุในอากาศความผันผวนของมานาที่เกิดขึ้นจากการทําสมาธิลึกจะสามารถถูกค้นพบได้โดยง่ายจากนักเวท

สําหรับการเคลื่อนไหวของร็อดนั้น ต่อให้ไม่ได้บอกกับพวกเขาแต่พวกเขาก็จะทราบได้เอง

 

ร็อดเชื่อว่าด้วยพฤติการณ์ที่ผ่านมาของกลุ่มการค้ากลุ่มนี้ต่อให้ล่วงรู้ว่าเขากําลังทําสมาธิลึกก็จะไม่เข้ามารบกวนเขาด้วยความมุ่งร้ายตรงกันข้าม พวกเขาจะต้องนิ่งเฉย ไม่เข้ามารบกวน

 

กลุ่มซิลเวอร์ซีลต้องการจะขนส่งผลึกวิญญาณจํานวนมากไปที่ดีย่าพวกเขาย่อมต้องไม่ตอแยศัตรูเพิ่ม ขณะเดียวกันร็อดก็ไม่เคยคิดที่จะปล้นชิงผลึกวิญญาณจากพวกเขา

ด้วยสภาพอันคับแคบภายในรถม้า ร็อดจึงได้แต่วางมือลงบนตักขณะเดียวกันก็เปลี่ยนไปสวมใส่รางวัลความสําเร็จ [ผู้เริ่มต้น] จากนั้นจึงเริ่มหลับตาทําสมาธิ

ระหว่างที่ร็อดกําลังทําสมาธิ ขบวนรถม้าก็เคลื่อนตัวไปตามถนนสองข้างทางนั้นเป็นปาทึบมองไปที่ใดก็เห็นเพียงต้นไม้สูงที่เรียงรายอยู่แน่นขนัด

ถนนเส้นนี้ถูกคัดเลือกมาอย่างพิถีพิถัน แม้ว่าตามรายทางจะมีกิ่งไม้ก้อนหินเกะกะขวางทางอยู่บ้าง แต่ด้วยตัวถนนที่กว้างขวาง รถม้าจึงวิ่งไปโดยไม่พบเจออุปสรรคใดๆ เส้นทางสะดวกราบรื่นยิ่ง

ท้องฟ้ายามนี้สว่างเจิดจ้าแล้วเรียบร้อย แต่แสงที่ส่องต้องถนนยังคงอึมครึมอยู่บ้างเพราะเงาจากต้นไม้สองฟากข้าง

ที่กลางขบวนรถม้า ยูเซอรีกําลังกํากับการเดินทางของกลุ่มอยู่บนรถม้าที่ใหญ่ที่สุดในขบวน

วันนี้เขาไม่ได้สวมใส่เสื้อสบายๆอีก หากแต่เปลี่ยนเป็นชุดเกราะสีเงินยวง เขากําลังนั่งอยู่บนหลังม้าสีน้ําตาล บริเวณเอวไม่ได้เหน็บดาบพกพาอาวุธ อาวุธของเขาถูกเก็บไว้ในแหวนมิติที่อยู่บนนิ้ว

 

ตอนนี้ยูเซอร์กําลังรับฟังรายงานจากพลสอดแนม

อดแนมคนอื่นๆ แต่ถึงกระนั้นพลสอดแนมผู้นี้ก็ยังเหนือกว่าคนอื่นๆด้วยประสบการณ์ที่มากมายของเขาแล้ว เส้นทางทุกสายที่เชื่อมต่อไปยังเมืองซอโรว์ชายผู้นี้ล้วนล่วงรู้เป็นอย่างดี

พลสอดแนมมองตามไปยังทิศที่ยูเซอร์กําลังมอง ตอนนี้ความสนใจของยูเซอร์ไม่ได้จดจ่ออยู่กับการฟังรายงานของพลสอดแนมแต่พลสอดแนมก็ไม่ได้แสดงความไม่พอใจ อย่างไรเสียก็ไม่มีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นอยู่แล้วพลสอดแนมรีบกล่าวรายงานจนจบ จากนั้นจึงหันหัวม้ากลับไปที่ด้านหน้าของขบวนเพื่อสอดแนมต่อ

ยูเซอร์ยังคงมองไปที่รถม้าคันหนึ่งในความคิดของยูเซอร์แล้วความปลอดภัยของทั้งกลุ่มย่อมสําาคัญที่สุด

และสิ่งที่ยูเซอร์ให้ความสนใจมากที่สุดก็คือเนโครแมนเซอร์สองคนที่ไม่ทราบที่มา เมื่อวานนี้เขาเพิ่งถูกอีกฝ่ายบีบบังคับจุดอ่อนมาหมาดๆเพื่อที่จะไม่ให้ข้อมูลรั่วไหลออกไป ยูเซอร์ได้แต่รับพวก เขาเป็นผู้โดยสารในใจของยูเซอร์ตอนนี้กําลังครุ่นคิดหาวิธี

 

แม้จะส่งโจรที่เก่งที่สุดของกลุ่มไปเฝ้าจับตาแล้วก็ตาม แต่ยูเซอร์ก็ยังไม่วางใจอยู่ดี

กระทั่งพลสอดแนมจากไปได้ครู่หนึ่ง เขาก็หันกลับมาขณะที่เขากําลังจะกล่าวกับพลสอดแนม เขาก็นึกขึ้นได้ว่าอีกฝ่ายได้รายงานสถานการณ์และกลับไปประจําตําแหน่งเรียบร้อยแล้ว

ยูเซอร์ถอนหายใจ จากนั้นจึงหันไปมองรถม้าคันนั้นอีกครั้ง

เมื่อคืนนี้ร็อดได้นอนหลับอย่างเต็มอิ่ม แต่กลุ่มการค้าซิลเวอร์ต้องวิ่งวุ่นเตรียมการตลอดทั้งคืน

เป็นเพราะการมาถึงและคําพูดต่อจากนั้นของร็อดยูเซอร์จึงต้องปรับเปลี่ยนแผนการและเร่งทํางานตลอดทั้งคืนแม้ว่าจะทําให้กลุ่ มการค้ากลุ่มอื่นๆรู้สึกได้ถึงความผิดก็ตาม แต่ยูเซอร์ก็ยังเลือกที่จะออกเดินทางตั้งแต่รุ่งสาง

ตอนนี้เมื่อขบวนรถม้าออกเดินทางมาแล้วพร้อมกับมีเนโครแมนเซอร์สองคนอยู่ในขบวนยูเซอร์ก็เริ่มปวดหัวขึ้นมา

 

ยูเซอร์ย่อมเข้าใจถึงความเย้ายวนของผลึกวิญญาณที่มีต่อเหล่าเนโครแมนเซอร์ดี หากจะมีอันตรายใดอยู่ในระหว่างทาง ที่อันตรายที่สุดก็คงจะเป็นเนโครแมนเซอร์สองคนนั่น

 

แม้ว่าสองคนนั้นจะไม่ได้เรียกร้องอะไรนอกจากของร่วมทางไปด้วยแต่ยูเซอร์ก็ยังไม่ไว้วางใจพวกเขา เนโครแมนเซอร์ขึ้นชื่อเรื่องความเจ้าเล่ห์ร้ายกาจยิ่งคิดถึงชื่อเสียงของพวกเนโครแมนเซอร์ยูเซอร์ก็ยิ่งเป็นกังวล

แม้อีกฝ่ายจะอยู่ภายใต้การกํากับดูแลของพวกเขา และยังคงไม่มีความเคลื่อนไหวใด แต่ยูเซอร์ก็ยังไม่อาจวางใจ หากว่าพวกเขามีแผนการอะไรอยู่เล่า?

เป็นเพราะไม่ล่วงรู้ความแข็งแกร่งของเนโครแมนเซอร์ทั้งสองยูเซอร์จึงไม่กล้าทําอะไรผลีผลาม สิ่งเดียวที่เขาทําได้คือการเพิ่มความเข้มงวดในการจับตาดูคนทั้งสอง

ผู้กล้าอาคมดำ

ผู้กล้าอาคมดำ

ผู้กล้าอาคมดำ
Score 6.9
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ผู้กล้าอาคมดำร็อดตื่นขึ้นและพบว่าตนเองข้ามมาอยู่ในโลกแห่งการต่อสู้ของเหล่าวีรบุรุษและผู้กล้า เขายังพบอีกว่า….ตัวเขามีระบบผูกติดมาด้วย! ก้าวผ่านสมภูมิแห่งการนองเลือดเพื่อแข็งแกร่งขึ้น มาร่วมลุ้นกันว่าร็อดจะสามารถพลิกเปลี่ยนชะตา และกลายเป็นจ้าวแห่งศาสตร์มืดในโลกที่เต็มไปด้วยการแก่งแย่งช่วงชิงได้หรือไม่

Comment

Options

not work with dark mode
Reset