ผู้กล้าอาคมดำ – ผู้กล้าอาคมดำ ตอนที่ 6

ผู้กล้าอาคมดำ ตอนที่ 6
ภายในเกม [Heroes of Invincibility 3] นั้นมีรางวัลความสำเร็จที่สามารถปลดล็อคได้อยู่มากมาย
แต่จะสามารถใช้งานรางวัลความสำเร็จได้แค่ครั้งละหนึ่งรายการเท่านั้น หลังจากปลดล็อครางวัลความสำเร็จนั้นได้แล้วก็ยังจะได้รับผลโบนัสพื้นฐานของมัน แต่การสวมใส่มันจะทำให้ได้รับโบนัสเพิ่มเติมที่ดีกว่า
เนื่องเพราะรางวัลความสำเร็จนั้นจะสามารถเพิ่มค่าความสามารถให้ผู้เล่นได้มากมาย และบางรางวัลความสำเร็จกระทั่งมอบแต้มสกิลหรือสกิลพิเศษอีกด้วย กล่าวได้ว่ารายการรางวัลความสำเร็จนี้ ยิ่งผู้เล่นปลดล็อคได้มากเท่าไรก็ยิ่งดีเท่านั้น
เพื่อที่จะจัดลำดับความหายากของรางวัลความสำเร็จ และให้ผู้เล่นได้ทำการท้าทาย เว็ปไซต์ทางการของเกมจึงได้ประกาศเงื่อนไขในการได้รับเอาไว้ และหากผู้เล่นได้รางวัลความสำเร็จแบบต่อเนื่องในเซ็ตเดียวกันมา ผลที่ได้ก็จะดียิ่งขึ้น
อย่างรางวัลความสำเร็จที่ร็อดเพิ่งได้รับมา [หัวใจนักรบ] ก็เป็นรางวัลความสำเร็จแบบต่อเนื่อง โบนัสพื้นฐานที่จะได้รับตอนปลคล็อคคือ ค่าความแข็งแกร่ง+1 เท่านั้น แต่ผลของการสวมใส่รางวัลที่เป็นเซ็ทนั้นจะมี ค่าความแข็งแกร่ง+1, ค่าความเร็ว+1 และค่าร่างกาย+1 เทียบกับรางวัลความสำเร็จทั่วไปแล้ว รางวัลความสำเร็จแบบต่อเนื่องจะให้โบนัสที่ดีกว่ามาก
ที่ร็อดดีใจนั้นไม่ใช่เพียงเพราะได้รับ [หัวใจนักรบ] มาเท่านั้น แต่การปลดล็อครางวัลความสำเร็จแบบต่อเนื่องของ [หัวใจ] จะทำให้เขาสามารถปลดล็อครางวัลแบบต่อเนื่องในเซ็ทเดียวกันได้
เหล่ารางวัลความสำเร็จที่มีชื่อเสียงภายในเกมซึ่งไม่เคยมีคนปลดล็อคในชีวิตก่อนของร็อดนั้น ทั้งหมดก็คือรางวัลความเร็จแบบต่อเนื่องนั่นเอง
ด้วยประสบการณ์จากเกมในชีวิตที่แล้ว ร็อดจึงรู้ซึ้งดีถึงความหมายของการได้รับรางวัลความสำเร็จแบบต่อเนื่อง สิ่งนี้มันหมายถึงโบนัสค่าความสามารถอันมหาศาล….ที่สำคัญกว่านั้น รางวัลความสำเร็จแบบต่อเนื่องไม่ใช่การแข่งขันกับผู้อื่น แต่เป็นการท้าทายตัวเอง ที่ต้องทำก็คือการแข็งแกร่งขึ้นเพื่อปลดล็อคไปเรื่อยๆเท่านั้น
กว่าร็อดจะหายตื่นเต้นก็ใช้เวลาไปพักหนึ่ง จากนั้นเขาก็นึกขึ้นได้ว่าตนเองยังคงอยู่ภายในสุสาน และเนโครแมนเซอร์คนนั้นก็อาจจะกลับมาได้ทุกเมื่อ ร็อดข่มความดีใจเอาไว้ก่อนจะลุกขึ้นยืน
ร็อดสวมใส่ [หัวใจนักรบ] ค่าความแข็งแกร่งของเขาเพิ่มขึ้น 2 ค่าความเร็วและค่าร่างกายเพิ่มขึ้นอย่างละ 1 นั่นเทียบได้กับการเพิ่มเลเวลขึ้น 4 เลเวลเลยทีเดียว และค่าความสามารถ 4 แต้มนี้ก็จะไม่ขัดแย้งกับผลเพิ่มเติมชนิดอื่น นี่ก็คือความวิเศษของรางวัลความสำเร็จ!
ร็อดรู้สึกได้ว่ามีพลังขุมหนึ่งเพิ่มขึ้นมาในร่าง แต่ค่าความแข็งแกร่งที่ได้จากรางวัลความสำเร็จนี้จะไม่ได้ฟื้นฟูพลังชีวิตและค่าความอึดให้ พลังชีวิตของร็อดยังคงเหลืออยู่ที่ประมาณครึ่งหลอด
หลังจากครวจดูหน้าต่างคุณสมบัติ ร็อดก็ตัดสินใจเพิ่มค่าประสบการณ์ให้เลเวลตัวละคร
ว่ากันแล้ว การเพิ่มเลเวลให้ตัวละครตอนที่เลเวลยังน้อยอยู่นั้นดีกว่าเพิ่มระดับของสกิล ตอนช่วงเริ่มต้น ค่าความสามารถจะแสดงประโยชน์ออกมาได้มากกว่า เว้นเสียแต่สกิลนั้นๆจะถูกเพิ่มขึ้นไปจนถึงระดับหนึ่ง ไม่อย่างนั้นมันก็จะเพิ่มเพียงค่าความเสียหายที่สร้างได้ ส่วนสกิลพิเศษนั้นจะช่วยในการเอาชนะศัตรูที่ยากจะจัดการ
ร็อดเดินมายังกองกระดูกที่แตกหักของนักรบโครงกระดูกและพบกับอุปกรณ์ที่มันเคยใช้ ดาบเหล็ก โล่เหล็ก และชุดเกราะเหล็ก
ร็อดยกดาบที่อยู่ในมือของเขาขึ้นมาดู ดาบของเขาในตอนนี้เต็มไปด้วยรอยร้าว คิดว่าคงใช้ฟันได้อีกเพียงไม่กี่ครั้งก็คงจะหักไป ร็อดโยนดาบทิ้งและหยิบดาบเหล็กของนักรบโครงกระดูกที่ยังอยู่ในสภาพดีขึ้นมาแทน
ส่วนเกราะเหล็กและโล่เหล็กนั้น ร็อดยังไม่นำมาสวมใส่ เกราะเหล็กต้องใช้ค่าร่างกายที่สูงมาก โดยเฉพาะเกราะเหล็กประเภทนี้ที่เน้นเรื่องความแข็งแรงเป็นพิเศษ อิงจากค่าความสามารถในปัจจุบันของร็อดแล้ว หากสวมใส่ล่ะก็คงทำให้เขาเคลื่อนไหวได้ลำบาก ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเรื่องการหลบหลีกหรือสวนกลับศัตรู
ส่วนโล่เหล็กนั้น ร็อดใคร่ครวญอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะตัดสินใจ การต่อสู้ในตอนนี้ของเขาเน้นพึ่งพาทักษะดาบมากกว่าจะใช้โล่ในการป้องกัน นอกจากนั้นการได้รับโบนัสจากรางวัลความสำเร็จยังทำให้เขาไม่มีปัญหาในการจัดการทหารโครงกระดูกและซอมบี้อีกแล้ว ดังนั้นการสวมใส่โล่จึงเป็นเพียงการทำให้สูญเสียเรี่ยวแรงไปโดยเปล่าๆเท่านั้น
—————————————————–
[ดาบเหล็กของนักรบโครงกระดูก]
ความต้องการในการสวมใส่: ไม่มี
ค่าคุณสมบัติ: พลังโจมตี+7, ความทนทาน 9/15
การประเมิน: หนึ่งในสามไอเท็มเซ็ตของนักรบโครงกระดูกที่ทหารโครงกระดูกใฝ่ฝันจะครอบครอง
—————————————————–
………………….
หลังจากตรวจสอบรางวัลต่างๆเสร็จแล้ว ร็อดก็ออกเดินทางต่อ หลังพ้นจากทางแคบ พื้นถนนที่ใต้เท้าก็ไม่ราบเรียบเหมือนเดิมอีก แม้ว่าเขาจะยังไม่เห็นปลายทาง แต่เขาก็รู้ว่าทางออกคงอยู่อีกไม่ไกลแล้ว
หลังจากเดินไปได้พักหนึ่ง ที่เส้นทางเบื้องหน้าก็มีซอมบี้สามตัวโผล่ออกมา เมื่อพวกมันสังเกตเห็นร็อด พวกมันก็เดินเข้ามาโจมตี
ร็อดไม่หวาดหวั่น เส้นทางคับแคบนี้ไม่ได้จำกัดการเคลื่อนไหวของร็อดเพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น แต่มันยังป้องกันไม่ให้พวกซอมบี้ใช้จำนวนเข้ากลุ้มรุมอีกด้วย พวกมันได้แต่บุกเข้ามาสู้กับเขาทีละตัวเท่านั้น
ซอมบี้พวกนี้เคลื่อนไหวเชื่องช้า แต่มีพลังชีวิตสูง แต่เดิมร็อดก็สามารถจัดการพวกมันโดยไม่ได้รับบาดเจ็บอยู่แล้ว หลังจากได้ [หัวใจนักรบ] มาก็ยิ่งจัดการได้ง่ายยิ่งกว่าเดิม
เนื่องเพราะพื้นที่อันคับแคบ ร็อดจึงไม่ได้ใช้การตวัดฟันตามปกติ เขาใช้การแทงและถอย ซอมบี้ทั้งสามตัวล้วนถูกจัดการด้วยวิธีนี้
หลังจากจัดการซอมบี้ทั้งสามแล้ว ร็อดก็ได้รับค่าประสบการณ์มา 45 หน่วย เมื่อมันเพียงพอที่จะเพิ่มเลเวล ร็อดก็เปิดหน้าต่างคุณสมบัติขึ้นมา
“คุณใช้ค่าประสบการณ์จำนวน 50 หน่วย ค่าประสบการณ์ที่เหลืออยู่คือ 0 เลเวลตัวละครของท่านเพิ่มจาก 5 เป็น 6….”
“ได้รับแต้มคุณสมบัติจำนวน 1 แต้ม ได้รับแต้มสกิลจำนวน 1 แต้ม….”
เนื่องเพราะค่าความสามารถและระดับสกิลในตอนนี้นั้นเพียงพอแล้ว เขาจึงยังไม่ได้ใช้มัน
ขณะที่มุ่งหน้าไปต่อ ร็อดก็ไม่พบกับพวกอันเดดอีก ทางเดินเริ่มไต่ระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ ไม่นานร็อดก็ใกล้จะบรรลุถึงทางออก
เมื่อไม่พบพวกอันเดด ร็อดก็อดเสียดายขึ้นมาไม่ได้ จากค่าความสามารถของเขาตอนนี้แล้ว กระทั่งนักรบโครงกระดูกเขาก็ยังจัดการได้ แต่ที่นี่ดันไม่เหลืออันเดดแล้วเสียอย่างนั้น
ร็อดถอนหายใจ พวกอันเดดระดับต่ำนั้นอ่อนแออย่างมากเมื่อไม่มีเนโครแมนเซอร์คอยควบคุม และโอกาสดีๆแบบนี้ต่อไปก็คงหาได้ยากแล้ว
ที่สุดทางเดิน ร็อดยื่นมือออกไปสัมผัสกับดินร่วนๆที่อยู่เหนือศีรษะ เขายกดาบแทงไปยังพื้นดินด้านบนจนกลายเป็นรูพอประมาณ จากนั้นจึงปีนขึ้นไป
เมื่อมาถึงพื้นด้านบน เนื่องเพราะสัมผัสกับแสงสลัวๆภายในสุสานมานาน สายตาของร็อดจึงต้องใช้เวลาปรับตัวกับแสงที่ด้านนอก แสงที่ส่องแยงดวงตาทำให้ร็อดหรี่ตาลง เขาใช้เวลาอยู่พักหนึ่งก่อนจะชินกับมัน
ร็อดมองสภาพแวดล้อมโดยรอบ ที่นี่ดูเหมือนจะเป็นป่าที่ค่อนข้างมืดมน ต้นไม้ที่อยู่ภายในป่าแห่งนี้ดูสูงผิดปกติ ที่ปากทางเข้าสุสานมีต้นไม้ใหญ่อยู่ต้นหนึ่ง ลำต้นของมันใหญ่ประมาณสี่ห้าคนโอบ แสงแดดบนฟ้ายากจะส่องทะลุใบของมันลงมา อากาศภายในป่าค่อนข้างชื้น ร็อดสามารถสัมผัสได้ถึงความชื้นภายในป่าได้อย่างชัดเจน
ร็อดหันกลับไปมองทางออกที่เขาคลานออกมา มันเป็นอุโมงค์ที่อยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่สองสามต้น ตรงพื้นดินยังมีร่องรอยของการกลบที่ผ่านมาได้ไม่นาน เดาว่านี่คงจะเป็นฝีมือของพวกอันเดดที่อยู่ในสุสานนั่น รอบๆยังมีพงหญ้าอยู่แน่นขนัด หากไม่ได้เห็นร่องรอยการพลิกกลบหน้าดินก็คงยากจะมีคนล่วงรู้ว่าที่นี่มีสุสานอยู่แห่งหนึ่ง
“ไม่รู้ว่าเนโครแมนเซอร์คนนั้นจะกลับมาเมื่อไร กว่าจะฟื้นและออกมาจากสุสานได้ก็ใช้เวลาไปไม่น้อย ดูจากร่องรอยของศพพวกนั้นแล้ว เนโครแมนเซอร์คนนั้นก็คงจะกลับมาที่นี่ภายในวันนี้ รีบไปก่อนที่เขาจะ-“
ขณะที่ร็อดกำลังจะจากไปนั้นเอง เขาก็พลันคิดขึ้นมาได้ เขาหันกลับไปมองต้นไม้ยักษ์ที่อยู่ตรงปากทางเข้าสุสาน จากนั้นจึงมองดูทางที่เขาคลานออกมา ทันใดนั้นก็พลันมีความคิดหนึ่งผุดขึ้นมาในหัว……
ผู้กล้าอาคมดำ

ผู้กล้าอาคมดำ

ผู้กล้าอาคมดำ
Score 6.9
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ผู้กล้าอาคมดำร็อดตื่นขึ้นและพบว่าตนเองข้ามมาอยู่ในโลกแห่งการต่อสู้ของเหล่าวีรบุรุษและผู้กล้า เขายังพบอีกว่า….ตัวเขามีระบบผูกติดมาด้วย! ก้าวผ่านสมภูมิแห่งการนองเลือดเพื่อแข็งแกร่งขึ้น มาร่วมลุ้นกันว่าร็อดจะสามารถพลิกเปลี่ยนชะตา และกลายเป็นจ้าวแห่งศาสตร์มืดในโลกที่เต็มไปด้วยการแก่งแย่งช่วงชิงได้หรือไม่

Comment

Options

not work with dark mode
Reset