ผู้รักษาสุดแกร่ง – ตอนที่ 124 ช่วยเหลือ

แม้ว่าฉินจุนจะออฟไลน์ไปแล้ว แต่ทุกคนก็ยังคงพูดถึงน้าเฝิงตระกูลฉินกันอยู่

แม้ว่าคนที่รับชมถ่ายทอดสดจะเยอะ ก็ไม่ได้ขาดแคลนคนให้รางวัล

แต่การที่จะให้รางวัลหลายแสนในครั้งเดียวแบบที่ฉินจุนทำนั้นพบได้น้อยมาก และยังเป็นการแบทเทิลระหว่างบล็อกเกอร์หญิงอีกด้วย จึงกลายเป็นหัวข้อที่นิยมพูดถึงกันในทันที

เดิมทีคิดว่าเป็นพวกผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่นที่มีรสนิยมไม่ดี และตั้งชื่อว่าน้าเฝิงตระกูลฉินเพื่อแสร้งทำเป็นหมาป่าสวมหนังแกะ แต่ว่าเมื่อทุกคนตรวจสอบแล้วก็พบว่าไม่ใช่อย่างนั้น

แอคเคาท์ของน้าเฝิงตระกูลฉินนั้นไม่ใช่แอคเคาท์ที่สร้างขึ้นใหม่ เป็นแอคเคาท์ที่มักจะชมการถ่ายทอดสดอยู่บ่อยๆ

และบล็อกเกอร์ที่ติดตามก็ล้วนแต่เป็นบล็อกเกอร์ด้านอาหารทั้งนั้น ไม่ว่าแบบไหนก็มี ทั้งคุณลุงคุณป้า โดยพื้นฐานแล้วพวกเขาก็จะสอนทำอาหาร จากความชอบของแอคเคาท์จะเห็นได้ว่า คงจะเป็นพวกแม่บ้านเต็มเวลา ที่ชอบศึกษาการทำอาหารทุกวัน

เมื่อดูจากชื่อน้าเฝิงตระกูลฉินแล้ว ก็ดูเหมือนเป็นแม่เลี้ยงจริงๆ

การวิเคราะห์นี้ทำให้ชาวเน็ตแปลกใจจริง ๆ ว่ารายได้ของพี่เลี้ยงเด็กในสมัยนี้สูงมากขนาดที่ส่งรางวัลให้บล็อกเกอร์ทีละแสนทีละแสนได้เลยหรอ ?

นอกจากชาวเน็ตแล้ว หวังตงเสวี่ยเองก็ยังตรวจสอบข้อมูลของน้าเฝิงอย่างละเอียดและพบว่าน้าเฝิงเป็นแฟนคลับของเธอจริงๆ เขาติดตามเธอมานานแล้ว แต่ไม่เคยส่งรางวัลให้เธอมาก่อน ไม่รู้ว่าครั้งนี้เป็นเพราะอะไรกัน

คงจะเป็นเพราะว่าทำดีได้ดี วันนี้ยังไงก็ถือว่าหวังตงเสวี่ยทำความดีไว้หนึ่งอย่าง แม้ว่ามันจะเป็นการเข้าใจผิด แต่ก็ถือว่าเป็นการช่วยชีวิตใช่ไหม ? แถมจูบแรกก็เสียไปแล้ว !

ทางด้านหวังตงเสวี่ยนั้นดีใจมากๆ ส่วนทางด้านจิ้งจอกน้อยกำลังโกรธมากแน่นอน ถ้าไม่ใช่ว่ายังคงถ่ายทอดสดอยู่ เธอคงจะสบถด่าชุดใหญ่เลยทีเดียว

เพื่อจะชนะเธอส่งรางวัลให้ตัวเองไปไม่น้อย รวมๆแล้วสามถึงสี่แสนและตอนนี้มันสูญเปล่าไปหมดแล้ว

แม้ว่าเธอจะได้รับคืนมาส่วนหนึ่ง แต่เธอก็สูญเสียไปเกือบ 200,000 หยวน !

จิ้งจอกน้อยตรวจสอบบัญชีบล็อกเกอร์ของหวังตงเสวี่ย และก็รู้สึกว่าเธอไม่มีอะไรผิดปกติ ถ้าเธอรวยจริงๆคงไม่มาลำบากทำงานหาเงินด้วยการถ่ายทอดสดแบบนี้หรอก

ผู้หญิงคนนี้ไม่มีกำลังทรัพย์ถึงขนาดที่จะส่งของขวัญมากมายให้กับตัวเอง น้าเฝิงตระกูลฉินคนนี้ก็ไม่ใช่แอคเคาท์ใหม่ ดูเหมือนว่าเธอจะเป็นแฟนคลับของเธอ เธอกินยาผิดหรือเปล่าส่งรางวัลมากมายขนาดนี้

ห่วยแตกจริงๆเลย !

จิ้งจอกน้อยโทรศัพท์ไปหาหัวหน้าผู้ดูแลระบบ พูดด้วยน้ำเสียงอ่อย

“หยินเกอ~ ทำไมคุณทำแบบนี้ จับคู่ให้ฉันดีอะไรขนาดนี้ ครั้งก่อนที่คุณนอนกับฉัน ฉันนอนกับคุณเสียเปล่าเลย ! ”

หยินเกอที่อยู่อีกฝั่งของโทรศัพท์พูดอย่างช่วยไม่ได้ว่า “ผมก็ช่วยไม่ได้ ผมจงใจจับคู่คุณกับบล็อกเกอร์ที่ได้รับความนิยมต่ำที่สุดแล้ว ใครจะไปรู้ว่าจะมีพวกมีอิทธิพลในท้องถิ่นส่งรางวัลให้เธอ คุณทำได้แค่ยอมรับว่าโชคไม่ดีแล้วหละ ”

จิ้งจอกน้อยเริ่มอ่อยอีกครั้ง “หยินเกอ~ ไม่เอาอะ คุณช่วยฉันคิดวิธีหน่อยสิ ฉันไม่มีเงินแล้ว~ ”

หยินเกอเองก็จนปัญญา อภิสิทธิ์ของเขามีจำกัดและก็ไม่กล้าทำอะไรมั่วซั่ว

“เอาแบบนี้ก็แล้วกัน ฉันจะจัดแบทเทิลให้เธออีกอันและขึ้นฟีดหน้าแรกด้วย เงินรางวัล10เท่า ครั้งนี้จะเลือกบล็อกเกอร์ที่พึ่งลงทะเบียนเปิดแอคเคาท์ใหม่ให้คุณ แต่ว่าคุณต้องเอาเงินมาสู้สักหน่อย ”

เมื่อจิ้งจอกน้อยได้ยินดังนั้นก็รู้สึกกระตือรือร้นขึ้นมา

“ได้เลย ใช้เงินนิดหน่อยไม่เป็นไร ขอแค่ฉันชนะก็พอ ! ”

นอกจากเรื่องของโบนัสแล้วยังมีเรื่องของชื่อเสียงอีกด้วย เฉพาะบล็อกเกอร์ที่ชนะเท่านั้นถึงจะได้รับความนิยม

แม้ว่าการแบทเทิลระหว่างเธอกับหวังตงเสวี่ยจะถูกดันให้ขึ้นฟีดในหน้าแรก แต่หวังตงเสวี่ยเป็นฝ่ายชนะ หลังจากที่การแบทเทิลจบลง หวังตงเสวี่ยก็ยังจะขึ้นฟีดในหน้าแรกต่อไป

ภายในเวลาสั้นๆเพียงสิบนาที แฟนคลับของเธอเพิ่มขึ้น 2-3 หมื่นคนแล้ว ทำให้จิ้งจอกน้อยทั้งอิจฉาและเกลียดชัง

หลังจากการดำเนินการเบื้องหลังบางอย่าง ในวันรุ่งขึ้นจิ้งจอกน้อยได้รับการยืนยันคู่ต่อสู้ เป็นบล็อกเกอร์ที่ลงทะเบียนเปิดแอคเคาท์ใหม่โดยยังไม่มีแฟนคลับ

แม้ว่าเธอจะขึ้นฟีดหน้าแรกสองวันติดต่อกัน และคู่ต่อสู้ของเธอคือมือใหม่ บางคนอาจพูดอะไรไปบ้าง แต่เธออธิบายว่าด้วยความโชคดี คนอื่นๆจึงพูดอะไรไม่ได้

……

คืนวันที่สอง ขณะที่ฉินจุนกำลังทานข้าวอยู่เย่หวันเอ๋อก็โทรศัพท์มาหาเขา

“พี่เสี่ยวจุน ฉันสมัครแอคเคาท์ถ่ายทอดสดอันใหม่หละ เอาไปถ่ายทอดสดเรื่องเกี่ยวกับคลินิกของเรา พี่เข้าไปดูเร็ว ! ”

ฉินจุนชะงักไป “ได้ เดี๋ยวพี่จะไปดู ”

ฉินจุนไม่มีแอคเคาท์ Tigerfish แล้วก็ขี้เกียจจะสมัครด้วย จึงยืมโทรศัพท์ของน้าเฝิงมาเข้าดูการถ่ายทอดสด

ห้องถ่ายทอดสดทำได้ค่อนข้างเป็นทางการ ใช้ชื่อว่าคลีนิกซวนหยวน แต่ยังไม่รับการยืนยันตัวตน ถึงอย่างไรคลินิกแพทย์เล็กๆของเขาก็ไม่ได้เป็นที่รู้จักมากนัก และแพลตฟอร์มTigerfish ก็คงจะไม่ให้ความสนใจอะไรนัก

แม้ว่าจะไม่เคยถ่ายทอดสดมาก่อน แต่ก็เคยได้ดูบล็อกเกอร์คนอื่น ดังนั้นการถ่ายทอดสดของเย่หวันเอ๋อก็ดูจริงจังอยู่ไม่น้อย

ภายในกล้อง เย่หวันเอ๋อเปรียบเสมือนเจ้าบ้านที่กำลังแนะนำเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล

“สวัสดีทุกคน ที่นี่คือคลีนิกซวนหยวน ฉันเป็นแพทย์ฝึกหัดของที่นี่ชื่อเย่หวันเอ๋อค่ะ นี่คือหมอข่งฝานหลิน ของเรา เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์แผนจีน ได้รับการจัดอยู่ในสิบอันดับแรกในของประเทศ เก่งสุดยอดไปเลยค่ะ ตั้งแต่วันนี้ไปฉันจะถ่ายทอดสดแนะนำไปทีละส่วนของคลีนิกและหวังว่าคุณจะกดติดตามให้กันนะคะ ”

ทันทีที่เย่หวันเอ๋อเริ่มถ่ายทอดสด ก็เริ่มมีคนเข้ามาในห้องถ่ายทอดสด ถึงยังไงเธอก็ดูโดดเด่นมาก ต่อให้เธอไม่ทำอะไรเลยเธอก็สวยมากอยู่ดี

เวลาผ่านไปไม่นาน หลังจากที่ทุกคนเข้ามาแล้วก็พบว่ามันค่อนข้างน่าเบื่อเพราะตอนกลางคืนไม่มีผู้ป่วยเนื้อหาในการถ่ายทอดสดคือเย่หวันเอ๋อกำลังจัดเก็บใบสั่งยาจีน ไม่ก็มีคำถามเฉพาะทางเพื่อขอความรู้จากข่งฝานหลิน คนนอกฟังต่างก็ต้องรู้สึกง่วงกันทั้งนั้น

ผ่านไปไม่กี่นาที เย่หวันเอ๋อมองโทรศัพท์ ด้านบนมีแถบหนึ่งเด้งแจ้งเตือนเสนอให้เข้าร่วมการแบทเทิล

“อืม ? ระบบแจ้งว่าอีกสักครู่ให้ฉันเข้าร่วมบล็อกเกอร์แบทเทิลกับบล็อกเกอร์ท่านอื่น ดูเหมือนว่าถ้าชนะก็จะได้รับรางวัลโบนัส ”

เย่หวันเอ๋อไม่ได้สนใจมากนัก เธอไม่ค่อยเข้าใจอะไรแบบนี้เท่าไหร่ และเปิดการถ่ายทอดสดเพื่อประชาสัมพันธ์คลีนิกของพวกเขาไม่ได้ทำเพื่อจะหาเงิน

ไม่กี่นาทีผ่านไปการแบทเทิลก็เริ่มขึ้น

ในตอนแรกฝั่งเย่หวันเอ๋อแทบไม่มีคนเลย แต่ทันทีที่เริ่มแบทเทิลคนจำนวนมากก็หลั่งไหลเข้ามา

นอกจากพลังที่ดันให้ขึ้นฟีดในหน้าแรกแล้วยังมีแฟนคลับของจิ้งจอกน้อยอีกด้วย

พอเข้ามาทุกคนก็พากันถอนหายใจทันที

“ไก่อ่อน ไม่ต้องดูแล้ว แพ้แน่นอน ”

“รอบนี้แน่นอน จิ้งจอกน้อยของพวกเราโชคดีจริงๆ ถ้ายังไม่ชนะอีกฉันจะกินอุจจาระเลย ”

“ฮ่าฮ่า ดูเหมือนว่าบล็อกเกอร์ฝั่งตรงข้ามยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นนะ แม้แต่การแบทเบิลก็ยังไม่เป็น นี่พวกเรารังแกเธออยู่หรือเปล่าเนี่ย ? ”

“จิ้งจอกน้อย ”

เมื่อมองไปที่บล็อกเกอร์ฝ่ายตรงข้าม จิ้งจอกน้อยก็ยิ้มจางๆออกมา “เหอะๆ บล็อกเกอร์หน้าใหม่ต้องการการดูแลจากทุกคนนะ ช่วยกันกดติดตามเธอสักหน่อย ”

ดูเหมือนว่าเธอจะชนะแน่ๆแล้ว จิ้งจอกน้อยพึงพอใจทำเป็นเหมือนเหนือกว่าและแกล้งทำเป็นดูแลบล็อกเกอร์หน้าใหม่

ฉินจุนกำลังดูเย่หวันเอ๋อถ่ายทอดสดอยู่ สุดท้ายนึกไม่ถึงว่าจะต้องเริ่มการแบทเทิลอีกแล้วและฝั่งตรงข้าม

คือ……

ไม่ใช่บล็อกเกอร์ที่แบทเทิลกับหวังตงเสวี่ยเมื่อวานหรอกเหรอ ?

กิจกรรมของจิ้งจอกน้อยก็ไม่ได้ต่างอะไรจากเมื่อวานมาก แค่เปลี่ยนชุดเท่านั้นเอง เพื่อที่จะชนะวันนี้เธอตั้งใจมาในธีมกระต่ายสาว

Comment

Options

not work with dark mode
Reset