ผู้รักษาสุดแกร่ง – ตอนที่ 157 น่าอับอาย

หญิงชราพิงไม้ค้ำยัน และต้องเข้าแถวหลังฝูงชนอย่างตรงไปตรงมา

คนตรงหน้าเหล่านี้เข้าคิวรอพบคุณซุน เป็นหัวหน้าของธุรกิจขนาดเล็กหรือสมาชิกในครอบครัวขนาดเล็ก พวกเขามีทางเข้าบ้างแต่ไม่แข็งแรงนัก พวกเขาต้องการพบนายซันผ่านประตูหลัง และซื้อห้องดี ๆ ในทำเลทอง

หญิงชรายืนอยู่ตรงนี้เป็นเวลาครึ่งชั่วโมง แม้ว่าเธอจะยืนพิงไม้ค้ำ ร่างกายของเธอก็ค่อนข้างอึดอัด จู้หมิงถามอย่างรวดเร็ว

“แม่ครับ เราจะกลับกันมั้ย?”

หญิงชราส่ายหัว “ถ้ายังไม่เสร็จ ฉันรู้สึกอึดอัดใจจริง ๆ รอแบบนี้ไปก่อน”

หลังจากรอนานกว่าสามชั่วโมง หญิงชราเริ่มไม่มั่นคงแล้ว มีไม้ค้ำยัน และในที่สุดทุกคนที่อยู่ข้างหน้าก็เรียบร้อย และถึงคิวของเขาต่อไป

คราวนี้มีพนักงานขายมาบอกว่า

“ขอโทษนะคะ วันนี้คุณซุนเลิกงานแล้วค่ะ พรุ่งนี้กลับมาใหม่นะคะ”

หญิงชราแทบไม่หยุดทันที หลังจากยืนนิ่งอยู่สองสามชั่วโมง เธอก็รู้สึกโกรธในใจ

“อะไรนะ! ฉันรอสองสามชั่วโมง และมันก็ถึงตาฉันแล้ว จะเลิกงานแล้วเหรอ? คิดว่าโอหยางเยี่ยนเยี่ยนรังแกง่ายขนาดนั้นเหรอ?”

หญิงชรายกไม้ค้ำขึ้นด้วยรูปลักษณ์ที่ชั่วร้าย

พนักงานขายเหล่านั้นตกตะลึง พวกเขาไม่สนใจว่าคุณเป็นอะไร และครอบครัวของโอหยางเป็นอย่างไร เมื่อพวกเขาเห็นคนกล้าที่จะวิ่งหนีที่นี่ พวกเขาก็ตะโกนทันที

“รปภ. มานี่!”

รปภ.หลายคนยังเห็นหญิงชราที่มีปัญหา จึงรีบวิ่งไปดูว่าแก่แล้ว และไม่ได้ใช้กระบองไฟฟ้า หลายคนรุมกันกระชากไม้ค้ำยันออก คนหนึ่งคว้าหญิงชราไว้ข้างหลัง แล้วดันหญิงชราลงไปที่พื้น

“อุ๊ย!”

หญิงชราแก่แล้ว เธอจะทนต่อการจับกุมชายหนุ่มเหล่านี้ได้อย่างไร? เธอกรีดร้องครั้งแล้วครั้งเล่าโดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากนัก แขนหักไปข้างหลัง หญิงชราคุกเข่าลงกับพื้น ใบหน้าของเธอกดลงกับพื้น

จู้หมิงโกรธจัด “คุณกล้าที่แตะต้องแม่ของฉัน ฉันกำลังต่อสู้กับคุณ!”

แน่นอนว่าจู้หมิงคนที่ทั้งกินและเสเพลแบบนี้ไม่ใช่ศัตรูของ รปภ. หลังจากตีไปสามครั้ง พวกเขาถูกกดลงกับพื้นโดยตรง ทุกคนจับตาดูแม่และลูกชาย และพวกเขาอับอายอย่างยิ่ง

ในเวลานี้ ซุนเฉิงหยางเดินออกจากสำนักงาน และจู้หมิงตะโกนอย่างรวดเร็ว

“คุณซุน! คุณซุน!”

ซุนเฉิงหยางเดินไป และขมวดคิ้วเมื่อเห็นสถานการณ์ตรงหน้า

“เกิดอะไรขึ้น?”

“ปล่อยพวกเขาก่อน”

ซุนเฉิงหยางยังจำได้ว่านี่คือจู้หมิง แต่เขาไม่ได้แสดงความกระตือรือร้นใด ๆ ความวุ่นวายในอสังหาริมทรัพย์เหอกรุปก็สมควรที่จะทำความสะอาดเช่นกัน

จู้หมิงช่วยพยุงหญิงชราลุกขึ้น ทั้งคู่อับอาย หญิงชราเวียนหัวด้วยความโกรธ เธอไม่เคยได้รับความอับอายขายหน้าเช่นนี้มาก่อนในชีวิต!

จู้หมิงกล่าวว่า “คุณซุน! นี่คือแม่ของผม ผู้นำของตระกูลจู้ของเรา วันนี้เธอมาเพื่อเซ็นสัญญากับคุณด้วยตนเอง!”

ซุนเฉิงหยางพูดพร้อมกับร้องตกใจ

“ไม่ได้บอกเหรอ ผมจะเซ็นสัญญาแค่กับคุณจู้หลินหลินเท่านั้น คุณไม่มีคุณสมบัติ”

หลังจากพูดแล้ว ซุนเฉิงหยางก็เดินออกไปโดยตรง

แม่และลูกชายอย่างจู้หมิงตะลึงงัน หญิงชราเข้ามาด้วยตนเองไม่ได้หรือ เขาหวังว่าจู้หลินหลินเป็นเพียงผู้ถือหุ้นรายย่อยที่บ้าน และหญิงชราคนนั้นก็เป็นคนสูงสุดจริง ๆ!

อย่างไรก็ตาม ซุนเฉิงหยางไม่ชอบหญิงชรา และแม้แต่หญิงชราก็ถูกรปภ.จับลงมาและได้รับบาดเจ็บ เขาไม่ได้มาทักทายเขาเลย ดูเหมือนเขาจะไม่ได้เซ็นสัญญาด้วย!

หญิงชราตัวสั่นด้วยความโกรธ และกัดฟันอย่างดุเดือด

“กลับ! บ้าน!”

กลับมาที่บ้าน หญิงชราพิงเก้าอี้ หน้าผาก แขน และหัวเข่าของเธอได้รับบาดเจ็บในหลาย ๆ ที่ แม้ว่าเธอจะถูกจับเพียงตัวเธอเท่านั้น แต่เธอก็แก่และได้รับบาดเจ็บ

การบาดเจ็บทางผิวหนังเหล่านี้เป็นเรื่องที่สองเช่นกัน ที่สำคัญที่สุดคือการบาดเจ็บทางจิตใจ

หญิงชราคนนี้อยู่อย่างพอเพียงมาหลายปีแล้ว เธอภาคภูมิใจในตัวเองที่เป็นคนชั้นสูง ส่งผลให้วันนี้ ถูกผลักจนล้มลงในที่สาธารณะแบบนี้ น่าอับอายมาก

น่าอับอาย!

เมื่อจู้หลินหลินมาถึง พวกเขาตกใจที่เห็นหญิงชราได้รับบาดเจ็บ

“คุณย่า เป็นอะไรไปคะ!”

หญิงชราตบโต๊ะอย่างดุเดือด “จู้หลินหลิน! เธอโกหกฉันเหรอ?”

จู้หลินหลินส่ายหัวอย่างว่างเปล่า “ไม่นะคะ หนูโกหกเมื่อไหร่?”

หญิงชรากัดฟันแล้วพูดว่า “เธอยังจะบอกว่าคุณไม่ได้โกหกเหรอ? ฉันไปหาคุณซุนจากบริษัทอสังหาริมทรัพย์วันนี้ เธอรู้ไหมว่าพวกเขาทำอะไรกับฉัน! แบบนี้ เรียกว่าคุยกันเรียบร้อยแล้วได้ยังไง? จู้หลินหลิน! พูดความจริงกับฉัน!”

ถ้าจู้หลินหลินทำข้อตกลงจริง ๆ เขาคืออสังหาริมทรัพย์ไม่สามารถมีทัศนคติเช่นนี้ได้ แม้ว่าพวกเขาจะไม่ปฏิบัติต่อพวกเขาในฐานะแขก อย่างน้อยพวกเขาก็ควรมีความสุภาพ

วันนี้เกิดอะไรขึ้น? การขอให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกดลงบนพื้น ผู้คนไม่แม้แต่จะมองพวกเขา เพิกเฉยต่อพวกเขาโดยสิ้นเชิง เห็นได้ชัดว่าจะไม่ทำให้ครอบครัวจู้อยู่ในสายตาของพวกเขา

ดูเหมือนมีการเจรจาสัญญากันอย่างไร?

จู้หลินหลินขมวดคิ้ว “คุณย่าคะ หนูแน่ใจว่าหนูได้เจรจาไปแล้ว”

จู้หมิงแค่นเสียงเหอะอย่างเย็นชา “จู้หลินหลิน เธอยังจะปากแข็งอยู่ แม่และฉันถูกทำให้ขายหน้าที่สำนักงานขายวันนี้ เราทุกคนเชื่อเรื่องไร้สาระของเธอ! แล้วทีนี้ เธอจะรับผิดชอบยังไง!”

“หนู …”

ฉินจุนเยาะเย้ย “รับผิดชอบด้วยเหรอ คุณเป็นคนตลกจริง ๆ หลินหลินได้พูดคุยอย่างดีเมื่อวานนี้ คุณต้องเปลี่ยนคนชั่วคราว คุณไม่มีความสามารถในการพูดคุยเกี่ยวกับมันและยังจะทำการเซ็นสัญญาพังพินาศ ตอนนี้ยังจะให้คนอื่นรับผิดชอบอีก?”

“อวดดี!” จู้หมิงโกรธมาก “พูดที่นี่ได้อย่างไร ถ้าจู้หลินหลินโกหก เราจะได้รับการปฏิบัติแบบนั้นได้ยังไง?”

หญิงชรายังโกรธอยู่ในใจ “หลินหลิน เธอพูดอะไร? เธอหมายถึง ถ้าเธอไปคุย มันจะไม่เป็นไรใช่มั้ย?”

จู้หลินหลินขมวดคิ้ว อันที่จริง เธอไม่กล้ารับประกันว่าไม่เป็นไร อย่างไรก็ตาม อย่างน้อยเธอก็จะไม่เป็นเหมือนพวกเขาสองคน ที่เจรจาสัญญา และกลับมาด้วยอาการบาดเจ็บ

“คุณย่าคะ พรุ่งนี้พรุ่งนี้จะลองใหม่อีกครั้ง”

หญิงชราบ่นอย่างเย็นชา “พรุ่งนี้ทั้งครอบครัวของเราจะไปดูว่าเธอจะคุยกันยังไง ถ้าเธอพูดคุยและเซ็นสัญญาจริง ๆ ฉันจะให้เครดิตเธอมาก ๆ ไม่อย่างนั้นอย่าโทษฉันที่ลงโทษเธอหนักเลย!”

“ค่ะ”

หลังจากกลับถึงบ้าน ใบหน้าของหวังหยุนก็เต็มไปด้วยหมอกควัน

“นายฉิน นายคือศัตรูของครอบครัวเราจริง ๆ นายคิดว่านายเป็นใคร อยู่ในบ้านของเราลอย ๆ และตอนนี้นายทำให้พี่ชายคนโตและแม่ขุ่นเคือง แล้วชีวิตครอบครัวของนายจะดำเนินต่อไปยังไงในอนาคต?”

จู้หลินหลินกล่าวว่า “แม่คะ อย่าพูดอย่างนั้น คราวนี้หนูสามารถพูดคุยเกี่ยวกับความร่วมมือได้ เนื่องจากความช่วยเหลือจาก พี่เสี่ยวจุน เขารู้จักผู้คนจากบริษัทอสังหาริมทรัพย์เหอกรุป”

หวังหยุนประหลาดใจเล็กน้อยเมื่อได้ยินเรื่องนี้ เธอไม่ได้คาดหวังว่าเขาจะเป็นหมอตัวน้อยจริง ๆ

แต่ ณ จุดติดต่อนี้ หวังหยุนดูไม่ค่อยดีเลยด้วยซ้ำ และพูดด้วยน้ำเสียงเย็นยะเยือก

“แล้วยังไง ถ้าไม่ใช่เพราะความเข้มแข็งของครอบครัวฉัน แล้วเขาจะพูดอะไรได้ล่ะ? พรุ่งนี้ทั้งครอบครัวจะเห็นเธอเซ็นสัญญา ถ้าไม่สามารถเซ็นสัญญาได้ หญิงชราจะไม่ยกโทษให้เธออย่างแน่นอน!”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset