พิชิตใจหม่ามี๊ตัวแสบ – ตอนที่ 200 น้ำลดตอผุด

หญิงสาวหลบตา ไม่ตอบคำถาม
วารุณีหรี่ตา คลายแรงในมือลง แล้วถามออกไปอีกครั้ง“ ตอบฉันมา ว่าช่วยเขาทำไม !”
“ฉัน……ฉันก็ไม่อยากทำ แต่เธอข่มขู่ฉัน!”หญิงสาวราวกับทุ่มหมดหน้าตัก หลับตาลง และตอบออกไปเสียงดัง
พิชญาไม่ห่วงขาที่หักของเธอ มือยันไปที่โต๊ะแล้วลุกขึ้นยืน ตะโกนกลับอย่างโกรธเคือง “เหลวไหล ฉันไปข่มขู่เธอตอนไหน ?ก่อนที่เธอจะเอาแบบมาให้ฉัน ฉันไม่เคยรู้จักกับเธอมาก่อน !”
เธอยอมรับเรื่องที่เธอลอกเลียนแบบของวารุณียังจะดีซะกว่า ที่จะต้องมารับผิดในเรื่องนี้
“ที่เขาพูดมันจริงไหม เขาไม่รู้จักเธอจริงๆเหรอ ?”วารุณีมองไปที่ผู้หญิงคนนั้น
หญิงสาวส่ายหน้าไปมา “ใช่ ก่อนหน้านั้นเราไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่ก่อนการแข่งจะเริ่มขึ้นเธอมาหาฉัน ให้เงินฉันจำนวนหนึ่ง แล้วให้ฉันคอยดูงานแบบของคุณวารุณีจากการถ่ายทอดสด รอให้คุณวารุณีวาดแบบออกมาได้แล้ว แคปรูปเอาไว้ จากนั้นก็ให้ฉันไปรอเธอที่ในห้องน้ำ”
“ฉันไม่ได้ทำ!”พิชญาโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ หน้าอกกระเพื่อมสั่นไหวอย่างรุนแรง
เธอทำแบบนี้เมื่อไหร่กัน ?
ไม่ใช่ผู้หญิงคนนี้หรอกเหรอที่เข้ามาหาเธอเอง ?
วารุณีมองไปที่พิชญา แล้วหันกลับไปมองที่ผู้หญิงคนนั้น ก้มหน้าลงแล้วครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง
ผ่านไปไม่ถึงนาที เธอเงยหน้าขึ้นแล้วถามอีกครั้งว่า“ในเมื่อพิชญาบอกให้เธอรออยู่ในห้องน้ำ แล้วเขาจะรู้ได้ยังไงว่าต้องไปห้องน้ำตอนไหน ?”
ผู้หญิงคนนั้นชี้นิ้วไปยังอีกฝั่งของห้องประชุมที่มีกลุ่มนักข่าวอยู่ ชี้ไปยังคนคนหนึ่ง“เขา เขาก็เฝ้าดูการถ่ายทอดสดอยู่ หลังจากที่คุณวารุณีวาดเสร็จ เขาก็แกล้งเดินผ่านหน้าของพิชญา แล้วโยนกระดาษให้เธอ บอกเธอว่าให้ไปหาฉันที่ห้องน้ำ”
“อย่างนี้นี่เอง!”วารุณีพยักหน้า สายตามองผ่านพิชญาที่ตอนนี้ราวกับจะกินเลือดกินเนื้อคน แล้วมองไปที่ประธานวรวี
ประธานวรวีออกคำสั่งให้เลขาฯภูมิพาตัวนักข่าวคนนั้นมา
นักข่าวคนนั้นเหมือนจะรู้อยู่ก่อนแล้วว่าจะต้องถูกพาตัวมา ในตอนนี้ก็ไม่ได้ขัดขืน ยอมเดินตามมาแต่โดยดี
“คุณก็ถูกเธอติดสินบนเหรอ ?”ประธานวรวีชี้ไปที่พิชญา แล้วถามนักข่าวคนนั้น
นักข่าวคนนั้นเหลือบมองไปที่พิชญา แล้วจึงพยักหน้าหงึกๆ “ครับ……ใช่ครับ”
“นี่พวกแก……พวกแก…….”ร่างกายพิชญาสั่นสะท้านไม่หยุด โกรธเป็นฟืนเป็นไฟ มือที่ค้ำอยู่บนโต๊ะ มีเส้นเลือดปูดโปนออกมาอย่างเห็นได้ชัด
ผ่านไปสักพัก เหมือนเธอจะเข้าใจอะไรขึ้นมาได้ จู่ๆก็หัวเราะออกมา เสียงหัวเราะเต็มไปด้วยการประชดประชันและไม่พอใจ “ฉันรู้แล้ว พวกเขาสองคนร่วมมือกันทำร้ายฉัน ฉันก็ว่า โลกนี้จะมีเรื่องบังเอิญแบบนี้ได้ยังไงกัน เจ้านายของพวกเธอ ช่างเจ้าแผนการจริงๆ !”
“เจ้านาย หมายความว่าไง ? ” ประธานวรวีก็ขมวดคิ้วขึ้นอย่างสงสัย
วารุณีเองกลับไม่มีปฏิกิริยาอะไร ดวงตาฉายแววอย่างที่คิดเอาไว้
เธอรู้จักพิชญาดี เพราะฉะนั้นเธอมองออกแต่แรกแล้ว ว่าพิชญาไม่ได้โกหก ผู้หญิงคนนี้และนักข่าวคนนี้ พิชญาไม่ได้เป็นคนติดสินบนพวกเขา แต่เป็นเพราะฟังคำสั่งของคนอื่น เพื่อมาช่วยพิชญา
หากสองคนนี้ไม่ถูกจับได้ก็คงดี แต่เพราะถูกจับได้เสียก่อน ทั้งสองจึงต้องโยนความผิดทุกอย่างมาที่พิชญา ให้พิชญารับผิดทั้งหมด จุดประสงค์ก็เพื่อปิดบังอำพรางผู้บงการตัวจริง
“สองคนนี้ เชื่อฟังคำสั่งของเจ้านาย ใช้ฉันเป็นเครื่องมือเพื่อทำลายวารุณี ถ้าสำเร็จเราต่างก็ได้ผลประโยชน์ แต่ถ้าพลาด ก็มีฉันคนเดียวที่ต้องรับกรรม ที่น่าหัวเราะก็คือ ฉันคิดไม่ถึงจุดนี้ตั้งแต่ทีแรก แค่ได้ยินว่าจะทำลายวารุณีได้ฉันก็กระโดดเข้าร่วมโดยทันที!”พิชญาจ้องเขม็งไปที่หญิงสาวกับนักข่าวคนนั้น แล้วกล่าวพูดตำหนิตัวเอง
ทุกคนในที่นี้ กับผู้ชมที่ดูการถ่ายทอดสดอยู่ต่างก็ตกตะลึงกันขึ้นมาอีกครั้ง
พวกเขาไม่คิดว่า การลอกเลียนแบบที่เล็กน้อยนี้ จะมีเบื้องหลังที่มากมายอย่างนี้ ช่างเป็นละครฉากใหญ่เสียจริง
“พวกคุณไม่ใช่คนที่พิชญาติดสินบน แต่ถูกคนอื่นจ้างวานมาเพื่อทำลายคุณวารุณีเหรอ ?” ประธานวรวีถามอย่างตำหนิไปที่ผู้หญิงกับนักข่าวคนนั้น
หญิงสาวกับนักข่าวมองหน้ากัน แล้วรีบโบกมือปฏิเสธทันที “ไม่ใช่นะไม่ใช่ เบื้องหลังของเราไม่มีใคร แต่เป็นพิชญาเองนั่นแหละที่เป็นคนจ้างวานพวกเราเอง ”
ในตอนที่พูดคำนี้ ดวงตาของคนทั้งสองต่างก็มีความหวาดกลัวพาดผ่าน
วารุณีจับสังเกตได้ ก็ขมวดคิ้วแน่น ทันใดนั้นก็ได้สติขึ้นมา
ดูทั้งสองคนแล้วเหมือนจะมีจุดอ่อน เหมือนถูกคนที่อยู่เบื้องหลังบังคับมา ดังนั้นจึงยืนกรานว่าไม่มีใครว่าจ้าง เพราะฉะนั้น ทั้งสองคนนี้ก็ไม่จำเป็นต้องเค้นถามต่อแล้ว ต่อให้ถามยังไงพวกเขาก็ไม่ยอมบอก
แต่คนที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้หลอกใช้พิชญาเพื่อมาทำลายเธอ ก็ชี้ชัดว่าคนคนนี้มีความแค้นกับเธอ ไม่แน่ว่าเรื่องผ้าของสตูดิโอพวกเธอ กับเรื่องที่ถูกเผาโกดังสินค้าคนร้ายตัวจริงอาจจะเป็นคนคนนี้ก็ได้
“พอเถอะค่ะประธานวรวี ในเมื่อพวกเขาบอกว่าไม่ใช่ก็คงจะไม่ใช่ ไม่ต้องถามต่อแล้วค่ะ ” วารุณีร้องห้ามประธานวรวีเอาไว้
พิชญาไม่พอใจ จ้องเขม็งมาที่เธอ ราวกับจะกินเลือดกินเนื้อเธอให้ได้ “ทำไมไม่ถามต่อละ ฉันต้องการจะถามให้รู้เรื่อง ฉันไม่ให้พวกเขามาใส่ร้ายฉันแบบนี้ !”
“พวกเขาใส่ร้ายเธองั้นเหรอ ?” สายตาวารุณีมองไปยังพิชญาอย่างเย็นชา“พวกเขาเอาแบบให้เธอลอกนั่นไม่ใช่เรื่องจริงเหรอ ? เธอร่วมมือกับพวกเขาทำเรื่องชั่วๆนั่นก็ไม่ใช่เรื่องจริงเหรอ ?”
“นี่มันไม่เหมือนกัน พวกเขา……”
“ตรงไหนที่ไม่เหมือนกัน !” วารุณีเม้มปากแล้วพูดขัดเธอ “ไม่ว่าพวกเขาจะฟังคำสั่งใครมา ฉันรู้แค่ว่าคนที่เป็นเหยื่อคือฉัน และเธอเองพิชญา ก็เป็นคนที่รับความช่วยเหลือจากพวกเขา คัดลอกแบบของฉัน ”
ในเมื่อถามหาตัวบงการที่อยู่เบื้องหลังจากสองคนนี้ไม่ได้ ไม่สู้ให้พิชญาแบกรับความผิดของเรื่องทั้งหมดนี้ไปซะจะดีกว่า
เพราะยังไงซะ ก็ต้องมีคนรับผิดชอบในเรื่องนี้ไม่ใช่เหรอ ?
เมื่อคิดได้ดังนั้น วารุณีก็เดินไปยืนอยู่ข้างๆของประธานวรวีแล้วพูดบางอย่างกับประธานวรวี
ประธานวรวีพยักหน้า โบกมือเรียกให้เลขาฯภูมิพาตัวผู้หญิงกับนักข่าวลงไปก่อน แล้วเฝ้าดูเอาไว้ให้ดี จากนั้นก็หยิบไมโครโฟนแล้วพูดขึ้นว่า“ เอาล่ะ ในเมื่อความจริงเกี่ยวกับการลอกผลงานออกมาแล้ว งั้นตอนนี้ผมของประกาศว่า ผู้ที่ชนะในการแข่งรอบชิงชนะเลิศนี้คือคุณวารุณี ในส่วนของพิชญานั้น……ถอดชื่อออกจากการแข่งขันนี้!”
ทุกคนต่างมองไปที่พิชญา
พิชญาสีหน้าซีดเผือด ก้มหน้าลงหลบสายตาที่ทุกคนมองมา
ตอนนี้เธออยากจะหาปี๊บสักใบมาคลุมหัวจริงๆ หรือไม่ก็หาใครสักคนมาพาเธอออกไปจากที่ตรงนี้
แต่ก็ไม่มี ไม่มีใครสักคน เธอจำต้องอยู่ตรงนี้ เผชิญหน้ากับการดูถูกและก่นด่าของทุกคน จากนั้นก็มองดูวารุณีที่เฉิดฉายไปรับรางวัลอย่างสง่างาม และความแตกต่างแบบนี้ ฆ่าเธอให้ตายซะยังจะดีกว่า ปล่อยให้เธออยู่ในสภาพแบบนี้
การแข่งขันชิงชนะเลิศในครั้งนี้ ก็จบลงอย่างเป็นทางการ วารุณีขึ้นรับรางวัลด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม และเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติ
แบบฟอร์มเป็นการกรอกใน ณ ตอนนี้ กรอกเสร็จก็ยื่นเรื่องทันที
เมื่อตอนที่เธอกรอกข้อมูล ทุกคนในห้องประชุม ต่างก็ลุกขึ้นยืน แล้วปรบมือให้เธอ แม้แต่ผู้ชมที่ดูการถ่ายทอดสดอยู่ ต่างก็คอมเม้นต์ร่วมแสดงความยินดีด้วย
นวิยามองดูวารุณีจากการถ่ายทอดสดด้วยความอิจฉาริษยา “คุณวารุณีนี่เก่งจริงๆ !”
ในตอนที่เธอยังไม่ประสบอุบัติเหตุ ทุกครั้งที่เธอแข่งเปียโนเสร็จ ก็มักจะได้รับเสียงปรบมือและความยินดีแบบนี้เช่นกัน หนำซ้ำยังจะมากกว่านี้เสียด้วยซ้ำ
แต่ตอนนี้ อย่าว่าแต่เสียงปรบมือเลย จะเล่นเปียโนก็ยังทำไม่ได้เลย !
นัทธีไม่ได้พูดอะไร ขมวดคิ้วแน่นเหมือนกำลังคิดอะไรอยู่
เมื่อนวิยาเห็น ก็อดที่จะถามไม่ได้ว่า “นัทธี คุณเป็นอะไร ?”
“ผมกำลังคิด ว่าใครที่จ้างวานสองคนนั้น” นัทธีคลึงไปที่ขมับ ตอบกลับเสียงเบา
ดวงตานวิยาไหววูบ แล้วกลับคืนสภาพอย่างรวดเร็ว หัวเราะแล้วพูดว่า“ น่าจะเป็นศัตรูที่ออกแบบด้วยกันของคุณวารุณีมั้ง ไม่อยากให้คุณวารุณีชนะการแข่งขันนี้”
“หรืออาจจะไม่ง่ายอย่างนั้น ”นัทธีหรี่ตาลง
นวิยายิ้มให้อย่างอ่อนโยน“นัทธี คุณคิดจะทำอะไร หรือคุณจะช่วยคุณวารุณี หาตัวคนคนนั้น ?”
นัทธีไม่ตอบว่าที่เธอพูดนั้นถูกหรือไม่
เพราะเขาจะทำแบบนั้นจริงๆ
นวิยาหลุบตาลง ปิดบังความเย็นชาที่แผ่ซ่านในดวงตา “แล้วถ้าหาตัวเจอล่ะ ? คุณจะทำยังไงกับคนคนนั้น?”

พิชิตใจหม่ามี๊ตัวแสบ

พิชิตใจหม่ามี๊ตัวแสบ

5ปีก่อน พ่อแม่หย่าร้าง พ่อสุดเหี้ยมไล่พวกเขาออกจากบ้าน เพื่อรักษาโรคหัวใจของน้องชาย วารุณีแอบแฝงเข้าไปในห้องนัทธีขึ้นแสดง 'ใช้กายแลกเงิน' 5ปีต่อมา เธอพาเด็กน้อยน่ารักสองคนกลับประเทศ เพื่อที่จะเอาทุกอย่างที่เป็นของเธอคืนมา กลับบังเอิญเจอชายผู้มีอิทธิพลมากที่สุดในจังหวัดจันทร์อีกครั้ง เขาคือ นัทธี นั่นเอง "ลูกชายคุณทำไมหน้าเหมือนฉันจัง?" นัทธีถามเสียงต่ำ วารุณี:"…" เด็กน้อยน่ารัก: "แด๊ดดี้ รีบมีลูกกับหม่ามี๊อีกคนสิครับ!"

Options

not work with dark mode
Reset