พ่อเลี้ยงยอดเซียน (异界无敌奶爸) – ตอนที่ 121 นัดประลอง[รีไรท์]

บทที่ 121 นัดประลอง[รีไรท์]

“สร้างความยุ่งยากให้ข้า?” หลิงตู้ฉิงถามกลับด้วยสีหน้าไม่สบอารมณ์เป็นอย่างมาก เนื่องจากในช่วงหลายวันที่ผ่านมา มีคนสร้างความน่ารำคาญให้กับตัวเขาและคนรอบข้างเขาอย่างไม่หยุดหย่อน จนตอนนี้ความอดทนของเขาใกล้จะถึงขีดสุด

เฮ่อเจิ้นปิงพยักหน้าและพูดต่อ “ใช่ อาจารย์หลิงตอนนี้พวกเขากำลังกล่าวหาท่านกับอาจารย์ของข้า พวกเขากล่าวหาว่าท่านไร้ความสามารถสมควรถูกถอดถอนและคณะของท่านก็ควรจะถูกยุบ ตอนนี้อาจารย์ของข้าจึงรีบให้ข้ามาตามท่านไปที่ห้องประชุมของเขาเพื่อท่านลบขอครหาทั้งหมดด้วยตนเอง”

หลิงตู้ฉิงเมื่อได้ยินเช่นนั้นเขาพยักหน้าและลุกขึ้น “ได้ ข้าคิดว่าคงถึงเวลาแล้วที่ข้าจะเก็บดอกเบี้ยสำหรับที่พวกเขาที่มาสร้างความรำคาญให้กับข้าในช่วงหลายวันที่ผ่านมานี้”

เมื่อพูดจบ หลิงตู้ฉิงเดินตามเฮ่อเจี้ยนปิงไปที่ห้องประชุมของสถาบันราชวงศ์

ภายในห้องประชุมตอนนี้ล้วนเต็มไปด้วยอาจารย์ของสถาบันราชวงศ์ที่ไม่พอใจในการก่อตั้งคณะใหม่อยู่เต็มไปหมด

ขณะที่หลิงตู้ฉิงนั่งลง คณบดีของคณะศาสตร์ยุทธ จิ๋นห้าวหมิงพูดทันที “เอาล่ะตอนนี้หลิงตู้ฉิงอยู่ที่นี่แล้ว เราควรจะเริ่มคุยกันต่อว่าจะทำอย่างไรต่อไปในอนาคต ข้ายังคงมีความเห็นเหมือนกับคนอื่น ๆ คือหลิงตู้ฉิงไม่เหมาะสมจะเป็นอาจารย์รวมถึงบรรดาคณะอาจารย์ของเขา และอย่างที่ทุกคนทราบดี สถาบันราชวงศ์ของเราเป็นสถาบันการศึกษาที่แข็งแกร่งที่สุดในอาณาจักรจันทราและเรายังเป็นสถาบันอันดับต้น ๆ ในทวีปเทียนหยวน แต่เนื่องจากระยะหลังที่ผ่านมาภาพลักษณ์ของสถาบันอันน่าภาคภูมิใจของเรากลับถูกคณะที่เพิ่งก่อตั้งขึ้นมาทำลายเสียย่อยยับ และคณะนั้นก็ไม่ใช่คณะอื่นใด คณะนั้นคือคณะเปิดชั่วคราวของเขาหลิงตู้ฉิง”

เมื่อพูดจบ จิ๋นห้าวหมิงชี้นิ้วไปยังหลิงตู้ฉิง และเริ่มพูดต่อ

“และอีกประเด็นคือเรื่องบรรดานักศึกษาที่เข้าไปอยู่ในคณะเปิดชั่วคราว ก่อนหน้านี้พวกเขาทุกคนล้วนเป็นอัจฉริยะ แต่ตอนนี้หลังจากเข้าไปในคณะชั่วคราว พวกเขากลับกลายเป็นเหมือนเพียงเพื่อนเล่นของกลุ่มลูก ๆ ของหลิงตู้ฉิง”

“ทั้งเจียนซิงเฉิงและเหวินเต๋า ต่างเป็นนักศึกษาระดับหัวกะทิที่ติดอยู่ใน 10 อันดับแรกของคณะศาสตร์ยุทธของข้า แต่เมื่อเร็ว ๆ กลับนี้มีคนพบเห็นเขาสองคนกำลังพาเด็กอายุ 3 ขวบ ซึ่งเป็นลูกของหลิงตู้ฉิงไปเดินเล่นรอบ ๆ สถาบันเฉกเช่นบ่าวรับใช้ก็ไม่ผิด ซึ่งข้ามีความเห็นว่านี่เป็นเรื่องที่ไม่อาจรับได้”

“โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กบางคนที่ไม่ได้รับการฝึกศิลปะการต่อสู้อย่างถูกต้องแต่กลับถูกชี้แนะให้ไปเรียนรู้การวาดภาพหรือเย็บปักถักร้อยแทน ซึ่งในความคิดเห็นของข้าการสอนเช่นนี้น่ากังวลใจเป็นอย่างมาก หลิงตู้ฉิงไม่เพียงแต่จะไม่ดันนักศึกษาที่เป็นอัจฉริยะของเราไปด้านหน้าแล้ว เขายึงดึงให้พวกเขากลับไปด้านหลังอีกต่างหากด้วยการไร้ความสามารถของเขา”

“ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้คณะเปิดชั่วคราวทำร้ายเหล่าเด็ก ๆ อีกต่อไป ข้าขอเสนอให้เรา ทำการยุบคณะเปิดชั่วคราวที่ไร้ประโยชน์นี้ให้หายไปซะ ส่วนนักศึกษาเก่าทั้งหมดจะกลับไปอยู่ในคณะเดิมและส่วนผู้ที่ไม่เคยอยู่ในสถาบันราชวงศ์จะถูกขับไล่ออกไป”

จิ๋นห้าวหมิงนั้นใช้คำกล่าวหาที่รุนแรงและเด็ดขาดที่สุดเท่าที่เขาจะหาได้ เนื่องจากเขามีความไม่พอใจอย่างมาก คณะศาสตร์ยุทธของเขาเป็นคณะที่มีการสูญเสียนักศึกษาหัวกะทิให้กับคณะเปิดชั่วคราวมากที่สุด

เมื่อจิ๋นห้าวหมิงจบประโยค คณะบดีของคณะเตรียมทหาร เว่ยเทียนไล้ก็รีบพูดว่า “ข้ารู้สึกว่าอาจารย์จิ๋นพูดได้ถูก! อธิการบดีจ้าวท่านไม่สามารถนำความสัมพันธ์ในครอบครัวของท่านเข้ามามีอิทธิพลในที่ทำงานได้ ถ้าท่านต้องการเอาใจว่าที่หลานเขยของท่านจริง ๆ ทำไมท่านไม่ไปเปิดสถาบันใหม่ให้เขาไปเป็นอธิการบดีที่สถาบันนั้นซะเลยล่ะ ทำไมท่านต้องให้เขามาสร้างความเสียหายให้กับที่นี่?”

หลังจากเว่ยเทียนไล้พูดเสร็จ อีกสองคณะต่างก็ออกเสียงเห็นด้วยกันทั้งหมดให้ยุบคณะของหลิงตู้ฉิงออกไปซะ

จ้าวปาเทียนที่นั่งฟังอยู่เงียบ ๆ ด้วยอารมณ์ขุ่นมัว เขาแอบด่าคนเหล่านี้ในใจอยู่หลายรอบที่มีตาหามีแววไม่

เมื่อทุกคนพูดจบ จ้าวปาเทียนทำได้เพียงมองไปที่หลิงตู้ฉิงและถามว่า “อาจารย์หลิง ท่านมีอะไรจะพูดหรือไม่?”

หลิงตู้ฉิงส่ายหัวและพูดว่า “ในเมื่อพวกเจ้าคิดว่าข้าและอาจารย์ที่ข้านำมาไม่สมควรเป็นอาจารย์  เช่นนั้นข้าอยากถามพวกเจ้าสักหน่อย ว่าพวกเจ้าคิดว่าคนที่เหมาะสมจะเป็นอาจารย์นั้นมันเป็นยังไง?”

จิ๋นห้าวหมิงหัวเราะเยาะ “เจ้าไม่ต้องอยากรู้หรอกว่าคนที่เหมาะสมจะเป็นยังไง แต่การที่เจ้าปล่อยให้คนธรรมดามาชี้แนะศิลปะการต่อสู้ให้กับนักศึกษา แค่นี้ก็พิสูจน์ได้แล้วว่าเจ้าและบรรดาคนของเจ้าไม่คู่ควรจะเป็นอาจารย์ที่นี่”

หลิงตู้ฉิงพยักหน้าเล็กน้อยและพูดว่า “ถ้าอย่างนั้นเจ้าหมายความว่าตัวเองน่าจะเป็นคนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่สุดใช่ไหม?”

“แน่นอนข้ามีคุณสมบัติมากกว่าพวกเขา และข้าก็มีคุณสมบัติมากกว่าเจ้าด้วย!” จิ๋นห้าวหมิงเริ่มพูดโดยไม่มีร่องรอยของความสุภาพ เนื่องจากตอนนี้เขาเองรู้สึกได้ว่าหลิงตู้ฉิงก็ไม่ได้สุภาพกับเขาเช่นกัน

หลิงตู้ฉิงยังคงพยักหน้า “ได้ ในเมื่อเจ้าคิดเช่นนั้นข้าจะให้เวลาเจ้าเตรียมตัว 7 วัน หลังจาก 7 วัน เจ้ามาประลองกับอาจารย์สอนศิลปะการต่อสู้ของข้า”

จิ๋นห้าวหมิงโกรธขึ้นมาทันที “ไม่ว่ายังไงข้าก็เป็นผู้เชี่ยวชาญขอบเขตรวมแสงดาราระดับ 5 แต่เจ้าต้องการให้ข้าต่อสู้กับไอ้ขยะที่ไม่สามารถบ่มเพาะได้เนี่ยนะ?”

“ใช่ เมื่อเวลาที่เจ้าแพ้เขา เจ้าจะได้กลายเป็นขยะของขยะยังไงล่ะ และเพื่อความน่าสนใจในการประลองข้าจะขอวางเดิมพันไว้สักหน่อย เจ้าคงรู้อยู่แล้วว่าข้ามีอาวุธวิเศษที่ทรงพลังมาก ตราบใดที่คนของข้าแพ้ ข้าจะมอบอาวุธวิเศษชิ้นนั้นให้เจ้าทันที แต่ถ้าหากเจ้าแพ้ เจ้าต้องจ่ายให้ข้าด้วยสมุนไพรหรือแร่ต่าง ๆ ที่อยู่ในระดับวิญญาณขึ้นไป 1 ชิ้น!”

เมื่อได้ยินเช่นนั้น จิ๋นห้าวหมิงที่ยังมีอารมณ์โกรธอยู่ดวงตาของเขาเปล่งประกายทันที ไม่ว่าใครก็ต่างต้องการอาวุธวิเศษของหลิงตู้ฉิงกันทั้งนั้น เมื่อหลิงตู้ฉิงเสนอออกมาเช่นนี้ในใจของเขาตกลงกับข้อเดิมพันนี้ในทันที

แต่เพื่อไม่ให้ดูน่าเกลียดเกินไปเขาจึงพูด “อันที่จริงผลการชนะหรือแพ้ไม่สำคัญ สิ่งสำคัญคือข้าต้องสั่งสอนให้เจ้ารู้ว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะเป็นอาจารย์ของสถาบันราชวงศ์ได้!”

หลิงตู้ฉิงยิ้มเยาะ “แต่น่าเสียดายที่คณะของข้าตอนนี้มีอาจารย์ประจำอยู่เพียง 2 คน ฉะนั้นการประลองในด้านอื่น ๆ นอกเหนือจากศิลปะการต่อสู้ ข้าจะเป็นคนลงประลองเอง พวกเจ้าจากคณะอื่น ๆ ที่รู้สึกไม่พอใจ พวกเจ้าจะต้องประลองกับข้า ตราบใดที่เจ้าสามารถเอาชนะได้ ข้าจะมอบอาวุธวิเศษของข้าให้กับพวกเจ้าคนที่ชนะข้าได้ก่อน แต่ถ้าหากพวกเจ้าแพ้พวกเจ้าก็ต้องเสียเดิมพันให้ข้าเช่นกัน”

เมื่อได้ยินคำพูดของหลิงตู้ฉิง ดวงตาของอาจารย์คนอื่น ๆ ก็สว่างขึ้น พวกเขาไม่เชื่อว่าหลิงตู้ฉิงจะมีความสามารถมากพอที่จะเอาชนะพวกเขาได้

จ้าวปาเทียนมองไปยังบรรดาอาจารย์ที่โง่เขลาที่กำลังตื่นเต้นกันจนตัวสั่น เขาอดไม่ได้ที่จะแอบยิ้มในใจ “พวกงี่เง่าเอ๋ย คงยากหน่อยนะที่จะได้รับสมบัติวิเศษ” แม้ว่าจ้าวปาเทียนจะไม่แน่ใจความสามารถในการหลอมโอสถของหลิงตู้ฉิงเป็นอย่างไร แต่เขารู้ว่าทักษะด้านการหลอมอาวุธของหลิงตู้ฉิงสามารถเอาชนะทุกคนในสถาบันได้อย่างสบาย ๆ และยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่เขาแน่ใจคือคนอย่างหลิงตู้ฉิงหากเขาไม่แน่ใจสิ่งใดเขาจะไม่มีวันลงมือทำมัน

“เจ้าแน่ใจนะ ว่าเจ้าจะรักษาสัญญามอบอาวุธของเจ้าให้กับใครก็ตามที่ชนะเจ้าได้ก่อนตามที่เจ้าพูด?”  เว่ยเทียนไล้ถามย้ำอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ ความสามารถทางการทหารนั้นไม่เกี่ยวข้องกับการฝึกฝน มันเป็นทักษะที่เรียนรู้ได้จากประสบการณ์การผ่านสนามรบมานับไม่ถ้วน ในฐานะคณบดีคณะเตรียมทหาร เขามั่นใจอย่างยิ่งว่าตัวเองจะชนะเด็กหนุ่มผู้นี้ที่ดูแล้วไม่น่าจะเคยเข้าร่วมสงครามแม้แต่เพียงครั้งเดียว

หลิงตู้ฉิงพยักหน้าและพูดว่า “เอาล่ะเท่านี้ก็จบเรื่องการวัดความสามารถของตัวอาจารย์ไปแล้ว เรามาพูดเรื่องประเด็นการทดสอบเกี่ยวกับความสามารถในการสอนนักศึกษากันต่อ”

“ข้าจะขอท้าพวกเจ้าทุกคนภายในเวลาครึ่งปี ข้าจะส่งนักศึกษาในคณะเปิดชั่วคราวของข้าทุกคนขึ้นเวทีประลองและให้พวกเจ้าส่งคนมาท้าทายพวกเขา ถ้านักศึกษาของข้าแพ้ ข้าจะมอบสมบัติวิเศษให้แก่พวกเจ้าด้วย”

เมื่อได้ยินคำพูดของหลิงตู้ฉิง อาจารย์คนอื่น ๆ ก็พากันข้องใจ ในความมั่นใจของหลิงตู้ฉิง พวกเขารู้สึกว่าคำพูดของหลิงตู้ฉิงนั้นแฝงเป็นอีกนัยหนึ่งว่าพวกเขาจะพ่ายแพ้การประลองรอบแรกของเหล่าอาจารย์งั้นเหรอ? และต่อให้เกิดปาฏิหาริย์พวกเขาแพ้ขึ้นมาจริง ๆ ใน 7 วันข้างหน้า แต่การจับลูกศิษย์มาประลองกันนั้นมันอีกเรื่อง

ด้วยความสามารถของบรรดานักศึกษาในคณะของหลิงตู้ฉิง หากจะฝึกพวกเขาให้สามารถเอาชนะนักศึกษาคนอื่น ๆ ทุกคนในสถาบันภายใน 6 เดือน มันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ มันมีปัจจัยมากมายหลายอย่างมากเกินไปในการสอนนักศึกษาที่อยู่อันดับท้าย ๆ ให้กลายมาเป็นยอดคน พวกเขาไม่เข้าใจว่าหลิงตู้ฉิงไปเอาความมั่นใจแบบนี้มาจากไหน

แม้แต่เฮ่อเจี้ยนปิงก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกกังวลกับหลิงตู้ฉิง เขารีบพูดว่า “อาจารย์หลิง ท่านไม่ต้องรีบขนาดนั้น ตราบใดที่สามารถพิสูจน์ความสามารถของอาจารย์ในคณะเปิดชั่วคราวได้ก็เพียงพอแล้ว”

หลิงตู้ฉิงมองเฮ่อเจี้ยนปิงและพูดว่า “เจ้าไม่ต้องห่วง ข้ามีวิธีของข้าเอง”

พูดจบหลิงตู้ฉิงหันไปทางด้านอาจารย์คนอื่น ๆ และพูดต่อว่า “แต่ในรอบวัดความสามารถการสอน ของเดิมพันที่พวกเจ้าต้องนำออกมาเดิมพันรอบนี้จะต้องมีค่ามากกว่ารอบแรก”

จิ๋นห้าวหมิงและคนอื่น ๆ เมื่อได้ยินเช่นนี้พวกเขาเข้าใจดีว่าหลิงตู้ฉิงต้องการของเดิมพันที่มีค่าใกล้เคียงกับอาวุธวิเศษของเขา

“พวกเราไม่มีอาวุธวิเศษที่ทรงพลังเช่นเจ้า!” จิ๋นห้าวหมิงตอบ

“ข้าไม่ต้องการอาวุธหรือสมบัติวิเศษใด ๆ แต่สิ่งที่ข้าต้องการคือหากนักศึกษาของข้าชนะ ทรัพยากรทั้งหมดในสาขาของพวกเจ้าจะต้องเป็นของคณะข้า เนื่องจากข้าถือว่าผู้แพ้นั้นมีค่าไม่ต่างอะไรกับเศษขยะ และเศษขยะนั้นไม่ควรผลาญทรัพยากรของสถาบันไปโดยเปล่าประโยชน์” เมื่อพูดจบหลิงตู้ฉิงลุกขึ้นจากเก้าอี้ และหันหลังเดินออกไปจากห้องประชุมของจ้าวปาเทียนทันที

หลิงตู้ฉิงไม่ต้องการที่เสียเวลาอยู่ที่นี่อีกต่อไปเขาจึงรีบจากไป เนื่องจากเขาต้องใช้เวลาที่เหลือ 7 วันเตรียมโม่หยูถังที่ทั้งเส้นลมปราณและจุดตันเทียนถูกทำลาย ให้พร้อมสามารถใช้พลังวิญญาณได้อีกครั้งหนึ่ง

หลังจากหลิงตู้ฉิงออกไปแล้ว บรรดาอาจารย์ที่อยู่ในห้องต่างมีสีหน้าบิดเบี้ยวด้วยความโกรธ

“นี่มันกล้าพูดว่าขยะงั้นเหรอ ดี! ข้าก็อยากรู้เหมือนกันว่าท้ายที่สุดแล้วใครกันแน่ที่มันจะเป็นขยะ!” จิ๋นห้าวหมิงตะโกนร้องด้วยอารมณ์ที่โกรธจัด

พ่อเลี้ยงยอดเซียน (异界无敌奶爸)

พ่อเลี้ยงยอดเซียน (异界无敌奶爸)

เรื่องย่อ พ่อเลี้ยงยอดเซียน ไม่นึกเลยว่าอารมณ์ทั้งเจ็ดจะมีผลต่อการบ่มเพาะเช่นนี้! ในชาติที่แล้วอีกเพียงก้าวเดียวเท่านั้นข้าจะกลายเป็นนิรันดร์กาล! ข้ายอมสละอารมณ์ทั้งเจ็ดเพื่อความเป็นนิรันดร์ แต่ท้ายที่สุดข้ากลับต้องเผชิญกับทางตัน วิถีไร้อารมณ์นั้นบกพร่อง! ในเมื่อวิถีไร้อารมณ์ไม่สามารถพาข้าก้าวข้ามไปถึงขอบเขตนิรันดร์กาล ข้าต้องกลับไปจุติใหม่! ในชีวิตหน้าข้าจะเปลี่ยนวิถี! ในชีวิตหน้าข้าจะฟื้นฟูอารมณ์ทั้งเจ็ดของข้า! ชาติหน้าข้าจะโอบรับพวกมันทั้งหมด ความรัก ความชัง ปรารถนา โศกศัลย์ ยินดี เดือดดาล สุขสันต์ ครั้งนี้ข้าจักต้องไม่พลาด รอบนี้ข้าจักต้องให้ทุกสรรพสิ่งขนานนามข้าว่า ‘ไร้เทียมทาน!’ จักรพรรดิเซียนไร้อารมณ์ ผู้แสวงหาความเป็นนิรันดร์ ตัดสินใจจุติใหม่ แต่แล้วเหตุการณ์กลับตาลปัตร เมื่อยามที่เขาลืมตาดูโลกขึ้นอีกครั้ง เขากลับจุติอยู่ในร่างของชายหนุ่มอายุยี่สิบห้าปี ที่สำคัญชายผู้ที่เขาลงมาจุติในร่างกลับอุปการะบุตรบุญธรรมไว้แล้วถึงเจ็ดคน! และเด็กทุกคนกลับมีความสามารถท้าทายสวรรค์! ————————————————————- ขั้นพลัง ขอบเขตหลอมรวมลมปราณ ขอบเขตควบแน่นลมปราณ ขอบเขตประสานทะเลลมปราณ ขอบเขตรวมแสงดารา ขอบเขตนภา (ขั้นต่อไปถัดจากขอบเขตรวมแสงดารา) ขอบเขตครึ่งสวรรค์ (ขอบเขตนภาระดับ12-13) ขอบเขตสวรรค์ – สวรรค์สามัญ – หลุดพ้นสามัญ ขอบเขตเหนือสวรรค์ ขอบเขตราชัน ขอบเขตจักรพรรดิ ขอบเขตเร้นลับ ขอบเขตจักรพรรดิศักดิ์สิทธิ์ (ระดับการบำเพ็ญเพียรของหลิงตู้ฉิงในชาติก่อน)

Comment

Options

not work with dark mode
Reset