พ่อเลี้ยงยอดเซียน (异界无敌奶爸) – ตอนที่ 253 ข้าเองก็สังหารผู้เชี่ยวชาญขอบเขตสวรรค์ได้เหมือนกัน!

บทที่ 253 ข้าเองก็สังหารผู้เชี่ยวชาญขอบเขตสวรรค์ได้เหมือนกัน!

หลังจากที่หลิงตู้ฉิงอธิบายกฎแห่งขอบเขตสวรรค์ 5 ปีผ่านไปในพริบตา

ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาหลิงตู้ฉิงยังคงค้นคว้าเกี่ยวกับเหรียญตราผนึกสวรรค์

เหลียงเฟ่ยเอ๋อยังคงอยู่ในขอบเขตประสานทะเลปราณระดับ 12 ของนางและไม่สามารถทะลวงไปยังขอบเขตรวมแสงดาราได้ ในสถานการณ์เช่นนี้มันคงเป็นเรื่องยากสำหรับเขาที่จะให้เหลียงเฟ่ยเอ๋อใช้เหรียญตราผนึกสวรรค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับหลิงตู้ฉิงเอง 5 ปีที่ผ่านมาระดับการบ่มเพาะของเขาก็เติบโตขึ้นอย่างเชื่องช้ามาจนถึงขอบเขตประสานทะเลปราณระดับ 7

เนื่องจากความกว้างใหญ่ของทะเลวิญญาณของเขาแม้ว่าพลังวิญญาณในร่างกายจะเพิ่มขึ้นโดยไม่ต้องทำอะไรอยู่เรื่อย ๆ ทุกวินาที แต่มันก็ยังเป็นการยากที่จะบรรลุระดับได้ในแต่ละระดับ

ใน 5 ปี เด็ก ๆ เกือบทั้งหมดเติบโตเป็นผู้ใหญ่ แม้แต่หลิงไช่หยุนที่อายุน้อยที่สุดก็อายุ 14 ปีแล้ว

แม้ว่าเด็ก ๆ ทุกคนจะโตขึ้น แต่ระดับการบ่มเพาะของพวกเขาก็ไม่ค่อยก้าวหน้าเช่นกัน

แม้แต่หลิงว่านจุนและหลิงยี่เทียนซึ่งทั้งคู่ฝึกฝนได้ค่อนข้างรวดเร็ว แต่ก็ยังไปถึงแค่เพียงขอบเขตประสานทะเลปราณระดับ 2

ในทางกลับกัน หลิงยู่ชานพี่ใหญ่ของพวกเขายังอยู่ในขอบเขตควบแน่นพลังปราณระดับ 9 ส่วนเด็กที่เหลือระดับการบ่มเพาะของพวกเขาก็ไล่เลี่ยกันหมด

พวกเขาจำคำพูดของหลิงตู้ฉิงได้อย่างแม่นยำว่าพวกเขาต้องสร้างรากฐานการบ่มเพาะของพวกเขาให้มั่นคงก่อนเป็นอันดับแรก

และเมื่อเด็ก ๆ ที่เริ่มเติบโตขึ้น เรื่องของการแต่งงานของพวกเขาจึงเริ่มกลายเป็นประเด็นที่ทุกคนต่างต้องสนใจ

ทั้งอาณาจักรจันทรารวมถึงเด็กหนุ่มสาวทุกคนต่างรอให้ตระกูลหลิงประกาศคัดเลือกชายหนุ่มหญิงสาวสำหรับงานหมั้น

น่าเสียดายที่ไม่มีองค์หญิงแห่งตระกูลหลิงองค์ใดแสดงความตั้งใจที่จะหาคู่เลย

ซึ่งในที่สุดก็มีบางคนไม่สามารถทนรอได้อีกต่อไปและส่งข้อความแสดงความปรารถนาอย่างกล้าหาญที่จะแต่งงานกับ หลิงว่านถิง หลิงฟ่างหัว ต่อหลิงยี่เทียน แต่หลังเหตุการณ์นั้นเรือนของผู้นั้นก็จะเกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นทันที

มักจะมี ‘สิ่งมีชีวิต’ ลึกลับและเศษขยะอยู่ในเรือนและที่สำคัญกว่านั้นสิ่งของในเรือนก็ทยอยกันหายไปอย่างลึกลับ ที่สำคัญที่สุดมักจะมีนางคณิกาที่ปรากฏตัวขึ้นอย่างลึกลับบนเตียง ทำให้ชื่อเสียงของผู้ที่เสนอให้แต่งงานเสียศักดิ์ศรี

ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ใครยังจะกล้าเสนอลูกชายของตัวเองให้หลิงยี่เทียนได้ระคายหูอีก?

เมื่อเผชิญหน้ากับความสามารถการเดินทางผ่านมิติที่ช่ำชองมากขึ้นของหลิงฟ่างหัว แม้แต่หลิงยี่เทียนก็ไม่กล้าที่จะทำให้นางขุ่นเคืองโดยไม่จำเป็น

อย่างไรก็ตามหลิงตู้ฉิงซึ่งสามารถตัดสินใจแทนลูก ๆ ของเขาได้ ไม่เคยสนใจเรื่องเหล่านี้

ต่อมาทุกคนก็ได้เข้าใจ

ไม่ว่าในกรณีใด หากใครก็ตามที่ต้องการผูกสัมพันธ์กับตระกูลหลิงผ่านการแต่งงาน พวกเขาไม่จำเป็นจะต้องสู่ขอเหล่าเด็กสาวของตระกูลหลิงมาเป็นสะใภ้ แต่พวกเขาสามารถนำเหล่าบุตรหรือหลานสาวของตนเองไปเสนอให้กับเหล่าบุตรชายของหลิงตู้ฉิงได้!

เมื่อทุกคนรู้เช่นนี้จึงเป็นผลให้มีการเสนอการแต่งงานอีกครั้ง

“น้าเฟ่ย ตอนนี้ข้ารำคาญมากเลย!” หลิงยี่เทียนพูดขณะที่เขานั่งอยู่ตรงหน้าเหลียงเฟ่ยเอ๋อ

เหลียงเฟ่ยเอ๋อถามอย่างนึกสนุก “มีอะไรรบกวนเจ้างั้นเหรอ?”

“คณะเสนาบดีเรียกร้องให้ข้าเลือกจักรพรรดินีและนางสนมทุกวัน ทุกคนต้องการให้ลูกสาวของตัวเองกับข้า และข้าเหนื่อยที่จะต้องนั่งปฏิเสธทีละคน ๆ” หลิงยี่เทียนพูดด้วยความทุกข์ใจ

ด้วนการแนะนำของหลิงตู้ฉิง หลิงยี่เทียนจึงมักจะมาหาเหลียงเฟ่ยเอ๋อเพื่อขอปรึกษา

เนื่องจากเหลียงเฟ่ยเอ๋อเคยเป็นเชื้อพระวงศ์มาก่อน และที่สำคัญกว่านั้นเหลียงเฟ่ยเอ๋อยังเป็นผู้ครองร่างแก่นแท้ปฐพี

“งั้นเจ้าก็ตกลงไปสิ” เหลียงเฟ่ยเอ๋อหัวเราะ

หลิงตู้ฉิงได้แต่งงานกับบรรดาภรรยาของเขามานานกว่า 10 ปีแล้ว และไม่มีใครสามารถให้กำเนิดบุตรได้

แต่โชคดีที่ทุกคนเพิ่งเริ่มต้นบนเส้นทางแห่งการบ่มเพาะ และยังเด็กมาก ดังนั้นพวกนางจึงไม่ตื่นตระหนกในเรื่องนี้

“ข้าไม่เห็นด้วย!” หลิงยี่เทียนส่ายหัว “ข้าพยายามคิดหาวิธีแก้ปัญหาเกี่ยวกับเสนาบดีเหล่านี้เพื่อที่พวกเขาจะได้ไม่มารบกวนเรื่องการแต่งงานของข้าอีก….”

“เฮ้อ…น้าเฟ่ย ข้าขอตัวกลับเข้าวังก่อน ไว้ข้าจะมาพบท่านใหม่อีกที อ๋อ! อีกอย่างข้ามีเรื่องสำคัญจะบอกท่าน คนของข้าได้ส่งข้อความลับมาบอก ดูเหมือนว่าพี่ชายของท่านบางคนกำลังวางแผนการณ์บางอย่างลับหลังข้าอยู่!”

หลิงยี่เทียนไม่รอคำตอบของเหลียงเฟ่ยเอ๋อ หลังจากที่เขาพูดจบ เขาก็บอกให้กงหนิวพาเขาเข้าวัง

เหลียงเฟ่ยเอ๋ออดไม่ได้ที่จะขมวดคิ้วเมื่อนางได้ยินคำพูดของหลิงยี่เทียน นางเริ่มโกรธคนในตระกูลเป็นอย่างมาก

เป็นไปได้ไหมว่าใครบางคนในตระกูลของนางอยากจะรนหาที่ตาย?

นางลุกขึ้นและเรียกหาเสี่ยวเยว่เฟิงเพื่อขอให้ไปกับนางที่ตระกูลเหลียง

5 ปีที่ผ่านมานี้เสี่ยวเยว่เฟิงได้กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญขอบเขตสวรรค์แล้ว

ต้องขอบคุณการบรรยายของหลิงตู้ฉิงเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ทำให้จำนวนผู้เชี่ยวชาญขอบเขตสวรรค์เพิ่มขึ้นไม่น้อย ไม่เพียงแต่เสี่ยวเยว่เฟิงจะกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญขอบเขตสวรรค์ โจวจื่อซินเองก็ยังกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญขอบเขตสวรรค์อีกด้วย นอกจากนี้ซือโถวเหวินเองก็เหลืออีกเพียงก้าวเดียวก็จะเข้าสู่ขอบเขตสวรรค์เช่นกัน

และแน่นอนว่าบรรดาข้ารับใช้ของหลิงยี่เทียนบางคนก็เข้าสู่ขอบเขตสวรรค์ด้วย

เมื่อได้ยินเช่นนี้เหลียงเฟ่ยเอ๋อจึงรู้สึกหงุดหงิดเล็กน้อย

แม้ในสถานการณ์เช่นนี้คนในตระกูลของนางก็ยังคงต้องการสร้างปัญหางั้นเหรอ?

นางรีบไปที่คฤหาสน์ตระกูลเหลียงด้วยความฉุนเฉียว และพูดกับทุกคนที่นั่น “สถานการณ์ของทั้งอาณาจักรจันทราเป็นอย่างไรพวกท่านไม่รู้เหรอ? ถ้าเป็นจักรพรรดิองค์อื่นพวกท่านคงตายไปแล้วนับครั้งไม่ถ้วน!”

เหลียงเย่พูดช้า ๆ “คนจากยอดเขาจักรพรรดิหยกมาถึงแล้ว!”

เหลียงเฟ่ยเอ๋อตะลึงไปชั่วขณะก่อนที่นางจะพูดอย่างโกรธเกรี้ยว “ข้าไม่สนว่าใครเป็นคนติดต่อท่าน แต่ข้าหวังว่าท่านจะเลือกทางที่จะเดินต่อไปนี้ให้ดี! แม้ว่าข้าจะเป็นลูกสาวของท่าน และได้ชื่อว่าเป็นแม่ของจักรพรรดิองค์ปัจจุบัน แต่ข้าก็ไม่ใช่แม่แท้ ๆ ของเขา หรือต่อให้ข้าเป็นแม่ของเขาจริง ๆ เขาก็ยังคงไม่ฟังข้าอยู่ดีหากพวกท่านยังคิดจะทำเรื่องแบบนี้อยู่ หากท่านยังคงใฝ่ฝันที่จะเป็นจักรพรรดิและยังคงไม่แยกตัวออกจากผู้ไม่ประสงค์ดีต่ออาณาจักร ข้าจะขอให้พระองค์ขับไล่พวกท่านทุกคนออกไป”

“เมื่อถึงตอนนั้นท่านก็จงจากไปพร้อม ๆ กับคนที่มาติดต่อกับท่าน ข้าจะให้เวลาท่าน 3 วัน ถ้า 3 วันนี้ท่านตัดสินใจไม่ได้ข้าจะจัดการเองกับพวกท่านเอง”

ในขณะที่นางพูด เสี่ยวเยว่เฟิงสัมผัสได้ถึงบางอย่างและส่งเสียงของนางไปยังเหลียงเฟ่ยเอ๋อ ซึ่งทำให้นางโกรธมากขึ้นเรื่อย ๆ

จากนั้นนางก็กระทืบเท้าออกไป

สำหรับการขับไล่ตระกูลเหลียงออกไป เหลียงเฟ่ยเอ๋อนั้นนางไม่ได้พูดเล่น ๆ เนื่องจากนางได้รับอนุญาตจากหลิงตู้ฉิง นางจึงสามารถจัดการสั่งให้หลิงฉุยฟงและคนอื่น ๆ มาลงมือแทนนางได้เมื่อนางต้องการในทันที

5 ปีที่ผ่านมานี้ไม่มีใครรู้ว่ากองกำลังของหลิงตู้ฉิงนั้นพัฒนาไปถึงเพียงใด

อย่างไรก็ตามทุกคนในตระกูลหลิงรู้ดีว่านี่เป็นหนึ่งในไพ่ที่ดีที่สุดของพวกเขา

สมาชิกตระกูลเหลียงมองหน้ากันด้วยความตกตะลึง และจู่ ๆ ขณะนี้ก็มีร่างปรากฏออกมาจากสวนหลังคฤหาสน์ของตระกูลเหลียง เขาพูดเบา ๆ ว่า “เหลียงเย่ เจ้าจะทำยังไงต่อ? เจ้าตัดสินใจแล้วหรือยัง? ถ้าไม่ใช่เพราะพลังปริศนาที่ผนึกทะเลชางหมางไว้ไม่ให้ผู้เชี่ยวชาญที่แข็งแกร่งเกินไม่สามารถเข้ามาที่นี่ได้ หลายคนคงจะเข้ามาและทำลายอาณาจักรจันทราแห่งนี้แล้ว”

“ไม่ว่าจะเป็น อาณาจักรอ้าวเทียน หมู่บ้านราตรีทมิฬ หรือแม้แต่สันเขาหมื่นอสูร พวกเขาทั้งหมดต่างก็ผูกใจเจ็บกับที่นี่ หากเจ้าไม่กลับไปที่สำนักของเราและเมื่อวันที่การปราบปรามทะเลชางหมางมาถึง มันจะเป็นวันที่พวกเจ้าทั้งหมดต้องพังพินาศ”

นี่คือผู้เชี่ยวชาญขอบเขตสวรรค์ที่ซ่อนตัวอยู่ในคฤหาสน์ตระกูลเหลียง ซึ่งแน่นอนว่าคนธรรมดาไม่มีทางที่จะหาเขาเจอได้

แต่ก่อนที่เหลียงเย่จะได้ตอบกลับ เสียงของเหลียงเฟ่ยเอ๋อก็ดังขึ้นจากด้านนอก “เฟิง เพิ่งค้นพบการซ่อนตัวของเจ้า ตอนนี้ข้าไม่สนว่าเจ้าเป็นใคร แต่ถ้าเจ้ากล้ายุ่งกับครอบครัวข้า เจ้าจะต้องได้รับโทษประหาร! ข้ารู้ว่าผู้เชี่ยวชาญขอบเขตสวรรค์นั้นไม่ธรรมดา แต่ก่อนหน้านี้สามีของข้าได้ฆ่าผู้เชี่ยวชาญขอบเขตสวรรค์ไปแล้วคนหนึ่ง และตอนนี้ข้าก็มีความสามารถที่จะฆ่าเจ้าและเจ้าก็ไม่มีทางหนีพ้นด้วย!”

“เจ้ากล้าเหรอ!” ผู้เชี่ยวชาญขอบเขตสวรรค์ตะโกนอย่างเย็นชา “เจ้ามีความสามารถอะไรถึงมั่นใจวาจะฆ่าข้าได้ด้วยขอบเขตประสานทะเลปราณกระจอก ๆ เช่นนี้ ถ้าไม่ใช่เพราะข้ารู้ว่าเจ้ามีร่างแก่นแท้ปฐพี เจ้าคิดว่าข้าจะมาที่นี่ไหม? แต่ในเมื่อเจ้ามาปรากฎตัวที่นี่แล้วก็ดี ข้าจะได้จับเจ้ากลับไปแล้วงานของข้าจะได้เสร็จไปสักที!”

เมื่อตัวตนของเขาถูกเปิดเผย เขาจึงตัดสินใจระเบิดพลังขอบเขตสวรรค์ของเขาทันที

ในฐานะผู้เชี่ยวชาญขอบเขตสวรรค์ เขาไม่ใช่คนที่ถูกฆ่าได้ง่าย ๆ ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญอย่างน้อย 4 คนเพื่อกักขังเขาอย่างสมบูรณ์

อย่างไรก็ตาม หลังจากเหลียงเฟ่ยเอ๋อตะโกนสั่งขึ้น สัตว์ประหลาดตัวเล็ก ๆ ก็ผุดขึ้นจากพื้น รูปร่างของสัตว์ประหลาดตัวนี้มันมีรูปร่างคล้ายกับสัตว์ประหลาดที่เกิดจากการรวมกันของค่ายกลสัตว์เทวะทั้งห้าของกองทหารของหลิงตู้ฉิงอย่างไม่มีผิดเพี้ยน โดยมีตัวเป็นกิเลน หางเป็นร่างมังกร มีกระดองสายฟ้าครอบอยู่ที่หลังและมีสามหัว

สัตว์ประหลาดตัวน้อยนี้มีขนาดไม่ถึงครึ่งหนึ่งของมนุษย์ แต่เมื่อมันบินไปหาผู้เชี่ยวชาญขอบเขตสวรรค์ มันก็แยกตัวออกเป็น 5 ส่วน และบินไปยังทิศทางที่แตกต่างกัน 5 ทาง

หลังจากนั้น ‘อาณาเขตสวรรค์’ ของผู้เชี่ยวชาญขอบเขตสวรรค์ผู้นี้ก็ถูกฉีกออกเป็น 5 ชิ้นและร่างกายของเขาก็ถูกฉีกออกเป็น 5 ส่วนเช่นกัน ส่งผลให้เขาตายลงทันทีภายในพริบตา!

เมื่อจบงาน สัตว์ทั้งห้าก็กลับรวมกันเป็นหนึ่งและกลายเป็นสัตว์ประหลาดตัวน้อยอีกครั้งก่อนจะมุดหายลงไปจากพื้นดิน

“เป็นไงล่ะ? ท่านยังคิดว่าพวกเขาให้ความสำคัญกับท่านจริง ๆ งั้นเหรอ? ท่านเคยเห็น ผู้ครองร่างแก่นแท้ปฐพีในรุ่นลูกหลานของเราที่ไหนบ้างรึเปล่า? เมื่อถึงเวลาเราจะถูกจับและกลายเป็นเครื่องจักรสำหรับการสืบพันธุ์ นี่คือชีวิตที่ท่านต้องการกันหรือยังไง?…แต่ท่านไม่ต้องเป็นห่วง ถึงแม้ว่าท่านจะต้องการอยู่เช่นนั้นข้าก็ไม่อนุญาต” เหลียงเฟ่ยเอ๋อพูดด้วยน้ำเสียงกดขี่ “แล้วเป็นยังไงล่ะกับผู้เชี่ยวชาญขอบเขตสวรรค์? กับอีแค่ผู้เชี่ยวชาญขอบเขตสวรรค์เพียงคนเดียวก็เพียงพอที่จะเร้าใจท่านได้แล้วงั้นเหรอ? และตอนนี้ข้าฆ่าเขาไปแล้วข้าอยากเห็นว่าท่านจะทำยังไงต่อ! แต่ถ้าหากท่านติดต่อกับคนจากยอดเขาหยกจักรพรรดิอีก ข้าจะขอให้ฝ่าบาทสร้างเรือนพักยามชราสำหรับท่านขึ้นมาโดยเฉพาะ”

เมื่อพูดจบเหลียงเฟ่ยเอ๋อก็หายตัวไปพร้อมกับเสี่ยวเยว่เฟิง

สำหรับคนในตระกูลเหลียงท่าทีของพวกเขานั้นดูน่าเกลียดมาก พวกเขาได้ถูกดับฝันในการติดต่อกับยอดเขาจักรพรรดิหยกแล้ว

Related

พ่อเลี้ยงยอดเซียน (异界无敌奶爸)

พ่อเลี้ยงยอดเซียน (异界无敌奶爸)

เรื่องย่อ พ่อเลี้ยงยอดเซียน ไม่นึกเลยว่าอารมณ์ทั้งเจ็ดจะมีผลต่อการบ่มเพาะเช่นนี้! ในชาติที่แล้วอีกเพียงก้าวเดียวเท่านั้นข้าจะกลายเป็นนิรันดร์กาล! ข้ายอมสละอารมณ์ทั้งเจ็ดเพื่อความเป็นนิรันดร์ แต่ท้ายที่สุดข้ากลับต้องเผชิญกับทางตัน วิถีไร้อารมณ์นั้นบกพร่อง! ในเมื่อวิถีไร้อารมณ์ไม่สามารถพาข้าก้าวข้ามไปถึงขอบเขตนิรันดร์กาล ข้าต้องกลับไปจุติใหม่! ในชีวิตหน้าข้าจะเปลี่ยนวิถี! ในชีวิตหน้าข้าจะฟื้นฟูอารมณ์ทั้งเจ็ดของข้า! ชาติหน้าข้าจะโอบรับพวกมันทั้งหมด ความรัก ความชัง ปรารถนา โศกศัลย์ ยินดี เดือดดาล สุขสันต์ ครั้งนี้ข้าจักต้องไม่พลาด รอบนี้ข้าจักต้องให้ทุกสรรพสิ่งขนานนามข้าว่า ‘ไร้เทียมทาน!’ จักรพรรดิเซียนไร้อารมณ์ ผู้แสวงหาความเป็นนิรันดร์ ตัดสินใจจุติใหม่ แต่แล้วเหตุการณ์กลับตาลปัตร เมื่อยามที่เขาลืมตาดูโลกขึ้นอีกครั้ง เขากลับจุติอยู่ในร่างของชายหนุ่มอายุยี่สิบห้าปี ที่สำคัญชายผู้ที่เขาลงมาจุติในร่างกลับอุปการะบุตรบุญธรรมไว้แล้วถึงเจ็ดคน! และเด็กทุกคนกลับมีความสามารถท้าทายสวรรค์! ————————————————————- ขั้นพลัง ขอบเขตหลอมรวมลมปราณ ขอบเขตควบแน่นลมปราณ ขอบเขตประสานทะเลลมปราณ ขอบเขตรวมแสงดารา ขอบเขตนภา (ขั้นต่อไปถัดจากขอบเขตรวมแสงดารา) ขอบเขตครึ่งสวรรค์ (ขอบเขตนภาระดับ12-13) ขอบเขตสวรรค์ – สวรรค์สามัญ – หลุดพ้นสามัญ ขอบเขตเหนือสวรรค์ ขอบเขตราชัน ขอบเขตจักรพรรดิ ขอบเขตเร้นลับ ขอบเขตจักรพรรดิศักดิ์สิทธิ์ (ระดับการบำเพ็ญเพียรของหลิงตู้ฉิงในชาติก่อน)

Comment

Options

not work with dark mode
Reset