พ่อเลี้ยงยอดเซียน (异界无敌奶爸) – ตอนที่ 427 ปรับแต่งหม้อเอกภพ

บทที่ 427 ปรับแต่งหม้อเอกภพ

เหลียงเฟ่ยเอ๋อนั่งอยู่ตรงข้ามหลิงตู้ฉิง พร้อมกับมองไปที่หม้อสามขาที่ดูบิดเบี้ยวเหมือนกับถูกสร้างมาอย่างลวก ๆ ที่อยู่ตั้งอยู่ตรงหน้าหลิงตู้ฉิงที่กำลังแสดงสีหน้าจริงจัง ด้วยสีหน้าสงสัยเป็นอย่างมาก

หม้อประหลาดที่น่าเกลียดอันนี้มันคืออะไรกัน?

แล้วทำไมสามีของนางต้องทำหน้าตาขึงขังเช่นนี้ด้วย?

“สามี นี่มันคืออะไรงั้นเหรอ?” เหลียงเฟ่ยเอ๋อถามขึ้น

หลิงตู้ฉิงดันหม้อเอกภพมาทางเหลียงเฟ่ยเอ๋อ แล้วพูดว่า “เจ้ายังจำเคล็ดวิชาการบ่มเพาะที่ข้าสอนเจ้าได้ไหม?”

เหลียงเฟ่ยเอ๋อยิ้มและพูดว่า “แน่นอนข้าต้องจำได้อยู่แล้ว ร่างกายแก่นแท้ปฐพีใช่ไหม?”

หลิงตู้ฉิงยิ้มและพูดว่า “แต่เดิมข้าวางแผนไว้ว่าจะหาหินแก่นแท้ปฐพีมาให้เจ้าหลอมรวมมันเข้ากับร่างกายแก่นแท้ปฐพีของเจ้า เพื่อให้เจ้าสร้างหม้อกำเนิดพิภพในร่างของเจ้าได้ ซึ่งมันคือจุดสูงสุดของวิชาที่ข้ามอบให้เจ้า”

“แต่แล้วด้วยความโชคดีในตอนที่ข้าอยู่ในเขตแดนวิญญาณผู้ล่วงลับ ข้าได้รับผลึกสวรรค์โกลาหลมา”

“จากนั้นข้าจึงใช้มันสร้างหม้อเอกภพใบนี้ขึ้นมา ซึ่งถ้าหากเทียบมันกับหม้อกำเนิดพิภพที่ข้าวางแผนจะให้เจ้าสร้าง หม้อเอกภพใบนี้นับได้ว่าเหนือกว่ามาก เนื่องจากภายในมันนั้นมีพลังของหยินหยางมากกว่า ดังนั้นสิ่งนี้จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเจ้าและทุกคนในครอบครัวของเรา”

“เพราะหลังจากที่เจ้าหลอมรวมหม้อเอกภพให้เป็นสมบัติชะตาชิวิตของเจ้าแล้ว และเมื่อมันรวมกับร่างกายแก่นแท้ปฐพีของเจ้า มันจะส่งผลให้หม้อเอกภพดลบันดาลโชคลาภให้กับเจ้าและผู้คนที่อยู่รอบกายของเจ้าได้”

เหลียงเฟ่ยเอ๋อกลืนน้ำลายและมองไปที่หม้อเอกภพอย่างตื่นเต้น และตกตะลึงในเวลาเดียวกัน

หม้อที่บิดเบี้ยวใบนี้สามารถอำนวยพรให้กับคนรอบกายของนางได้ด้วยงั้นเหรอ? นี่มันคือความสามารถแบบไหนกัน?

“สามี…” เหลียงเฟ่ยเอ๋อพูดไม่ออก

หลิงตู้ฉิงพูดอย่างจริงจังว่า “เหตุผลที่ข้าบอกเจ้าเรื่องเหล่านี้ก็เพราะข้าหวังว่าเจ้าจะใช้พรที่เจ้าได้รับเพื่อประโยชน์ของตัวเองก่อน และเจ้าห้ามบอกเรื่องนี้กับใครเด็ดขาด แม้ว่าจะเป็นบรรดาลูก ๆ ก็ตาม หรือต่อให้เจ้าบันดาลโชคลาภให้กับใคร เจ้าก็ไม่จำเป็นต้องบอกให้พวกเขารู้ตัว และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือนอกจากคนของพวกเราแล้วเจ้าจงอย่าให้คนอื่นรู้ถึงเรื่องนี้เด็ดขาดไม่เช่นนั้นหายนะครั้งใหญ่มันจะบังเกิดขึ้นอย่างแน่นอน!”

เหลียงเฟ่ยเอ๋อพยักหน้า “ข้าเข้าใจแล้วสามี!”

“ส่วนเหตุผลที่หม้อนี้มันดูบิดเบี้ยวก็เป็นเพราะว่าข้าสร้างมันอย่างเร่งรีบเกินไป” หลิงตู้ฉิงพูดด้วยสีหน้าเขิน ๆ “แต่เดี๋ยวตอนนี้ข้าจะปรับแต่งมันให้เจ้าใหม่ จากนั้นเจ้าค่อยหลอมรวมมันกับร่างกายของเจ้าเพื่อสร้างให้มันเป็นสมบัติชะตาชชีวิตของเจ้าอีกที”

“ขอบคุณสามี!” เหลียงเฟ่ยเอ๋อรีบพูด

ไม่นานหลังจากนั้น หลิงตู้ฉิงก็เริ่มปรับแต่งหม้อเอกภพ

ในอีกด้านหนึ่ง หลังจากที่หลิงยี่เทียนกลับมาที่วัง เขาก็เริ่มเตรียมการสำหรับการบรรยายของหลิงตู้ฉิงที่กำลังจะจัดขึ้น

เขารู้ดีว่าคำสอนของหลิงตู้ฉิงนั้นจะส่งผลให้ความแข็งแกร่งของผู้ใต้บังคับบัญชาของเขาเพิ่มมากขึ้น

แต่ปัญหาก็คือเขามีผู้ใต้บังคับบัญชามากเกินกว่าที่จะให้ทุกคนคนร่วมฟังบรรยายได้ ดังนั้นเขาจึงต้องจัดการคัดเลือกให้ดี

“ปู่โม่ ข้ารบกวนท่านส่งข่าวไปแจ้งพี่ใหญ่และพี่สี่ของข้าให้พวกเขารีบกลับมาที่นี่ที บอกกับพวกเขาด้วยว่าท่านพ่อกลับมาแล้วและกำลังเตรียมที่จะเปิดการบรรยาย” หลิงยี่เทียนพูดกับโม่หยูถัง “จากนั้นท่านจงไปแจ้งกับเหล่าเสนาบดีที่ไว้ใจได้ทั้งหมดว่าพ่อของข้าจะเปิดการบรรยายที่คฤหาสน์สราญรมย์ และแจกจ่ายที่นั่งการเข้าฟังให้กับพวกเขา 200 ที่นั่ง”

โม่หยูถังหัวเราะ “ไม่มีปัญหา ข้าจะไปเดี๋ยวนี้ แต่ฝ่าบาทจะให้ข้าสักสองที่นั่งได้ไหม?”

ในฐานะพ่อบ้านของหลิงตู้ฉิง เขาเองได้รับอนุญาตให้เข้าและออกจากคฤหาสน์สราญรมย์ได้อยู่แล้ว เขาต้องการสองที่นั่งนี้ให้สำหรับคนอื่น

หลิงยี่เทียนพยักหน้าอย่างเข้าใจ “ปู่โม่จะให้ลูกศิษย์ทั้งสองของท่านใช่ไหม? ไม่มีปัญหาเมื่อถึงเวลาเพียงแค่นำคนเข้ามาก็พอ”

“ขอบพระทัยฝ่าบาท!” โม่หยูถังหัวเราะ “งั้นกระหม่อมขอทูลลา!”

เมื่อพูดจบ โม่หยูถังก็ออกจากเมืองหลวงมุ่งหน้าไปยังแนวหน้าทันทีเพราะหลิงยู่ชานและหลิงว่านจุนต่างก็อยู่แนวหน้าสุดของการสู้รบ

หลิงยี่เทียนเคาะโต๊ะและพึมพำกับตัวเอง “ในเมื่อท่านพ่อจะเปิดบรรยายแบบนี้งั้นข้าก็คงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องชะลอการเดินทัพลงชั่วคราว และให้เกาหยูกับจิ๋นชานกลับมาที่นี่ด้วยล่ะนะ ข้าจะปล่อยให้พวกเขาพลาดการบรรยายนี้ไม่ได้”

หลังจากนั้น หลิงยี่เทียนก็ส่งคนออกไปแจ้งข่าวให้กับเกาหยูและบรรดาศิษย์ของศาลาศักดิ์สิทธิ์ทุกคนที่หลิงตู้ฉิงเคยสอนพวกเขามาก่อน เนื่องจากคนเหล่านั้นได้รับการทดสอบจากพ่อเขาเป็นการส่วนตัวมาแล้ว ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่าพวกเขานั้นมีความสามารถที่อยู่เหนือผู้อื่นและมีค่าพอที่จะให้เขาสนับสนุน

หลังจากส่งคนออกไปเสร็จ หลิงยี่เทียนก็ใช้คริสตัลสื่อสารของเขาและพูดกับหลิงเจิ้งสงว่า “ท่านปู่ทวด ข้าจะให้ท่าน 10 ที่นั่ง เพื่อฟังการบรรยายของท่านพ่อที่คฤหาสน์สราญรมย์ ส่วนเวลาข้อจะแจ้งให้ทราบอีกทีในภายหลัง”

“ทำไมให้แค่ 10 ที่นั่งเอง?” หลิงเจิ้งสงถามอย่างร้อนรน

“ท่านปู่ทวด ท่านก็น่าจะรู้ว่ามีคนจำนวนมากต้องการฟังบรรยาย ซึ่งการให้พวกท่านถึง 10 ที่นั้นมันก็มากกว่าที่ข้าให้กับผู้คนอื่น ๆ ส่วนใหญ่แล้ว” หลิงยี่เทียนตอบกลับ

“เฮ้อ ถ้าเช่นนั้นสิบก็สิบ!” หลิงเจิ้งสงทำอะไรไม่ถูก

หลังจากหลายปีผ่านไป ตระกูลหลิงได้กลายเป็นตระกูลที่มีชื่อเสียงที่สุดของอาณาจักรจันทรา

อย่างไรก็ตาม อิทธิพลของพวกเขาที่มีในราชสำนักนั้นกลับมีเพียงเล็กน้อยและผลประโยชน์ที่พวกเขาได้รับก็ไม่ค่อยจะได้อะไรมากนัก นอกจากหลิงฉุยฟงแล้วมีเพียงหลิงเจิ้งสงเท่านั้นที่ได้รับผลประโยชน์บ้างบางอย่าง

ส่วนสถานะของคนอื่น ๆ ที่อยู่ในตระกูลหลิงนั้นพวกเขาไม่ได้มีสิทธิพิเศษใด ๆ เหนือไปกว่าขุนนางของตระกูลอื่น ๆ

สถานการณ์แบบนี้ทำให้หลิงเล่อชานและคนอื่น ๆ ในตระกูลต่างถอนหายใจอย่างไม่รู้จบ

อันที่จริงหากพวกเขาไม่มีพ่อหรือหลิงเจิ้งสงที่คอยสนับสนุนพวกเขา สถานะของพวกเขาจะยิ่งเลวร้ายมากไปกว่านี้หลายเท่า เนื่องจากการกระทำในอดีตของพวกเขาที่ไม่เคยปรากฎตัวออกมาสนับสนุนหลิงตู้ฉิงเลยสักครั้ง

หลังจากที่หลิงยี่เทียนแจ้งให้หลิงเจิ้งสงทราบแล้ว เขาก็แจ้งไปยังตระกูลมี่และตระกูลจ้าวให้ทราบต่อตามลำดับ

เมื่อแจ้งข่าวครบทุกตระกูล เขาก็ไปที่ตำหนักนางสนมและพูดกับจูเหยียนและเหม่ยจู้ว่า “พวกเจ้า อย่าพึ่งปิดด่านเก็บตัวบ่มเพาะ อีกไม่นานท่านพ่อของข้าจะทำการบรรยายที่คฤหาสน์สราญรมย์ ข้าต้องการให้พวกเจ้าไปเข้าร่วมด้วย”

จูเหยียนและเหม่ยจู้หัวเราะ “เพคะฝ่าบาท พวกเราจะไม่พลาดแน่นอน”

แต่แล้วเมื่อนางสนมคนอื่น ๆ ได้รับข่าวนี้เช่นกัน พวกนางต่างก็พากันไปขอเข้าเฝ้าหลิงยี่เทียนทันทีเพื่อขอที่นั่งในการฟังบรรยาย

เมื่อเผชิญกับสถานการณ์เช่นนี้ หลิงยี่เทียนถึงกับรู้สึกปวดหัว อย่างไรก็ตามความวุ่นวายมันก็ไม่ได้จบแค่นั้น เนื่องจากบรรดาข้าราชบริพารหลายคนที่เริ่มได้รับข่าวเช่นกัน พวกเขาต่างก็พากันมาอ้อนวอนขอที่นั่งทั้งอย่างเปิดเผยและแอบขอที่นั่งอย่างลับ ๆ ซึ่งมันทำให้หลิงยี่เทียนกังวลจนไม่รู้จะทำอย่างไรกับจำนวนผู้เข้าร่วมที่มากขึ้นขนาดนี้

พ่อเลี้ยงยอดเซียน (异界无敌奶爸)

พ่อเลี้ยงยอดเซียน (异界无敌奶爸)

พ่อเลี้ยงยอดเซียน
Status: Ongoing
เรื่องย่อ พ่อเลี้ยงยอดเซียน ไม่นึกเลยว่าอารมณ์ทั้งเจ็ดจะมีผลต่อการบ่มเพาะเช่นนี้! ในชาติที่แล้วอีกเพียงก้าวเดียวเท่านั้นข้าจะกลายเป็นนิรันดร์กาล! ข้ายอมสละอารมณ์ทั้งเจ็ดเพื่อความเป็นนิรันดร์ แต่ท้ายที่สุดข้ากลับต้องเผชิญกับทางตัน วิถีไร้อารมณ์นั้นบกพร่อง! ในเมื่อวิถีไร้อารมณ์ไม่สามารถพาข้าก้าวข้ามไปถึงขอบเขตนิรันดร์กาล ข้าต้องกลับไปจุติใหม่! ในชีวิตหน้าข้าจะเปลี่ยนวิถี! ในชีวิตหน้าข้าจะฟื้นฟูอารมณ์ทั้งเจ็ดของข้า! ชาติหน้าข้าจะโอบรับพวกมันทั้งหมด ความรัก ความชัง ปรารถนา โศกศัลย์ ยินดี เดือดดาล สุขสันต์ ครั้งนี้ข้าจักต้องไม่พลาด รอบนี้ข้าจักต้องให้ทุกสรรพสิ่งขนานนามข้าว่า ‘ไร้เทียมทาน!’ จักรพรรดิเซียนไร้อารมณ์ ผู้แสวงหาความเป็นนิรันดร์ ตัดสินใจจุติใหม่ แต่แล้วเหตุการณ์กลับตาลปัตร เมื่อยามที่เขาลืมตาดูโลกขึ้นอีกครั้ง เขากลับจุติอยู่ในร่างของชายหนุ่มอายุยี่สิบห้าปี ที่สำคัญชายผู้ที่เขาลงมาจุติในร่างกลับอุปการะบุตรบุญธรรมไว้แล้วถึงเจ็ดคน! และเด็กทุกคนกลับมีความสามารถท้าทายสวรรค์! ————————————————————- ขั้นพลัง ขอบเขตหลอมรวมลมปราณ ขอบเขตควบแน่นลมปราณ ขอบเขตประสานทะเลลมปราณ ขอบเขตรวมแสงดารา ขอบเขตนภา (ขั้นต่อไปถัดจากขอบเขตรวมแสงดารา) ขอบเขตครึ่งสวรรค์ (ขอบเขตนภาระดับ12-13) ขอบเขตสวรรค์ – สวรรค์สามัญ – หลุดพ้นสามัญ ขอบเขตเหนือสวรรค์ ขอบเขตราชัน ขอบเขตจักรพรรดิ ขอบเขตเร้นลับ ขอบเขตจักรพรรดิศักดิ์สิทธิ์ (ระดับการบำเพ็ญเพียรของหลิงตู้ฉิงในชาติก่อน)

Comment

Options

not work with dark mode
Reset