พ่อเลี้ยงยอดเซียน (异界无敌奶爸) – ตอนที่ 341 เริ่มการประมูล

แม้ว่าความสัมพันธ์ของพวกเขาจะมีช่องว่างมากขึ้น เนื่องจากความขัดแย้งก่อนหน้านี้ แต่กับเย่ชิงเฉิง หานซ่งหยวนและหยูจิ้งเฉิง พวกเขาก็ยังคงเป็นคนร่วมสำนักเดียวกัน

ด้วยเหตุนี้ กู่ตงฉิงจึงพาหานซ่งหยวนและหยูจิ้งเฉิงมาที่นี่ เพราะว่าพวกเขาต้องการเข้าร่วมการประมูลของหอการค้าเชื่อมสวรรค์ด้วยเช่นกัน

และด้วยสถานะที่พวกเขาเป็นคนร่วมสำนักเดียวกัน ถ้าหากพวกเขาไม่ได้เข้าร่วมประมูลด้วยกัน สิ่งนี้จะทำให้คนอื่น ๆ คิดกันไปได้ในประเด็นต่าง ๆ นานา

และโดยเฉพาะที่ช่วงนี้สำนักอักขระศักดิ์สิทธิ์ของพวกเขากำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ไม่ปกติ ในฐานะที่พวกเขาเป็นคนของสำนักอักขระศักดิ์สิทธิ์ พวกเขาจึงจำเป็นต้องเอาผลประโยชน์ของสำนักเป็นที่ตั้ง

ส่วนทางด้านของหลิงตู้ฉิงและคนของเขาที่จะเข้าร่วมการประมูลหรือไม่นั้น กู่ตงฉิงเองไม่เคยจะใส่ใจ

ถ้าหากพวกเขาไปด้วยกันมันก็ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าพวกของหลิงตู้ฉิงไม่ไปมันก็ไม่มีผลอะไร

แต่เมื่อพวกของกู่ตงฉิงเข้ามาด้านใน พวกเขากลับเห็นภาพที่ไม่เคยจะคาดคิดว่าจะได้เห็นนั่นก็คือ ภาพที่หลิงตู้ฉิงกำลังปรับแต่งหุ่นเชิดระดับนักบุญ

พวกเขาทุกคนต่างตกตะลึงพลางคิดในใจ ไม่ใช่ว่าวิธีการปรับแต่งหุ่นเชิดจากศพของมนุษย์เป็นวิถีการบ่มเพาะของเหล่ามารไม่ใช่งั้นเหรอ? และไม่เพียงแค่นั้น หากดูจากสภาพศพของผู้เชี่ยวชาญระดับนักบุญผู้นี้มันดูเหมือนว่าเขาจะเพิ่งตายมาได้ไม่นานมานี้ใช่ไหม? ว่าแต่ใครเป็นคนฆ่าเขา?

หรือว่าหลิงตู้ฉิง ผู้นี้จะมาจากสำนักมารที่ไหนสักแห่ง?

แม้ว่าสำนักอักขระศักดิ์สิทธิ์ของพวกเขาและเหล่าผู้บ่มเพาะวิถีมารทั้งหลายจะไม่ได้มีความขัดแย้งกัน แต่วิธีการทำสิ่งต่าง ๆ ของเหล่าผู้บ่มเพาะวิถีมารนั้นค่อนข้างรุนแรงและขัดลูกหูลูกตาแก่ผู้พบเห็น

เมื่อเผชิญกับการจ้องมองอย่างอยากรู้อยากเห็นของพวกเขา หลิงตู้ฉิงก็ไม่ได้อธิบายอะไร และโม่เอ๋อก็ไม่ได้พูดอะไร

อย่างไรก็ตาม หานซ่งหยวนและคนที่เหลือก็เลือกที่จะไม่ถามอะไรหลิงตู้ฉิง แต่หันไปถามโม่เอ๋อแทน “โม่เอ๋อ เจ้าจงไปตามศิษย์น้องของข้ามาที่นี่ที ข้าต้องการที่จะคุยกับนางเรื่องการประมูลของหอการค้าเชื่อมสวรรค์ที่กำลังจะเปิดขึ้น”

ในเวลานี้ หยูจิ้งเฉิงและหานซ่งหยวนยังคงคิดว่าอีกฝ่ายจะไม่สามารถเข้าสู่เขตแดนวิญญาณผู้ล่วงลับได้ และเนื่องจากพวกเขาได้ยินว่าในการประมูลครั้งนี้จะมีสิทธิ์การเข้าเขตแดนวิญญาณผู้ล่วงลับออกประมูลขายด้วย พวกเขาจึงตั้งใจอยากจะคุยกับเย่ชิงเฉิง ว่าจะแก้ปัญหาที่พวกเขามีสิทธิ์การเข้าไม่เพียงพอนี้ได้อย่างเหมาะสมหรือไม่?

โม่เอ๋อมองไปที่หลิงตู้ฉิง เพราะนางไม่สามารถรุกล้ำเข้าไปในห้องที่เย่ชิงเฉิงอยู่ได้เช่นกัน นางจำเป็นต้องได้รับความเห็นชอบจากหลิงตู้ฉิงซะก่อนว่าเขาต้องการให้ไปเรียกเย่ชิงเฉิงออกมาหรือไม่

หลิงตู้ฉิง ซึ่งกำลังปรับแต่งหุ่นเชิดเอ่ยขึ้นว่า “เมื่อถึงเวลาพวกเราทุกคนจะไปงานประมูลด้วยกัน”

เมื่อได้ยินเช่นนี้ หานซ่งหยวนพยักหน้าและหยุดถามอะไรต่อ สำหรับกู่ตงฉิง เขาถามเย่หยูหลันเกี่ยวกับสถานการณ์ล่าสุดของเมืองหยูหลัน และจากนั้นก็ไม่ได้สอบถามเรื่องอื่น ๆ เพิ่มเติมใด ๆ หลังจากพบว่าไม่มีสถานการณ์อะไรที่น่าสนใจเป็นพิเศษ

ผ่านไปครึ่งวัน ในที่สุดหลิงตู้ฉิงก็ปรับแต่งหุ่นเชิดจนเสร็จ แม้ว่าหุ่นเชิดตัวนี้จะดูเหมือนผู้เชี่ยวชาญระดับนักบุญเมื่อมันยังมีชีวิตอยู่ แต่มันก็ไม่สามารถใช้พลังแห่งกฎใด ๆ ได้เหมือนกับผู้เชี่ยวชาญที่ยังมีชีวิตอยู่

หลิงตู้ฉิงส่ายหัวและปล่อยให้หุ่นเชิดยืนแข็งค้างไว้ที่กลางลาน ก่อนที่เขาจะเดินเข้าไปในห้องของมี่ไล

เมื่อเห็นหลิงตู้ฉิงเข้ามา หญิงสาวในยันต์สั่งสวรรค์ก็มองข้ามไปทันทีและพูดว่า “เมื่อครู่มีเศษเสี้ยวจิตวิญญาณได้เข้ามาที่นี่อีกระลอก ตอนที่นังหนูนั่นถูกล่อออกไปข้างนอก”

หลิงตู้ฉิงเข้าใจว่าหญิงสาวในยันต์สั่งสวรรค์หมายถึงช่วงเวลาที่เย่หยูหลันถูกล่อออกไป หลังจากที่ผู้เชี่ยวชาญระดับนักบุญคนหนึ่งบุกมาที่เรือนของพวกเขา เขาพยักหน้า “ในไม่ช้าที่นี่จะคึกคักมากสักหน่อย เจ้าก็เตรียมตัวให้พร้อมไว้ก็แล้วกัน”

หญิงสาวในยันต์สั่งสวรรค์เย้ยหยัน “เจ้ากำลังจะสร้างเรื่องขึ้นอีกแล้วใช่ไหมล่ะ?”

หลิงตู้ฉิงยิ้มและไม่พูดคุยกับหญิงสาวในยันต์สั่งสวรรค์ต่อ เขาหันกลับมาและพูดกับมี่ไลและคนอื่น ๆ ว่า “หยุดบ่มเพาะก่อน ตอนนี้พวกเราจะไปเข้าร่วมการประมูลกันก่อนและเมื่อการประมูลจบลงพวกเจ้าค่อยกลับมาฝึกกันต่อ”

“ข้าเองก็กำลังคิดอยู่พอดีเลยว่าพวกเราจะได้ไปเข้าร่วมการประมูลด้วยรึเปล่า!” เย่ชิงเฉิงหัวเราะ

หลังจากพูดจบ ทุกคนก็พากันไปทำความสะอาดร่างกาย จากนั้นเย่ชิงเฉิงก็เก็บค่ายกลกระบี่เหินเมฆาไว้ที่ตัวนางเพื่อนำมันติดไปที่หอการค้าเชื่อมสวรรค์ และนี่ก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่หลิงตู้ฉิงพาทุกคนไปเข้าร่วมการประมูล เนื่องจากการขายสิทธิ์ในการเข้าเขตแดนวิญญาณผู้ล่วงลับครั้งนี้จะมีบรรดาสำนักใหญ่มากมายที่เข้าร่วมการประมูล ซึ่งถ้าหากเขาไม่มีความแข็งแกร่งเพียงที่จะต่อกรกับเหล่าสำนักใหญ่ที่อยู่ที่นั่น เขาจะกลายเป็นผู้ที่เสียเปรียบเมื่อมีเหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้น และอีกเหตุผลก็คือหลังจากนำค่ายกลกระบี่เหินเมฆาออกไป ผู้คนที่เหลืออยู่ในเรือนจะเสี่ยงอันตรายมากขึ้น

เมื่อทุกคนเตรียมตัวเสร็จ พวกเขาก็มุ่งหน้าไปยังหอการค้าเชื่อมสวรรค์โดยทิ้งหุ่นเชิดไว้ปกป้องเรือนที่ว่างเปล่า

หลังจากมาถึงหอการค้าเชื่อมสวรรค์ ผู้ที่ต้อนรับหลิงตู้ฉิงก็ยังคงเป็น อู่จิ๋ว

“ท่านหลิง ในวันนี้ข้าได้รับมอบหมายจากนายท่านมาให้ดูแลพวกท่านโดยเฉพาะ” อู่จิ๋วหัวเราะ “หากท่านมีคำขอใด ๆ เพิ่มเติมท่านสามารถบอกข้าได้ทุกเมื่อ แต่การประมูลในครั้งนี้ค่อนข้างพิเศษ ท่านหลิงอาจต้องดำเนินการประมูลด้วยตัวเอง ข้าสงสัยว่าท่านหลิงรู้กฎของการประมูลของเราหรือยัง? การประมูลระดับสูงเกือบทั้งหมดนั้นสามารถกำหนดราคาแบบพิเศษได้และในฐานะเจ้าของสินค้า ราคาของสิ่งที่นำขึ้นมาประมูลจะถูกตัดสินโดยตัวท่านหลิงเอง”

หลิงตู้ฉิงพยักหน้าและพูดว่า “ข้ารู้!”

อู่จิ๋วยิ้ม “ถ้าเช่นนั้น เชิญท่านหลิงตามข้าไปที่ห้องพิเศษหมายเลขหนึ่งของเรา เพื่อรอการประมูลที่กำลังจะเริ่ม”

ทุกคนตามอู่จิ๋วไปยังห้องพิเศษหมายเลขหนึ่ง และเมื่อทุกคนเข้าไปด้านในห้อง ทุกคนต่างก็ตกตะลึงกับการตกแต่งอันงดงามภายในห้อง ยกเว้นหลิงตู้ฉิงผู้เดียวที่ยังคงมีสีหน้านิ่งเฉย เนื่องจากข้าวของเครื่องใช้ภายในห้องต่างเป็นของล้ำค่าและของวิเศษนานาชนิดเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับแขกที่มาเยือน และส่วนสุดปลายห้องอีกด้านหนึ่งนั้นถูกออกแบบให้เป็นระเบียงที่มีเก้าอี้อันงดงามตั้งไว้อยู่หลายตัวยื่นออกไปยังห้องโถงประมูล ซึ่งมุมมองจากบนระเบียงของห้องหมายเลขหนึ่งนั้นนับได้ว่าเป็นมุมมองที่ดีที่สุดและส่วนที่พิเศษอีกอย่างหนึ่งของห้องนี้ก็คือค่ายกลที่ปกป้องห้องนี้นั้นมีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมากจนถึงแม้ว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญระดับสวรรค์ศักดิ์สิทธิ์ก็ยังไม่สามารถทำลายมันได้แน่นอน

ในเวลาเดียวกัน คนจาก สันเขาทรราช ตำหนักแสงศักดิ์สิทธิ์ สำนักเบญจธาตุ ตำหนักเทพเหมันต์…และผู้คนอื่น ๆ ที่มาจากอาณาจักรและสำนักใหญ่ก็ค่อย ๆ เข้าสู่ห้องพิเศษส่วนตัวของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม เมื่อบรรดาคนจากสำนักใหญ่ต่าง ๆ ได้เข้าไปนั่งในห้องพิเศษของตนเอง พวกเขาก็ต่างพากันมองไปที่ห้องพิเศษหมายเลขหนึ่งด้วยความสงสัยว่าใครกันที่อยู่ในห้องนั้น?

และอีกอย่างที่ทุกคนสงสัยที่สุดก็คือ ใครกันแน่ที่ขายสิทธิ์ในการเข้าเขตแดนวิญญาณผู้ล่วงลับ โดยปกติแล้วใครก็ตามที่มีกุญแจเขตแดนวิญญาณผู้ล่วงลับ คนผู้นั้นมักเลือกที่จะเก็บซ่อนมันไว้อย่างเงียบ ๆ

เมื่อเวลาผ่านไปสักพัก ผู้ดูแลการประมูลของหอการค้าเชื่อมสวรรค์ก็ได้ออกมาประกาศกฎของการประมูล และจากนั้นพวกเขาก็เริ่มกระบวนการประมูลทันที

สินค้าชิ้นแรกที่นำออกมาประมูลก็คือสมบัติวิเศษระดับราชัน

ทันทีที่มีการประกาศเริ่มการประมูล การเสนอราคาก็เริ่มขึ้นทันทีจากเหล่าผู้เชี่ยวชาญที่มาจากสำนักระดับธรรมดา

การเสนอราคาเหล่านี้ล้วนมาจากสำนักธรรมดาและไม่มีใครจากสำนักใหญ่ที่เข้าร่วมประมูลด้วย

เนื่องจากสมบัติระดับราชันนี้ ในสายตาของสำนักใหญ่ ๆ นั้นมันไม่ได้เป็นสิ่งที่เข้าตาพวกเขาสักเท่าไหร่ เพราะสมบัติระดับเช่นนี้ในสำนักพวกเขาต่างก็มีพวกมันอยู่เป็นจำนวนไม่น้อยอยู่แล้ว

เมื่อการประมูลสิ้นสุด ราคาของสมบัติชิ้นนี้ก็ได้ถูกประมูลไปด้วยราคา 8 ล้านเหรียญคริสตัลระดับสวรรค์ ซึ่งเป็นเงินจำนวนมหาศาลสำหรับหอการค้าเชื่อมสวรรค์

หลิงเทียนหยุนเหลือบมองไปที่เย่ชิงเฉิง เนื่องจากนางเคยมอบสมบัติระดับราชันให้เขา และตอนนี้เขารู้แล้วว่ามันมีค่าแค่ไหน

เย่ชิงเฉิงยิ้มตอบแต่ไม่พูดอะไร ในความคิดนาง ของราคาเพียงแค่ 8 ล้านเหรียญคริสตัลระดับสวรรค์สำหรับนางมันไม่นับเป็นอะไรได้เลย

Related

พ่อเลี้ยงยอดเซียน (异界无敌奶爸)

พ่อเลี้ยงยอดเซียน (异界无敌奶爸)

พ่อเลี้ยงยอดเซียน
Status: Ongoing
เรื่องย่อ พ่อเลี้ยงยอดเซียน ไม่นึกเลยว่าอารมณ์ทั้งเจ็ดจะมีผลต่อการบ่มเพาะเช่นนี้! ในชาติที่แล้วอีกเพียงก้าวเดียวเท่านั้นข้าจะกลายเป็นนิรันดร์กาล! ข้ายอมสละอารมณ์ทั้งเจ็ดเพื่อความเป็นนิรันดร์ แต่ท้ายที่สุดข้ากลับต้องเผชิญกับทางตัน วิถีไร้อารมณ์นั้นบกพร่อง! ในเมื่อวิถีไร้อารมณ์ไม่สามารถพาข้าก้าวข้ามไปถึงขอบเขตนิรันดร์กาล ข้าต้องกลับไปจุติใหม่! ในชีวิตหน้าข้าจะเปลี่ยนวิถี! ในชีวิตหน้าข้าจะฟื้นฟูอารมณ์ทั้งเจ็ดของข้า! ชาติหน้าข้าจะโอบรับพวกมันทั้งหมด ความรัก ความชัง ปรารถนา โศกศัลย์ ยินดี เดือดดาล สุขสันต์ ครั้งนี้ข้าจักต้องไม่พลาด รอบนี้ข้าจักต้องให้ทุกสรรพสิ่งขนานนามข้าว่า ‘ไร้เทียมทาน!’ จักรพรรดิเซียนไร้อารมณ์ ผู้แสวงหาความเป็นนิรันดร์ ตัดสินใจจุติใหม่ แต่แล้วเหตุการณ์กลับตาลปัตร เมื่อยามที่เขาลืมตาดูโลกขึ้นอีกครั้ง เขากลับจุติอยู่ในร่างของชายหนุ่มอายุยี่สิบห้าปี ที่สำคัญชายผู้ที่เขาลงมาจุติในร่างกลับอุปการะบุตรบุญธรรมไว้แล้วถึงเจ็ดคน! และเด็กทุกคนกลับมีความสามารถท้าทายสวรรค์! ————————————————————- ขั้นพลัง ขอบเขตหลอมรวมลมปราณ ขอบเขตควบแน่นลมปราณ ขอบเขตประสานทะเลลมปราณ ขอบเขตรวมแสงดารา ขอบเขตนภา (ขั้นต่อไปถัดจากขอบเขตรวมแสงดารา) ขอบเขตครึ่งสวรรค์ (ขอบเขตนภาระดับ12-13) ขอบเขตสวรรค์ – สวรรค์สามัญ – หลุดพ้นสามัญ ขอบเขตเหนือสวรรค์ ขอบเขตราชัน ขอบเขตจักรพรรดิ ขอบเขตเร้นลับ ขอบเขตจักรพรรดิศักดิ์สิทธิ์ (ระดับการบำเพ็ญเพียรของหลิงตู้ฉิงในชาติก่อน)

Comment

Options

not work with dark mode
Reset