พ่อเลี้ยงยอดเซียน (异界无敌奶爸) – ตอนที่ 76 แผนชั่ว[รีไรท์]

บทที่ 76 แผนชั่ว[รีไรท์]

บทที่ 76 แผนชั่ว[รีไรท์]

หลิงฉิงเฟิงมองหลิงเจิ้งสงและหลิงเล่อชานด้วยสีหน้าขัดข้อง “ท่านปู่ ข้าอยากให้ท่านอธิบายให้ข้าเข้าใจ”

“อธิบายให้เขาฟัง” หลิงเจิ้งสงบอกกับหลิงเล่อชาน

หลิงเล่อชานพยักหน้ารับทราบจากนั้นเขาหันไปหาหลิงฉิงเฟิง “พ่อจะถามคำถามกับเจ้าสองข้อ ข้อแรก เจ้าคิดว่าระหว่างปู่ของเจ้ากับเจิ้นฟูเห่าใครกันที่แข็งแกร่งกว่า?”

หลิงฉิงเฟิงตอบกลับทันที “แน่นอนว่าต้องเป็นท่านปู่ ท่านปู่ดำรงตำแหน่งแม่ทัพใหญ่ มีทหารอยู่ใต้บังคับบัญชามากกว่าครึ่งของกองกำลังทั้งหมดในอาณาจักรจันทรา ส่วนเจิ้นฟูเห่า ต่อให้เขาดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการกองทัพทมิฬ หากนับเรื่องจำนวนทหารที่อยู่ใต้การบังคับบัญชาย่อมด้อยกว่าอย่างไม่ต้องสงสัย”

หลิงเล่อชานพยักหน้าหนึ่งครั้งแล้วถามต่อ “คำถามที่สอง เรื่องราวความแค้นของเจิ้นฟูเห่าที่มีต่อญาติเจ้าที่ไปฆ่าเจิ้นสีชวง เจ้าคิดว่าหนี้แค้นนี้ควรจะสะสางอย่างไรดี?”

หลิงฉิงเฟิงคิดสักพักก่อนจะส่ายหัว “ต่อให้หลิงตู้ฉิงไปขอขมา ข้าคิดว่าด้วยนิสัยของเจิ้นฟูเห่าแล้ว เขาคงยังตามราวีไม่เลิกแน่นอนจนกว่าจะสังหารคนที่ฆ่าลูกชายเขาได้สำเร็จ”

“ในเมื่อเจ้าก็ทราบว่าต่อให้หลิงตู้ฉิงไปขอขมาต่อตระกูลเจิ้น เจิ้นฟูเห่าก็ไม่มีวันปล่อยเขาไปอยู่ดี แล้วทำไมเจ้ายังไปบอกให้เขาไปขอขมาตระกูลเจิ้นอีก?” หลิงเล่อชานถามกลับ

เมื่อหลิงฉิงเฟิงได้ยินคำถามนี้เขามองไปยังปู่และพ่อของเขา จากนั้นจึงอธิบาย “หลังจากที่ข้าสืบประวัติตระกูลเจิ้น ข้าคิดว่าความแข็งแกร่งของพวกเขานั้นไม่ธรรมดาเลยหากเทียบกับตระกูลทั่วไป และอีกอย่างข้าพบว่ามีข่าวลือต่าง ๆ มากมายเกี่ยวกับกลุ่มอิทธิพลที่หนุนหลังตระกูลเจิ้นอาจจะเป็นบุคคลที่มีฐานะสูงส่ง ข้าจึงคิดว่า…”

“เจ้ายังมองทุกอย่างไม่แตกฉาน” หลิงเล่อชานพูดแทรก “ต่อให้เจิ้นฟูเห่าจะมีผู้หนุนหลังเป็นคนในราชวงศ์แล้วจะทำไม? ฐานะของเขาก็ยังอยู่ในฐานะเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และนี่คือสิ่งที่เจ้าทำพลาด เจ้าคิดหน้าคิดหลังมากเกินไป กังวลในสิ่งที่ไม่จำเป็นมากเกินไป”

หลิงเจิ้งสงพูดเสริมต่อ “สิ่งที่เจ้าทำได้ดีในการไปเยือนเมืองฟีนิกซ์ที่ผ่านมา คือเจ้าไม่ได้กระทำการอะไรขัดแย้งกับญาติของเจ้าและเจ้ายังสามารถตัดสินใจจัดการแก้ปัญหาด้วยตัวเองได้โดยไม่คล้อยตามไปกับอารมณ์ของผู้คุ้มกันที่เจ้านำไปด้วย แต่สำหรับสิ่งที่เจ้าพลาดไปอย่างใหญ่หลวงนั่นคือ…”

หลิงเจิ้งสงทิ้งช่วงแล้วพูดต่อ “เจ้าประเมินความแข็งแกร่งของตระกูลเราต่ำเกินไป! ตระกูลหลิงของเราไม่จำเป็นต้องกลัวใครหน้าไหน ยิ่งกับเจิ้นฟูเห่ายิ่งไม่ต้องพูดถึง! อันที่จริงภารกิจที่ข้าส่งเจ้าไปสะสางที่เมืองฟีนิกซ์ ควรจะเป็นภารกิจที่เจ้าทำผลงานได้ดีกว่านี้ แต่เจ้ากลับทำผิดพลาดในหลายเรื่อง เอาล่ะ ตอนนี้หมดเรื่องของเจ้าแล้ว เจ้าจงกลับไปรอคำสั่งของพ่อเจ้าต่อไป”

หลิงฉิงเฟิงนั่งคิดสักพักจึงพูดออกมา “ท่านปู่ ท่านพ่อ ข้าต้องการกลับไปที่เมืองฟีนิกซ์อีกครั้ง!”

“ได้” หลิงเจิ้งสงอนุญาต

เมื่อหลิงฉิงเฟิงออกจากห้องไป หลิงเล่อชานก็มองไปทางหลิงเจิ้งสง “ท่านพ่อ ทำไมท่านถึงให้เขากลับไป?”

หลิงจิ้งสงตอบด้วยน้ำเสียงเรียบเฉย “อย่าถาม ข้าไม่บอก”

หลิงเจิ้งสงพอจะเดาได้ว่าเหตุผลที่หลิงฉิงเฟิงอยากกลับไปที่เมืองฟีนิกซ์นั่นก็เพราะหลิงฉิงเฟิงต้องการกลับไปสืบเรื่องราวอันคลุมเครือของหลิงตู้ฉิงต่อ

เมื่อเห็นพ่อของเขาปากแข็งไม่ยอมพูดอะไรหลิงเล่อชานส่ายหัวและพูดขึ้น “ข้าล่ะเหนื่อยกับท่านจริง ๆ อะไร ๆ ท่านก็เป็นความลับไปซะทุกอย่าง ข้าไม่กวนท่านแล้วข้าขอตัวกลับล่ะ”

เมื่อเห็นลูกชายตัวเองจากไป หลิงเจิ้งสงเผยรอยยิ้มพอใจออกมา เขาคิดถึงเรื่องของหลิงตู้ฉิงที่ยอมรับกงหยูให้เป็นผู้ติดตาม การกระทำเช่นนี้มีความหมายต่อหลิงเจิ้งสงเป็นอย่างมาก เห็นได้ว่าหลิงตู้ฉิงยอมรับฐานะตระกูลหลิงว่าเป็นพวกเดียวกับตน

ส่วนเรื่องราวความพิสดารของหลิงตู้ฉิงนั้น หลิงเจิ้งสงไม่ได้ใส่ใจอะไรมากมาย เขามองว่านี่เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่หลิงตู้ฉิงจะต้องไม่ธรรมดา ขนาดพ่อแม่ของเขายังไม่ธรรมดาแล้วลูกที่เกิดมาจะเป็นคนปกติได้อย่างไร?

“ข้าอยากรู้จริง ๆ ว่าเขาจะมาที่นี่เมื่อไหร่?” หลิงเจิ้งสงพึมพำกับตนเอง

อันที่จริงหลิงเจิ้งสงนั้นยังไม่รู้ถึงความจริงที่ว่าโอกาสที่หลิงตู้ฉิงจะมาเยือนเมืองหลวงนั้นอยู่อีกไม่ไกลแล้วและโอกาสนั้นย่อมเกิดขึ้นมาจาก ‘จ้าวเหมิงลู่’

“ท่านปู่ เอกสารเชิญตัวของหลิงตู้ฉิงและหนังสือระเบียบการรับเด็ก ๆ เสร็จหรือยัง?” จ้าวเหมิงลู่ถามจ้าวปาเทียนด้วยสีหน้ากังวล

เป็นเวลาเกือบ 2 เดือนแล้วที่นางยังอยู่ในเมืองหลวง แต่นางก็ยังไม่ได้รับเอกสารใด ๆ จากปู่ของนางเลย นี่ทำให้นางกังวลเป็นอย่างมาก

จ้าวปาเทียนโยนแหวนมิติไปให้จ้าวเหมิงลู่และพูดล้อเลียน “เจ้าเนี่ยนะ เพื่อคนรักของเจ้า เจ้าถึงกับไม่เกรงใจปู่แล้วนะเดี๋ยวนี้ เอาล่ะ เจ้าพอใจแล้วหรือยัง?”

เมื่อจ้าวเหมิงลู่ได้แหวนมิติมานางรีบตรวจสองเอกสารที่อยู่ด้านในทันที เมื่อเห็นว่าทุกอย่างเรียบร้อย นางพูดด้วยอารมณ์เบิกบานใจ “ขอบคุณท่านปู่ ข้าขอตัวก่อนนะ!”

“เจ้าจะไปไหน?” จ้าวปาเทียนถามนาง

“ข้าจะไปส่งพวกมันให้กับหลิงตู้ฉิงไงท่านปู่” จ้าวเหมิงลู่ตอบกลับ

“เจ้าได้บอกพ่อแม่ของเจ้าเรื่องหลิงตู้ฉิงแล้วหรือยัง?” จ้าวปาเทียนแหย่จ้าวเหมิงลู่

จ้าวเหมิงลู่ตอบด้วยความเขิน “ท่านปู่! ข้าอุส่าห์สอนเคล็ดตราประทับย่อส่วนและวิชาพลังชีพหวนคืนให้ท่านนะ ท่านต้องช่วยพูดกับพ่อแม่ให้ข้าด้วยสิ!”

เมื่อพูดจบนางก็รีบวิ่งจากไป และเตรียมตัวเดินทางไปเมืองฟีนิกซ์เพียงลำพัง

ตัดกลับมาที่เมืองฟีนิกซ์

การประลองรอบคัดเลือกได้เริ่มขึ้นแล้ว

ตอนนี้หลิงยู่ชานได้รับชัยชนะติดต่อกัน 5 ครั้งจนขึ้นสู่อันดับหนึ่งของตารางประลองรอบคัดเลือกเรียบร้อย ส่งผลให้ชื่อเสียงของเขาเป็นที่เลื่องลือไปทั่วทั้งการประลอง

แต่อนิจจา ด้วยชื่อเสียงอันกระฉ่อนของหลิงยู่ชานนั้นได้ดังก้องไปถึงสถาบันหงส์เพลิงด้วยเช่นกัน เหล่าลูกศิษย์สถาบันหงส์เพลิงที่ขุ่นเคืองเขาในตอนนี้ออกอาการร้อนรนเหมือนดั่งไฟลวก

“ไหนใครบอกว่ามันบ่มเพาะไม่ได้กัน?”

“หรือว่าการทดสอบคราวนั้นปัญหาจะเกิดขึ้นจากสถาบันเราจริง ๆ…”

เสียงคาดเดาต่าง ๆ นา ๆ เกี่ยวกับหลิงยู่ชานตอนนี้เริ่มดังขึ้นเรื่อย ๆ

ในเวลาเดียวกัน ชื่อเสียงของหลิงยู่ชานได้เข้าไปถึงหูตระกูลเจิ้น

“ไอ้เด็กเวรนั่นมันกล้าเข้าไปร่วมการประลองเทศกาลบูชาเพลิงงั้นเหรอ?” เจิ้นป่าเจ่าพูดอย่างอาฆาต

จี้ชิงหยวนเอ่ยขึ้น “นายท่าน หรือว่าท่านกำลังจะ…”

เจิ้นป่าเจ่าพูดด้วยน้ำเสียงเย็นชา “ในเมื่อตอนนี้ข้ายังทำอะไรหลิงตู้ฉิงไม่ได้ เช่นนั้นข้าจะเล่นงานลูกมันก่อน ต่อให้หลิงตู้ฉิงจะพิสดารยังไง แต่ข้าไม่เชื่อว่าลูกของมันจะพิสดารตามไปด้วย ในสนามประลองอะไรก็เกิดขึ้นได้ ข้าจะเล่นงานลูกของมันที่นั่น!”

จี้ชิงหยวนพูดด้วยอาการอึดอัด “แต่นายท่าน ตอนนี้ลูกของหลิงตู้ฉิงได้ผ่านเข้ารอบไปแล้ว และกฎการประลองได้กำหนดไว้ว่าผู้เข้าร่วมจะต้องเป็นศิษย์ที่อยู่ในปีแรกของสถาบันต่าง ๆ เท่านั้น พวกเราคงไม่อาจส่งผู้เชี่ยวชาญของเราไปเข้าร่วมได้”

เมื่อเจิ้นป่าเจ่าได้ยินเช่นนั้นจึงคิดอยู่สักพักแล้วบอกแผนขึ้น “ข้าจำได้ว่าในสถาบันมีเด็กที่ชื่อว่าหยุนเฟยหาว เด็กคนนี้น่าจะมีอายุใกล้เคียงกับลูกของมัน แถมมีความสามารถที่ไม่เลวและเขายังอยู่ขอบเขตหลอมรวมลมปราณระดับ 7 หลิงยู่ชานที่เพิ่งอยู่ในระดับ 3 คงไม่สามารถสู้เขาได้แน่นอน ปีนี้เขาน่าจะได้เป็นตัวแทนเข้าร่วมด้วยอีกคน เจ้าจงรีบไปสืบมาว่าใครเป็นพ่อของเขา”

“และนอกจากหยุนเฟยหาวแล้ว ยังมีเด็กสาวอีกคนที่ชื่อหวงหลิงซาน เด็กคนนี้มีรากฐานจิตวิญญาณระดับเหนือชั้น เจ้าติดต่อไปหวงตู้กู่ที่เป็นพ่อของนาง แจ้งให้เขาช่วยจัดการกับหลิงยู่ชานด้วยในการประลอง และอีกอย่างหนึ่งเจ้าจงไปสืบรายชื่อผู้ที่เข้าร่วมประลองที่มาจากสถาบันหงส์เพลิงมาให้หมด”

จี้ชิงหยวนพยักหน้ารับแล้วเดินจากไปตามคำสั่ง

หลังจากจี้ชิงหยวนจากไป เจิ้นป่าเจ่าได้มองไปยังทิศทางที่เรือนของผู้อาวุโสหวูอยู่พลางคิดว่าหากผู้อาวุโสทะลวงไปถึงขอบเขตรวมแสงดาราเมื่อไหร่ เขาจะบุกไปที่เรือนหลิงและฆ่าทุกคนที่อยู่ที่นั่นทันที

อย่างไรก็ตาม หากเจิ้นป่าเจ่าได้รับรู้ถึงเรื่องผู้นำกลุ่มเสื้อคลุมโลหิตที่ไปเยือนเรือนหลิงแล้ว เขาคงกระอักเลือดตายพร้อมกับความหวังของเขา

แม้แต่ผู้นำกลุ่มเสื้อคลุมโลหิตที่อยู่ในขอบเขตรวมแสงดารามานานยังไม่กล้าเข้าไปเหยียบในเรือนหลิง แล้วผู้อาวุโสหวูที่เพิ่งจะทะลวงขอบเขตจะเอาอะไรมาต่อกร?

ในเวลาเดียวกัน ผู้นำกลุ่มเสื้อคลุมโลหิต เสี่ยวเยว่เฟิงได้กลับมาเยือนที่หน้าเรือนหลิงอีกครั้ง…

วันนี้เสี่ยวเยว่เฟิงไม่ได้สวมชุดสีแดงโลหิตที่เตะตามา แต่นางสวมชุดยาวสีฟ้าอ่อน

หลังจากเคาะประตูอยู่สักพัก มี่ไลได้เดินมาเปิดประตูเรือนออกดู

เมื่อมี่ไลได้เห็นหน้าตาอันงดงามของผู้มาเยือน นางรีบถามอย่างระแวดระวัง “ไม่ทราบว่าแม่นางต้องการพบผู้ใด?”

เสี่ยวเยว่เฟิงตอบด้วยน้ำเสียงไพเราะ “ข้ามาหาหลิงตู้ฉิง…”

พ่อเลี้ยงยอดเซียน (异界无敌奶爸)

พ่อเลี้ยงยอดเซียน (异界无敌奶爸)

เรื่องย่อ พ่อเลี้ยงยอดเซียน ไม่นึกเลยว่าอารมณ์ทั้งเจ็ดจะมีผลต่อการบ่มเพาะเช่นนี้! ในชาติที่แล้วอีกเพียงก้าวเดียวเท่านั้นข้าจะกลายเป็นนิรันดร์กาล! ข้ายอมสละอารมณ์ทั้งเจ็ดเพื่อความเป็นนิรันดร์ แต่ท้ายที่สุดข้ากลับต้องเผชิญกับทางตัน วิถีไร้อารมณ์นั้นบกพร่อง! ในเมื่อวิถีไร้อารมณ์ไม่สามารถพาข้าก้าวข้ามไปถึงขอบเขตนิรันดร์กาล ข้าต้องกลับไปจุติใหม่! ในชีวิตหน้าข้าจะเปลี่ยนวิถี! ในชีวิตหน้าข้าจะฟื้นฟูอารมณ์ทั้งเจ็ดของข้า! ชาติหน้าข้าจะโอบรับพวกมันทั้งหมด ความรัก ความชัง ปรารถนา โศกศัลย์ ยินดี เดือดดาล สุขสันต์ ครั้งนี้ข้าจักต้องไม่พลาด รอบนี้ข้าจักต้องให้ทุกสรรพสิ่งขนานนามข้าว่า ‘ไร้เทียมทาน!’ จักรพรรดิเซียนไร้อารมณ์ ผู้แสวงหาความเป็นนิรันดร์ ตัดสินใจจุติใหม่ แต่แล้วเหตุการณ์กลับตาลปัตร เมื่อยามที่เขาลืมตาดูโลกขึ้นอีกครั้ง เขากลับจุติอยู่ในร่างของชายหนุ่มอายุยี่สิบห้าปี ที่สำคัญชายผู้ที่เขาลงมาจุติในร่างกลับอุปการะบุตรบุญธรรมไว้แล้วถึงเจ็ดคน! และเด็กทุกคนกลับมีความสามารถท้าทายสวรรค์! ————————————————————- ขั้นพลัง ขอบเขตหลอมรวมลมปราณ ขอบเขตควบแน่นลมปราณ ขอบเขตประสานทะเลลมปราณ ขอบเขตรวมแสงดารา ขอบเขตนภา (ขั้นต่อไปถัดจากขอบเขตรวมแสงดารา) ขอบเขตครึ่งสวรรค์ (ขอบเขตนภาระดับ12-13) ขอบเขตสวรรค์ – สวรรค์สามัญ – หลุดพ้นสามัญ ขอบเขตเหนือสวรรค์ ขอบเขตราชัน ขอบเขตจักรพรรดิ ขอบเขตเร้นลับ ขอบเขตจักรพรรดิศักดิ์สิทธิ์ (ระดับการบำเพ็ญเพียรของหลิงตู้ฉิงในชาติก่อน)

Comment

Options

not work with dark mode
Reset