พ่อเลี้ยงยอดเซียน (异界无敌奶爸) – บทที่ 515 ลูกหลานของข้า?

บทที่ 515 ลูกหลานของข้า?

เมื่อได้ยินว่าหลิงตู้ฉิงต้องการหยดเลือดเพื่อไปพิสูจน์ ผู้นำตระกูลกู๋ กู๋หยงฟาน ก็รีบนำเลือดของตนเองส่งให้กับหลิงตู้ฉิงทันที

จากนั้นเมื่อหลิงตู้ฉิงได้รับหยดเลือดมาเขาก็สัมผัสได้ถึงกลิ่นอายอันแปลกประหลาดออกมาจากหยดเลือดของกู๋หยงฟานทันที ซึ่งมันทำให้เขาไม่ใช่ทักษะสืบค้นต้นกำเนิดอย่างเปิดเผยเหมือนสองตระกูลที่แล้ว เขาเลือกที่จะใช้ทักษะสืบค้นต้นกำเนิดอย่างลับ ๆ เพื่อเห็นที่มาของตระกูลกู๋แค่เพียงคนเดียว

แต่หลังจากที่เขาดูที่มาของตระกูลกู๋จนจบ เจตจำนงสังหารก็แผ่ออกมาจากร่างของหลิงตู้ฉิงอย่างรุนแรงทันที

เขาไม่คิดว่าคนเหล่านี้จะหาญกล้าแสร้งทำตัวเป็นลูกหลานของเทพกระบี่ และทำตัวราวกับไม่รู้จักคำว่า ตาย!

หากเป็นเมื่อก่อนเขาคงลงมือถอนรากถอนโคนตระกูลกู๋ให้หายออกไปจากโลกแล้วแน่นอน

แต่น่าเสียดายที่ในตอนนี้เขาไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ โดยเฉพาะที่ระดับการบ่มเพาะของกู๋หยงฟานนั้นก็ไม่ได้อ่อนแอ มันจึงไม่สะดวกเป็นอย่างมากหากเขาจะลงมือจริง ๆ ตอนนี้

เมื่อสัมผัสได้ถึงเจตจำนงสังหารของหลิงตู้ฉิง กู๋หยงฟานก็รีบถอยตัวออกห่างและตะโกนขึ้นทันที “นี่เจ้าต้องการจะทำอะไร?”

หลิงตู้ฉิงครุ่นคิดอยู่สักพัก จากนั้นเขาก็นำหยดเลือดของกู๋หยงฟานหยดลงไปบนป้ายคำสั่งและพูดด้วยสีหน้าเย็นชาว่า “เจ้าไม่ใช่ลูกหลานของเทพกระบี่ หากเจ้าเป็นทำไมป้ายคำสั่งในมือของข้าถึงไม่มีปฏิกิริยาใด ๆ เลย? ในฐานะที่ข้าเป็นสหายของเทพกระบี่ ข้าจะไม่ยอมปล่อยให้พวกเจ้าลอยนวลไปได้แน่ ๆ หากเจ้าไม่ให้คำอธิบายดี ๆ แก่ข้าแล้วล่ะก็…”

จากนั้นหลิงตู้ฉิงก็หยิบยันต์สั่งสวรรค์ที่บรรจุอำนาจของผนึกที่เขาเอามาจากสำนักวิญญาณโลหิตขึ้นมา ซึ่งก็เช่นเดิมที่อำนาจของผนึกในยันต์สั่งสวรรค์นั้นก็เริ่มสำแดงขึ้น

เมื่อสัมผัสได้ถึงอำนาจของยันต์สั่งสวรรค์ในมือของหลิงตู้ฉิง สีหน้าของกู๋หยงฟานก็เปลี่ยนไปในทันที เขาตะคอกกลับเสียงเข็ง “นี่เจ้ากล้าหาว่าข้าไม่ใช่ลูกหลานของเทพกระบี่งั้นเหรอ? งั้นก็ลองมาพิสูจน์ดูกัน ลองโจมตีเข้ามาแล้วเจ้าจะได้เผชิญกับเจตจำนงกระบี่ของบรรพบุรุษข้า!”

“เป็นอย่างนั้นจริงเหรอ…” หลิงตู้ฉิงเอ่ยด้วยน้ำเสียงเย้ยหยัน

ในขณะเดียวกับที่สถานการณ์กำลังจะเกินเลย เสียงอันแผ่วเบาเสียงหนึ่งก็ดังลอยมาจากใต้พื้นดินของตระกูลกู๋ “หยงฟาน เจ้าจงนำคุณชายมาพบกับข้า”

“รับทราบ บรรพบุรุษ!” กู๋หยงฟานรีบตอบรับทันที

จากนั้นเขาหันไปมองหลิงตู้ฉิงและเอ่ยว่า “บรรพบุรุษของข้าตอนนี้ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ โปรดคุณชายตามข้ามา”

“ข้าอยากจะรู้จริง ๆ ว่าพวกเจ้าจะอธิบายกับข้ายังไง!” หลิงตู้ฉิงเอ่ยขึ้นด้วยสีหน้าเย็นชา

เมื่อพูดจบ เขาก็เก็บยันต์สั่งสวรรค์และเดินตามกู๋หยงฟานไป

อันที่จริง หลิงตู้ฉิงนั้นรู้แล้วว่าพวกตระกูลกู๋นี้เป็นใคร แต่สิ่งที่เขาต้องการจะรู้ในตอนนี้ก็คือตระกูลกู๋พยายามจะทำอะไรกันแน่?

เดินตามหลังกู๋หยงฟานลงไปยังห้องใต้ดินของตระกูลกู๋ได้สักพัก หลิงตู้ฉิงก็ได้พบกับ โลงศพทองแดงขนาดใหญ่ตั้งอยู่กลางห้อง ซึ่งมันคือที่มาของเสียงอันแผ่วเบาที่พวกเขาได้ยินเมื่อสักครู่

“บรรพบุรุษ ผู้ที่บรรพบุรุษเทพกระบี่ไว้วางใจได้มาถึงแล้ว” กู๋หยงฟานเอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสียงเคารพต่อหน้าโลงศพ

เสียงอันแผ่วเบาได้ออกจากโลงศพอีกครั้ง “หยงฟาน อันที่จริงแล้วคุณชายท่านนี้ไม่ได้กล่าวผิดเลย พวกเรานั้นไม่ใช่ลูกหลานของเทพกระบี่จริง ๆ”

“หา!?” กู๋หยงฟานตกตะลึง

หลิงตู้ฉิงเบะปาก พลางรอดูว่าไอ้จิ้งจอกเฒ่านี้มันจะทำอะไรต่อไป

“ไม่ต้องตกใจไป ถึงแม้ว่าพวกเราจะไม่ใช่ลูกหลานของเทพกระบี่ แต่ต้นกำเนิดของพวกเรานั้นสูงส่งยิ่งกว่าด้วยซ้ำ แต่ถ้าหากพวกเราเปิดเผยตัวตนออกไปมันจะมีผลกระทบตามมาที่สั่นสะเทือนไปทั้งโลก ดังนั้นพวกเราจำเป็นต้องเก็บตัวไปก่อนเช่นนี้” ตัวตนที่อยู่ในโลงเอ่ยขึ้น

“บรรพบุรุษ ถ้างั้นพวกเราเป็นลูกหลานของใครกัน?” กู๋หยงฟานถามขึ้นด้วยสีหน้างุนงง

ตัวตนในโลงถอนหายใจ จากนั้นเขาตอบกลับว่า “ก่อนที่เทพกระบี่จะโด่งดังมีชื่อเสียง เขาได้เคยติดตามตัวตนที่ยิ่งใหญ่ผู้หนึ่งมาก่อน แต่แล้วเมื่อตัวตนที่ยิ่งใหญ่นั้นหายตัวไปมันก็ทำให้บรรดาศัตรูเก่าของตัวตนผู้ยิงใหญ่ที่มีอยู่มากมายนั้นเริ่มที่จะแสดงตัวออกมา ซึ่งมันส่งผลให้ผู้ติดตามของตัวตนที่ยิ่งผู้นั้นที่มีอยู่สองคนได้แก่เทพกระบี่และภูตนางฟ้าผีเสื้อต้องเผชิญหน้ากับหายนะครั้งใหญ่โดยที่ไม่มีใครรู้เช่นกันว่าตัวตนที่ยิ่งใหญ่ผู้นั้นหายไปไหน สหาย ท่านเองก็เป็นตัวตนที่อยู่ในยุคเดียวกับเทพกระบี่มาก่อน ท่านก็ควรจะรู้ว่าข้าหมายถึงใครอยู่ใช่ไหม?”

เมื่อได้ยินเช่นนี้ หลิงตู้ฉิงรู้สึกแปลกประหลาดเป็นอย่างมาก แต่เขาก็ยังคงพยักหน้ารับรู้โดยที่ยังไม่พูดอะไรแทรกขึ้นเพราะต้องการอยากจะรู้ว่าทำไมไอ้เฒ่าคนนี้มันถึงเอ่ยถึงตัวเขาขึ้นมา

ตัวตนที่อยู่ในโลงถอนหายใจอยู่สักพัก จากนั้นเขาพูดต่อ “เฮ้อ…อันที่จริงแล้วพวกเราคือลูกหลานของตัวตนที่ยิ่งใหญ่ผู้นั้น ดังนั้นมันจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเราถึงไม่กล้าที่จะเปิดเผยตัวตน หากพวกเราเปิดเผยตัวตนเมื่อไหร่ ตระกูลของพวกเราคงถึงกาลอวสานเมื่อนั้น!”

เมื่อได้ยินประโยคนี้ หลิงตู้ฉิงถึงกับตะลึงงันจนพูดไม่ออก!

หลิงตู้ฉิงรู้สึกว่าโลกช่างกล้าที่จะเล่นตลกกับเขาเช่นนี้

ในตอนแรกที่เขาได้รู้เรื่องว่ามีคนแอบอ้างเป็นลูกหลานของเทพกระบี่เขาก็ว่ามันแปลกแล้ว แต่ตอนนี้มันกลับกลายเป็นว่ามีคนแอบอ้างว่าเป็นลูกหลานของเขาด้วยซะอย่างนั้น?

เขาอยากจะโกรธ แต่เขาเองก็รู้ว่ายังคงไม่สามารถระบายความโกรธออกมาได้ เขาจึงทำได้แต่หัวเราะอย่างขมขื่นในใจ

ส่วนทางด้านของตัวตนที่อยู่ในโลงที่ยังไม่รู้ว่า ‘บรรพบุรุษต้นตระกูล’ ที่ถูกแอบอ้างของเขาในตอนนี้ได้มายืนอยู่ตรงหน้าเขาแล้ว เขาก็เริ่มพูดต่อ “ดังนั้นในเมื่อพวกเราไม่สามารถเปิดเผยที่มาของพวกเราได้ พวกเราจึงไม่มีทางเลือกและได้แต่ยืมชื่อเสียงของเทพกระบี่มาเป็นข้ออ้างในการอยู่รอด เพราะหากเราอ้างชื่อของเทพกระบี่และหลบอยู่ในอาณาเขตสุสานกระบี่พวกเราก็จะปลอดภัย”

“พวกเราจะรอจนกว่าเมื่อไหร่ที่พวกเราแข็งแกร่งพอ เมื่อนั้นพวกเราถึงจะเปิดเผยตัวตนที่แท้จริง ดังนั้นข้าหวังว่าเมื่อท่านรู้เช่นนี้แล้ว ท่านคงจะไม่แพร่งพรายความลับนี้ของพวกเราออกไป ส่วนเรื่องของสิ่งของที่เทพกระบี่มอบให้ไว้กับท่าน ในเมื่อพวกเราไม่ใช่ลูกหลานที่แท้จริงของเทพกระบี่ พวกเราคงไม่ขอพูดอะไรถึงมันเช่นกัน”

ไอ้เวรนี่มันกล้าแอบอ้างชื่อของข้างั้นเหรอ?

ในตอนนี้หลิงตู้ฉิงไม่รู้ว่าจะพูดอะไรต่อดี

ในอดีตเขาน่าจะฆ่าไอ้คนพวกนี้ไปให้หมด ๆ ปัญหาแบบนี้มันจะได้ไม่เกิดในตอนนี้

และถึงแม้ว่าไอ้เฒ่าที่อยู่ในโลงมันจะปกปิดตัวมันเป็นอย่างดี แต่หลิงตู้ฉิงเองก็ยังคงสัมผัสได้อยู่ดีว่าไอ้คนที่อยู่ในโลกนั้นมีความเกลียดชังต่อตัวตนในอดีตของเขาจนถึงขั้วกระดูก

ดังนั้นเมื่อรู้เช่นนี้ หลิงตู้ฉิงจึงตัดสินใจได้ทันทีว่าตระกูลเช่นนี้ไม่จำเป็นต้องดำรงอีกต่อไป!

“ข้าไม่นึกเลยว่าที่แท้พวกเจ้าก็คือลูกหลานของท่านผู้นั้น!” หลิงตู้ฉิงถอนหายใจ

ตัวตนที่อยู่ในโลงตอบกลับ “บรรพบุรุษของข้าคือผู้ยิ่งใหญ่อันไร้เทียมทานในอดีต แต่พวกข้าที่เป็นลูกหลานกลับไม่กล้าเอ่ยนามของเขาให้ผู้คนอื่นได้รู้ พวกข้ามันไม่สมควรมีชีวิตอยู่ยิ่งนัก!”

เมื่อได้ยินเช่นนี้ หลิงตู้ฉิงสบถในใจ น้ำหน้าอย่างพวกเจ้าเนี่ยนะ จะมาเป็นลูกหลานของข้าได้?

“เฮ้อ ในอดีตข้าเองก็ได้รับความกรุณาจากท่านผู้นั้นเช่นกัน ในตอนนี้ที่ข้าได้เห็นพวกท่านเป็นเช่นนี้แล้วมันช่าง…” หลิงตู้ฉิงถอนหายใจ “ท่านผู้นั้นด่วนจากไปเกินไป จนข้าเองยังไม่ทันที่จะได้ตอบแทนพระคุณเลย ดังนั้นในเมื่อข้าได้เจอพวกท่านแล้ว ข้าคงทำได้แค่ตอบแทนท่านผู้นั้นผ่านทางพวกท่านเพียงเท่านั้น”

“ข้ามีแผนที่ของสถานที่หนึ่งที่น่าจะเป็นสุสานของตัวตนที่ไม่ธรรมดา ซึ่งข้าเก็บมันเอาไว้นานแล้วเพื่อที่จะเข้าไปข้างในดูว่ามีอะไรที่เป็นประโยชน์กับข้าบ้างไหม แต่ตอนนี้ในเมื่อข้าได้พบพวกท่าน ข้าก็ขอมอบมันให้กับพวกท่านก็แล้วกันเพื่อเป็นการตอบแทนพระคุณของท่านผู้นั้นที่เคยมีให้ต่อข้าในอดีต!”

หลังจากพูดจบ หลิงตู้ฉิงก็ยื่นภาพวาดที่เขาลอกมาจากสิ่งที่เขาเห็นบนแผ่นไม้ที่ฉายตำแหน่งของสุสานศักดิ์สิทธิ์ให้กับกู๋หยงฟาน

ในเมื่อเขาเองก็ไม่รู้ว่าสถานที่แห่งนั้นมันคือที่ไหน ดังนั้นเขาก็จะใช้คนพวกนี้เป็นตัวช่วยเขาหาอีกแรง

ซึ่งต่อให้คนพวกนี้หาเจอ หากไม่มีกุญแจที่อยู่ในมือเขา คนพวกนี้ก็ไม่มีวันที่จะเข้าไปข้างในได้และยิ่งในตอนนั้นถ้ามีข่าวที่ตระกูลกู๋ถือครองแผนที่นี้กระจายออกไป ในไม่ช้าก็เร็วตระกูลกู๋จะต้องเผชิญกับหายนะครั้งใหญ่แน่นอน

“ส่วนสิ่งของของเทพกระบี่ในเมื่อพวกท่านไม่ใช่ลูกหลานของเขา ข้าคงไม่สามารถมอบพวกมันให้กับพวกท่านได้” หลิงตู้ฉิงเอ่ยขึ้น “ส่วนเรื่องความลับของพวกท่านนั้น พวกท่านไม่จำเป็นต้องเป็นห่วง ในเมื่อพวกท่านเป็นลูกหลานของท่านผู้นั้น ข้าย่อมที่จะไม่เอ่ยอะไรออกไปให้คนนอกรู้อย่างแน่นอน”

“ขอบคุณสหาย!” ตัวตนที่อยู่ในโลงถอนหายใจแสดงสัญญาณว่าเขาโล่งอก

“เอาล่ะงั้นข้าขอตัวลา!” หลิงตู้ฉิงพยักหน้า

“เดี๋ยวก่อนสหาย! ว่าแต่ข้ายังไม่ทราบเลยว่าท่านเป็นใคร?” ตัวตนที่อยู่ในโลงเอ่ยถามขึ้น

หลิงตู้ฉิงเอ่ยตอบว่า “ในตอนนี้ข้าได้มีสถานะใหม่แล้ว ดังนั้นมันไม่มีประโยชน์อะไรที่ข้าจะกลับไปใช้นามเดิมที่เคยใช้มา”

หลังจากพูดจบ หลิงตู้ฉิงก็หันหลังจากไปโดยเผยรอยยิ้มเจ้าเล่ห์ออกมา!

พ่อเลี้ยงยอดเซียน (异界无敌奶爸)

พ่อเลี้ยงยอดเซียน (异界无敌奶爸)

พ่อเลี้ยงยอดเซียน
Status: Ongoing
เรื่องย่อ พ่อเลี้ยงยอดเซียน ไม่นึกเลยว่าอารมณ์ทั้งเจ็ดจะมีผลต่อการบ่มเพาะเช่นนี้! ในชาติที่แล้วอีกเพียงก้าวเดียวเท่านั้นข้าจะกลายเป็นนิรันดร์กาล! ข้ายอมสละอารมณ์ทั้งเจ็ดเพื่อความเป็นนิรันดร์ แต่ท้ายที่สุดข้ากลับต้องเผชิญกับทางตัน วิถีไร้อารมณ์นั้นบกพร่อง! ในเมื่อวิถีไร้อารมณ์ไม่สามารถพาข้าก้าวข้ามไปถึงขอบเขตนิรันดร์กาล ข้าต้องกลับไปจุติใหม่! ในชีวิตหน้าข้าจะเปลี่ยนวิถี! ในชีวิตหน้าข้าจะฟื้นฟูอารมณ์ทั้งเจ็ดของข้า! ชาติหน้าข้าจะโอบรับพวกมันทั้งหมด ความรัก ความชัง ปรารถนา โศกศัลย์ ยินดี เดือดดาล สุขสันต์ ครั้งนี้ข้าจักต้องไม่พลาด รอบนี้ข้าจักต้องให้ทุกสรรพสิ่งขนานนามข้าว่า ‘ไร้เทียมทาน!’ จักรพรรดิเซียนไร้อารมณ์ ผู้แสวงหาความเป็นนิรันดร์ ตัดสินใจจุติใหม่ แต่แล้วเหตุการณ์กลับตาลปัตร เมื่อยามที่เขาลืมตาดูโลกขึ้นอีกครั้ง เขากลับจุติอยู่ในร่างของชายหนุ่มอายุยี่สิบห้าปี ที่สำคัญชายผู้ที่เขาลงมาจุติในร่างกลับอุปการะบุตรบุญธรรมไว้แล้วถึงเจ็ดคน! และเด็กทุกคนกลับมีความสามารถท้าทายสวรรค์! ————————————————————- ขั้นพลัง ขอบเขตหลอมรวมลมปราณ ขอบเขตควบแน่นลมปราณ ขอบเขตประสานทะเลลมปราณ ขอบเขตรวมแสงดารา ขอบเขตนภา (ขั้นต่อไปถัดจากขอบเขตรวมแสงดารา) ขอบเขตครึ่งสวรรค์ (ขอบเขตนภาระดับ12-13) ขอบเขตสวรรค์ – สวรรค์สามัญ – หลุดพ้นสามัญ ขอบเขตเหนือสวรรค์ ขอบเขตราชัน ขอบเขตจักรพรรดิ ขอบเขตเร้นลับ ขอบเขตจักรพรรดิศักดิ์สิทธิ์ (ระดับการบำเพ็ญเพียรของหลิงตู้ฉิงในชาติก่อน)

Comment

Options

not work with dark mode
Reset