พ่อเลี้ยงยอดเซียน (异界无敌奶爸) – ตอนที่ 544 พบศิษย์พี่

บทที่ 544 พบศิษย์พี่

“ท่านเจ้าสำนัก ท่านจะเก็บไอ้คนผู้นี้ไว้อีกทำไม ทำไมถึงไม่ฆ่ามันไปให้ตาย ๆ ซะ?” ผู้อาวุโสของสำนักผู้หนึ่งเอ่ยขึ้น

ฉีหานเฟิงมองไปที่ผู้อาวุโสผู้นั้นและผู้ว่า “ถ้ามันตาย สำนักอักขระศักดิ์สิทธิ์ก็มีข้ออ้างไม่จ่ายค่าเสียหายให้เราน่ะสิ! หากตระกูลเล้งสามารถครองสำนักอักขระศักดิ์สิทธิ์ได้เมื่อไหร่ พวกเราก็ค่อยไปเรียกร้องค่าความเสียหายจากพวกเขาเอาเมื่อนั้น แต่ถ้าหากแผนครองสำนักของตระกูลเล้งล้มเหลว พวกเราก็ยังไอ้คนผู้นี้เป็นคนรับบาปแทนพวกเราได้ในตอนที่คนของสำนักอักขระศักดิ์สิทธิ์มาคิดบัญชีกับเรา”

“แต่ หานหยู เจ้าทำให้ข้าผิดหวังมาก มันคงจะไม่เท่าไหร่หากมีแค่เฉพาะคนอื่นที่มีส่วนกับเรื่องนี้ แต่เจ้า! เจ้าเป็นถึงผู้คุมกฎของสำนักข้า เป็นถึงผู้เชี่ยวชาญขอบเขตจักรพรรดิ และเจ้าเห็นเรื่องต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นนี้มาโดยตลอดแต่เจ้ากลับไม่หยุดลูกของข้า และปล่อยให้เขาทำตามอำเภอใจจนสร้างหายนะให้กับสำนักของข้า! หากเจ้าหยุดลูกของข้าเอาไว้เรื่องราวทั้งหมดมันคงไม่ลงเอยแบบนี้!”

ฉีหานหยูได้เต่ก้มหน้าเงียบ

ใครจะไปคิดว่ากลุ่มคนที่ระดับการบ่มเพาะสูงสุดแค่ระดับนภาครามจะสามารถสร้างหายนะได้ขนาดนี้?

ฉีหานเฟิงจ้องไปที่ฉีหานหยูอยู่สักพักก่อนจะพูดต่อ “จากคำพูดของชายหนุ่มผู้นั้น เขารู้เป็นอย่างดีว่าตำแหน่งปลายทางของประตูเคลื่อนย้ายถูกเปลี่ยนไป แต่เขาก็ยังกล้าพาคนของเขาเข้าไปด้านในvซึ่งมันแสดงให้เห็นว่าเขาคงจะมีวิธีจัดการอะไรบางอย่างและพวกเขาคงจะปลอดภัยแน่นอน และข้ายังมั่นใจอีกว่าเมื่อไหร่ที่พวกเขาไปถึงสำนักอักขระศักดิ์สิทธิ์ เมื่อนั้นสำนักอักขระศักดิ์สิทธิ์จะต้องเกิดความวุ่นวายอย่างแน่นอน ดังนั้นหานหยู เจ้าจงไปที่สำนักอักขระศักดิ์สิทธิ์และเฝ้าดูสถานการณ์อยู่ที่นั่น หากมีอะไรเกิดขึ้นเจ้าก็จงแสดงท่าทีตามที่เจ้าเห็นสมควรคล้อยตามฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่ได้เปรียบ ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยข้าคิดว่าเจ้ารู้อยู่แล้วว่าเจ้าต้องทำยังไงบ้างใช่ไหม?”

ฉีหานหยูพยักหน้า “รับทราบ ท่านเจ้าสำนัก!”

แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้ประตูเคลื่อนย้ายได้ถูกทำลายไปแล้ว ดังนั้นฉีหานหยูจึงจำเป็นต้องไปใช้ประตูเคลื่อนย้ายที่สำนักอื่นเพื่อไปยังสำนักอักขระศักดิ์สิทธิ์ ไม่เช่นนั้นหากเขาต้องบินไปเองมันจะใช้เวลานานเป็นอย่างมาก

ในตอนนี้ที่ด้านของบริเวณหน้าประตูเคลื่อนย้ายของสำนักอักขระศักดิ์สิทธิ์ก็เงียบสงบเหมือนทุกวัน บรรดาศิษย์ที่เฝ้าประตูอยู่ต่างก็ยืนจับกลุ่มคุยกันอย่างสบาย ๆ

ไม่มีใครคิดว่าวันนี้จะมีเหตุการณ์อะไรพิเศษเกิดขึ้น

ในขณะที่ศิษย์ผู้หนึ่งกำลังกวาดพื้น จู่ ๆ พื้นดินบริเวณรอบ ๆ ประตูเคลื่อนย้ายก็สั่นสะเทือน ส่วนตรงประตูเคลื่อนย้ายขนาดยักษ์ที่มีลักษณะเป็นวงกลมตั้งฉากขึ้นกับพื้นก็เริ่มมีพลังงานมิติที่เข้มข้นปรากฏขึ้นตรงกลางประตู ซึ่งจากนั้นประตูเคลื่อนย้ายก็ถูกเปิดออกอย่างควบคุมไม่ได้!

เมื่อเห็นเช่นนี้ บรรดาศิษย์ที่อยู่บริเวณรอบ ๆ ก็ตื่นตัวทันที “ทุกคนระวัง! พลังงานมิติของประตูถูกแทรกแซงอย่างรุนแรง ในตอนนี้กำลังมีใครบางคนฝืนผ่านประตูเคลื่อนย้ายเข้ามา!”

เมื่อได้ยินเช่นนี้ บรรดาศิษย์ที่อยู่รอบ ๆ ก็เริ่มเป็นกังวล ถ้าหากเป็นการผ่านประตูเคลื่อนย้ายมาแบบปกติที่ทั้งประตูต้นทางและปลายถูกอนุญาตให้เชื่อมต่อผ่านไปมากันได้ พลังงานมิติที่บังเกิดกับประตูจะไม่รุนแรงขนาดนี้ ดังนั้นคำอธิบายเดียวของเหตุการณ์นี้ที่เกิดขึ้นก็คือมีใครบางคนรู้ตำแหน่งประตูเคลื่อนย้ายของสำนักพวกเขา และฝืนเดินทางข้ามมาโดยไม่ได้รับอนุญาต

การเดินทางข้ามมิติผ่านประตูเคลื่อนย้ายโดยการฝืนเชื่อมตำแหน่งแบบนี้ มันทำให้ยากแก่การตัดสินใจว่าผู้ที่กำลังมาเยือนเป็น ศัตรู หรือ มิตร?

จากนั้นเมื่อเวลาผ่านไปเพียงชั่วครู่ ท่ามกลางสายตาของบรรดาศิษย์มากมายที่เตรียมรอตั้งรับผู้มาเยือนปริศนา จู่ ๆ ร่างของหลิงตู้ฉิงก็ปรากฎขึ้นเป็นคนแรกออกจากประตูและจากนั้นก็ตามมาด้วยคนอื่น ๆ จนครบทุกคน

“นี่พวกเจ้าเป็นใค… เอ๋? ศิษย์น้อง?” ซ่งเฉียนมองไปยังเย่ชิงเฉิงด้วยสีหน้าตกตะลึง

“เป็นข้าเอง ศิษย์พี่ซ่ง!” เย่ชิงเฉิงตอบกลับด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

ในตอนอยู่ข้างนอก นางรู้สึกกลัวมาตลอดว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับสำนักอักขระศักดิ์สิทธิ์ในระหว่าที่นางไม่อยู่ แต่แล้วเมื่อนางออกมาจากประตูเคลื่อนย้ายและภาพแรกที่นางเห็นก็คือ ซ่งเฉียน นางจึงรู้สึกโล่งใจเป็นอย่างมาก

“ศิษย์น้อง นี่พวกเจ้าเคลื่อนย้ายผ่านมิติจากประตูเคลื่อนย้ายของที่ไหนกัน? ทำไมพลังงานมิติมันถึงดูไม่ปกติแบบนี้ แล้วว่าแต่ผู้คนเหล่านี้เป็นใครกัน?” ซ่งเฉียนรีบเอ่ยถามขึ้น

เย่ชิงเฉิงยิ้มและเอ่ยว่า “ศิษย์พี่ เรื่องราวมันค่อนข้างซับซ้อนน่ะ เอาเป็นว่าให้ข้าแนะนำสามีของข้าให้ท่านรู้จักก่อนดีกว่า ศิษย์พี่ นี่คือสามีของข้า หลิงตู้ฉิง

สามี นี่คือศิษย์พี่สามของข้า ซ่งเฉียน เขาคือศิษย์คนที่สามของพ่อข้า ส่วนระดับการบ่มเพาะของเขาในตอนนี้อยู่ที่ระดับสวรรค์สมบูรณ์แล้ว เอ๋ สามี หมิงยู่ เป็นอะไรรึเปล่า?”

ในระหว่างที่เย่ชิงเฉิงกำลังแนะนำตัวหลิงตู้ฉิงให้กับซ่งเฉียน นางก็เห็นว่าในเวลานี้หมิงยู่ได้ออกมาจากร่างของหลิงตู้ฉิงแล้ว ซึ่งสภาพของนางในตอนนี้ดูอ่อนแอลงกว่าเดิมมาก ด้วยความเป็นห่วง เย่ชิงเฉิงจึงอดไม่ได้ที่จะเอ่ยถามขึ้น

หลิงตู้ฉิงยิ้มและตอบกลับว่า “เป็นเพราะข้อจำกัดของร่างของนางที่นางพึ่งใช้พลังวิญญาณจำนวนมากออกไป ระดับการบ่มเพาะของนางจึงลดลงก็แค่นั้น มันไม่มีอะไรมากหรอก”

ในตอนนี้ระดับการบ่มเพาะของร่างโลหิตอมตะของหมิงยู่ไม่ใช่ระดับนภาครามอีกต่อไปแล้ว ในตอนนี้ระดับการบ่มเพาะของนางลดเหลือเพียงแค่ระดับนักบุญขั้นปลาย

“อืม! ถ้าไม่เป็นอะไรก็ดีแล้ว” เย่ชิงเฉิงพยักหน้า “แค่นางบ่มเพาะต่อไป ระดับการบ่มเพาะของนางก็จะกลับมาเป็นเหมือนเดิมใช่ไหมสามี?”

หลิงตู้ฉิงส่ายหัว “ร่างนี้ของนางเป็นร่างโลหิตอมตะที่ถูกสร้างขึ้นจากทะเลโลหิต หากร่างนี้ของนางสูญเสียอะไรไป มันจะไม่มีวันฟื้นฟูกลับคืนมาได้ตลอดกาล และเนื่องจากมันเป็นเพียงแค่ร่างจำแลงที่ถูกสร้างขึ้น ดังนั้นมันจึงไม่สามารถบ่มเพาะได้เช่นกัน เอาเป็นว่านางไม่เป็นอะไรหรอก เจ้าก็ทำเรื่องต่าง ๆ ของเจ้าต่อไปเถอะ”

เย่ชิงเฉิงพยักหน้า “อืม! ถ้าอย่างนั้นข้าก็โล่งใจ ไปกันเถอะสามี พวกเราไปพบกับแม่ของข้าก่อนเป็นอันดับแรก! อ๋อใช่ ศิษย์พี่ซ่ง ในระหว่างที่ข้าไม่อยู่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับแม่ของข้าใช่ไหม?”

ในตอนนี้ซ่งเฉียนมองไปที่หลิงตู้ฉิงด้วยสายตาแข็งค้าง

นี่ศิษย์น้องของเขาแต่งงานไปในระหว่างที่ออกไปทำภารกิจข้างนอกงั้นเหรอ?

แต่เมื่อเขาได้ยินคำถามของเย่ชิงเฉิง เขาก็ได้สติขึ้น เขารีบตอบกลับทันที “แน่นอน ๆ อาจารย์หญิงสบายดีไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับนางทั้งนั้น ว่าแต่มันจะมีอะไรเกิดขึ้นกับอาจารย์หญิงได้ยังไง? ทำไมเจ้าถึงถามอะไรแปลก ๆ?”

เย่ชิงเฉิงนึกย้อนไปถึงสิ่งต่าง ๆ ที่เพิ่งเกิดขึ้นกับนางตอนที่อยู่ในสำนักวารีศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งมันทำให้นางรู้สึกเป็นกังวล นางจะจึงขมวดคิ้วถามขึ้นอีกครั้ง “ศิษย์พี่ ก่อนหน้านี้มันไม่มีอะไรแปลก ๆ เกิดขึ้นในสำนักเราเลยเหรอ? บังเอิญว่าในระหว่างที่ข้ากลับมาที่นี่ พวกของข้าถูกใครบางคนรบกวนอยู่บ้าง”

เมื่อได้ยินเช่นนี้ ซ่งเฉียนขมวดคิ้วทันที “หืม เกิดอะไรขึ้น? แต่ช่างเถอะในเมื่อเจ้ากลับมาได้อย่างปลอดภัยมันก็แสดงว่าน่าจะไม่ใช่เรื่องใหญ่ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสำนักที่ผ่านมาที่มันพิเศษหน่อยก็มีแค่การเข้าไปสำรวจใน ‘หมอก’ นั่นอีกรอบ ซึ่งไม่รู้ว่าไปคุยกันยังไง เล้งหวงกลับสามารถไปเชิญ เฉินจี้ซี จากตำหนักความลับสวรรค์ให้มาช่วยสำรวจหมอกนั่นที่อยู่ในด้านหลังภูเขาของสำนักเราได้ ซึ่งในเวลานี้พวกเขาก็มีความคืบหน้าเป็นอย่างมากในการสำรวจ”

เมื่อได้ยินเช่นนี้ เย่ชิงเฉิงหันไปมองหลิงตู้ฉิงทันทีและคิดในใจ

‘ไม่ใช่ว่าท่านบอกว่านอกจากท่านแล้วหมอกนั่นมันไม่มีวันถูกแก้ไขได้ด้วยคนอื่นไม่ใช่เหรอ!?’

พ่อเลี้ยงยอดเซียน (异界无敌奶爸)

พ่อเลี้ยงยอดเซียน (异界无敌奶爸)

พ่อเลี้ยงยอดเซียน
Status: Ongoing
เรื่องย่อ พ่อเลี้ยงยอดเซียน ไม่นึกเลยว่าอารมณ์ทั้งเจ็ดจะมีผลต่อการบ่มเพาะเช่นนี้! ในชาติที่แล้วอีกเพียงก้าวเดียวเท่านั้นข้าจะกลายเป็นนิรันดร์กาล! ข้ายอมสละอารมณ์ทั้งเจ็ดเพื่อความเป็นนิรันดร์ แต่ท้ายที่สุดข้ากลับต้องเผชิญกับทางตัน วิถีไร้อารมณ์นั้นบกพร่อง! ในเมื่อวิถีไร้อารมณ์ไม่สามารถพาข้าก้าวข้ามไปถึงขอบเขตนิรันดร์กาล ข้าต้องกลับไปจุติใหม่! ในชีวิตหน้าข้าจะเปลี่ยนวิถี! ในชีวิตหน้าข้าจะฟื้นฟูอารมณ์ทั้งเจ็ดของข้า! ชาติหน้าข้าจะโอบรับพวกมันทั้งหมด ความรัก ความชัง ปรารถนา โศกศัลย์ ยินดี เดือดดาล สุขสันต์ ครั้งนี้ข้าจักต้องไม่พลาด รอบนี้ข้าจักต้องให้ทุกสรรพสิ่งขนานนามข้าว่า ‘ไร้เทียมทาน!’ จักรพรรดิเซียนไร้อารมณ์ ผู้แสวงหาความเป็นนิรันดร์ ตัดสินใจจุติใหม่ แต่แล้วเหตุการณ์กลับตาลปัตร เมื่อยามที่เขาลืมตาดูโลกขึ้นอีกครั้ง เขากลับจุติอยู่ในร่างของชายหนุ่มอายุยี่สิบห้าปี ที่สำคัญชายผู้ที่เขาลงมาจุติในร่างกลับอุปการะบุตรบุญธรรมไว้แล้วถึงเจ็ดคน! และเด็กทุกคนกลับมีความสามารถท้าทายสวรรค์! ————————————————————- ขั้นพลัง ขอบเขตหลอมรวมลมปราณ ขอบเขตควบแน่นลมปราณ ขอบเขตประสานทะเลลมปราณ ขอบเขตรวมแสงดารา ขอบเขตนภา (ขั้นต่อไปถัดจากขอบเขตรวมแสงดารา) ขอบเขตครึ่งสวรรค์ (ขอบเขตนภาระดับ12-13) ขอบเขตสวรรค์ – สวรรค์สามัญ – หลุดพ้นสามัญ ขอบเขตเหนือสวรรค์ ขอบเขตราชัน ขอบเขตจักรพรรดิ ขอบเขตเร้นลับ ขอบเขตจักรพรรดิศักดิ์สิทธิ์ (ระดับการบำเพ็ญเพียรของหลิงตู้ฉิงในชาติก่อน)

Comment

Options

not work with dark mode
Reset