พ่อเลี้ยงยอดเซียน (异界无敌奶爸) – ตอนที่ 584 ครอบครองตำหนักศักดิ์สิทธิ์หลีเทียน

บทที่ 584 ครอบครองตำหนักศักดิ์สิทธิ์หลีเทียน

ในตอนนี้บรรยากาศทุกอย่างเงียบสงัด เนื่องจากทุกคนอึ้งจนอ้าปากค้างไม่รู้ว่าจะพูดว่าอะไรต่อ

ทุกคนเหม่อมองไปที่หลิงตู้ฉิง พวกเขาไม่เคยนึกฝันมาก่อนว่าแท้จริงแล้ว หลิงตู้ฉิงคือเจ้าของตำหนักแห่งนี้!

ในเวลาเดียวกัน เสี่ยหนานเทียนก็พยักหน้ากับตัวเอง เนื่องจากเขาได้คำตอบแล้วว่าทำไมหลิงตู้ฉิงถึงรู้ความลับของสถานที่แห่งนี้ทั้งหมดได้ และในเวลาเดียวกันเขาก็รู้สึกดีใจที่เขาได้ทำสัญญากับหลิงตู้ฉิง

การได้มีสัมพันธ์กับตัวตนอันยิ่งใหญ่เมื่อล้านปีที่แล้วนั้นมันมีค่ามากกว่าสมบัติใด ๆ ที่เขาอาจจะหาเจอที่นี่ได้ทั้งหมด ในคราวนี้มันเหมือนกับว่าเขาถูกรางวัลใหญ่ที่เหนือกว่าคนอื่น ๆ หลายร้อยเท่าเลยทีเดียว!

ทางด้านของมู่หลงหยานก็รู้สึกตกตะลึงเช่นกัน

แม้ว่านางจะรู้อยู่แล้วว่าลูกเขยของนางจะไม่ใช่คนธรรมดา แต่นางก็ไม่เคยนึกเลยว่าเขาจะเป็นผู้ยิ่งใหญ่เมื่อล้านปีก่อน แถมยังเป็นเจ้าตำหนักหลีเทียนแห่งนี้อีกต่างหาก

เมื่อยิ่งนางครุ่นคิดนางก็ยิ่งรู้สึกกังวล เนื่องจากคนของสำนักนางได้ล่วงเกินหลิงตู้ฉิงเอาไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งถ้าหากหลิงตู้ฉิงจะเอาเรื่องขึ้นมา สำนักนางคงไม่อาจต่อต้านได้แน่นอน

ในตอนนี้นางจึงพยายามคิดหาหนทางประนีประนอมกับหลิงตู้ฉิงอยู่ในใจ

ทางด้านของเย่ชิงเฉิงก็รู้สึกอึ้งไปเหมือนกัน

นางเองก็ไม่คิดว่าสามีของนางจะกลายเป็นเจ้าตำหนักหลีเทียนไปซะได้ ซึ่งมันทำให้นางรู้สึกมีบุญเป็นอย่างมากที่ได้กลายมาเป็นภรรยากับตัวตนที่ยิ่งใหญ่แบบนี้

เสี่ยวเยว่เฟิงและคนอื่น ๆ ต่างมองไปที่หลิงตู้ฉิงด้วยสายตาตกตะลึงเช่นกัน

เจ้านายของพวกเขาแท้จริงแล้วก็คือคนดังเมื่อล้านปีที่แล้ว แถมยังเป็นเจ้าตำหนักแห่งนี้อีกงั้นเหรอ?

แต่ถ้าหากว่าเจ้านายของพวกเขาเป็นตัวตนที่อยู่ในยุคล้านปีที่แล้ว ทำไมเจ้านายของพวกเขาถึงรู้จักกับเทพกระบี่ได้? แล้วทำไมถึงได้รู้จักกับภูเขาฟีนิกซ์? และทำไมถึงได้รู้จักคาถาวัฏจักรศักดิ์สิทธิ์? ทำไมถึงเป็นแบบนี้กัน?

หรือจะให้พูดอีกอย่างก็คือ เจ้านายของพวกเขามีตัวตนมากแค่ไหนกันแน่?

ในบรรดาทุกคนที่อยู่ที่นี่ เสี่ยวเยว่เฟิงเป็นผู้ที่ติดตามหลิงตู้ฉิงมานานที่สุด ดังนั้นถึงแม้ว่านางจะรู้สึกตกตะลึงกับการที่หลิงตู้ฉิงถูกพูดว่าเป็นเจ้าตำหนักหลีเทียน แต่นางก็ยังรู้สึกกังขาอยู่ดี

ถึงแม้ว่านางจะรู้สึกกังขา เสี่ยวเยว่เฟิงก็ยังคงไม่พูดอะไรออกไป นอกจากจะเอาแต่จ้องไปที่หลิงตู้ฉิงด้วยสายตางุนงง

ทางด้านของหลิงตู้ฉิงก็พูดขึ้นว่า “สถานการณ์ทั้งหมดตอนนี้ยังไงบ้าง?”

“นายท่าน สถานการณ์ตอนนี้กำลังไปได้สวย ในตอนนี้พวกเราเกณฑ์ทาสรับใช้มาได้แล้วมากกว่า 1 แสนคน ซึ่งข้าได้ส่งพวกเขาไปทำงานเรียบร้อยแล้ว แต่มันยังมีทาสรับใช้ที่เหลืออยู่อีกราว 18,000 คนที่ยังรอคำสั่งของนายท่านอยู่ว่าจะให้พวกเขาทำอะไรต่อไป” ร่างมายาเอ่ยขึ้น

เมื่อได้ยินเช่นนี้ ทุก ๆ คนก็รู้สึกอึ้งมากเข้าไปอีก พวกเขาไม่เคยคิดว่าตำหนักหลีเทียนจะมีกำลังคนมากมายขนาดนี้!

ด้วยกำลังคนมากขนาดนี้ มันเพียงพอที่จะเปลี่ยนแปลงสมดุลอำนาจของโลกได้เลยทีเดียว!

“พาข้าเข้าไปในห้องโถงใหญ่ของตำหนักก่อนก็แล้วกัน” หลิงตู้ฉิงออกคำสั่งด้วยสีหน้าสงบนิ่ง

เงามายาหัวเราะและเอ่ยขึ้นว่า “ด้วยความยินดีนายท่าน! นี่มันก็นานมากแล้วที่เพลิงของเตาหลอมมอดดับลง ในเมื่อนายท่านได้ปรากฏตัวขึ้นแล้ว ข้าหวังว่านายท่านจะใช้เพลิงหนานหมิงจุดไฟที่มอดดับให้ลุกโชติช่วงอีกครั้งหนึ่ง!”

เมื่อได้ยินคำว่าเพลิงหนานหมิง เย่ชิงเฉิงก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกใจเต้น

นี่สามีของนางเป็นเจ้าตำหนักหลีเทียนจริง ๆ แน่แล้วสินะ?

นางจำได้ว่าหลิงตู้ฉิงเคยถ่ายทอดวิชาเพลิงหนานหมิงให้กับผู้ที่ทีสายเลือดเดียวกับเทพกระบี่มู่เฉียนหลิง

แต่นางก็ยังคงรู้สึกสงสัยอยู่ดีว่าถ้าหากวิชาเพลิงหนานหมิงมันสำคัญถึงขนาดนี้ ทำไมหลิงตู้ฉิงถึงยอมถ่ายทอดให้กับคนอื่นได้ง่าย ๆ

ถึงแม้ว่านางจะยังคงสงสัยแต่นางก็ยังไม่ได้เอ่ยถามอะไร ในตอนนี้นางเดินตามหลิงตู้ฉิงเพื่อไปจุดไฟที่เตาหลอมอย่างเงียบ ๆ โดยครุ่นคิดอยู่ในใจ

ภายใต้การนำของเงามายา ทุกคนก็ได้เดินมาถึงหน้าเตาหลอม 3 ขาสูง 1 เมตรเตาหนึ่ง ซึ่งทุกคนต่างสัมผัสได้ถึงแรงกดดันจากมันจนพวกเขารู้สึกได้ว่าไม่สามารถเข้าไปใกล้มันได้

“นายท่าน ในตอนนี้ระดับการบ่มเพาะของท่านค่อนข้างต่ำไปสักหน่อย ท่านจะจุดไฟของมันได้งั้นเหรอ?” เงามายาเอ่ยถามขึ้นด้วยน้ำเสียงกังวล

หลิงตู้ฉิงตอบกลับว่า “ไม่ต้องห่วง ข้ามีวิธีการของข้าเอง”

เมื่อพูดจบ หลิงตู้ฉิงก็หยิบกงล้อเบญจธาตุขึ้นมาซึ่ง เสี่ยหนานเทียนเมื่อเห็นเช่นนี้ก็รู้สึกตกตะลึงจนอ้าปากค้าง

ทางด้านของหลิงตู้ฉิง เมื่อหยิบกงล้อเบญจธาตุขึ้นมาเขาก็เป่าประกายไฟของเพลิงแรกกำเนิดไปยังเตาหลอมทันที ส่งผลให้เตาหลอมที่ในตอนแรกดูเหมือนว่าไม่มีชีวิตชีวาใด ๆ ทันใดนั้นก็มีเพลิงปะทุขึ้นในมันและมีเสียงระเบิดดัง ‘ตูม’ ขึ้นมา

คลื่นของเพลิงสีขาวได้ปะทุขึ้นออกมาจากเตาส่งความร้อนแพร่กระจายออกไปทั่วบริเวณรอบ ๆ มันทำให้เหล่าผู้คนทนไม่ไหวจนต้องถอยตัวออกมา

หลังจากที่เตาหลอมถูกจุดขึ้นเรียบร้อย ทั้งตำหนักหลีเทียนก็เริ่มดูกลายเป็นมีชีวิตชีวาขึ้นทันที บรรดาค่ายกลป้องกันต่าง ๆ ก็เริ่มกลับมาทำงานรวมไปถึงอำนาจกฎต่าง ๆ ที่ค้ำจุนตำหนักเอาไว้ก็เริ่มกลับมาทำงานตามปกติดังเดิม

เงามายาเผยรอยยิ้มทันทีและพูดว่า “นายท่าน ข้าขอแสดงความยินดีด้วยที่สามารถทำให้เพลิงในเตาหลอมกลับมาจุดติด ซึ่งทำให้ท่านสามารถควบคุมตำหนักได้อย่างเต็มรูปแบบ”

หลิงตู้ฉิงพยักหน้า “ในฐานะที่เจ้าเป็นวิญญาณที่สถิตอยู่ในเตาหลอมศักดิ์สิทธิ์ ที่ผ่านมาเจ้าคงลำบากมากในการปกป้องตำหนักของข้ามากว่าล้านปี ข้าขอมอบประกายเพลิงศักดิ์สิทธิ์ 2 ประกายแห่งดวงอาทิตย์ทั้งหกให้กับเจ้าเพื่อเป็นรางวัลตอบแทนในความพยายามของเจ้า จงนำมันไปหลอมรวมซะแล้วเจ้าจะยิ่งมีความแข็งแกร่งเพิ่มมากยิ่งขึ้น หากข้ามีปัญหาอะไรข้าจะเรียกใช้เจ้าอีกที”

เงามายาหัวเราะ “ขอบคุณนายท่าน!”

หลังจากพูดจบ เงามายาก็หายเข้าไปในเตาหลอมทันที

จากนั้นหลิงตู้ฉิงก็หันไปหาคนของเขาและพูดว่า “เอาล่ะเสร็จเรียบร้อยแล้ว นับจากนี้ตำหนักหลีเทียนคือตำหนักของข้าแล้ว!”

“พี่หลิง นี่ท่านเป็นเจ้าตำหนักหลีเทียนจริง ๆ งั้นเหรอ?” เสี่ยหนานเทียนเอ่ยถามขึ้น “ถ้าหากเป็นเช่นนั้นข้าก็ขอแสดงความยินดีกับท่านด้วยจริง ๆ ที่ในตอนนี้ท่านได้กลับมาควบคุมตำหนักของท่านได้ตามเดิม อ๋อจริงสิ ข้ามีเรื่องที่จะขอร้องกับท่านอยู่สิ่งหนึ่ง ไม่ทราบว่าท่านจะว่าอะไรไหมหากข้าจะขอดูสิ่งที่ท่านหยิบขึ้นมาเมื่อครู่นี้อีกรอบหนึ่ง?”

หลิงตู้ฉิงยิ้มและพูดว่า “สายตาเจ้าใช้ได้จริง ๆ ที่สามารถมองสมบัติของข้าออก แต่ว่าข้าคงจะไม่ให้เจ้าได้เห็นมันอีกรอบได้ง่าย ๆ หรอก”

“พี่หลิง ข้าขอร้องท่าน ขอข้าดูมันอีกเพียงครั้งเดียวเถอะ!” เสี่ยหนานเทียนอ้อนวอนขอร้อง

หลิงตู้ฉิงส่ายหัวและพูดว่า “ข้าบอกเจ้าไปตั้งแต่แรกแล้วใช่ไหม ว่าเจ้าไม่ควรจะพูดอะไรให้มันมากนัก ไม่เช่นนั้นเจ้าอาจจะไม่มีชีวิตรอดออกไป?”

เมื่อได้ยินการเตือนเช่นนี้ เสี่ยหนานเทียนก็ตกตะลึงและรีบหุบปากทันที

เย่ชิงเฉิงเอ่ยขึ้นด้วยสีหน้าสงสัย “สามี นี่ท่านเป็นเจ้าตำหนักหลีเทียนจริง ๆ งั้นเหรอ?”

ทุกคนต่างอยากรู้คำตอบของคำถามนี้เป็นอย่างมากเช่นกัน แต่มันก็ไม่มีใครในพวกเขาที่กล้าถามขึ้นเลยสักคน

หลิงตู้ฉิงยิ้มและตอบว่า “ข้าจะเป็นเจ้าตำหนักหลีเทียนได้ยังไง? แต่ว่าเมื่อไหร่ที่พวกเจ้าได้รู้ว่าเจ้าตำหนักหลีเทียนตัวจริงเป็นใคร พวกเจ้าก็อย่าตกใจเกินไปก็แล้วกัน!”

ในเวลาเดียวกันในห้องคัมภีร์ เย่เจียงไห่ก็ได้พยายามฝึกฝนวิชาหนานหมิงอย่างตั้งใจ

โดยปกติแล้ววิชาเพลิงหนานหมิงนั้นเป็นวิชาที่ฝึกฝนยากเป็นอย่างมาก แต่เย่เจียงไห่กลับเข้าใจมันได้โดยใช้เวลาเพียงแค่ครึ่งวันเท่านั้น

เมื่อเขาสามารถเข้าใจเพลิงหนานหมิงจนบ่มเพาะมันได้ ความทรงจำต่าง ๆ ของเขาที่เคยถูกผนึกเอาไว้ก็ถูกทะลายลงทันที

เมื่อความทรงจำที่ถูกผนึกถูกทะลายลง สีหน้าของเขาก็กลายเป็นแจ่มชัดยิ่งขึ้น แต่ก่อนที่เขาจะได้ลงมือทำอะไรต่อ เขาก็รู้สึกได้ถึงความเปลี่ยนแปลงบางอย่างกับตำหนักหลีเทียน

สีหน้าของเย่เจียงไห่เปลี่ยนเป็นหงุดหงิดและพึมพำกับตนเอง “มันเป็นไปได้ยังไงกัน? เตาเพลิงศักดิ์สิทธิ์ของข้าเห็นว่าเขาเป็นเจ้านายของมันได้ยังไง? แล้วนอกจากข้ามันจะมีคนอื่นที่สามารถจุดไฟติดได้ยังไงกัน? น้องเขย เจ้านี่มันช่างอำมหิตจริง ๆ ข้าแค่ค้างพริกหยกเพลิงเจ็ดสีกับเจ้า แต่เจ้ากลับชิงตำหนักของข้าไปเลยงั้นเหรอ!?”

พ่อเลี้ยงยอดเซียน (异界无敌奶爸)

พ่อเลี้ยงยอดเซียน (异界无敌奶爸)

พ่อเลี้ยงยอดเซียน
Status: Ongoing
เรื่องย่อ พ่อเลี้ยงยอดเซียน ไม่นึกเลยว่าอารมณ์ทั้งเจ็ดจะมีผลต่อการบ่มเพาะเช่นนี้! ในชาติที่แล้วอีกเพียงก้าวเดียวเท่านั้นข้าจะกลายเป็นนิรันดร์กาล! ข้ายอมสละอารมณ์ทั้งเจ็ดเพื่อความเป็นนิรันดร์ แต่ท้ายที่สุดข้ากลับต้องเผชิญกับทางตัน วิถีไร้อารมณ์นั้นบกพร่อง! ในเมื่อวิถีไร้อารมณ์ไม่สามารถพาข้าก้าวข้ามไปถึงขอบเขตนิรันดร์กาล ข้าต้องกลับไปจุติใหม่! ในชีวิตหน้าข้าจะเปลี่ยนวิถี! ในชีวิตหน้าข้าจะฟื้นฟูอารมณ์ทั้งเจ็ดของข้า! ชาติหน้าข้าจะโอบรับพวกมันทั้งหมด ความรัก ความชัง ปรารถนา โศกศัลย์ ยินดี เดือดดาล สุขสันต์ ครั้งนี้ข้าจักต้องไม่พลาด รอบนี้ข้าจักต้องให้ทุกสรรพสิ่งขนานนามข้าว่า ‘ไร้เทียมทาน!’ จักรพรรดิเซียนไร้อารมณ์ ผู้แสวงหาความเป็นนิรันดร์ ตัดสินใจจุติใหม่ แต่แล้วเหตุการณ์กลับตาลปัตร เมื่อยามที่เขาลืมตาดูโลกขึ้นอีกครั้ง เขากลับจุติอยู่ในร่างของชายหนุ่มอายุยี่สิบห้าปี ที่สำคัญชายผู้ที่เขาลงมาจุติในร่างกลับอุปการะบุตรบุญธรรมไว้แล้วถึงเจ็ดคน! และเด็กทุกคนกลับมีความสามารถท้าทายสวรรค์! ————————————————————- ขั้นพลัง ขอบเขตหลอมรวมลมปราณ ขอบเขตควบแน่นลมปราณ ขอบเขตประสานทะเลลมปราณ ขอบเขตรวมแสงดารา ขอบเขตนภา (ขั้นต่อไปถัดจากขอบเขตรวมแสงดารา) ขอบเขตครึ่งสวรรค์ (ขอบเขตนภาระดับ12-13) ขอบเขตสวรรค์ – สวรรค์สามัญ – หลุดพ้นสามัญ ขอบเขตเหนือสวรรค์ ขอบเขตราชัน ขอบเขตจักรพรรดิ ขอบเขตเร้นลับ ขอบเขตจักรพรรดิศักดิ์สิทธิ์ (ระดับการบำเพ็ญเพียรของหลิงตู้ฉิงในชาติก่อน)

Comment

Options

not work with dark mode
Reset