ภาพรักสีจางกลางสมุทร – ตอนที่ 20 มานอนทำไมตรงนี้

เมื่อโม่หันกลับมาถึงบ้าน เขาคิดว่าเด็กสาวจะนั่งอยู่ในห้องนั่งเล่นเสียอีก แต่พอก้าวเข้ามากลับไม่พบวี่แววของเธอ พอตะโกนเรียกแต่ก็ไม่มีเสียงตอบกลับมา เขาผลักประตูเข้าไปในห้องนอนแขกแต่เธอก็ไม่อยู่ด้านในอีกเช่นกัน  

 

 

ฉันไม่ได้บอกให้เธออยู่แต่ในบ้านเหรอ เธอไปไหนกันนะ  

 

 

เขายืนอยู่ตรงทางเดินที่มุ่งหน้าทางไปทางห้องนอน ได้ยินเสียงเบาๆ ออกมาจากห้องนอนของตัวเอง เขาหันเดินตามเสียงนั้นไป ดันประตูเข้าไปก่อนจะตกใจกับภาพพี่เห็นตรงหน้า  

 

 

พรมสีเทาอยู่บนพื้นถัดจากประตูห้องไปเพียงนิดเดียว ส่วนเด็กสาวร่างเล็กกำลังขดตัวนอนทับมันอยู่ เธอคลุมตัวด้วยผ้าห่มบางๆ มีขวดน้ำตกอยู่ข้างๆ ขา เธอต้องบังเอิญเตะขวดตกลงมาตอนนอนแน่  

 

 

เขาขมวดคิ้วมุ่น  ทำไมเธอมานอนอยู่ในห้องของเขาได้ล่ะเนี่ย  

 

 

เขาก้าวเข้าไปหา ก้มตัวลงแล้วสะกิดเธอ “ตื่นได้แล้วครับ! ตื่น!”  

 

 

เธอลืมตาขึ้นอย่างงุนงง หรี่ตามองที่เขา ก่อนเอ่ยถามขึ้น “อะไรกันคะ”  

 

 

“ทำไมคุณไม่ไปนอนในห้องตัวเองล่ะครับ มานอนบนพรมในห้องผมทำไมกัน”  

 

 

เธอรู้ได้ทันทีว่าเขาไม่ชอบให้คนอื่นเข้ามาในพื้นที่ส่วนตัวจึงลุกขึ้นยืนพร้อมดึงผ้าห่มข้างๆ ตัวก่อนอธิบาย “เตียงมันนิ่มเกินไปน่ะค่ะ ฉันเลยนอนไม่หลับ บนพื้นมันเย็นแล้วก็แข็ง นอนสบายกว่า ฉันเดินดูทั่วบ้านแล้วแต่พรมของคุณนอนสบายที่สุดจริงๆ ขอโทษด้วยนะคะ”  

 

 

เมื่อโม่หันเห็นเธอรู้สึกผิดและจินตนาการตอนที่เธอพยายามหาที่นอนสบายๆ มาตลอดทั้งวันเหมือนสัตว์เลี้ยง แค่นึกเขาก็เกือบจะหลุดหัวเราะกับตัวเองออกมา ท่าทีของเขาอ่อนลง จากนั้นก็กล่าว “ออกมาข้างนอกหน่อยครับ ผมมีเรื่องต้องบอกคุณ”  

 

 

เธอที่เพิ่งตื่นและยังอยู่ในสภาพงัวเงียอยู่กอดผ้าห่มในมือพร้อมหรี่ตาลง เดินตามหลังเขาไป… เมื่ออีกฝ่ายก็หยุดเท้า เธอที่ตอนนี้ตอบสนองอย่างเชื่องช้าก็หัวชนกับแผ่นหลังของเขาเข้าอย่างจัง  

 

 

“โอ๊ย..” เธอลูบหน้าผากป๋อยๆ ด้วยความเจ็บ  

 

 

“ดูทางด้วยสิครับ” เขาดุเสียงอ่อนเหมือนกำลังสอนเด็กที่เพิ่งเริ่มเข้าเรียนอย่างไรอย่างนั้น  

 

 

เธอเงยหน้าขึ้นมามองเขา ยื่นปากอย่างไม่พอใจอย่างเงียบๆ  

 

 

“มาดูเอกสารพวกนี้สิครับ” เขาพูดขึ้น  

 

 

เด็กสาววางผ้าห่มในมือลง รับเอกสารจากเขาไปพลิกดูทีละแผ่น ยิ่งอ่านดูก็ยิ่งทึ่ง ชายคนนี้จัดการข้อมูลทุกอย่างของซย่าชิงอีได้ภายในวันเดียวจริงๆ! เอกสารปึกใหญ่ระบุข้อมูลทั้งหมดที่หาได้ของซย่าชิงอีนับตั้งแต่เธอหายตัวไป เขารวบรวมประวัติทั้งหมดของเธอ และที่คาดไม่ถึงคือเอกสารหลายอย่างมีตราประทับของราชการอยู่  

 

 

เธอรู้สึกกลัวขึ้นมาเล็กน้อย “เอกสารพวกนี้เป็นของปลอมหรือเปล่าคะ”  

 

 

คนฟังหัวเราะขึ้น “ทุกอย่างบนเอกสารพวกนี้ถูกกฎหมายและมีผลบังคับใช้ทันที คุณยังคิดว่ามันเป็นของปลอมอยู่อีกเหรอครับ”  

 

 

“แต่ว่า…?”  

 

 

เขากล่าวด้วยน้ำเสียงเบาทุ้ม “สิ่งที่คุณต้องรู้ทั้งหมดก็คือคุณเป็นลูกบุญธรรมของแม่ผม เป็นน้องสาวของผมที่ชื่อซย่าชิงอี ที่เหลือไม่ต้องกังวลอะไรหรอกครับ”  

 

 

ชี้ไปที่มุมท้ายเอกสาร วางปากกาบนโต๊ะ “ลงชื่อตรงนี้ แล้วพรุ่งนี้คุณก็ไปทำบัตรประชาชนกับเอกสารยืนยันที่อยู่อาศัยได้เลยครับ”  

 

 

เธอก้มมองเอกสารตรงหน้า รู้สึกลังเลที่จะลงชื่อ ทั้งๆ ที่หลังจากนี้เธอจะมีตัวตนจริงๆ ถึงแม้จะเป็นตัวตนที่ถูกปลอมขึ้นมาสวมเป็นคนอื่น ทั้งๆ ที่เป็นสิ่งที่เธอต้องการมาตลอด แต่ตอนนี้กลับ…  

 

 

“ทำไม… ทะ ทำไมคุณถึงช่วยฉันไว้เหรอคะ” ในที่สุดเธอก็ถามเขาออกมา  

 

 

เธอไม่คาดคิดว่าจะเห็นอีกฝ่ายนิ่งไป ตอนแรกเธอคิดว่าจะโดนไล่เพราะคำถามที่เพิ่งถามออกไปเสียแล้ว ทว่าเขากลับหยุดนิ่งเพียงชั่วครู่ก่อนยิ้มตอบ “ตั้งแต่เป็นทนายความมา ไม่เคยมีใครพูดแบบนี้กับผมเลย ผมไม่ได้ช่วยคุณ ผมแค่กำลังเอาตัวรอดจากสถานการณ์แปลกๆ ที่เกิดขึ้นตอนนี้ต่างหากครับ”  

 

 

เด็กสาวไม่ได้พูดอะไรออกมาสักคำ เธอเพียงแค่ยกยิ้มขึ้นแล้วถอนหายใจออกมาเฮือกใหญ่ จากนั้นก็ลงชื่อของเธอ ‘ซย่าชิงอี’  

 

 

สวัสดี ซย่าชิงอี นับจากวันนี้ไปฉันจะเป็นเธอ  

 

 

อนุญาตให้ฉันใช้ตัวตนของเธอจนกว่าความทรงจำทั้งหมดของฉันจะกลับมานะ  

ภาพรักสีจางกลางสมุทร

ภาพรักสีจางกลางสมุทร

เมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง เธอกลับพบว่าเธออยู่ในสภาพบาดเจ็บสาหัสและจำอะไรไม่ได้เลยสักอย่าง ชื่อ ที่อยู่ ครอบครัวและประวัติความเป็นมาล้วนถูกซัดหายไปจากความทรงจำทั้งหมด เบาะแสเดียวที่หลงเหลืออยู่มีเพียงชื่อ โม่หัน ทนายหนุ่มจากสำนักงานกฎหมายที่ลงท้ายไว้บนใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลเท่านั้น เขาเป็นใครและเกี่ยวข้องอะไรกับเธอ ทำไมถึงดูแลค่าใช้จ่ายให้ทุกอย่างแต่ไม่เคยมาเยี่ยมเธอเลยสักครั้ง เมื่อถูกครอบงำด้วยความสงสัย เธอจึงตัดสินใจหนีออกจากโรงพยาบาลแล้วออกตามหากุญแจสุดท้ายที่จะไขความลับให้กับเธอ ทว่าเมื่อตามหาตัวโม่หันจนพบ เขากลับบอกเธอว่า “ขอโทษด้วยครับ ผมไม่รู้จักคุณ” เป็นไปได้ยังไงกัน เธอไม่เชื่อหรอกว่าเขาจะไม่รู้ว่าเธอเป็นใคร เธอต้องไขปริศนาเรื่องนี้และเรียกคืนความทรงจำทั้งหมดที่หายไปกลับมาให้ได้!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset