ภาพรักสีจางกลางสมุทร – ตอนที่ 79 เคยรักกันบ้างไหม / ตอนที่ 80 ยั่วยวน

ตอนที่ 79 เคยรักกันบ้างไหม  

 

 

ซย่าชิงอีรู้สึกอึดอัดใจ รู้ว่าไม่ควรเข้าไปยุ่มย่ามเรื่องส่วนตัวของโม่หัน แต่ก็อดรู้สึกแย่หลังได้ยินเขาบอกว่าพวกเขาจบความสัมพันธ์ตลอดสามปีเพียงเพราะไปด้วยกันไม่ได้  

 

 

มันทำให้เธอหวาดกลัวจุดจบของความสัมพันธ์ระยะยาวอย่างบอกไม่ถูก  

 

 

เหมือนกับเคยผ่านเรื่องราวเช่นนี้มาก่อน  

 

 

เธอไม่ได้ดื่มนมและไปหยิบกล่องยานอนหลับมาจากลิ้นชักข้างเตียง เธอกลืนยาลงคอไปพร้อมน้ำอุ่นก่อนปีนขึ้นเตียงนอน  

 

 

ก่อนที่จะผล็อยหลับไป เธอจ้องมองไปบนเพดาน แล้วทันใดนั้นประโยคหนึ่งก็ดังขึ้นมาในหัว  

 

 

มันก็ผ่านมาหลายปีแล้ว คุณเคยรักฉันบ้างไหม  

 

 

จากนั้นเธอก็ร้องสะอื้นไห้ น้ำตาไหลจากปลายตาเปรอะเปื้อนหมอนอย่างควบคุมไม่ได้  

 

 

ซย่าชิงอีตกอยู่ห้วงความฝันที่พาเธอจมลงใต้มหาสมุทรกว้างอีกครั้ง  

 

 

โม่หันเดินเข้ามาปลุกเธอเมื่อถึงเวลาอาหารเย็น เขาเคาะประตูและเรียกเธอสองครั้งแต่ไม่มีเสียงตอบกลับมา เธอไม่เคยล็อกห้อง เขาจึงถือวิสาสะเปิดเข้าไป  

 

 

เด็กสาวยังคงนอนหลับบนเตียงอยู่ใต้ผ้าห่ม เขาก้าวเข้าไปปลุกเธอให้ตื่น  

 

 

ผมเผ้าของเธอยุ่งเหยิง มองมาที่เขาด้วยดวงตาที่ยังมีน้ำตาคลอหน่วยอยู่ หลังจากตื่นขึ้นมาจากความฝันที่ดึงเธอให้จมลึกลงไปอย่างไม่สิ้นสุด รู้สึกราวกับสิ่งรอบตัวเป็นภาพลวงตา  

 

 

“เกิดอะไรขึ้น” เขาสังเกตเห็นท่าทีที่แปลกไปของเธอ  

 

 

อีกฝ่ายมองไปรอบกายก่อนค่อยๆ หันมากล่าวตอบ “ไม่มีอะไรค่ะ”  

 

 

“ไปล้างหน้าก่อนแล้วออกไปกินข้าว เธอยังไม่ได้กินอะไรเป็นกิจจะลักษณะมาทั้งวันแล้ว”  

 

 

เธอพยักหน้ารับ  

 

 

เมื่อเดินออกไปที่ห้องนั่งเล่น เธอแปลกใจเล็กน้อยที่เห็นอาหารบนโต๊ะแตกต่างจากที่เคยเป็น ปกติเมื่อกลับมาจากเรียนหนังสือ เธอมักจะสั่งอาหารให้มาส่งที่บ้านด้วยความที่ทำอาหารไม่เป็นสักอย่าง แต่ครั้งนี้ดูเหมือนว่าอาหารวันนี้จะถูกส่งมาจากในครัว  

 

 

เธอหันไปมองโม่หันอย่างไม่เชื่อสายตาก่อนเอ่ยถามขึ้น “พี่ทำอาหารพวกนี้เหรอคะ”  

 

 

อีกฝ่ายเดินมาจากห้องครัวพร้อมกับถ้วยซุปในมือ วางมันลงบนโต๊ะ ก่อนพึมพำตอบรับในลำคอ  

 

 

“พี่ทำอาหารเป็นด้วยเหรอ”  

 

 

“นิดหน่อยน่ะ”  

 

 

คนฟังนั่งลงและมองอาหารร้อนๆ หน้าตาน่ากินที่เพิ่งออกมาจากครัว อย่างไม่อยากจะเชื่อว่าจะเป็นฝีมือของผู้ชายบ้างานที่ไม่แตะครัวมาครึ่งปี  

 

 

“ทำไมอยู่ๆ ถึงลุกขึ้นมาทำอาหารเองล่ะคะ”  

 

 

โม่หันนั่งลงตรงข้ามเธอ หยิบตะเกียบไว้ในมือและเริ่มลงมือกิน “ช่วงก่อนหน้านี้พี่ยุ่งๆ น่ะ แต่วันนี้พี่ไม่อยากทำงาน แล้วก็ไม่ได้มีงานเยอะมากด้วย เลยมีเวลามาทำอาหารได้”  

 

 

เธอเองก็เริ่มกินเช่นกัน “พี่มีเวลาเพราะไม่อยากทำงาน เป็นเพราะพี่เลิกกับแฟนเหรอคะ”  

 

 

เขามองเธอ “อย่าเดาไปทั่วสิ นั่งกินไปดีๆ ”  

 

 

เธอก้มหน้าก่อนจัดการกับอาหารตรงหน้าต่อ  

 

 

วันถัดมาทั้งบริษัทพูดซุบซิบกันในตอนที่โม่หันยังมาไม่ถึงที่ทำงาน  

 

 

ชายหนุ่มที่หลายคนปรารถนาของพวกเขา ในที่สุด โม่หัน เจ้านายที่ทั้งหน้าตาดีและมีฐานะก็กลับมาครองตัวเป็นโสดอีกครั้ง!  

 

 

ต้นข่าวมาจากเพื่อนร่วมรุ่นคนหนึ่งของเฉินโหรว เพื่อนที่เหนื่อยล้าหลังจากทำงานหนักเพราะเจ้านายของเธอไม่อยู่ จนในที่สุดก็ได้กลับบ้านพักผ่อน เธอเลื่อนดูโทรศัพท์ไปเรื่อยๆ ก่อนจะรู้ว่าเฉินโหรวบินกลับอเมริกาอย่างกะทันหันโดยที่ไม่ได้บอกใคร  

 

 

เธอรู้สึกแปลกใจเพราะปกติแล้วเฉินโหรวจะมาอยู่เป็นเวลานานทุกครั้งที่กลับมาจีน เธอไม่เคยกลับอเมริกาเร็วขนาดนี้มาก่อนจึงส่งข้อความไปถามเธอ แล้วก็ได้รับข่าวที่น่าตกใจ  

 

 

พวกเขาเลิกกันแล้ว  

 

 

มิน่าล่ะ เจ้านายของพวกเขาถึงไม่ได้มาทำงานเลยทั้งวัน  

 

 

 

 

 

 

 

 

ตอนที่ 80 ยั่วยวน  

 

 

ตลอดสามปีมานี้โม่หันระวังผู้หญิงคนอื่นที่เข้าหาเขามาตลอดเพราะเขามีแฟนอยู่แล้ว หากแต่ตอนนี้เขากลับมาครองตัวเป็นโสดแล้ว นี่จึงเป็นโอกาสทองที่ผู้หญิงหลายคนรอคอย  

 

 

บรรยากาศในสำนักงานกฎหมายคึกคักไปด้วยเสียงซุบซิบกันเพราะข่าวนี้ พนักงานสาวบางคนแอบหยิบเครื่องสำอางขึ้นมาเติมหน้ารอโม่หันเข้ามาที่สำนักงาน  

 

 

อย่างไรก็ตามเมื่อโม่หันมาถึงที่ทำงาน เขากลับไม่สังเกตถึงบรรยากาศภายในสำนักงานที่เปลี่ยนไปและหันไปสั่งอันนาเลขาของเขาทันทีที่เข้ามา “บอกทุกคนว่าเดี๋ยวจะประชุมในห้องประชุมใหญ่อีกครึ่งชั่วโมงข้างหน้า ห้ามสายเด็ดขาด อย่าลืมถ่ายเอกสารเกี่ยวกับคดีข้อพิพาทของบริษัทเซิ่งต้ามาสิบชุดด้วย เราต้องใช้ในที่ประชุม”  

 

 

เขาหันไปพูดกับหลิวจื้อหย่วน “เอาหมายศาลที่ศาลออกให้บริษัทเหม่ยเหอและข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเงินของบริษัทเหม่ยเหอในช่วงหลายปีมานี้มาให้ผมด้วย”  

 

 

พนักงานหลายคนรีบกลับไปนั่งที่โต๊ะทำงานของตัวเองและเริ่มทำงานก่อนจะมีเวลาสำรวจความรู้สึกของเจ้านายของพวกเขา อย่างรู้ว่าเขาจะไม่ปล่อยพวกเขาไปง่ายๆ หากงานที่พวกเขารับผิดชอบอยู่มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น  

 

 

ทุกคนในสำนักงานต่างรู้ดีว่าเขามีกฎที่ไม่ต้องพูด นั่นคือเขาจะไม่พูดเรื่องส่วนตัวในที่ทำงาน ซึ่งนั่นหมายรวมถึงเรื่องแฟนสาวของเขาด้วยเช่นกัน แม้เฉินโหรวจะเคยแวะมาที่บริษัทบางครั้งแต่เขาก็มักจะให้เธอรออยู่ที่ห้องรับรองแขกก่อนจะออกไปพร้อมกับเธอ  

 

 

ขณะที่พนักงานสาวหลายคนดีใจที่ทนายโม่กลับมาโสด พวกเธอก็ต้องเจอกับปัญหาใหญ่ในเวลาเดียวกัน เพราะโอกาสที่จะพัฒนาความสัมพันธ์กับทนายโม่นั้นช่างมีน้อยนิดเหลือเกิน  

 

 

อย่างไรก็ตามตัวเขาเองกลับไม่รู้ถึงความคิดของพวกเธอ ขณะที่ทำงานอย่างหนักในห้องทำงาน นัดประชุม จัดการเอกสาร และไปศาลเพื่อนัดเจรจาตามปกติ  

 

 

แม้เวลาจะล่วงเลยไปจนถึงสองทุ่มแล้ว แต่เขากลับเพิ่งกลับมาจากศาล พนักงานส่วนใหญ่กลับไปแล้ว เขายังคงตัดสินใจกลับมาที่สำนักงานเพราะหนังสือเกี่ยวกับการพิจารณาคดีแพ่งที่เขาต้องอ่าน  

 

 

ร่างสูงนั่งลงและบอกให้อันนาเอากาแฟเข้ามาให้เขา  

 

 

เธอชงกาแฟในรสชาติที่เขาชอบในห้องครัว วางมันลงบนโต๊ะทำงานของเธอก่อนดึงเสื้อของตัวเองลง  

 

 

เธอไม่ได้ทำอะไร เพียงแค่พับกระโปรงขึ้นให้สั้นลง เผยให้เห็นเรียวขายาว และปลดกระดุมเสื้อเชิ้ตสีขาวจนเห็นเนินอกอยู่รำไร  

 

 

ตั้งแต่ที่เธอได้ยินว่าโม่หันเลิกกับแฟนสาวเมื่อเช้า เธอก็ไม่สะกดกลั้นความรู้สึกของตัวเองอีกต่อไป เธอจบมาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำ ชาติตระกูลดี และยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเขา เมื่อครั้งที่เขาก่อตั้งสำนักงานกฎหมายขึ้น มีบริษัทที่ดีกว่าและใหญ่กว่ามากมายมาแย่งตัวเธอไปทำงานด้วย แต่เธอกลับเลือกทำงานที่บริษัทของเขา หนึ่งในเหตุผลที่ตัดสินใจเช่นนั้นก็เพราะโม่หัน  

 

 

โม่หันและสำนักงานกฎหมายนี้แตกต่างจากคนอื่น ออร่าจากตัวเขาขณะว่าความอยู่ในศาลทำให้แม้แต่นักกฎหมายที่มีอายุและประสบการณ์มากกว่ายังกลัว เขามีความคิดละเอียดรอบคอบ ทุกคำพูดที่เอ่ยออกมาน่าเกรงขาม เป็นเหตุผลว่าทำไมเขาจึงประสบความสำเร็จในวงการนี้ในเวลาเพียงสั้นๆ  

 

 

ยิ่งอันนาคิดก็ยิ่งชอบและชื่นชมในตัวเขา หัวใจของเธอเต้นระรัวเพียงแค่คิดว่าอีกสักครู่จะได้อยู่กันสองต่อสองกับเขา  

 

 

เธอมั่นใจว่าเธอเป็นคนสวย รูปร่างดี มีความสามารถจนเป็นที่ชื่นชอบของผู้ชายหลายคน และเธอก็เชื่อว่าจะทำให้โม่หันมาเป็นของเธอได้ในเวลาไม่นาน  

 

 

คิดได้ดังนั้น เธอก็หยิบถ้วยกาแฟแล้วเดินตรงไปเคาะประตูก่อนเอ่ยขึ้น “เจ้านายคะ”  

 

 

“เข้ามาได้” โม่หันตอบกลับจากด้านในห้อง  

ภาพรักสีจางกลางสมุทร

ภาพรักสีจางกลางสมุทร

เมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง เธอกลับพบว่าเธออยู่ในสภาพบาดเจ็บสาหัสและจำอะไรไม่ได้เลยสักอย่าง ชื่อ ที่อยู่ ครอบครัวและประวัติความเป็นมาล้วนถูกซัดหายไปจากความทรงจำทั้งหมด เบาะแสเดียวที่หลงเหลืออยู่มีเพียงชื่อ โม่หัน ทนายหนุ่มจากสำนักงานกฎหมายที่ลงท้ายไว้บนใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลเท่านั้น เขาเป็นใครและเกี่ยวข้องอะไรกับเธอ ทำไมถึงดูแลค่าใช้จ่ายให้ทุกอย่างแต่ไม่เคยมาเยี่ยมเธอเลยสักครั้ง เมื่อถูกครอบงำด้วยความสงสัย เธอจึงตัดสินใจหนีออกจากโรงพยาบาลแล้วออกตามหากุญแจสุดท้ายที่จะไขความลับให้กับเธอ ทว่าเมื่อตามหาตัวโม่หันจนพบ เขากลับบอกเธอว่า “ขอโทษด้วยครับ ผมไม่รู้จักคุณ” เป็นไปได้ยังไงกัน เธอไม่เชื่อหรอกว่าเขาจะไม่รู้ว่าเธอเป็นใคร เธอต้องไขปริศนาเรื่องนี้และเรียกคืนความทรงจำทั้งหมดที่หายไปกลับมาให้ได้!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset