ภาพเทพอสูรบรรพกาล – ตอนที่ 24 ผู้หญิงชื่อหงหยู

ฤดูหนาวจากไป ฤดูใบไม้ผลิย่างเข้ามาแล้ว ชั่วพริบตา เมิ่งชวนก็อยู่ในระดับก่อกำเนิดมาเป็นเวลาหนึ่งปีแล้ว

ในช่วงเย็นของฤดูร้อนวันหนึ่ง ลมยามเย็นก็พัดพาความเย็นมาพร้อมกัน ในลานของสำนักเต๋ากระจกทะเลสาบค่อนข้างครึกครื้นมีชีวิตชีวา

“ข้าคือโจวเฉียน โปรดให้คำชี้แนะแก่ข้าด้วยศิษย์พี่เมิ่ง”เด็กหนุ่มคนหนึ่งโค้งคำนับด้วยความเคารพ

“ได้สิ” เมิ่งชวนพยักหน้า

วันนี้เขามาที่นี่เพื่อประลองกับเจ้าสำนักเต๋าเก๋อหยู ผู้ซึ่งได้เรียนรู้เคล็ด พลังกระบี่ มาเป็นเวลานานทั้งยังฝึกฝนวิชากระบี่ที่ว่องไวอีกด้วย เมิ่งชวนจะได้รับแรงบันดาลใจทุกครั้งที่เขาได้ประมือกับอีกฝ่าย ดังนั้นเขาจึงมักจะมาขอคำแนะนำทุกครึ่งเดือน แม้ว่าเจ้าสำนักเต๋าเก๋อหยูจะโลภมากและใจแคบ แต่เขาก็ยังคงเอาใจใส่ต่อศิษย์ที่มีความสามารถมากที่สุดของเขาเป็นอย่างดี

หลังจากซ้อมกับเจ้าสำนักแล้วเขาจะใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงในการให้คำแนะนำศิษย์น้อง สำหรับเขาการซ้อมกับพวกเขานั้นเป็นเรื่องง่ายดายเหลือเกิน อาจถือได้ว่าเป็นการพักผ่อนรูปแบบหนึ่ง

“ระวัง” เด็กหนุ่มโจวเฉียนพุ่งไปข้างหน้าอย่างกะทันหันและเริ่มการโจมตีหลายครั้ง แต่แม้เมิ่งชวนจะยืนอยู่ที่นั่นร่างกายของเขาก็เหมือนพร่ามัวอย่างแปลกประหลาด ไม่ว่าเด็กหนุ่มจะพยายามโจมตีอย่างหนักแค่ไหนเขาก็ไม่สามารถสัมผัสชายเสื้อของเมิ่งชวนได้

หลังจากปลดปล่อยทุกอย่างที่เขารวบรวมได้จากกระบี่แล้ว เขาก็บรรเลงท่าไม้ตายสุดท้าย เขาแทงไปข้างหน้าสิบสามครั้ง เพียงเพื่อที่จะพลาดไปในทุกครั้ง

โจวเฉียนค่อนข้างจะมีพรสวรรค์ในสำนักเต๋ากระจกทะเลสาบอยู่ไม่ใช่น้อย ตามคำบรรยายของอาจารย์ เขามีแนวโน้มที่จะไปที่ศาลาซานสุ่ยในปีหน้า อย่างไรก็ตามช่องว่างระหว่างเขาและเมิ่งชวนยังมากเกินไป

“ศิษย์พี่เมิ่งเก่งกาจยิ่งนัก”

“ตอนนี้ไม่มีศิษย์แม้แต่คนเดียวในสำนักเต๋าที่สามารถแตะต้องเสื้อผ้าของศิษย์พี่เมิ่งได้ ทั้งยังไม่สามารถต้านทานการโจมตีจากเขาได้แม้แต่ครั้งเดียว”

“ศิษย์พี่เมิ่งถูกลิขิตให้เป็นเทพอสูร” ศิษย์ที่เฝ้าดูอยู่ข้างๆกล่าว

บารมีของศิษย์พี่ใหญ่ในแต่ละรุ่นแตกต่างกันไป บางคนมีมาก บางคนมีน้อย

เมิ่งชวนเป็นศิษย์พี่ใหญ่ที่มีบารมีสูงสุดในสำนักเต๋าในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา ความแข็งแกร่งของเขานั้นไม่อาจจินตนาการได้ เหลือล้นเกินกว่าศิษย์อันดับสองในสำนักเต๋า เขายังเต็มใจที่จะเสียสละเวลาในการฝึกฝนอันมีค่าของเขาเพื่อชี้นำศิษย์น้องของเขาเป็นครั้งคราว อิทธิพลของตระกูลของเขายังสูงที่สุดตลอดทั่วทั้งเมืองแต่เขาก็ไม่เคยรังแกคนอื่น

หลายปัจจัยทำให้ศิษย์น้องเคารพรักศิษย์พี่ใหญ่ของเขาคนนี้

“ท่าสุดท้ายของเจ้าคือการเคลื่อนไหวของเพลงกระบี่ที่เรียกว่าสิบสามคลื่นหนุนเนื่อง” เมิ่งชวนกล่าว “ ในคัมภีร์ได้กล่าวไว้ชัดเจนเช่นกันว่าเมื่อวิชากระบี่นี้ถูกปลดปล่อยออกมา มันควรจะเหมือนกับยอดเขาที่หนุนเนื่องกันอยู่ตลอดเวลาราวกับเป็นหนึ่งเดียวกัน เจ้าได้ทำ ‘หนุนเนื่อง’ สำเร็จแล้ว แต่เจ้ายังไม่ได้บรรลุ ‘หนึ่งเดียว’ การเฉือนกระบี่ของเจ้านั้นกระจัดกระจายไร้ระเบียบ ซึ่งจะลดความแกร่งกร้าวของมันลงอย่างเห็นได้ชัด”

“หนึ่งเดียวรึ” โจวเฉียนพึมพำ ดูเหมือนเขาจะมีแนวความคิด แต่ก็ยังขาดอะไรบางอย่าง เขาเชื่อคำแนะนำของศิษย์พี่เมิ่ง

ในแง่ของวิชาและการเคลื่อนไหวแม้แต่อาจารย์ก็ยังบอกว่ามีเพียงเจ้าสำนักเก๋อหยูเท่านั้นที่สามารถเทียบได้กับศิษย์พี่เมิ่งได้ในสำนักเต๋ากระจกทะเลสาบทั้งหมด คำแนะนำของศิษย์พี่เมิ่งจะตรงไปตรงมามากกว่าคำแนะนำของอาจารย์ ในฐานะศิษย์ที่ยังไม่ได้เข้าไปในศาลาซานสุ่ย โจวเฉียนไม่มีสิทธิ์ที่จะให้เจ้าสำนักสอนเขาแบบตัวต่อตัว

“เพลงกระบี่อื่นๆของเจ้าไม่เลว มีข้อบกพร่องเฉพาะท่าไม้ตายของเจ้าเท่านั้นที่เห็นได้ชัดเจน ไปฝึกท่านี้ให้มากขึ้น เมื่อเจ้าเชี่ยวชาญแล้วเจ้าก็จะเชี่ยวชาญในเพลงกระบี่นี้มากขึ้น” สายตาของเมิ่งชวนกวาดไปที่ศิษย์น้องของเขาทุกคน ซึ่งต่างก็เต็มไปด้วยความคาดหวัง เขายิ้มและพูดว่า “มันเริ่มสายแล้ว ไปทานอาหารเย็นกัน ทุกคน” หลังจากกล่าวคำพูดนั้นแล้วเขาก็จากไป

เหล่าศิษย์น้องก็เข้าใจเช่นกันว่ากิจกรรมการให้คำแนะนำของศิษย์พี่เมิ่งสิ้นสุดลงแล้ว เพื่อนศิษย์หลายคนต่างพากันเดินไปที่ทางเข้าสำนักเต๋า

อ่านบทล่าสุดที่ my-novel.co หรือ www.thai-novel.com

“หือ” เมื่อเมิ่งชวนไปถึงทางเข้า เขาก็เห็นร่างหนึ่งสวมเสื้อคลุมสีแดง หลิวชีเยว่ เธอสูงขึ้นและไม่เตี้ยไปกว่าเมิ่งชวนเลย

“อาชวน อาชวน” หลิวชีเยว่ตะโกนทันที

“ฉีเยว่เจ้าอายุน้อยกว่าข้าหนึ่งปี แต่เจ้าเกือบจะสูงเท่าข้าแล้ว”

หลิวชีเยว่หัวเราะและกล่าวว่า “พ่อของข้าบอกว่าเด็กผู้หญิงเข้าสู่วัยแรกรุ่นเร็วกว่า นอกจากนี้ข้ายังได้ก้าวเข้าสู่ระดับก่อกำเนิดแล้ว ซึ่งนั่นช่วยเร่งการเจริญเติบโตของร่างกายข้า”

หลิวชีเยว่ซึ่งอายุ 15 ปีในปีนี้ ได้เข้าสู่ระดับก่อกำเนิดในเดือนนี้ อย่างไรก็ตามการยิงธนูของเธอยังคงชะงักค้าง การบรรลุขอบเขตหนึ่งเดียวนั้นยากเกินไป

“ไปกันเถอะ รีบไปที่ร้านอาหารหยุนเจียงเพื่อทานอาหารเย็นกันเถอะ” หลิวชีเยว่กล่าวทันที “เจ้าแพ้ข้า”

“ก็ได้ ก็ได้ ไปกันเถอะ” เมิ่งชวนพยักหน้าอย่างช่วยไม่ได้ เขาแพ้พนัน

หลังจากที่หลิวชีเยว่เข้าสู่ระดับก่อกำเนิด เมิ่งชวนได้อ้างว่าชีเยว่ไม่สามารถสัมผัสเขาได้แม้ว่าเธอจะยิงลูกศรหนึ่งร้อยลูกในขณะที่เขายืนอยู่ในวงกลมที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางสิบก้าว หลิวชีเยว่ปฏิเสธที่จะเชื่อเขา เมิ่งชวนเต็มไปด้วยความมั่นใจเมื่อได้ฝึกฝนวิชาการเคลื่อนไหวของเขาด้วยห่าลูกศร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อวิชาการเคลื่อนไหวดังกล่าวควบคู่ไปกับรากฐานร่างเทพอัสนีอันทรงพลังของเขา อย่างไรก็ตามนักแม่นธนูในระดับก่อกำเนิดนั้นยากที่จะรับมือเมื่อพวกเขาปลดปล่อยพลังเต็มที่ ลูกศรที่มีพลังของเทพอสูรร่วมกับวิชาการยิงธนู แน่นอนว่านั่นคือฝันร้าย มันน่ากลัวกว่าทหารยามที่ยิงธนูตามปกติ

โดยใช้วิชาการเคลื่อนไหวของเขาเมิ่งชวนหลบลูกศรเจ็ดสิบเก้าดอกติดต่อกัน แต่ลูกศรที่แปดสิบพุ่งเข้าใส่เสื้อผ้าของเขา

เขาแพ้

เมิ่งชวนยังคงมีความสุขแม้ว่าจะแพ้และตัดสินใจที่จะลองอีกครั้งในอีกไม่กี่วันต่อมา

ร้านอาหารหยุนเจียงเป็นร้านอาหารอันดับหนึ่งในเมืองตงหนิง การพาเธอมาที่นี่เป็นเรื่องฟุ่มเฟือยอยู่บ้าง แต่นี่คือร้านอาหารที่พ่อของเขาเปิด ดังนั้นเขาไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินเมื่อรับประทานอาหารที่นั่น

เด็กหนุ่มโจวเฉียนเฝ้าดูเมิ่งชวนและหลิวชีเยว่จากไป “ศิษย์พี่เมิ่งเข้ามาในศาลาซานสุ่ยเมื่ออายุสิบสามข้าต้องเข้าให้ได้ภายในอายุสิบห้า” เขาตัดสินใจอย่างลับๆและเดินไปอีกทางเพื่อกลับบ้าน

คฤหาสน์ตระกูลโจว

“นายน้อย”

“นายน้อย”

โจวเฉียนกลับบ้านและคนรับใช้ทุกคนต่างทำความเคารพ

ตระกูลโจวเดิมเป็นตระกูลธรรมดาในเมืองตงหนิง ต่อมาพ่อของโจวเฉียน โจวเฮ่อ ได้สร้างชื่อให้กับตัวเองเขาค่อนข้างเชี่ยวชาญและสามารถสร้างเส้นสายร่วมกับสหายจากสนามรบได้ หลังจากผ่านไปยี่สิบปีเขาสามารถสร้างธุรกิจของตระกูลได้ เขาถือได้ว่าเป็นผู้ประกอบการที่มีชื่อเสียงในเมืองตงหนิง

“นายน้อยโจว,นายน้อยโจว” ทันใดนั้นเอง ก็มีเด็กก็โผล่มาจากมุมหนึ่ง

“ตี่เชิงรึ” โจวเฉียนมองข้ามและยิ้ม “ทำไมเจ้าถึงอยู่ที่นี่”

ตี่เชิงเป็นน้องชายของสาวใช้และเขามักจะมาที่คฤหาสน์ คนรับใช้ในคฤหาสน์ชอบเด็กที่เชื่อฟังคนนี้

“นายน้อยโจว” ตี่เชิงคุกเข่าทันที “ช่วยพี่สาวของข้า ช่วยพี่สาวของข้าด้วย”

“น้องสาวของเจ้า เกิดอะไรขึ้นกับหงหยู” โจวเฉียนถามทันที

“เมื่อสักครู่ที่ผ่านมาหัวหน้าเว่ยพาผู้ชายมาที่บ้านของข้า เขาบอกว่าพ่อของข้าเป็นหนี้เขา 300 หยวน พ่อบอกว่าพ่อยืมเงินเขาแค่ 10 หยวนเท่านั้น ตอนนั้นพ่อกึ่งเมาอยู่ และเป็นหัวหน้าเว่ยที่จงใจหลอกพ่อ เขาให้พ่อพิมพ์ลายฝ่ามือของเขาในตั๋วสัญญาใช้เงินที่ระบุเงิน 100 หยวน” ตี่เชิงกล่าวทันที “ตอนนี้ดอกเบี้ยทำให้หนี้ของพ่อเพิ่มขึ้นเป็น 300 หยวน ตระกูลของเราจะสามารถจ่ายได้อย่างไร หัวหน้าเว่ยบังคับลักพาตัวน้องสาวของข้าไปเพื่อชำระหนี้ พ่อของข้าไม่ยอมพวกเขาจึงทุบตีพ่อข้า”

“พ่อของเจ้าเซ็นสัญญาโดยใช้หงหยูหรือเปล่า” โจวเฉียนเร่งรัด

“ไม่พ่อของข้าบอกว่า เขาจะไม่ทำร้ายน้องสาวของข้าแม้จะต้องแลกด้วยชีวิตก็ตาม” ตี่เชิงกล่าว

“เอาล่ะถ้าเจ้าไม่เซ็นสัญญาในสัญญา ถือได้ว่าพวกเขากำลังลักพาตัวผู้หญิงคนหนึ่ง” โจวเฉียนระงับความโกรธ พวกเขายังได้เรียนรู้กฎหมายของราชสำนักในสำนักเต๋ากระจกทะเลสาบอีกด้วย “หัวหน้าเว่ยคนนี้คือใคร”

“พ่อของข้าบอกว่าเขาเป็นขี้ข้าของแก๊งหมาป่าดำ ใครก็ตามที่อยู่ภายใต้ร่มธงของแก๊งหมาป่าดำจะทำให้คนอื่นเกิดความกลัว” ตี่เชิงกล่าวทันที

“ข้าต้องการเห็นว่าแค่อันธพาลคนเดียวกล้าแค่ไหนกัน” โจวเฉียนไม่สามารถสะกดกลั้นใจตัวเองได้อีกต่อไป “นำข้าไปหาหัวหน้าเว่ยคนนี้”

“หยุดอยู่ตรงนั้น” มีเสียงเย็นชาตะโกนมา

โจวเฉียนตะลึง เขาหันกลับไปและเห็นพ่อของเขา โจวเหอยืนอยู่ที่นั่น

“พ่อ” โจวเฉียนอ่อนลงทันทีที่ได้เห็นพ่อของตนเอง

“พาตี่เชิงออกไป” โจวเหอสั่งคนรับใช้ และคนรับใช้ก็พาเด็กออกไปข้างนอกทันที ตี่เชิงร้องและตะโกนว่า “นายน้อยโจว ท่านต้องช่วยพี่สาวของข้า เธอต้องเสร็จพวกมันแน่ถ้าท่านไม่ช่วยเธอ”

แต่พวกคนรับใช้ก็จับตัวเด็กได้อย่างง่ายดายและรีบนำเขาออก

“พ่อนักเลงคนนั้นมีส่วนร่วมในการลักพาตัว เราจะไม่ทำอะไรกับมันรึ” โจวเฉียนกล่าวอย่างกระวนกระวาย

“เจ้าโง่” โจวเหอพูดอย่างเย็นชา “เจ้าคิดว่าแค่ขี้ข้าจะกล้าลักพาตัวคนรึ เจ้านั่นกำลังทำงานเพื่อใครบางคนที่มีอำนาจมากกว่า เจ้านั่นช่วยแก๊งหมาป่าดำลักพาตัวผู้หญิงและฝึกพวกเธอก่อนที่สุดท้ายจะส่งพวกเธอไปที่ซ่อง นี่คือธุรกิจของแก๊งหมาป่าดำ แก๊งหมาป่าดำเป็นหนึ่งในสามแก๊งใหญ่ที่สุดในเมืองตงหนิงเบื้องหลังมันคือตระกูลเทพอสูรตระกูลไป่แก๊งหมาป่าดำเป็นคนที่ช่วยตระกูลไป๋ทำงานสกปรก”

“พ่อของเจ้าเป็นเพียงพ่อค้าเล็กๆ ข้าจะล่วงเกินแก๊งหมาป่าดำได้ยังไง” โจวเหอมองไปที่ลูกชายของเขา “แก๊งหมาป่าดำสามารถบดขยี้ตระกูลโจวของเราได้เหมือนมด เจ้าเข้าใจไหม”

“ข้าข้า…” โจวเฉียนรู้สึกแย่มาก “หงหยู หงหยู…” หงหยูรับใช้เขามาตั้งแต่เขาอายุแปดขวบ พวกเขามีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง

“เจ้าต้องการช่วยหงหยูหรือปกป้องตระกูลโจว” โจวเหอกล่าวอีกว่า “ข้า แม่ของเจ้า พี่ชายของเจ้า และคนกว่าร้อยคน รอดชีวิตมาได้ต้องขอบเจ้าตระกูลโจว เราไม่สามารถเข้าร่วมการต่อสู้นี้ได้”

“เราคุยกับแก๊งหมาป่าดำแล้วขอซื้อคืนได้ไหม” โจวเฉียนถาม

“ซื้อรึ”

โจวเหอยิ้มเยาะ “เจ้าไม่ได้ยินรึ หนี้ 300 หยวน และเจ้าต้องการให้แก๊งหมาป่าดำแหกกฎรึ เจ้าต้องมีเงินอย่างน้อย 1,000 หยวน จึงจะมีความหวังในการเจรจาต่อรอง สาวใช้คนหนึ่งมีค่าถึงพันหยวนรึ”

“แต่มันคุ้มค่า” โจวเฉียนกล่าว

“1,000 หยวนรึ เจ้ารู้ไหมว่าข้าเกือบจะตายเพื่อหาเงินหนึ่งพันหยวนแรกของข้า” โจวเหอเหลือบมองลูกชายของเขาอย่างเย็นชาก่อนจะหันไป “เจ้าตัดสินใจเองอย่าทำให้ข้าผิดหวัง”

หลังจากโจวเหอจากไปเขาก็สั่งหัวหน้ายาม “ไป จับตาดูนายน้อย หักขาเขาถ้าเขากล้าไป”

“ขอรับ” หัวหน้ายามตอบอย่างเชื่อฟัง

ช่วงเวลาต่อมา

ตี่เชิงสิ้นหวังอยู่นอกบ้านของตระกูลโจว โลกใหญ่โตเหลือเกินและเขาไม่รู้ว่าจะช่วยพี่สาวของเขาได้อย่างไร

“พี่สาว.”ตี่เชิงร้องไห้

วูบ.

ร่างหนึ่งกระโดดข้ามกำแพงและวิ่งไปที่ตี่เชิงอย่างรวดเร็ว

“นายน้อยโจว” ตี่เชิงดีใจที่ได้เห็นโจวเฉียน

“ไปที่ร้านอาหารหยุนเจียงแล้วหานายน้อยเมิ่งชวน เขาคือนายน้อยเมิ่ง และแก๊งหมาป่าดำก็ไม่มีค่าอะไรเมื่ออยู่ตรงหน้าเขา เขาจะช่วยหงหยูได้แน่นอน” โจวเฉียนกล่าวทันที

“ร้านอาหารหยุนเจียง นายน้อยเมิ่งชวนรึ” ดวงตาของตี่เชิงสดใสขึ้น

“ไปเร็วเข้า” โจวเฉียนกระตุ้น

ตี่เชิงวิ่งไปไกลอย่างรวดเร็ว

ในขณะนี้หัวหน้าองครักษ์กระโดดข้ามกำแพงและเห็นโจวเฉียน เขาส่ายหน้าเบาๆ “นายน้อยท่านทำให้นายท่านผิดหวังจริงๆ”

“เขาไม่ปล่อยให้ข้าตัดสินใจเองรึ ทำไม เจ้ามาที่นี่เพื่อจับข้ารึ” โจวเฉียนกล่าวพร้อมกัดฟันกรอด

“นายท่านบอกให้ข้าหักขาท่าน แต่… ท่านควรไปหาเขาเป็นการส่วนตัว บางทีหัวใจของเขาอาจจะอ่อนลงและละเว้นท่าน” หัวหน้ายามกล่าว “จำเป็นต้องให้ข้าทำ”

“ไม่จำเป็น ข้าย่อมไม่สามารถหลบหนีต่อหน้าเจ้าได้อยู่แล้ว” โจวเฉียนไม่พูดอะไรและกลับไปที่คฤหาสน์ อย่างไรก็ตามความคิดของเขาอยู่ที่ร้านอาหารหยุนเจียง “ศิษย์พี่เมิ่งท่านต้องช่วยหงหยู ท่านต้องช่วยเธอ”

ในความเห็นของโจวเฉียน มันเป็นเรื่องยากมากสำหรับเขาที่จะช่วยหงหยู แต่สำหรับศิษย์พี่เมิ่งแล้ว มันไม่มีค่าอะไรเลย

ภาพเทพอสูรบรรพกาล

ภาพเทพอสูรบรรพกาล

อ่านนิยายเรื่อง ภาพเทพอสูรบรรพกาล โลกนี้ถูกรุกรานโดยเหล่าปิศาจมานานนับศตวรรษ มนุษยชาติได้รวมตัวกันก่อตั้งสำนักที่เก่าแก่อย่างสำนักเขาหยวนชูขึ้นมา และจัดตั้งระบบการฝึกฝน พร้อมทั้งส่งเทพอสูรไปป้องกันประตูทางเข้าโลกต่างๆ เมิ่งชวนอัจฉริยะรุ่นเยาว์ที่เชี่ยวชาญกระบี่ไว แม้ว่าชีวิตนี้จะได้รับมรดกอันล้ำค่า แต่ปณิธานที่อยู่ภายในใจมีเพียงอย่างเดียวเท่านั้น นั่นก็คือกำจัดพวกปิศาจให้สิ้นซาก! ในอดีตมารดาของเขาได้ยอมสละชีวิตของตนเองเพื่อปกป้องเขา เรื่องนี้กลายเป็นแผลในใจที่ไม่อาจจะลืมเลือนได้ เขามุ่งมั่นและทุ่มเททุกอย่างเพื่อที่จะได้เข้าสู่เขาหยวนชู และได้รับทรัพยากรกับการสั่งสอนที่ดีกว่า นอกเหนือจากการฝึกฝนแล้ว สิ่งเดียวที่ทำให้จิตใจของเขาสงบลงได้ก็คือการวาดรูป และนี่คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้น…

Comment

Options

not work with dark mode
Reset