มหากาพย์ดาบเทวะ! – ตอนที่ 28.2

ตอนที่ 28 เหตุการณ์ไม่คาดฝัน! 2

 

“อย่างที่ข้าคาดไว้ เจ้าไม่คิดจะไว้ชีวิตผู้อยู่ขั้นปราณมนุษย์สักคน!” ท่าทีสตรีผู้นั้นเปลี่ยนเป็นเยือกเย็นขึ้นเมื่อเห็นหัตถ์โลหิตสังหารผู้ใช้พลังปราณล้ำลึกขั้นปราณมนุษย์

 

“ไว้ชีวิตงั้นหรือ?” หัตถ์โลหิตหัวเราะเย้ยหยันพร้อมกล่าว “เวลานี้คือการต่อสู้อย่างเอาเป็นเอาตาย ข้าไม่ต้องการให้มีตัวแปรใดมายุ่ง” ขณะกล่าวจบ เขาฟันกระบี่โลหิตในมือไปยังสตรีชุดขาว จากนั้นปราณสีเลือดปรากฏขึ้นจากระยะสามสิบเมตร มันถูกปล่อยไปยังสตรีชุดขาว ปราณสีเลือดมันราวกับปกคลุมไปด้วยเลือดนับไม่ถ้วน กลิ่นคาวเลือดที่คลุ้งออกมาปกคลุมไปทั่วทั้งสวรรค์และปฐพี

 

ท่าทีของสตรีชุดขาวยังไม่เปลี่ยนแปลงเมื่อเห็นปราณโลหิตที่พุ่งมา ทันทีที่มาถึงยังตรงหน้า ร่างของนางหายไปราวกับวิญญาณในทันที

 

นางปรากฏตัวขึ้นที่พื้นดิน ดาบในมือนางกวาดพายุแทงไปยังหัตถ์โลหิต

 

ปั้ง!

 

ปราณเลือดระเบิดออกกระทบกับต้นไม้ใหญ่ด้านหลังนาง ต้นไม้ใหญ่แยกออกเป็นสองเสี่ยงกระเด็นขึ้นบนท้องฟ้า

 

ในชั่วพริบตา ดาบในมือสตรีชุดขาวกดลงไปยังหัตถ์โลหิต ดวงตาของหัตถ์โลหิตจ้องมองขณะที่ขาขวากระทืบพื้นดิน ร่างของเขากระโจนขึ้น มือที่ถือกระบี่โลหิตพุ่งผ่านอากาศทำให้เสียงตัดอากาศดังขึ้น มันฟันตรงไปยังสตรีชุดขาว

 

ดวงตาของสตรีชุดขาวหรี่เล็กลงเมื่อเห็นกระบี่โลหิตมาใกล้ตัว จากนั้นนางแทงดาบกลับไป

 

เคล้ง!

 

ทั้งสองปะทะกันอย่างจัง ประกายไฟปรากฏออกจากจุดปะทะ ขณะที่ปะทะกัน ปราณดาบพุ่งออกมาจากดาบของสตรีชุดขาว พวกมันพุ่งไปที่คอของหัตถ์โลหิต

 

ท่าทางของเขาเคร่งขรึมขึ้นเมื่อเห็นปราณดาบเข้ามาใกล้ โชคดีตั้งแต่เริ่มสู้กับสตรีชุดขาวสองหรือสามกระบวนท่า เขาได้ระวังตัวอย่างดี

 

เมื่อปราณดาบพุ่งออกมาจากปลายดาบ เส้นใยปราณสีเลือดโคจรออกจากร่างของหัตถ์โลหิต ประกายสีเลือดรวมตัวกันเป็นเกราะกำบังสีแดงรอบกายเขา เสียงคำรามดังขึ้นในอากาศ ปราณพลังดาบไม่อาจทำอันตรายแก่หัตถ์โลหิตได้ ในอีกด้านหนึ่ง เกราะกำบังสีแดงระเบิดออกกระเด็นโดนหน้าของสตรีชุดขาว

 

เมื่อเห็นสิ่งนี้นางจึงขมวดคิ้วที่เรียวงาม ร่างของนางเอนไปข้างหลังราวกับจะแยกเป็นสองส่วน จากนั้นข้อมือนางบิดดาบในมือฟันเป็นแนวยาว ปราณดาบสองสามเส้นพุ่งออกมา พวกมันตรงไปยังจุดสำคัญในร่างของหัตถ์โลหิต

 

เปลือกตาหัตถ์โลหิตกระตุกเมื่อสัมผัสได้ว่าปราณดาบเหล่านั้น มันกำลังพุ่งไปที่ท้องและจะทำอันตรายเขา เขาขยับกระบี่โลหิตในมือ จากนั้นเหยียดขาขวาอย่างเบาบนพื้น ทำให้ร่างพุ่งถอยไปด้านหลัง ระหว่างที่ทำการถอยหนี กระบี่โลหิตในมือเขาหมุนอย่างไม่สิ้นสุด

 

ชิ้ง! ชิ้ง!

 

ปราณดาบทั้งหลายถูกสกัดไว้ หลังจากนั้นท่าทางของหัตถ์โลหิตเปลี่ยนไปอีกครั้ง เขาเห็นประกายที่เย็นเยือกของปราณดาบแทงมาตรงหน้า

 

หัตถ์โลหิตไม่กล้าปะทะกับมันอย่างจัง ขาขวาของเขากระทืบลงพื้นอีกครั้ง ร่างนั้นกระเด็นถอยหลังไปราวกับกระสุนปืนใหญ่

 

สตรีชุดขาวยังไม่หยุด นางเปลี่ยนเป็นร่างเงาพร้อมดาบในมือที่หมุนควงไม่หยุด มันมาพร้อมกับปราณดาบแทงไปยังหัตถ์โลหิต

 

‘ร้ายกาจอะไรเช่นนี้!’ หลังจากที่เห็นการต่อสู้ของพวกเขา หยางเย่ที่นอนอยู่ในพุ่มไม้ตกตะลึง เขายังมีชีวิตอยู่ เพราะขณะที่ปราณสีเลือดพุ่งมายังเขา หยางเย่บิดตัวอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ปราณเลือดที่กำลังพุ่งไปยังหัวใจไปโดนเป็นอกซ้ายบนแทน ถึงแม้จะมีรูอยู่บนอกซ้าย แต่มันก็ไม่ได้อันตรายเท่าไหร่นัก!

 

เขาอยากจะวิ่งหนีแต่ยังไม่กล้า ถึงแม้ทั้งสองจะยุ่งอยู่กับการต่อสู้ แต่ก็ยังง่ายที่จะสังหารเขา!

 

ดังนั้นจึงนอนอยู่ตรงจุดเดิมมองการต่อสู้ของทั้งสองแทน

 

หยางเย่ตกตะลึงอย่างมากเมื่อเหตุพวกเขาสู้กัน โดยวิชาดาบของสตรีชุดขาว ทุกการโจมตีจะแฝงไปด้วยปราณดาบสองถึงสามเส้นตลอดเวลา ปราณดาบนั้นสร้างปัญหาให้กับชายชุดดำอย่างมาก มันทำให้เขาลังเลและไม่กล้าสู้กับนางเป็นระยะเวลานาน

 

มันราวกับดาบเล่มหนึ่งที่ใช้ได้ทุกวิชา!

 

ขณะที่มองไปยังพายุปราณดาบ หัตถ์โลหิตเปล่งประกายรังสีชั่วร้ายออกมา กระบี่โลหิตในมือเขาเริ่มสั่นทันที

 

หัตถ์โลหิตคำรามออกมาดังก่อนกระบี่โลหิตจะฟันลง!

 

ทันใดนั้นปราณสีเลือดขนาดใหญ่กว่าถูกปล่อยออกมาจากปลายกระบี่โลหิต ทุกที่ที่มันผ่าน ก่อให้เกิดร่องลึกขึ้นบนพื้นดิน

 

ปั้ง!

 

ปราณดาบสีเลือดปะทะเข้ากับพายุปราณดาบ คลื่นลมการปะทะปรากฏออกจากอากาศภายในป่า คลื่นลมผ่านบรรยากาศรอบข้างอย่างรวดเร็ว ทุกที่ที่มันผ่าน ต้นไม้ใบหญ้าถูกทำลายหมดสิ้นเหลือไว้แค่เพียงความพินาศ!

 

ฮ่า!

 

เวลานี้เสียงคำรามดังก้องขึ้น สิบปราณดาบพุ่งออกเรียงเป็นแถว มันกำลังแหวกอากาศมาพร้อมเสียงตัดอากาศอันแหลมคม

 

ขณะที่มองปราณดาบทั้งสิบเส้น ดวงตาหยางเย่ตีบลงทันที สตรีผู้นี้ฝึกวิชาดาบแยกลมปราณถึงระดับสูงสุดแล้ว ทั้งยังโจมด้วยวิธีนี้ได้ นางช่าง… ช่างร้ายกาจอย่างยิ่ง!

 

ท่าทางหัตถ์โลหิตอึดอัดขึ้นมาทันทีที่เห็นปราณดาบทั้งสิบกำลังพุ่งมา เขาเหยียดมือซ้ายออกมาก่อนจะบีบแน่นในทันที

 

ทันใดนั้นปราณโลหิตพุ่งออกมาจากจุดที่บีบไว้ มันกลายเป็นเกราะกำบังสีแดงหนาตรงหน้าเขา

 

ปั้ง!

 

สิบปราณดาบปะทะเข้ากับเกราะกำบังขนาดใหญ่ ภายใต้แรงปะทะกับปราณดาบ ร่างหัตถ์โลหิตสั่นไหวและถูกทำให้ถอยหลังอย่างไม่สิ้นสุด ทุกปราณดาบที่ปะทะกับเกราะกำบังทำให้มันจางลงทีละน้อย

 

ปั้ง!

 

เมื่อปราณดาบเส้นที่เก้าปะทะกับเกราะกำบัง มันดูบางลงจนโปร่งใสในทันที

 

ปั้ง!

 

เมื่อปราณดาบที่สิบปะทะเข้ากับเกราะกำบัง เกราะกำบังหายไปเผยให้เห็นหัตถ์โลหิตที่ยืนแสดงท่าทางที่น่ากลัวอยู่!

 

ฟู่!

 

ดาบพุ่งทะลุอกของหัตถ์โลหิตราวกับสายฟ้าฟาด ทำให้เลือดกระฉูดออกมาเป็นเส้น สตรีชุดขาวปรากฏตัวขึ้นด้านหลังของเขา จากนั้นนางจับดาบในมือแทงเข้าด้านหลังของหัตถ์โลหิต

 

ยามนี้มือซ้ายของหัตถ์โลหิตกำลังจับปลายดาบที่แทงทะลุจากด้านหลังอยู่ เลือดสดที่ไหลออกมาย้อมดาบเป็นสีแดงทันที

 

มหากาพย์ดาบเทวะ!

มหากาพย์ดาบเทวะ!

มหากาพย์ดาบเทวะ!
Score 6.9
Status: Ongoing Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง มหากาพย์ดาบเทวะ!มหากาพย์ดาบเทวะ! ครอบครัวหยางเย่เชื่อมั่นในตัวเขา ขณะที่ทุกสิ่งทุกอย่างดูเหมือนจะไปได้ด้วยดี โชคร้ายกลับซัดกระหน่ำเข้ามาแทบไม่หยุดยั้ง เขาจะลุกขึ้นเผชิญความลำบากนี้เพื่อปกป้องคนที่เขารักได้ยังไง?

Comment

Options

not work with dark mode
Reset