มังกรซ่อนเล็บเนี่ยฟง – บทที่ 6

เวลาผ่านไปอีกสี่วัน เนี่ยฟงตัดสินใจเข้าไปในป่ามรณะโดยเขียนจดหมายแจ้งเนี่ยกังว่า จะขอไปเก็บตัวบนเขาพยัคฆ์เป็นเวลาหนึ่งปีก่อนที่จะลงจากเขาเพื่อเข้าเรียนในสำนักมีชื่อในเขตส่วนกลางของดินแดงแห่งสายลม หลังจากเนี่ยเหวินมอบแผนที่ปลอมของป่ามรณะให้เนี่ยฟง ก็แอบส่งคนเฝ้าติดตามเนี่ยฟงอยู่ตลอดเวลา เมื่อเนี่ยฟงออกจากหมู่บ้านเมฆหมอกเดินขึ้นเขาพยัคฆ์ไปในทิศทางของป่ามรณะคนเฝ้าติดตาม ติดตามเนี่ยฟงถึงสามวันจนแน่ใจว่าเนี่ยฟงเข้าเขตป่ามรณะไปแล้วจึงรีบกลับมาที่หมู่บ้านเมฆหมอก

บ้านตระกูลเนี่ย

“ นายน้อยเนี่ยเหวินขอรับ เจ้าเด็กขยะเนี่ยฟงเดินเข้าไปในเขตป่ามรณะแล้วขอรับ ”

เนี่ยเหวินยกยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์

“ ดีข้าจะไปรายงานท่านพ่อ หวังว่าเจ้าขยะนั้นมันจะตกตายในป่ามรณะ ”

เนี่ยเหวินรีบเข้าไปแจ้งบิดาอย่างเร่งรีบ

“ ท่านพ่อ ข้ามีข่าวดีมาแจ้งต่อท่าน ท่านต้องชอบใจแน่ ”

“ ข่าวดีอันใดกัน ”

“ เจ้าขยะเนี่ยฟงเข้าไปในดินแดนป่ามรณะแล้วขอรับ ”

“ ประเสริฐ ประเสริฐยิ่งนัก ว่าแต่เจ้าทำอย่างไรเจ้าขยะเนี่ยฟงถึงเข้าไปในป่ามรณะได้ ”

“ ข้าใช้ม้วนหนังสัตว์สีดำที่เป็นแผนที่ นำไปล่อลวงให้เจ้าขยะนั้นเข้าไปในป่ามรณะ ”

“ ม้วนหนังสัตว์สีดำอันใด ”

“ ม้วนหนังสัตว์สีดำที่อยู่ในชั้นวางบนชั้นขอรับ ”

เปรี้ยง เนี่ยเหวินถูกตบหน้าแก้มด้านซ้ายบวมปูดจ้องมองบิดาด้วยความงุนงง

“ บัดซบเหตุใดเจ้าถึงไม่แจ้งข้าก่อนว่าเจ้านำของสิ่งนั้นไปล่อลวงเจ้าขยะนั้น ”

“ ข้า ข้า ”

“ เจ้ารู้หรือไม่ ม้วนหนังสัตว์ที่เจ้านำไปล่อลวงเจ้าขยะนั้นมันเป็นแผนที่เข้าไปในป่ามรณะที่เป็นของจริง มันนำไปสู่สุสานสัตว์อสูร ด้านในมีทั้งแก่นพลังปราณและวิญญาณสัตว์อสูรระดับสูง กว่าข้าจะหามาได้ต้องสูญเสียสมบัติของตระกูลมากมายเท่าใด บัดซบ บัดซบ ”

“ ข้าไม่ทราบขอรับท่านพ่อ ”

“ ข้าหวังว่าจะนำกำลังคน แอบเข้าไปในป่ามรณะ เพื่อที่นำแก่นพลังปราณและวิญญาณสัตว์อสูรระดับสูงมาให้เจ้า ก่อนที่จะเข้าสำนัก ”

“ ข้า ข้าผิดไปแล้วขอรับท่านพ่อ ”

“ เหอะ… เช่นนั้นเจ้าก็หาทางเพิ่มพลังปราณในร่างของเจ้าเองก็แล้วกัน ”

เนี่ยฟงหลังจากเข้ามาในป่ามรณะลำบากไม่น้อย เพราะต้องคอยหลบหลีกสัตว์อสูงระดับสูงในป่ามรณะ เนี่ยฟงต้องนอนในบ่อโคลนเพื่อใช้กลิ่นของโคลนกลบกลิ่นมนุษย์ เพื่อไม่ให้สัตว์อสูรระดับสูงได้กลิ่น อีกทั้งสภาพอากาศในป่ามรณะนั้นเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา มีทั้งฝนตก แดดร้อน และหนาวเย็นสร้างความลำบากให้แก่เนี่ยฟงไม่น้อยเช่นกัน ผ่านไปถึงสามวันเนี่ยฟงก็เดินผ่านสภาพของป่าดิบชื้น พบกับที่ราบลุ่มมีแม่น้ำขนาดใหญ่ไหลผ่าน มีสัตว์อสูรจำนวนมากลงมากินน้ำในแม่น้ำ เนี่ยฟงกัดกินผลไม้ป่ายืนชื่นชมธรรมชาติอันสวยงามด้านหน้า ไม่นานเนี่ยฟงก็เอื้อมไปดึงถุงหนังที่ห้อยข้างเอวนำม้วนหนังสีดำที่เป็นแผนที่ออกมาดู พบว่าเนี่ยฟงเดินมาถูกทางแล้ว แต่ปัญหาใหญ่ที่เนี่ยฟงต้องเจอก็คือ ในแผนที่ต้องข้ามแม่น้ำไป

เนี่ยฟงอยู่ริมแม่น้ำสองวัน ในที่สุดเนี่ยฟงก็หาทางข้ามไปจนได้แต่มีความเสี่ยงไม่น้อย นั้นก็คือ มีสัตว์อสูรรูปร่างคล้ายช้างตัวใหญ่มีขนยาวสีเทาทั่วทั้งตัวและมีงาสีดำลงมาเล่นน้ำในแม่น้ำ เนี่ยฟงรีบย่องเข้าไปในฝูงสัตว์อสูรค่อยๆปีนขึ้นไปด้านหลังช้างตัวหนึ่ง แล้วค่อยๆกระโดดไปบนหลังช้างและค่อยระวังไม่ให้สัตว์อสูรรับรู้ เคราะห์ดีที่เนี่ยฟงตัวเล็กจึงรอดข้ามแม่น้ำได้อย่างหวุดหวิด

ช่วงระยะเวลาสองปีที่เนี่ยฟง ศึกษาตำราการปรุงยาทำให้รู้จักสมุนไพรจำนวนไม่น้อย ในระหว่างทางจึงพอเก็บสมุนไพรหายากได้จำนวนไม่น้อย ยามเช้าก็สังเกตสัตว์อสูรประเภทนกที่บนมาจิกกินผลไม้ป่า เมื่อได้โอกาสเนี่ยฟงก็ขึ้นไปเก็บผลไม้เพื่อทานเวลาหิว พอผ่านแม่น้ำเนี่ยฟงต้องเดินผ่านเข้าไปในป่าดิบชื้นอีกครั้ง เวลาตลอดสองวันเนี่ยฟงต้องวิ่งหนีสัตว์อสูรประเภทต่อและผึ้งตลอดเวลา จนในที่สุดเนี่ยฟงเข้าไปในดงสมุนไพร ลำต้นสูงห้านิ้วมีใบสีเขียวขนาดเล็กมีกลิ่นหอมคล้ายพืชตระกูลมินต์ เนี่ยฟงรีบนำใบสมุนไพรมาทาตามตัวและเสื้อผ้า เพื่อเดินกลับไปเส้นทางเดิม

มังกรซ่อนเล็บเนี่ยฟง

มังกรซ่อนเล็บเนี่ยฟง

มังกรซ่อนเล็บเนี่ยฟง
Score 6.9
Status: Ongoing Released: N/A
อ่านนิยายเรื่อง มังกรซ่อนเล็บเนี่ยฟงเนี่ยฟงเด็กหนุ่มผู้ที่ถูกเรียกว่าเป็นรอยด่างของตระกูล เพราะความไม่สามารถบ่มเพาะพลังได้ จึงถูกพี่ชายล่อล่วงให้เข้าไปในป่ามรณะ แต่หลังจากที่เขาออกมา ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป

Comment

Options

not work with dark mode
Reset