มังกรซ่อนเล็บเนี่ยฟง – บทที่ 81

มังกรซ่อนเล็บ เนี่ยฟง

 

บทที่ 81

 

เวลาสามสิบสองวันล่วงเลยผ่าน ศิษย์สํานักสิบอันดับแรงถูกฝึกฝนอย่างหนักหน่วง แต่ละคนก้าวหน้าไปไม่มากก็น้อยระดับพลังเพิ่มมาแตะที่ระดับสีน้ําตาลขั้นสูงกันหมด คัมภีร์วิชาใหม่ก็อยู่ในระดับสูงแล้วเช่นกัน เนียฟงแยกออกมาฝึกเองตามลําพังที่ผาสํานึกตน ตอนนี้ระดับเพิ่มขึ้นมาสองขั้นเพราะหลินซียกระดับพลังเป็นสีส้มขั้นสูงแล้ว แก่นพลังปราณและเม็ดยาที่ได้จากสํานักถูกใช้จนหมด แก่นพลังปราณในแหวนระดับสีม่วงลงไปหายไปจนหมดเช่นกัน ส่วนคัมภีร์ใหม่ที่เลือกมานั้นเป็นเคล็ดวิชาอาภรณ์แห่งสายลม ใช้พลังปราณเปลี่ยนสภาพเป็นอาภรณ์ป้องกันร่างกาย อีกอย่างเพราะติดใจวิชาของม่อภู่เฉิน แต่ว่าเด็กหนุ่มนํามาดัดแปลกใหม่ เปลี่ยนเป็นใช้ประกายสายฟ้าทดแทนและวงอักขระศักดิ์สิทธิ์ ทําให้สา มารถบังคับได้ง่ายกว่าเดิม

 

หลังจากลงมาจากผาสํานึกตนเด็กหนุ่มมุ่งหน้าไปที่หอภารกิจกับหลันเซ่อ นําแต้มที่มีอยู่แลกกระบีธรรดาได้สิบหกเล่ม เมื่อได้กระบี่มาแล้วก็รีบมุ่งหน้ากลับมาที่บ้านพัก กระบี่ทั้งสิบหกเล่มที่วางไว้กับพื้น เด็กหนุ่มค่อยๆตรวจดูที่ละเล่มไม่นานก็โบกสะบัดมือขวา ประกายสายฟ้าพุ่งออกมาก่อตัวเป็นวงอักขระศักดิ์สิทธิ์ มันค่อยๆถูกบีดอัดลงอย่างช้าๆเกือบหนึ่งเค่อเด็กหนุ่มก็ชี้นิ้วชี้มือขวาไปที่กระบี่เล่มหนึ่งที่วางอยู่ด้านหน้า วงอักขระศักดิ์สิทธิ์พุ่งเข้าไปสลักที่กระบี่ เวลา ค่อยๆไหลผ่านกระบี่ทั้งสิบหกเล่มก็ถูกสลักจนเสร็จสิ้น

 

รุ่งเช้าศิษย์สํานักสิบอันดับแรกมุ่งหน้ามาที่ลานประลองอีกครั้ง ศิษย์สํานักมามายมาเฝ้ารอประดุจมีการต่อสู้ เสียงร้องตะโกนเชื่อเนี่ยฟงดังสนั่น บนลานประลองมีสิบอันดับแรกอยู่กันครบ เนี่ยฟง หวังหลิน หยางเวย เซียวหม่า จงเหรินป่า เหลียนเจิ้งเปา อู่ชิงหนาน โจวหมิง จางเฉิน และผู้หญิงเพียงหนึ่งเดียว ฟางหลิน ชั่วน้ําเดือดเจ้าสํานักก็เดินทางมากับผู้อาวุโสอีกแปดคน หนึ่งในนั้นมีผู้อาวุโสผู้หญิงด้วย

 

“ พวกเจ้าคงพร้อมแล้วใช่หรือไม่ ?

 

“ ขอรับครับท่านเจ้าสํานัก ”

 

“ เช่นนั้นก็เดินทางกันเถอะ เราต้องเดินทางอีกหลายวัน ”

 

สิ้นเสียงกล่าวเจ้าสํานักก็พยักหน้าให้ผู้อาวุโสทั้งแปดแสงจากร่างของผู้อาวุโสห้าคนก็พุ่งออกมาเป็นนกยักษ์ห้าตัวบินลงมาที่ลานประลองฝุ่นควันคละคลุ้งไปหมด หลังจากนั้นทั้งหมดก็ขึ้นไปบนหลังนกไม่นานก็พุ่งทะยานออกไปทั้งหมดมุ่งหน้าไปทางทิศใต้ของเมืองข้ามเขาและแม่น้ําหลายสาย ระหว่างทางไร้ซึ่งปัญหาใดๆย่างเข้าวันที่หกของการเดินทาง ก็เริ่มที่จะเห็นกลุ่มนกยักษ์หลายกลุ่มบินอยู่ด้านหน้าครั้งหยุดพักยามค่ําคืนก็เริ่มพบเห็นคนจากสํานักต่างๆหยุ ดพักอยู่ใกล้ๆบ้างแล้วไม่นานทั้งหมดก็เข้ามาในเขตดินแดนแห่งดิน พื้นที่โดยรอบเป็นเขาล้อมรอบต้นไม้ขนาดใหญ่ พอผ่านเขาไปสามสี่ลูกก็พบเห็นหมู่บ้านด้านล่าง เกือบสามชั่วยามก็เห็นเมืองขนาดใหญ่ด้านหน้า

 

กําแพงเมืองสูงเด่นด้านล่างมีผู้คนจํานวนไม่น้อยต่อแถวเพื่อเข้าเมือง ทั้งหมดบินอ้อมไปทางด้านขวาเกือบสองเค่อก็พบเจอสํานักขนาดใหญ่ด้านหน้า มีหลายสํานักแล้วเช่นกันที่บินลงไปด้านล่าง แน่นอนว่ากลุ่มของสํานักพยัคฆ์สายลมก็บินลงมาแล้ว ทันทีที่ลงมาถึงพื้นก็ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากผู้อาวุโสของสํานักคชสารธรณี ทั้งหมดถูกนําพามาที่ลานประลองด้านหน้าของสํานัก มีการแบ่งเป็นเขตให้แล้ว หลังจากนั้นก็พาทุกคนเดินแยกออกมาในส่วนของที่พัก เป็นบ้านหลังใหญ่ มีห้องแบ่งให้เกือบยี่สิบห้อง หลัง จากนั้นผู้อาวุโสของสํานักคชสารธรณีก็จากไปเจ้าสํานักจึงให้ทุกคนเข้าพักเพราะอีกสองวันจะเริ่มการประลอง

 

ตัวแทนเขตทั้งแปดจะมีสํานักเข้าร่วมเขตละสามสํานักมีทั้งหมดยี่สิบสี่สํานัก สํานักละสิบคน ในรอบแรกจะคัดเลือกจากการแบ่งเป็นสิบสายเท่ากับจํานวนสํานักละสิบคน เพื่อคัดเลือกสามคนผ่านเข้ารอบต่อไป หลังจากนั้นจะแข่งแบบสํานักเพื่อหาผู้ชนะในการประลอง ย่างเข้าวันที่สองรุ่งเช้าศิษย์สํานักทั้งยี่สิบสี่สํานักก็มาที่ลานประลองพร้อมกับเจ้าสํานักทั้งยี่สิบสี่สํานักและเหล่าผู้อาวุโสที่ติดตาม รอบด้านลานประลองเริ่มที่จะมีชาวบ้านและจอมยุทธ์มากมายเข้ามาเยี่ยมชม ชายชราผู้หนึ่งขึ้นไปบนลานประลอง

 

“ ข้ามีนามว่ากันล่จขึ้น เป็นเจ้าสํานักคชสารธรณีแห่งนี้ตัวข้ารู้สึกยินดีไม่น้อยที่พวกท่านเข้าร่วมการลองเขตทั้งแปดในวันนี้ กฎการประลองมีเพียงอย่างเดียว รักษาชีวิตรอดโดยการกล่าวยอมแพ้ เพราะการต่อสู้ที่รุนแรงคงหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บล้มตายได้ยาก ข้าหวังว่าศิษย์ทั้งสองร้อยสี่สิบคนคงเตรียมตัวมาพร้อมแล้ว เช่ นนั้นข้าจะขอเปิดการประลองเขตทั้งแปด”

 

สิ้นเสียงกล่าวเจ้าสํานักดันสู่จขึ้นก็พุ่งทะยานออกจากลานประลอง ศิษย์ตัวแทนแต่ละสํานักก็พุ่งทะยานขึ้นไปบนลานประลองเหลียนเจิ้งเปาเป็นตัวแทนของสํานักพยัคฆ์สาย ลมในรอบแรกรูปร่างสูงใหญ่ ใช้ขวานคู่ขนาดใหญ่เป็นอาวุธมีความเร็วจากวิชาท่าเท้า และความแข็งแกร่งด้านพละกําลังอยู่ในอันดับเจ็ดของทําเนียบการต่อสู้ มีระดับพลังอยู่ที่สีน้ําตาลขั้นหก ทั้งยี่สิบสี่คนต่างยืนจ้องมองกันบนลานประลอง ไม่ถึงสามลมหายใจก็หมดก็ได้ยินเสียงเคราะระฆังดังขึ้นมา อาวุธต่างถูกเรียกใช้มาอยู่ในมือ แต่ละคนล้วนพุ่งทะยานเข้าหาคู่ต่อสู้ด้านหน้า

 

สัตว์อสูรหลากหลายชนิดถูกเรียกออกมา เสียงคํารามดังก้องไปทั่วบริเวณ ปราณดาบ ปราณกระบี่ ปราณทวน ปราณหอก หรือแม้แต่ปราณขวานปลิวว่อนไปทั้งบริเวณแรงกดดันระดับสีน้ําตาลขันสูงถูกปลดปล่อยออกมา ต่างฝ่ายต่างไม่มีผู้ใดยอมใคร ไม่ถึงหนึ่งเค่อเสียงร้อยโหยหวนด้วยความเจ็บปวดก็ดังขึ้นมาเป็นระยะ ศิษย์สํา นักหลายคนกล่าวยอมแพ้อย่างทันท่วงทีตอนนี้บนลานป ระลองเหลือเพียงแปดคนหนึ่งในนั้นยังมีเหลียนเจิ้งเปา ที่พุ่ง เข้าไปจัดการศิษย์ผู้หนึ่งอยู่ แต่ทว่าก็ต้องกระโดดหลบออกมา เสียก่อน

 

ปราณดาบสีขาวพุ่งออกมาปะทะกับพื้นลานประลองเมื่อหันไปมองก็พบว่ามีชายผู้หนึ่งสวมชุดสํานักกิเลนไฟฟาดฟันดาบมาทางตนเหลียนเจิ้งเปาหาได้สนใจพุ่งทะยานหลบออกมา หลังจากที่มีสองคนกล่าวยอมแพ้ไป ด้านบนลานประลองก็จับคู่ต่อสู้กันเหลียนเจิ้งเปาจ้องมองคนของสํานักเจ็ดดาวอย่างไม่วางตา พุ่งเข้าหาพร้อมกับฟาดฟันขวานในมือทั้งสอง ปราณสีขาวรูปร่างขวานพุ่งออกมา ปะทะกับปราณดาบสีขาวจากชายผู้นั้นก็พุ่งเข้ามา เปรียง เคร้ง เคร้ง เคร้ง เคร้ง เคร้ง เกือบหนึ่งเค่อที่เหลียนเจิ้งเปากระหน่ําฟาดฟันขวาน ดาบในมือก็หยุดกระเด็น คมขวานกําลังจะวาดผ่านลําตัวชายผู้นั้นก้อนดินขนาดใหญ่ก็พุ่งเข้ามาเสียก่อน

 

เปรี้ยง ทั้งสองต่างกระเด็นออกไปจากลานประลองเหลียนเจิ้งเปาบาดเจ็บหนักเพราะโดนไปเต็มๆ เสียงตะโกนโห่ร้องดังสนั่นตอนนี้เหลือเพียงสามคนเท่านั้นที่ยืนอยู่บนลานประลอง ชายหนุ่มผู้สวมชุดสํานักมังกรผยองราชันถือดาบเป็นอาวุธ ชายหนุ่มผู้สวมชุดสํานักคชสารธรณีถือทวนเหล็กอยู่ในมืออีกผู้หนึ่งเป็นหญิงสาวจากสํานักวารีสวรรค์ถือกระบี่ด้านหลังมีภูตน้ําผู้หนึ่งยืนอยู่ หยางเวยและโจวหมิงรีบเข้าไปประคองเหลียนเจ๋งเปากลับมารักษาบาดแผลที่พักข้างลานประลองเนี่ยฟงมอบเม็ดยาให้สองเม็ด ไม่นานเชียวหม่าก็พุ่งทะยานไปบนลานประลอง

 

มังกรซ่อนเล็บเนี่ยฟง

มังกรซ่อนเล็บเนี่ยฟง

มังกรซ่อนเล็บเนี่ยฟง
Score 6.9
Status: Ongoing Released: N/A
อ่านนิยายเรื่อง มังกรซ่อนเล็บเนี่ยฟงเนี่ยฟงเด็กหนุ่มผู้ที่ถูกเรียกว่าเป็นรอยด่างของตระกูล เพราะความไม่สามารถบ่มเพาะพลังได้ จึงถูกพี่ชายล่อล่วงให้เข้าไปในป่ามรณะ แต่หลังจากที่เขาออกมา ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป

Comment

Options

not work with dark mode
Reset