มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 141:หลังจาก 70 ปี

My Iron Suit ตอนที่ 141:หลังจาก 70 ปี

 

เพียงแค่นั่งอยู่ในรถตลอดทางเฉินโม่ก็สามารถเห็นได้อย่างชัดเจนว่านิวยอร์กในเวลานี้เมื่อเทียบกับ 70 ปีที่แล้วการเปลี่ยนแปลงนี้สามารถอธิบายได้ว่าพลิกฟ้า

 

แต่เมื่อเดินบนถนนที่คุ้นเคยเฉินโม่พบว่าสภาพแวดล้อมที่นี่ไม่ได้เปลี่ยนไปมากนักเมื่อเขาจากไป

 

อาคารอิฐสีแดงทั้งสองด้านของถนนยังคงเป็นแบบเดียวกับในตอนเริ่มต้น แต่นับว่าคุ้มค่ากับเวลามากกว่าเมื่อก่อน บรรยากาศทางประวัติศาสตร์ของความฝันผวนของ เฉินโม่ และถนนแคบ ๆ สะอาดและเป็นระเบียบมากกว่าเมื่อก่อน

 

เสาตะเกียงย้อนยุคสีดําเก่าและมีรอยด่างยังคงตั้งตระหง่านอยู่บนถนน แสงสลัวทอดชั้นของถนนที่เต็มไปด้วยกาลเวลาด้วยสีทองซึ่งแสดงถึงปีและถนนทั้งสายก็ดูเงียบและ เงียบสงบ

 

เป็นเวลาเย็นแล้วไฟก็สว่างขึ้นและไฟที่หน้าต่างของบ้านทั้งสองด้านก็สว่างขึ้นแล้ว

 

ด้านหน้าอาคารสามชั้นเฉินโม่หยุดยืนอยู่บนถนนเมื่อมองไปที่ห้องโถงศิลปะการต่อสู้ที่คุ้นเคยใบหน้าของ เฉินโม่ ก็ไม่สามารถช่วยได้ แต่เผยให้เห็นร่องรอยของควา มคิดถึง

 

แสงไฟส่องผ่านหน้าต่างของห้องโถงศิลปะการต่อสู้และเสียงการต่อสู้ที่ดุเดือดก็แผ่วเบาจากประตู

 

เฉินโม่อดไม่ได้ที่จะยิ้มก้าวไปข้างหน้าไปที่ประตูยกมือขึ้นเคาะประตูห้องโถงศิลปะการต่อสู้เบา ๆ

 

ในอดีต เฉินโม่ มอบเซเว่นริงให้กับ วังคุน ตอนนี้ 70 ปี ผ่านไป วังคุนซึ่งมีอายุมากกว่า 100 ปีเลิก สนใจที่จะช่วยเหลือกิจ เขาได้ส่งมอบองครักษ์ทั้งเจ็ดให้กับ ลูกชายและหลานชายของเขาจนหมดแล้ว ในห้องโถงศิลปะการต่อสู้เพื่อสนับสนุนผู้สูงอายุโดยวิธีการดูหลานชายฝึกศิลปะการต่อสู้

 

หวังคุนหลานชายคนโตของหวังคุนเติบโตขี้นมาพร้อมกับการฟังเรื่องราวของเฉินโม่อุดมคติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือไม่รับช่วงเจ็ดองครักษ์เพื่อเป็นจักรพรรดิใต้ดินของนิวยอร์กหรือแม้แต่ทั้งสหรัฐอเมริกา แต่เพื่อกลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่ทรงพลังเช่น เฉินโม่ เพื่อกําจัดความชั่วร้ายพลังในการรักษาสันติภาพของโลก

 

ครอบครัวของ วังคุน อยู่คนเดียวมาหลายปีแล้วลูกชาย และหลานชายของเขาใช้พลังงานส่วนใหญ่ไปกับการจัดการ และพัฒนาเซเว่นริง หลังจากเจ็ดสิบปีของการพัฒนาสิ่งนี้เดิมเป็นผู้ดูแลกองกําลังใต้ดินในบรูคลินนิวยอร์ก ปัจจุบันองค์กรได้พัฒนาเป็นยักษ์ใหญ่ควบคุมกองกําลังใต้ดินส่วนใหญ่ของสหรัฐอเมริกา

 

อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่ได้ละเมิดกฎของครอบครัวที่ เฉินโม่ บัญญัติไว้ในตอนแรก นอกจากอุตสาหกรรมสีเทาเช่นการค้าของเถื่อนคาสิโนไนต์คลับยาเสพติดการโจรกรรมการค้ามนุษย์และการค้าประเวณีแล้วโดยเด็ดขาด เมื่อพบว่าพวกเขาถูกลงโทษอย่างรุนแรงพวกเขาก็เช่นกันเนื่อง จากการมีอยู่ของวงแหวนที่เจ็ดกฎหมายและระเบียบของทั้ง สหรัฐอเมริกามีความมั่นคงมากกว่าที่เป็นจริงมาก

 

แม้ว่าการกระทําทางอาญาจํานวนมากจะไม่ได้สัมผัสกับพวกเขาอีกต่อไป แต่ภายใต้การแนะนาของ เฉินโม่ พวกเขาได้พัฒนาอย่างมากในอุตสาหกรรมกฎหมายหลายประเภท

 

ในอุตสาหกรรมการก่อสร้างการขนส่งอาหารยาเสื้อผ้าการเลี้ยงสัตว์โรงแรมอสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ กําลังครอบครองสถานที่อย่างแน่นหนา องค์กรและกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงหลายแห่งเป็นอุตสาหกรรมของ เซเว่นริง การพูดถึงสินทรัพย์รวมเป็นตัวเลขทางดาราศาสตร์ขนาดใหญ่ที่ไม่มีบริษัทใดเทียบได้

 

ในฐานะผู้สืบทอดกองกําลังขนาดใหญ่ในอนาคตหวังจินไม่สนใจเรื่องของแก๊ง หลังจากจบการศึกษาจากวิทยาลัยเขา ไม่ทําตามคําขอของพ่อและไปที่แก๊งเพื่อช่วยจัดการกิจการ แต่เขาย้ายเข้าสู่ศิลปะการต่อสู้โดยตรงตามวังคุนที่เกษียณ แล้วฝึกศิลปะการต่อสู้ทุกวัน

 

มีซูเปอร์เซรั่มทหารที่ได้รับการปรับปรุงโดยอัลเบิร์ต ช่วงชีวิตของพวกเขายาวนานมาก หวังคุนซึ่งมีอายุ มากกว่าร้อยปีดูเหมือนว่าเขาจะอายุห้าสิบปี ร่างกายของเขาแข็งแรงมาก แต่เขาไม่รีบร้อนที่จะ ให้วังจินเข้ารับช่วงเซเว่นริง ความช่วยเหลือนอกจากวังคุนพยักหน้าพวกเขายังปล่อยให้เขาอยู่ในศิลปะการต่อสู้ เพื่อฝึกฝนศิลปะการต่อสู้

 

สถานที่โปรดของหวังจินไม่ใช่ที่ดินของครอบครัวที่หรูหราและมีน้ําใจของกรีนสตรีท แต่เป็นห้องโถงศิลปะการต่อสู้ ที่เรียบง่ายแห่งนี้เพราะมีเรื่องราวมหัศจรรย์ทุกประเภท

 

ตอนเด็กเขาใช้ทุกสิ่งที่หวังคุนพูดเป็นนิทานให้ฟัง เมื่อเขาโตขึ้นเขาก็ฉีดเซรุ่มของทหารสุดลึกลับ สมรรถภาพทางกายของเขาเพิ่มขึ้นเป็นสามเท่าในช่วงเวลาสั้น ๆ และเขารู้ว่าสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริงทั้งหมด!

 

ปืนคู่หนึ่งคนฆ่ามาเฟียมากกว่าโหลที่ประตูทันที แอบเข้าไปในท่าเรือช่วยยายและปู่ของเขาในการล้อมของมือปืนหลายสิบคนและทําลายศัตรูทั้งหมดหนึ่งคืนสํานักงานใหญ่ ของมาเฟียทั้งสองครอบครัวทั้งสองถูกทําลายในชั่วข้ามคืน

 

หมัดที่ปราศจากอาวุธและว่างเปล่าทิ้งหมัดเจ็ดหมัดไว้บนโล่หอคอยหนาทําให้กองกําลังใต้ดินทั้งหมดตกตะลึงและ สร้างองครักษ์เจ็ดคน ในสนามรบยุโรปรถถึงนักดาบรถหุ้มเกราะที่ถูกทําลายโดยอาศัยดาบยาวทําลายกองทัพไฮดราที่ทรงพลังทําลายฐานทําลายองค์กรไฮดราขนาดใหญ่ด้วยตัวเอง และเขียนการต่อสู้ใหม่

 

หวังจินฟังคําพูดของวังคุนอีกครั้ง ความตกใจในใจของเขายากที่จะพูด เขาเป็นบรรพบุรุษในตํานานผู้ก่อตั้งศิลปะการต่อสู้นี้และสร้างผู้คุมทั้งเจ็ด เขาไม่ใช่ตัวเอกในเรื่องอีกต่อไป การนมัสการแบบเรียบง่าย แต่เป็นการแสดงความเคารพและความปรารถนาจากใจจริง

 

เขาหวังว่าจะได้เห็นฮีโร่ในตํานานด้วยตาตัวเองมากแค่ไหน แต่น่าเสียดายที่เขาหายไปถึง 70 ปี ว่ากันว่าในการต่อสู้ครั้งสุดท้ายเพื่อทําลาย ไฮดรา เพื่อหลีกเลี่ยงการทิ้งระเบิดในเมืองมนุษย์ขับเครื่องบิน ไฮดราตกลงไปในทะเลและ วังจิน ก็เสียใจอย่างสุดซึ้ง

 

เย็นวันนี้วังคุนและวังจีนกําลังฝึกซ้อมอยู่ในห้องโถงศิลปะการต่อสู้

 

แม้ว่าหวังคุนจะมีอายุมากกว่า 100 ปี แต่ดูเหมือนว่าเขาจะอยู่ในวัยห้าสิบต้น ๆ เท่านั้น สมรรถภาพทางกายของเขาไม่ได้แย่ไปกว่าวังจินวัยหนุ่ม เขายังต้องแข็งแกร่งขึ้น ด้วยการทํางานหนักและทํางานหนักมาหลายปีกังฟูอยู่เหนือ วังจิน ถ้าเขาไม่จงใจอ่อนข้อหวังจินก็ไม่สามารถทนเขาได้สักสองสามครั้ง

 

อย่างไรก็ตามความสามารถในการต่อสู้ของหวังจินก็ไม่เลว เขายังวางรากฐานที่มั่นคงมากเมื่อเขายังเป็นเด็ก ตั้งแต่เขาจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยและกลับไปที่หอศิลปะ การต่อสู้ความแข็งแกร่งของเขาก็พัฒนาขึ้นมากภายใต้การ แนะนําของหวังคุน แม้ว่าเขาจะไม่สามารถทนได้ไม่กี่จังหวะ ในมือของ วังคุน แต่ภายนอกมันเป็นปรมาจารย์การต่อสู้ที่มี ชื่อเสียงอยู่แล้ว

 

เมื่อทั้งสองกําลังเล่นกันอย่างดุเดือดจู่ๆเสียงเคาะประตูก็ดังขึ้นและหยุดการต่อสู้ของพวกเขา

 

หลังจากการเสริมความแข็งแกร่งของเซรุ่มของทหารระดับสูงประสาทสัมผัสทั้งห้าของทั้งสองก็คมชัดมาก แม้ว่าพวกเขาจะต่อสู้กันอย่างดุเดือด แต่ก็ยังได้ยินเสียงเคาะประตูอย่างชัดเจน

 

ทั้งสองคนหยุดการต่อสู้และมีน้อยคนที่มาที่ห้องโถงศิลปะการต่อสู้ ครอบครัวของ วังคัน จะแจ้งให้คุณทราบล่วงหน้าและทั้งสองไม่สามารถคิดได้ว่าใครจะมาเคาะประตู

 

หวังจินเงยหน้าขึ้นมองหวังคุน

 

“ไปเปิดประตู”

 

วังคุนกล่าว

 

เมื่อเขาต้องการมาบางทีเขาอาจจะเป็นผู้สัญจรที่ไม่เข้าใจ สถานการณ์ ยามที่ซ่อนอยู่รอบ ๆ ศิลปะการต่อสู้ใช้เพื่อป้องกันศัตรูที่ถูกคุกคามจํานวนมากเท่านั้น คนธรรมดาที่ไม่พกอาวุธจะไม่ถูกขัดขวาง มีคนมาที่ประตูและต้องการที่จะมาดังนั้นวังคุน จึงไม่คิดมากบอกเขาว่านี่ เป็นศิลปะการต่อสู้ส่วนตัวและมันไม่ใช่เปิดพานิชณ์

 

หวังจินได้ยินคําสั่งของหวังคุนจึงหันกลับไปและไปเปิดประตู เขารู้สึกว่าสถานะของเขาดีมากเขาต้องการที่จะดูว่า เขาจะมีเวลามากขึ้นภายใต้มือของวังคุนหรือไม่ แต่เขาถูกขัดจังหวะ

 

อย่างไรก็ตามเขาจะไม่โกรธคนที่อยู่นอกประตู ท้ายที่สุดพวกเขาไม่ใช่แก๊งโหด พวกเขาปฏิบัติต่อคนธรรมดา พวกเขายังคงอ่อนโยนมาก เขาแค่อยากรู้อยากเห็นและใครเป็นคนเคาะประตู

 

วังจินค่อยๆเปิดประตูไปที่ประตูและคนที่ยืนอยู่นอกประตูก็ปรากฏในสายตาของเขา

 

นี่คือชายหนุ่มรูปร่างสูงใหญ่ที่ดูเหมือนเขาอายุไล่เลี่ยกัน ใบหน้าเชิงมุมของเขาเย็นชาเล็กน้อยดวงตาของเขาลึกและ คมและดูเหมือนว่าเขาจะสามารถเจาะทะลุหัวใจได้

 

เขาสวมสูทสีดําพอดีตัวหล่อเหลาทว่าสูงศักดิ์และสง่างาม ทั้งคนมีความรู้สึกพิเศษโดยสัญชาตญาณวังจินไม่ใช่คนธรรมดาอย่างแน่นอน

 

แม้ว่าคนตรงหน้าเขาจะดูเย็นชาและดุร้าย แต่หวังจินที่กระตือรือร้นก็ไม่ได้รู้สึกถึงความเป็นศัตรูจากเขาเลยสักนิด ในทางตรงกันข้ามจากสายตาของ เฉินโม่ กับเขาเขาสามารถรู้สึกถึงความคล้ายคลึงกันกับ วังคุน เมื่อมองไปที่เขารู้ สึกเหมือนรุ่นพี่กําลังจับตาดูรุ่นน้องของเขา

 

ความรู้สึกนี้แปลกมาก คนที่ยืนอยู่ตรงหน้าเห็นได้ชัดว่าเป็นชายหนุ่มเช่นเดียวกับเขา

 

แม้ว่าเขาจะงงงวย แต่เขาก็ถามอย่างสุภาพ

 

“คุณกําลังมองหาใคร”

 

เฉินโม่มองชายหนุ่มที่หล่อเหลาตรงหน้าเขา จากใบหน้าที่เขาและหวังคุนมีรูปร่างหน้าตาคล้ายกันเฉินโม่ก็เดาตัวตนของเขาได้อย่างง่ายดาย เหลนของหวังคุนวังคนเดิม ไปที่หอศิลปะการต่อสู้ซึ่งมีขนาดใหญ่เกือบเท่าและตอนนี้ของเขา หลานชายโตแล้ว

 

ในใจเล็กน้อยเฉินโม่กล่าวช้าๆ

 

“ ฉันกําลังมองหาวังคุน”

 

“ หวังคุน?”

 

หวังจินได้ยินคํานี้ แต่มันค่อนข้างสับสน ในฐานะผู้ดูแลครอบครัวแทบไม่มีใครกล้าเรียกวังคนตรงๆดังนั้นวังจินจึงไม่ตอบสนองต่อมันในคราวเดียว ถ้าเฉินโม่บอกว่าเขาเป็นรุ่นปู่คงจะเกินไป

 

อย่างไรก็ตามบางคนมีปฏิกิริยา

 

หลังจากที่หวังคุนปล่อยให้วังจินไปที่ประตูเขาก็หันไปที่โซฟาด้านข้างและวางแผนที่จะพักดื่มชาจากนั้นก็ฝึกหลานที่ดีของเขาต่อไป

 

ส่วนคนที่อยู่นอกประตูคนธรรมดาที่ไปไหนมาไหนให้วังจินไปส่งเอง

 

เพียง แต่เขาหยิบถ้วยขึ้นมาเท่านั้น เสียงที่คุ้นเคยของชื่อของเขาที่ประตูทําให้มือของเขาไม่สามารถช่วย แต่เขย่าชาในถ้วย

 

การที่สามารถเรียกชื่อเขาไม่ได้ทําให้เขาแปลกใจเกินไป แม้ว่าเขาจะไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้มาหลายปีแล้วแม้แต่คนที่รู้จักการดํารงอยู่ของเขาก็ยังไม่แน่ใจเกี่ยวกับชื่อของเขา แต่ก็ยังมีคนที่รู้จัก

 

แต่เสียงที่คุ้นเคยนี้ทําให้เขาไม่สามารถสงบสติอารมณ์ได้

 

เมื่อเขากระแทกถ้วยชาลงหวังคุนก็ลุกขึ้นยืนอย่างดุเดือดและเดินไปที่ประตูด้วยความตื่นเต้น

 

วังคุนเห็นร่างที่ไม่คุ้นเคยอยู่นอกประตูผ่านประตูที่เปิดอยู่ เมื่อเทียบกับ 70 ปีที่แล้วแทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่โมเมนตัมดูเหมือนจะมีพลังมากขึ้น

 

วังคุนเป็นผู้ดูแลบัญญัติเจ็ดประการเป็นเวลาหลายปีและเขาได้กุมอํานาจ อารมณ์สงบลงแล้ว แต่ในขณะนี้เขารู้สึกตื่นเต้นและหน้าแดงริมฝีปากของเขากรีดร้องและตะโกน

 

“เจ้านาย!”

 

“ในที่สุดคุณก็กลับมาแล้ว!”

 

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset