มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 152: การป้องกันที่แข็งแกร่งของเสื้อเหล็ก

My Iron Suit ตอนที่ 152: การป้องกันที่แข็งแกร่งของเสื้อเหล็ก

 

ในช่วงเริ่มต้นของการบินทดสอบของ มาร์คทู เฉินโม่สั่งหยุดอย่างรุนแรงเมื่อเขาบินไปที่ระดับความสูง 150,000 ฟุต

 

แม้ว่า เฉินโม่ จะไม่มีปัญหาเรื่องน้ำแข็งที่ความสูงเกินขีดจํากัด ของเครื่องบิน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ราชาเหล็กจะปลอดภัย

 

เป็นที่ทราบกันดีว่า มาร์คทู ได้รับการเสริมสร้างและแข็งแกร่งขึ้นหลังจากคําแนะนําของ เฉินโม่ และไม่สามารถวัดช่องว่างกับเฉินโม่ได้

 

โอปาดิยา ขึ้นอยู่กับมาร์ควัน ในช่วงเวลาสั้น ๆ ราชาเหล็ก ที่ถูกเร่งผลิตนั้นมีขนาดความแข็งแกร่งและการป้องกันที่ใหญ่ ประสิทธิภาพที่ครอบคลุมของด้านอื่น ๆ ไม่ สามารถเปรียบเทียบกับมาร์คทูได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานที่ที่โทนี่ไม่พบอะไรเลยเช่นน้ำแข็งที่มีความสูง

 

เมื่อเขาคิดอย่างนั้นโทนี่ใช้ประโยชน์จากความเร็วและจงใจรักษาระยะห่างจากโอปาดยาและพาเขาขึ้นไปบนท้องฟ้า

 

แม้ว่าใบพัดของราชาเหล็ก จะมีขนาดใหญ่ แต่เปลวไฟที่พุ่งออกมานั้นมีขนาดใหญ่และสวยงามกว่าของโทนี่มาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากช่องว่างทางเทคนิคขนาดใหญ่แรงขับจึงมีพลังน้อยกว่าเครื่องยนต์พลังงานขนาดเล็กของมาร์คทูมาก

 

เมื่อเทียบกับ ราชาเหล็ก ที่มีน้ำหนักมากความเร็วในการบินของมันก็ไม่เร็วโทนี่ยังคงควบคุมความเร็วและรักษาไว้ เกือบจะอยู่ใกล้ ๆ เพื่อให้โอปาดิยาซึ่งเป็นตาแดงที่จะฆ่าโทนี่จะตามเขาไปสูงขึ้น

 

แม้ว่าความเร็วจะถูกระงบ แต่ทั้งสองก็เข้าสู่ความสูงหลายหมื่นฟุตอย่างรวดเร็ว

 

เมื่อเห็นว่าเขากําลังจะตามจับโทนี่โอปาดิยาก็ตื่นเต้นที่จะเยาะเย้ย

 

“โทนี่การออกแบบของคุณยอดเยี่ยมมาก แต่น่าเสียดายที่สูทของฉันล้ำหน้ากว่านี้”

 

อันที่จริงจากการต่อสู้ของทั้งสองคน มาร์คทู ได้รับการปราบปรามอย่างสมบูรณ์ หมายเลข 2 นั้นไม่ได้ทรงพลังเท่าไททาเนียมและมีอาวุธน้อยและไม่มีอาวุธหนัก สําหรับราชาเหล็กที่ติดอาวุธหนักไม่มีภัยคุกคามใด ๆ

 

อย่างไรก็ตาม โอปาดิยา ที่ไล่ตาม โทนี่ ไม่พบว่าพื้นผิวเกราะของราชาเหล็ก เริ่มแข็งตัวและเมื่อพวกมันบินสูงขึ้นเรื่อย ๆ พื้นผิวของชั้นน้ําแข็งก็หนาขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน

 

“แล้วคุณจะแก้ปัญหาน้ำแข็งเกาะอย่างไร”

 

โทนี่มองกลับไปและมองไปที่น้ำแข็งหนาบนราชาเหล็ก

 

“ปัญหาน้ำแข็ง?”

 

โอปาดิยาไม่ค่อยเข้าใจ ท้ายที่สุดเขาเป็นเพียงนักธุรกิจและเขาไม่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี

 

ความสูงของพวกเขายังไม่ถึงระดับความสูงของเที่ยวบิน 85,000 ฟุตโดยเครื่องบินลาดตระเวนเชิงกลยุทธ์ความเร็วสูง Sr-71 แต่มันเกินขีดจํากัด เที่ยวบินของเครื่องบิน ธรรมดา

 

เสียงของโอปาดิยาลดลงและใบพัดของราชาเหล็กหยุดทํางานหลังจากมีเสียงอู้อี้หลายชุดระบบปฏิบัติการของชุดรบก็พังภายใต้สภาวะอุณหภูมิที่ต่ำมากเช่นกัน ทั้งชุดสูญเสียพลังโดยสิ้นเชิงและล้มลงหันไปด้านล่าง

 

โทนี่โล่งใจและหยุด เดิมทีเขารู้สึกว่าชุดนี้สมบูรณ์แบบ เขาไม่คาดคิดว่าจะมีปัญหามากมายในการต่อสู้จริง ขอบคุณการปรับปรุงของเฉินโม่ในมาร์คทู มิฉะนั้นจะเป็นไปไม่ได้ สําหรับสู้กับโอปาดิยา ดูเหมือนว่าเสื้อเหล็กจําเป็นต้องได้รับการอัพเกรดต่อไป

 

อารมณ์ค่อนข้างซับซ้อนและมองไปที่ราชาเหล็กที่กําลังเร่งการตกลงไปด้านล่าง จนแทบมองไม่เห็นโทนี่ควบคุมมาร์คทู ให้บินไปที่พื้นและกลับไปที่ที่ทั้งสองเพิ่งต่อสู้กันนั่นคือ สวนสาธารณะข้างใน

 

การต่อสู้ที่ดุเดือดทําให้เขาเหนื่อยล้าทั้งร่างกายและจิตใจ ในเวลานี้สิ่งที่เขาอยากทํามากที่สุดคือถอดชุดเกราะออกและพักผ่อนให้เต็มที่

 

ขณะที่เขาเปิดหมวกและกําลังจะหยุดหายใจราชาเหล็กที่พุ่งชนไปแล้วก็ล้มลงข้างหลังเขา โดยไม่ต้องรอให้เขาตอบสนองโอปาดียามือขวาที่แข็งแกร่งเพื่อยึด มาร์คทู ไว้ 

 

ความสูงที่สูงก่อนหน้านี้เป็นชั้นน้ำแข็งหนาบนพื้นผิวของราชาเหล็ก และระบบควบคุมภายในก็พังที่อุณหภูมิต่ำเช่นกัน แต่ โทนี่ ไม่สนใจขนาดและความหนาที่ใหญ่โตของ ราชาเหล็ก

 

แม้ว่ามันจะถูกแช่แข็งในช่วงแรกและร่วงลงสู่พื้น แต่สถานการณ์จริงก็ไม่เลวร้ายนัก

 

อุณหภูมิภายในชุดเกินขีดจํากัด ล่างของระบบควบคุม อย่างไรก็ตามในช่วงร่วงอุณหภูมิของสิ่งแวดล้อมยังคงสูงขึ้น ชุดกันตกความเร็วสูงและอากาศถอย่างรุนแรงและเกิดความร้อนจํานวนมาก พื้นผิวของชั้นน้ำแข็งอยู่ภายใต้ผลกระทบของลอยและกระแสลมทําให้ทั้งหมดหลุดออกและอุณหภูมิภายในก็สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

ก่อนที่จะตกลงสู่พื้นในที่สุดระบบควบคุมก็รีสตาร์ท และใบพัดก็กลับมาทํางานอีกครั้งเพื่อให้ราชาเหล็กร่อนลงสู่พื้นได้อย่างปลอดภัย

 

ทันใดนั้นโอปาดิยาที่เกือบจะล้มตายซ่อนตัวรอให้โทนี่สตาร์กลงมา

 

เมื่อโทนี่คิดว่าเขาล้มลงและผ่อนคลายความระมัดระวังลงทันใดนั้นโอปาดิยาก็บินออกจากที่ซ่อนและตกลงไปข้างหลังโทนี่

 

ก่อนที่เขาจะตอบสนองเขาคว้าเขาด้วยข้อได้เปรียบด้านความแข็งแกร่งและจับมันไว้ที่หน้าอกของเขา ในขณะเดียวกันเขาก็ยกมือซ้ายด้วยค้อนกระแทกขนาดยักษ์และตอกไปที่หัวของมาร์คทู

 

เมื่อโทนี่พบว่าเขาถูกจับได้เขารีบปิดหน้ากากนักรบและดิ้นรนอย่างหนัก น่าเสียดายเมื่อเทียบกับราชาเหล็กที่มีขนาดใหญ่กว่าเขาหลายเท่าความแข็งแกร่งของเขายังไม่ เพียงพอและเขากําลังดิ้นรนโทนี่ต้องกัดฟันขัดขืน

 

ค้อนกระแทกเข้าที่ศีรษะของมาร์คทูอย่างแรง ผลกระทบขนาดใหญ่ทําให้ชุดรบทั้งสั่นไหว โอปาดิยาในราชาเหล็กสามารถสัมผัสได้ถึงแรงสั่นสะเทือนขนาดใหญ่จากซุ ครบและทนได้โดยตรงพื้นที่โจมตีผิดรูปเล็กน้อย

 

รอยยิ้มที่รุนแรงปรากฏบนใบหน้าของโอปาดิยา วันนี้เขาจะแก้ปัญหาโทนี่ อย่างสมบูรณ์ซึ่งเป็นอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุด  ในการเข้าควบคุมอุตสาหกรรมของสตาร์คอย่างเต็มที่ 

 

โชคดีที่พลังป้องกันของมาร์คทูนั้นทรงพลังอย่างมาก โทนี่สตาร์คที่อยู่ในชุดสูทเพียงรู้สึกว่าหัวทั้งตัวสั่นมากและก็เวียนหัว แต่ก็ไม่ได้รับความเสียหายมากนัก

 

ในภาพยนตร์โทนี่สตาร์คสวมมาร์คทรีถูกกระสุนปืนและตกลงมาจากท้องฟ้าโดยตรง เขาดึงหลุมขนาดใหญ่บนพื้นออกมา แต่มีความเสียหายเพียงเล็กน้อยบนพื้นผิวของชุดภายใต้การปกป้องของชุดร่างกายไม่ได้รับบาดเจ็บและประสิทธิภาพการป้องกันของเสื้อเหล็กนั้นแข็งแกร่ง

 

นอกเหนือจากประสิทธิภาพการป้องกันของชุดเกราะทอง – ไททาเนียมแล้วในระบบป้องกันทั้งหมดของชุดรบบทบาทที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดคือระบบบัฟเฟอร์โช้คอัพพิเศษ

 

เทคโนโลยีนี้อาจกล่าวได้ว่าเป็นเทคโนโลยีหลักของเสื้อเหล็ก ด้วยเหตุนี้เสื้อเหล็กจึงสามารถป้องกันรถถังหนักขนาดเล็กได้ดีกว่า

 

ระบบบัฟเฟอร์ดูดซับแรงกระแทกซึ่งถือได้ว่าเป็นเทคโนโลยีสีดําก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจที่สุดของเฉินโม่ เช่นกันถ้าไม่ใช่โทนี่ พลังของไฮดราก็ไม่สามารถศึกษาได้เป็นเวลาหลายร้อยปี

 

มีเพียง เฉินโม่ ที่มีส่วนร่วมในกระบวนการออกแบบและผลิตของ มาร์คทู เป็นการส่วนตัวเท่านั้นที่รู้ว่าอะไร คือสิ่งที่มีค่าที่สุดในชุดสูทนี้

 

การออกแบบพลังงานของเครื่องปฏิกรณ์อาร์ค, ใบพัดบินและระบบขับเคลื่อนของชุดทั้งหมดนั้นมีเทคนิคสูง แต่ก็ไม่สามารถผลิตได้อย่างแน่นอน

 

ใน Iron Man 2 ได้มีเลียนแบบชุดเกราะที่คล้ายกับชุดเหล็ก แม้ว่ามันจะยังไม่บรรลุนิติภาวะแต่ในหลาย ๆ แง่มุมมันก็มีช่องว่างขนาดใหญ่กับเสื้อเชิ้ตเหล็กของโทนี่สตาร์ค แต่ยังอยู่ในอีกตัวหนึ่งนักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะ อีวาน ได้รับความช่วยเหลือจากนักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะ

 

แต่ถึงกระนั้นพวกมันก็เป็นเพียงเครื่องจักรเหล็กระยะไกลความเร็วการป้องกันความยืดหยุ่นการจัดการและอื่น ๆ

 

นอกจากนี้ยังไม่มีระบบบัฟเฟอร์การดูดซับแรงกระแทก หลังที่พัฒนาโดยโทนี่ หากมีคนควบคุมเข้าไปข้างในการโ มตีที่ทรงพลังหรือผลกระทบอย่างมากเมื่อล้มลงจะฆ่าผู้ควบคุมโดยตรง

 

เครื่องตีแส้ของ อีวาน ดูเหมือนจะทรงพลัง ในความเป็นจริงมันอาศัยแส้พลังงานที่ยืดหยุ่นและทรงพลังสองอันซึ่ง ทําให้ผู้คนไม่สามารถเข้าใกล้ได้และความสามารถในการป้องกันของมันเองก็ไม่แข็งแกร่งโดยอาศัยพื้นผิวเป็นหลัก เกราะเหล็กได้รับการปกป้อง

 

ระบบเบาะดูดซับแรงกระแทกที่คิดค้นโดย โทนี่ สามารถลดแรงกระแทกของเกราะป้องกันด้านนอกได้อย่างมาก และส่งผลกระทบต่อร่างกายเพียงเล็กน้อย กล่าวได้ว่าตราบใดที่เกราะโลหะผสมภายนอกยังไม่แตกผู้คนภายในก็จะไม่ตกอยู่ในอันตรายถึงชีวิต

 

ดังนั้นการโจมตีของ โอปาดิยา จึงไม่ได้ฆ่าโทนี่ โดยตรงอย่างที่เขาต้องการ แต่โลหะผสมไทเทเนียมทองที่ใช้ในเกราะป้องกันชั้นนอกของ มาร์คทู เป็นโลหะผสมพิเศษที่แข็งแกร่งเป็นพิเศษซึ่งใช้โดยดาวเทียมทหาร อย่างไรก็ตามมันไม่สามารถทําลายได้ ภายใต้การโจมตีของค้อนกระแทกหนักยังคงมีการเสียรูปเล็กน้อย

 

โอปาดิยาเห็นว่าเขาฆ่าโทนี่ไม่ได้ก็ไม่โกรธ

 

“มันวิเศษมาก! ดูเหมือนว่าคุณจะอัพเกรดระบบป้องกันของคุณด้วย!”

 

โอปาดิยาอดไม่ได้ที่จะชื่นชมการป้องกันที่แข็งแกร่งของมาร์คทู

 

“โทนี่คุณเป็นอัจฉริยะจริงๆ!”

 

“ น่าเสียดายที่วันนี้คุณต้องตาย!”

 

โอปาดิยากล่าวว่าใบหน้าของเขาเริ่มลุกขึ้นปล่อยให้โทนี่ต่อสู้กับการใช้แขนกลขนาดใหญ่ของชุดเกราะเหล็กและยกก้อนกระแทกที่แขนซ้ายขึ้นมาโจมตีที่หัวของ มาร์คทู อีกครั้ง

 

แม้จะมีการชดเชยเกราะป้องกันและระบบลดแรงกระแทก แต่โทนี่ก็ตกตะลึงกับแรงกระแทกที่ต่อเนื่องและทรงพลังนี้และสามารถต่อสู้กับสิ่งไร้ประโยชน์โดยสัญชาต ญาณเท่านั้น

 

“เกราะหัวดาเมจ 15%!”

 

เสียงของจาร์วิสดังขึ้นในหูของโทนี่และมีแผนผังของชุดเกราะเต็มรูปแบบของ มาร์คทู อยู่ในสายตาที่สั่นไหว หัวสว่างแล้วพร้อมสัญญาณเตือนสีแดงและแถบแสดงความ คืบหน้าแสดงความเสียหาย

 

ด้วยค้อนกระแทกที่หนักหน่วงของราชาเหล็ก การตีของชุดเกราะนั้นรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ

 

“ท่านครับความเสียหายของเกราะส่วนหัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วถึง 37% และคาดว่าจะถูกทําลาย 24 วินาที!”

 

คําเตือนของจาร์วิสทําให้โทนี่สตาร์คกังวล แต่ในเวลานี้เขาไม่สามารถต้านทานได้

 

เมื่อเขาคร่ำครวญถึงสมองของเขาและคิดถึงวิธีกออกความเสียหายของเกราะส่วนหัวก็ถึง 90% และเมื่อเขาเห็นการโจมตีหลายครั้งมันจะถูกทําลายอย่างสมบูรณ์ ในเวลานั้นศีรษะของเขาก็จะถูกทําลายไปด้วย

 

โทนี่ที่ยังคงทําอะไรไม่ได้ทําได้เพียงเฝ้าดูความเสียหายที่ พิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อารมณ์ที่สิ้นหวังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในใจของเขา เขารู้สึกสิ้นหวังที่ไร้พลังนี้สองครั้ง

 

ครั้งหนึ่งในทะเลทรายของอัฟกานิสถานหลงทางในทะเลทรายอันร้อนระอุอันกว้างใหญ่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเครื่องปฏิกรณ์อาร์ครุ่นที่สองที่โอปาดิยายึดครองด้วยอุปกรณ์อัมพาต เส้นประสาทและจับหน้าอกและทั้งสองก็เป็น มาเสทันเวลา เขาช่วยเขาจากขอบแห่งความตาย

 

คราวนี้อย่าบอกว่าเฉินไม่ควรจะยังอยู่ที่บ้านพักริมทะเลในเวลานี้ จับไม่ได้ด้วยซ้ำ แม้ว่าเขาจะมาจริงๆ แต่ก็ไม่ใช่คู่ต่อสู้ของราชาเหล็ก ของ โอปาดิยา ดูเหมือนว่าคราวนี้จะตายจริงๆ แค่คิดถึงเปปเปอร์

 

ขณะที่โทนี่หมดความหวังสุดท้ายความเสียใจและไม่เต็มใจที่จะเตรียมตัวรับความตายก็มีแสงดาบสีเงินพาดผ่านศีรษะของเขา

 

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset