มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 156: แม่ทัพกลับมาแล้ว!

My Iron Suit ตอนที่ 156: แม่ทัพกลับมาแล้ว!

“ ผู้บัญชาการพิเศษ?!”

 

นี่เป็นชื่อที่คุ้นเคยมากกว่ากัปตันของสหรัฐอเมริกา แม้ว่าจะผ่านไปเจ็ดสิบปี แต่ผู้คนก็ยังคงพูดถึงเขาบ่อยๆ ในสถานะของประวัติศาสตร์เขาจะอยู่เหนือฮิตเลอร์

 

ฮิตเลอร์ยั่วยุให้เกิดสงครามและเกือบจะยึดครองโลกด้วยกําลัง ผู้บัญชาการเกือบจะกวาดล้างพลังรบสูงสุดของนาซีด้วยกําลังของตัวเอง เขาติดตั้งอาวุธขั้นสูงและกองทัพไฮดรา ที่ทรงพลังและยุติสงครามโลกครั้งที่สองรักษาสันติภาพของโลก

 

ยิ่งไปกว่านั้นเพื่อป้องกันความบ้าคลั่งของ ไฮดรา จากแผนทําลายล้างและปกป้องเมืองใหญ่ ๆ ของโลกจากการถูกทําลายผู้บัญชาการเลือกที่จะเสียสละตัวเองและเขาไม่ลังเลที่จะขับเครื่องบินทิ้งระเบิดที่ ไฮดรา ใช้เป็นการส่วนตัวเพื่อปฏิบัติการ ที่จะตกลงไปในทะเลช่วยชีวิตพลเรือนหลายร้อยล้านคน

 

ความแข็งแกร่งที่ทรงพลังอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ของเขา และความสําเร็จที่ยิ่งใหญ่เช่นผู้ช่วยให้รอดทําให้ผู้คนนับไม่ถ้วนชื่นชมการบูชา แต่สิ่งที่เขาทิ้งไว้ให้กับโลกนี้ห่อหุ้มด้วยชุดต่อสู้หุ้มเกราะสีเข้มพร้อมโล่ดาบและรูปปืนสองกระบอกคนส่วนใหญ่มี แต่ฉันรู้ว่าเขาเป็นผู้บัญชาการของทีมพิเศษมีคนไม่มากนักที่รู้จักชื่อของเขา

 

ดังนั้นเมื่อเห็นชื่อของ เฉินโม่ ในสัญญาผู้อํานวยการของบริษัทสตาร์ค จึงไม่ได้เชื่อมโยงกับผู้บัญชาการ

 

จนกระทั่งโทนี่สตาร์คพูดถึงตัวตนของเฉินโม่พวกเขาก็รู้ว่าเจ้านายตัวจริงของสตาร์คอินดัสตรีผู้ถือหุ้นลึกลับที่ถือหุ้น 609% แท้จริงแล้วคือผู้บัญชาการพิเศษในตํานาน!

 

แต่เมื่อนึกถึงตัวตนของ โฮเวิร์ด ความสัมพันธ์ใกล้ชิดของเขากับผู้บัญชาการและตํานานที่เขารู้จักเกี่ยวกับผู้บัญชาการพวกเขาไม่แปลกใจ

 

ว่ากันว่าแม่ทัพมาจากตระกูลลึกลับและเก่าแก่ในประเทศจีน เขามีเงินหลายร้อยล้านและเขาร่ำรวยจากศัตรู โฮเวิร์ด หมกมุ่นอยู่กับการวิจัยเกี่ยวกับการต่อต้านแรงโน้มถ่วง และเทคโนโลยีก่อนยุคอื่น ๆ โดยใช้จ่ายเงินเหมือนน้ำและบริษัทสตาร์ค มีรายได้มากขึ้น แต่เงินก็ไม่เพียงพอให้เขาใช้จ่าย

 

คนสองคนคนหนึ่งมีเงินมากและอีกคนมีเงินไม่พอ ทั้งสองเป็นสหายที่ดี ไม่น่าแปลกใจที่ โฮเวิร์ด จะขายหุ้น สตาร์ค ให้กับ เฉินโม่

 

เฉินโม่ ไม่ได้มีส่วนร่วมในการบริหารบริษัท และยังสามารถมอบรายได้ทั้งหมดให้ โฮเวิร์ด เพื่อการวิจัย

 

แค่…..

 

“ผู้บัญชาการบินไปในทะเลด้วยเครื่องบินเมื่อเจ็ดสิบปี ก่อนแม้ว่าเขาจะยังมีชีวิตอยู่ตอนนี้เขาอายุเกิน 90 ปีแล้วชายหนุ่มคนนี้จะเป็นผู้บัญชาการได้อย่างไร!”

 

กรรมการมองไปที่ใบหน้าของเฉินโม่และไม่เชื่อในสิ่งที่โทนี่พูด

 

“โทนี่! อย่าคิดว่าเราเป็นคนโง่”

 

กรรมการคนอื่น ๆ ก็ตําหนิโทนี่สตาร์คเช่นกัน

 

“ผู้บัญชาการช่วยโลกทั้งใบในปีนั้นพ่อแม่และผู้อาวุโสของเราสามารถอยู่รอดได้เพราะเขาถ้าคน ๆ นี้เป็นแม่ทัพจริงๆเราต้องเรียกเขาว่าลุงหรือเปล่า?”

 

“ ฉันรู้สึกว่าคุณปูพูดถูก!”

 

“ ฮ่าฮ่า!”

 

“โทนี่คุณไร้เดียงสามากคุณคิดวิธีนี้เพื่อที่จะกลับมามีอํานาจควบคุมบริษัท คุณคิดว่าเรางี่เง่าไหมฉันจะเชื่อว่าคุณโกหก!

 

“ไร้สาระ!”

 

“ มันไร้สาระ!”

 

ผู้กํากับกลุ่มหนึ่งบอกกับโทนี่สตาร์คว่าเฉินโม่ซึ่งนั่งอยู่ตรงหน้าพวกเขาและดูอ่อนเยาว์กว่าโทนี่เป็นคําพูดของผู้บัญชาการและไม่เชื่อ

 

พวกเขาคิดเพียงว่า โทนี่ มีสัญญาการโอนหุ้นและรู้ว่าตัวตนที่แท้จริงของผู้ถือหุ้นลึกลับของบริษัท คือผู้บังคับบัญชาของทีมพิเศษและต้องการที่จะควบคุมบริษัท คืนจากพวกเขาและเข้าควบคุมบริษัทสตาร์คอีกครั้ง

 

อย่างไรก็ตามในมุมมองของพวกเขาความคิดของโทนี่ไร้เดียงสาเกินไป เขาพบชายหนุ่มคนหนึ่งที่ดูเหมือนชายหนุ่มที่สง่างามและต้องการให้พวกเขาเชื่อว่าเขาเป็นผู้บัญชาการที่หายไปเจ็ดสิบปีมันแปลกมาก!

 

เขาคงไม่คิดว่าพวกเขาจะเชื่อเรื่องโกหกไร้สาระแบบนี้มันช่างไร้สาระเกินไป!

 

โทนี่สตาร์คเห็นว่าทุกคนไม่เชื่อและบางคนก็มองเฉินโม่อย่างช่วยไม่ได้

 

เฉินโม่ไม่ได้ตอบสนองต่อคนที่ส่งเสียงดังด้านล่างมากนัก เขาเงยหน้าขึ้นมองเวลาและพูดกับเปปเปอร์ที่ยืนอยู่ด้านข้างของ โทนี่

 

“เปิดทีวี”

 

แม้ว่า เปปเปอร์ จะไม่เข้าใจเจตนาของ เฉินโม่ แต่เธอก็หันไปหยิบรีโมทคอนโทรลจากโต๊ะด้านข้างและเปิดทีวีที่แขวนอยู่บนผนังด้านข้างของห้องประชุม

 

ดูเหมือนว่าจะมีการออกอากาศการประชุมทางวิทยุทางทีวี โลโก้เพนตากอนที่แขวนอยู่บนผนังของการประชุมจะปรากฏขึ้นโดยทหาร

 

เมื่อเห็นเฉินโม่ไม่ได้พูดเปปเปอร์ก็เปลี่ยนช่องไปสองสามช่อง แต่ตอนนี้ทั้งหมดเป็นฉากเดียวกัน ดูเหมือนว่าสถานีโทรทัศน์ทุกแห่งจะออกอากาศการแถลงข่าวนี้

 

เปปเปอร์รู้สึกถึงสิ่งผิดปกติ จากนั้นดูเหมือนเธอจะคิดอะไรบางอย่าง เขาหยุดและเปลี่ยนช่องไปเรื่อย ๆ ทุกสายตาจับจ้องไปที่ทีวี พวกเขาต้องการดูว่าเฉินโม่ปลอมกําลังทําอะไรอยู่

 

ในไม่ช้าการประชุมก็เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการเจ้าหน้าที่วัยกลางคนในชุดเครื่องแบบและเต็มไปด้วยความอดทนก็เดินไปที่เวที

 

” ทุกคนกระทรวงกลาโหมได้เรียกประชุมข่าวนี้แล้วและมีเรื่องสําคัญอย่างยิ่งที่จะต้องประกาศ”

 

“ สามเดือนที่แล้วการสํารวจขั้วโลกพบเครื่องบินลํายักษ์ที่ถูกแช่แข็งมาเจ็ดสิบปีในน้ําแข็ง”

 

“และในเครื่องบินลํานี้เรามีของขวัญชิ้นใหญ่”

 

“ในสงครามโลกครั้งที่สองวีรบุรุษในตํานานที่ช่วยชาวโลกจากเปลวไฟแห่งสงครามและสร้างผลงานอย่างมากในการยุติสงครามผู้บัญชาการพิเศษพลตรีเฉินโม่ถูกแช่แข็งในเครื่องบินพร้อมกับมัน เขานอนในธารน้ําแข็งมาเจ็ดสิบปีแล้ว”

 

“และเมื่อไม่นานมานี้หลังจากการละลายผู้บัญชาการก็สามารถละลายจากสภาพเยือกแข็งได้สําเร็จโดยสิ้นสุดการพักตัวเป็นเวลาเจ็ดสิบปีและตื่นขึ้นมา”

 

” กล่าวคือวีรบุรุษของมวลมนุษยชาติผู้บัญชาการทีมพิเศษพลตรีเฉินโม่กลับมาแล้ว!”

 

“ เขาจะยังคงอุทิศตนเพื่อการปกป้องความมั่นคงของมนุษย์และปกป้องสันติภาพของโลกตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปความมั่นคงของประชาชนมีหลักประกันที่แข็งแกร่งและทรงพลัง!”

 

เมื่อเสียงของเจ้าหน้าที่ลดลงการประชุมทั้งหมดก็เดือดจัด และทุกคนต่างก็รู้สึกกระตือรือร้น

 

วีรบุรุษในตํานานผู้ก่อตั้งสันติภาพของโลกผู้พิทักษ์ความมั่นคงของมนุษย์ผู้ช่วยให้รอดแม่ทัพเฉินโม่ไม่ได้ตาย แต่ถูกแช่แข็งในธารน้ำแข็งเป็นเวลาเจ็ดสิบปีและในวันนี้เจ็ดสิบปีต่อมามันวิเศษมาก อัศจรรย์และน่าเหลือเชื่อ

 

ความตื่นเต้นที่ไม่อาจหยุดยั้งได้เกิดขึ้นจากใจและข่าวดังกล่าวทําให้พวกเขาส่งผลกระทบมากพอ ๆ กับการรู้ว่าพระเจ้าที่แท้จริงมาสู่โลก ในขณะเดียวกันความรู้สึกปลอดภัยที่แข็งแกร่งที่เกิดขึ้นเช่นกันเพื่อปกป้องพลเรือนจากระเบิด ฮีโร่ที่ทิ้งระเบิดและตายอย่างไม่เห็นแก่ตัวตายอย่างปลอดภัยยิ่งกว่าเทพเจ้าที่อยู่ด้านบน

 

ไม่ต้องพูดถึงความตื่นเต้นและความกระตือรือร้นของผู้คนในที่เกิดเหตุและผู้คนทั่วโลกหลังจากได้ยินข่าวที่น่าตกใจ นี้ในขณะนี้ในห้องประชุม สตาร์ค ก็สามารถได้ยินเสียงเข็มที่เงียบ

 

กรรมการทั้งเก้ามองไปที่ดวงตาของเฉินโม่และดูซับซ้อนมาก มีความตกใจกลัวกลัวไม่เชื่อและสงสัย อารมณ์ที่ซับซ้อนทุกชนิดปรากฏขึ้นในดวงตาของพวกเขา

 

” แม้ว่าผู้บัญชาการจะมีชีวิตขึ้นมาจริงๆเราจะรู้ได้อย่างไร ว่าคุณเป็นผู้บัญชาการ”

 

กรรมการยังคงปฏิเสธที่จะเชื่อหรือไม่เต็มใจที่จะยอมรับกล่าวอีกนัยหนึ่งไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา

 

เฉินโม่มองไปที่คนที่พูดอย่างแผ่วเบาและถูกกวาดสายตาโดยเฉินโม่ คนนี้รู้สึกเพียงว่าดวงตาของ เฉินโม่ สว่างมากและดูเหมือนจะมีแสงคม ทําให้พวกเขารู้สึกหนาวและดูเหมือนว่าจะแข็งทั้งตัว ขนลุกขึ้นทั้งหมดและพวกเขาหันศีรษะโดยไม่สมัครใจหลีกเลี่ยงการจ้องมองของ เฉินโม่

 

ขณะนี้มีความเคลื่อนไหวเรื่องฉากในทีวี

 

เจ้าหน้าที่วัยกลางคนเอื้อมมือออกไปและกดคําถามบ้าๆของผู้สื่อข่าวหลายคนด้านล่าง เมื่อพวกเขาเงียบลงในที่สุดพวกเขาก็ยังคงพูดด้วยสายตาที่จ้องมอง

 

“เพื่อตอบสนองต่อเหตุการณ์พิเศษที่คุกคามความปลอดภัยของโลกผู้บัญชาการ เฉินโม่ จะจัดตั้งทีมตอบโต้เชิงกลยุทธ์ซึ่งประกอบด้วยฮีโร่ที่ทรงพลัง”

 

” ที่มนี้จะนําโดยผู้บัญชาการ เฉินโม่ และสมาชิกคนแรกของมันคือหุ่นยนต์ยักษ์ที่เพิ่งทําลายล้างพลเรือนที่โจมตีฮีโร่ที่มีเสื้อเชิ้ตเหล็กแข็งแกร่ง ไอรอนแมน โทนี่ สตาร์ค!”

 

คราวนี้สมาชิกคณะกรรมการไม่มีอะไรจะพูด เห็นได้ชัดว่าชายหนุ่มผู้แข็งแกร่งและแข็งแกร่งที่นั่งอยู่ตรงหน้าพวกเขาคือเฉินโม่ผู้บัญชาการที่หลับใหลมา 70 ปี

 

เมื่อเห็นทุกคนด้านล่างเงียบและยอมรับตัวตนของเขาเฉิน โม่กล่าวอย่างช้าๆ

 

“ดูเหมือนว่าจะไม่มีใครตั้งคําถามกับตัวตนของฉัน” 

 

สมาชิกคณะกรรมการที่อยู่ด้านล่างทุกคนก้มศีรษะเฉินโม่กล่าวต่อ

 

“ในฐานะเจ้าของบริษัทสตาร์ค ฉันมีการตัดสินใจหลายอย่างที่จะประกาศให้คุณทราบ”

 

เฉินโม่ ซึ่งเป็นเจ้าของหุ้น 60% ของบริษัท สตาร์ค มีอํานาจควบคุมบริษัท อย่างสมบูรณ์ การตัดสินใจของเขาไม่จําเป็นต้องมีใครเห็นด้วยดังนั้นเขาจึงเพิ่งประกาศการตัดสินใจของเขา

 

คนต่อไปนี้ก็รู้เรื่องนี้เช่นกันและพวกเขากําลังฟังอารมณ์ที่ซับซ้อนและหนักหน่วง

 

” ก่อนอื่นยุบบอร์ด”

 

ใบหน้าของกรรมการทุกคนเปลี่ยนไปโดยพร้อมเพรียงกัน พวกเขาอ้าปากจะพูดอะไรบางอย่างแต่ไม่รู้จะพูดอะไร

 

เฉินโม่ยังคงพูดต่อไปว่าประการที่สอง บริษัท ได้ทําการเพิกถอนและเรียกคืนหุ้นทั้งหมด ”

 

ใบหน้าของกรรมการเปลี่ยนไปด้วยเหตุนี้โทนี่และเฉินโม่ จะครองสัดส่วน 90% ของหุ้นของสตาร์ค หุ้น 10% ของพวกเขาจะสูญเสียความสามารถในการมีอิทธิพลต่องานของ บริษัท โดยสิ้นเชิงทีมผู้บริหารถูกไล่ออกและไม่มีผลประโยชน์อื่นใดนอกจากเงินปันผล

 

นอกจากนี้การเพิกถอนการประเมินมูลค่าของบริษัท จะได้รับผลกระทบอย่างแน่นอนมูลค่าของหุ้นของพวกเขาจะลดลงอย่างมากการสูญเสียจะมาก

 

ก่อนที่พวกเขาจะตอบกลับ เฉินโม่ ก็พูดต่อไป

 

“ ประการที่สามหุ้นที่อยู่ในมือของผู้ถือหุ้นรายย่อยทั้งหมดรวมกับหุ้น 60% ในมือของฉันทั้งหมดถูกโอนไปให้ โทนี่ เพื่อทําการปฏิรูปบริษัท ให้เสร็จสิ้น” 

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset