มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 159

 

My Iron Suit ตอนที่ 159:

ในข้อมูลเกี่ยวกับ ยูซิลซิลิส และ วากานด้า เฉินโม่ เห็นเอกสารที่ทําเครื่องหมายไว้เป็นพิเศษ

 

เปิดไฟล์รูปถ่ายของชายผิวดําที่มีดวงตาดุร้ายปรากฏในดวงตาของเฉินโม่

 

อีริค สุดยอดทหารรับจ้างทํางานร่วมกับ ยูซิลซิลิส เพื่อขโมยและปล้น

 

หลังจากจบการศึกษาจากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์เขาได้เข้าร่วมหน่วยซีลและไปที่อัฟกานิสถานซึ่งเขาฆ่าคนเช่นเดียวกับการเล่นวิดีโอเกมเขาจึงได้รับตําแหน่ง “นักฆ่า”

 

เขายังเป็นสมาชิกของหน่วยปฏิบัติการพิเศษของ ยูนิเต็ด ซึ่งเป็นนักรบที่ทรงพลังที่มีทักษะการต่อสู้ชั้นยอดสมรรถภาพทางกายและนักยุทธวิธีที่ยอดเยี่ยม

 

ตัวตนของ อีริค ไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น ชื่อจริงของเขาคือ นิจากากา และ นิโคป บิดาของเขาเป็นน้องชายของกษัตริย์แห่ง วากานดา คนปัจจุบัน เตชาคา

 

เมื่อเขายังเด็ก นิโคป ถูกส่งไปยังสหรัฐอเมริกาในฐานะสายลับเพื่อปฏิบัติภารกิจลอบสังหาร

 

ระหว่างปฏิบัติภารกิจในสหรัฐอเมริกาเขาตกหลุมรักผู้หญิงคนหนึ่งและให้กําเนิดลูกชายกับเธอ

 

ตั้งแต่นั้นมาเขาก็ตั้งรกรากในสหรัฐอเมริกาโดยอาศัยอยู่กับภรรยาและลูก ๆ ในชุมชนแออัดที่มีผู้คนมารวมตัวกัน

 

ที่นั่นเขาเห็นเพื่อนร่วมชาติผิวดําในสหรัฐอเมริกาถูกกดขี่ และเลือกปฏิบัติโดยส่วนใหญ่อาศัยอยู่ที่ก้นบึงของสังคมและ ใช้ชีวิตอย่างยากลําบาก

 

นิโคป หัวรุนแรงต้องการจัดเตรียมอาวุธที่ระมัดระวังนําพวกเขาไปสู่การโค่นล้มทุกประเทศเพื่อปกครองพวกเขาโดย วากานดา และเพื่อครองโลก

 

เพราะเขารู้ว่าพี่ชายของเขากษัตริย์ เตชาคา จะไม่สนับสนุนเขาเขาจึงพบ ยูซิลลิซิส บอกความลับของ วากานด้า และ ไวเบเนี่ยม ให้เขาช่วยแอบเข้าไปใน วากานด้า และขโมย อาวุธไวเบเนียมไปเยอะมาก

 

แต่เขาไม่รู้ว่าเจมส์คนสนิทที่ไว้ใจได้ที่สุดในฝั่งของเขาชื่อ จริงคือซูลี่แท้จริงแล้วเป็นสายลับวัลแคนซึ่งกษัตริย์เตชากาส่งมาให้เขาเพื่อสังเกตการปฏิบัติภารกิจของเขา

 

ในที่สุดแผนของ นิโคป ก็ถูกเปิดโปง เมื่อ เตชากา เข้ามาด้วยตัวเองและพาเขากลับไปที่วากานด้า เพื่อยอมรับการพิจารณาคดีของ สภา เขาต้องการที่จะยิงและฆ่าเผด็จการแต่ เตชากา พลาดไปฆ่าเขา

 

ต่อมา เตชากา ไม่ได้พาภรรยาและลูก ๆ ของ นิโคป กลับ ไปที่ วากานดา แต่ทิ้งพวกเขาไว้ในสลัมอเมริกัน

 

จากบันทึกที่ นิโคป พ่อของเขาทิ้งไว้ อีริค รู้ชีวิตของตัวเองและเข้าใจความเชื่อของนิโคปและสิ่งที่เขาเคยทํามาก่อน

 

นิโคป บันทึกสิ่งต่างๆมากมายเกี่ยวกับวากานด้าและเสือดําไว้ในบันทึกของเขา จากนั้นเอริคก็อนุมานได้จากกรงเล็บของเสือดาวที่หน้าอกของ นิโคป ว่าการฆ่าพ่อของเขาคือเสือดําเตชากา!

 

สําหรับการฆ่าพ่อของเขาและการละทิ้งเด็กกําพร้าและหญิงม่ายในสลัม หัวใจของ อีริค เต็มไปด้วยความเกลียดชังและต้องการแก้แค้นอยู่เสมอ

 

ด้วยความพยายามอย่างไม่หยุดยั้งของเขาเอง อีริค จากสลัมกลายเป็นนักสู้ที่มีการศึกษาสูงสติปัญญาสูงและทรงพลังและศัตรูที่ใหญ่ที่สุดของวากันดายูลิสลิซิสก็ปะปนกัน

 

แต่สิ่งที่ทําให้เฉินโม่แปลกใจจริงๆคืออีริคกลายเป็นสายลับไฮดรา!

 

ปรากฏว่าไฮดราได้ค้นพบการมีอยู่ของ วากานด้า มานาน และได้ทําการตรวจสอบและสํารวจอย่างละเอียด พวกเขายังค้นพบตัวตนที่แท้จริงของ นิโคป และความร่วมมือกับ ยูซิลลิซิส

 

เพียงไม่รอให้ ไฮดรา ดําเนินการต่อไป เตชากา ก็นั่งยานอวกาศไฮเทคจาก วากานดา และสังหาร นิโคป

 

ดังนั้น ไฮดรา จึงดูดซึม อีริค เข้าไปใน ไฮดรา และได้รับการฝึกฝนตั้งแต่อายุยังน้อยซึ่งทําให้เขากลายเป็นนักรบที่ภักดีต่อ ไฮดรา ในที่สุด

 

ในภาพยนตร์ อีริค ยึดบัลลังก์จาก ทิชารา กลายเป็นราชาคนใหม่ของ วากานดา และรับสมุนไพรรูปหัวใจและได้รับพลังอันทรงพลัง

 

เมื่อเห็นเช่นนี้เฉินโม่ก็มีความคิดบางอย่างในใจและเขาค่อนข้างกังวลว่าสมุนไพรรูปหัวใจจะสามารถขจัดผลการล้างสมองคืนสติเดิมของเขาและทรยศต่อไฮดรา

 

ดังนั้น เฉินโม่ จึงถาม อัลเบิร์ต และคําพูดของ อัลเบิร์ต ก็ขจัดความสงสัยของ เฉินโม่

 

” จะไม่”

 

อัลเบิร์ตส่ายหัวและกล่าวยืนยัน

 

“ อีริค ได้รับการฝึกฝนโดย ไฮดรา ตั้งแต่เด็กเราเป็นผู้มีอิทธิพลอย่างละเอียดต่อการล้างสมองของเขามันไม่ใช่แค่การล้างสมองเปลี่ยนจิตสํานึกดั้งเดิมของเขา แต่ เป็นการฝึกฝนและสร้างรูปร่างให้เขาอย่างสมบูรณ์

 

“ความภักดีต่อไฮดราได้แทรกซึมเข้าไปในจิตวิญญาณของเขาและไม่ว่าเขาจะแข็งแกร่งแค่ไหนสิ่งนี้ก็จะไม่เปลี่ยนแปลง

 

เมื่อได้ยินคําอธิบายของอัลเบิร์ตเฉินโม่ก็รู้สึกโล่งใจ

 

เมื่อเห็น เฉินโม่ วางมันลงอัลเบิร์ตก็อธิบายวิธีการล้างสมองที่ไฮดรามีให้เขาในตอนนี้

 

เนื่องจากต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมากในการล้างสมองหรือปลูกฝัง อีริค จึงเป็นเพียงผู้ที่ได้รับ การคัดเลือกตั้งแต่อายุน้อยและมีพรสวรรค์ที่ดี พวกเขาได้รับการฝึกฝนให้เป็นสมาชิกหลักของไฮดรา บุคลากรมีคุณสมบัติที่จะยอมรับ

 

พวกเขาจะถูกส่งไปยังโลกในฐานะสายลับและเจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับเพื่อปฏิบัติภารกิจสะสมคุณธรรมและ ทําการสืบสวนที่ซับซ้อนและเข้มงวดให้เสร็จสมบูรณ์พิสูจน์ความสามารถของตนเองและความภักดีอย่างแท้จริงต่อไฮดรา ได้รับอนุญาตให้เข้าสู่ฐานลับสุดยอดได้กลายเป็นสมาชิกหลักภายในของไฮดราอย่างเป็นทางการ

 

ที่นี่พวกเขาจะได้รับการเสริมกําลังของเซรุ่มของทหารระดับสูงจากนั้นให้อยู่ที่ฐานลับสุดยอดหรือกลับไปที่สถานการณ์เฉพาะดําเนินงานที่เป็นความลับและสําคัญยิ่งขึ้น ต่อไป

 

ในเวลาที่เหมาะสมพวกเขาจะถูกเรียกกลับไปที่ฐานแช่แข็งและกลายเป็นนักรบฤดูหนาว!

 

ตอนนี้ อีริค อยู่ในช่วงการตรวจสอบ แต่โดยพื้นฐานแล้วการตรวจสอบของเขาเสร็จสิ้นแล้วประสิทธิภาพ ในทุกด้านสมบูรณ์แบบความภักดีความแข็งแกร่งสติปัญญา และการจัดการกับเหตุการณ์ต่างๆนั้นแข็งแกร่งมากรวดเร็วเขาจะยอมรับความลับสุดยอด ฐานและยอมรับคุณสมบัติของการเสริมสร้าง

 

นอกจากนี้บร็อครัมโลว์ ก็อยู่ในขั้นตอนนี้เช่นกันและ ประสิทธิภาพก็ดีไม่แพ้กัน

 

มีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่เข้าร่วมสํานักงานสนับสนุนการโจมตีและส่งกําลังบํารุงทางยุทธศาสตร์แห่งชาติกลายเป็นกัปตันทีมพิเศษเป็นตํารวจและอีกคนผสมกับพ่อค้า อาวุธเพื่อช่วยเขาขโมยและปล้นอาวุธ

 

มีคนมากมายเหมือนพวกเขาภายใต้ไฮดรา พวกเขาซ่อน อยู่ในรัฐบาลองค์กรต่างๆและแม้แต่แก๊งต่างๆทั่วโลก พวกเขาให้ข้อมูลที่สําคัญมากมายสําหรับ ไฮดรา และพวกเขายังแบกรับภาระ งานที่แตกต่างกัน

 

ตอนนี้พวกเขาสามารถถือได้ว่าเป็นเพียงคนรับใช้ของ ไฮดรา เท่านั้นในอนาคตพวกเขาจะกลายเป็นกระดูกสันหลังของไฮดรา

 

นอกเหนือจากวิธีการล้างสมองของ อีริค และ บร็อครัม โลว์ ซึ่งไม่สามารถทรยศได้แล้ว ไฮดรา ยังมีวิธีล้างสมองที่เรียบง่ายและหยาบคายอีกด้วย

 

ด้วยอุปกรณ์พิเศษและการสะกดจิตเป้าหมายสามารถล้างสมองได้ในเวลาอันสั้น แต่ข้อบกพร่องของวิธีนี้ก็ชัดเจนเช่นกัน หลังจากล้างสมองจิตใจของพวกเขาจะได้รับผลกระทบไม่สามารถทํางานที่ซับซ้อนให้สําเร็จได้ แต่ใช้ในฐานะทหารเท่านั้น

 

สิ่งนี้ทําให้เฉินไม่นึกถึงทหารฤดูหนาวในภาพยนตร์

 

หลังจากที่เขาถูกล้างสมองเขาก็หมดสติไป เขารู้แค่ว่าเขาได้รับมอบหมายงานตามคําสั่ง เขาไม่มีตัวตนเลยและความทรงจําและอารมณ์ก่อนหน้าของเขาก็ถูกลบไป

 

เป็นเพียงวิธีการล้างสมองนี้ไม่มีประกัน เช่นเดียวกับ ทหารฤดูหนาว หลังจากได้รับการกระตุ้นอย่างรุนแรงก็มีโอกาสมากที่จะฟื้นฟูความทรงจําและจิตใจดั้งเดิมกําจัดการ ควบคุมและต้องล้างสมองเป็นประจําเพื่อรักษาสถานะ

 

แน่นอนว่าตอนนี้ ไฮดรา กําลังศึกษาวิธีการล้างสมองที่มีประสิทธิภาพและมีเสถียรภาพมากขึ้นซึ่งสามารถล้างสมอง เป้าหมายได้ในช่วงเวลาสั้น ๆ และสามารถรักษาเอฟเฟกต์ได้อย่างคงที่เป้าหมายต่อไปคือการรักษาความทรงจําและความคิดของคนที่โดนล้างสมองทํางานที่ซับซ้อนขึ้นให้สําเร็จไม่ใช่แค่กลายเป็นเครื่องจักรสังหาร

 

ไม่มีปัญหากับความภักดีของ อีริค และสามารถนําความคิดของ เฉินโม่ ไปใช้ได้

 

ต่อมาในวันนั้น อีริค และ ยูซิลลิซิส เพิ่งประสบความสําเร็จในการคว้าอาวุธที่ตกทอดมาตั้งแต่สมัยโบราณและ ทําด้วยไวเบเนี่ยมจากพิพิธภัณฑ์ขนาดเล็ก

 

อีนิค ผู้ซึ่งกําลังขับรถออกไปจากที่เกิดเหตุทันใดนั้นก็มีเสียงดังขึ้นในกระเป๋าของเขา

อีริควางโทรศัพท์ขณะขับรถและหมายเลขผู้โทรที่แสดงบนหน้าจอทําให้ดวงตาของเขาแคบลง

 

มองไปที่ ยูซิลลิซิส และในเวลานี้เขาก็จมอยู่กับความสุขของไวเบเนียมล้ําค่าชิ้นใหญ่อีกชิ้นและไม่ได้สนใจโทรศัพท์ที่ อีริค มากนัก

 

อีริค เห็นมันแสร้งทําเป็นว่าไม่มีอะไรและรับโทรศัพท์ เสียงที่ต่ําและเย็นชา เข้ามาในหูของ อีริค จากหูฟังข้างๆหูฟัง ยูซิลลิซิสไม่ได้ยินเสียง

 

” ภารกิจ ฆ่าเป้าหมาย ยูซิลลิซิส !”

 

เมื่อเสียงในโทรศัพท์เสร็จสิ้นโทรศัพท์ก็ถูกวางสาย อีริค ขับรถต่อไปและเอาโทรศัพท์ใส่กระเป๋า ดูเหมือนว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่สายตาของทางข้างหน้านั้นเย็นชา

 

ยูซิลิสซิส ที่นั่งอยู่ข้างๆไม่พบความผิดปกติใด ๆ เขายังคงมีความสุขที่ได้เล่นกับอาวุธที่เพิ่งได้และคิดว่าจะขายได้เงินเท่าไหรในครั้งนี้

 

อีริค ขับรถมาตลอดทางและไม่นานก็มาถึงจุดพักชั่วคราวของพวกเขาหยุดอยู่หน้าโกดังที่ห่างไกล

 

“เราต้องเสี่ยงโชค!”

 

“มาฉลองกัน!”

 

ยูซิลิซิส หันไปหาเอริคแล้วอ้าปากยิ้ม จากนั้นเขาก็เปิดประตูและลงจากรถทันที่และเอาอาวุธไปที่โกดัง

 

อีริค ลงจากรถข้างหลัง แต่ไม่ได้ไปที่โกดังกับเขา แต่ค่อยๆดึงปืนพกออกมาจากซองคาดเอวชี้ไปที่หลัง ยูซิลิซิส

 

“ ตูม!”

 

ชื่อตัวละครจะไม่เปะๆบางที่ถูกบางที่ผิดในอนาคตจะมาแก้ใหม่ครับ

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT
Status: Ongoing
กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset