มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 202: ซูเปอร์ฮีโร่ผู้พิทักษ์โลก!

My Iron Suit ตอนที่ 202: ซูเปอร์ฮีโร่ผู้พิทักษ์โลก!

 

สําหรับคําถามของ โทนี่ เฉินโม่ ยิ้มและไม่พูด

 

ดร.อีธานและหวังจินหันไปมองร่างที่สูงและแข็งแกร่งใบหน้าเย็นชาเฉินโม่ผู้สง่างามและหันไปมองโทนีสตาร์คที่ขี้เกียจทั้งสองมองหน้ากันแล้วพยักหน้า

 

โทนี่สตาร์ครู้สึกว่าจิตวิญญาณของเขาเจ็บปวดอย่างมาก ถึงแม้ว่าเขาจะไม่เต็มใจ แต่เขาก็ต้องยอมรับว่าเฉินโม่ที่ดูเด็กกว่าเขาไม่ใช่รูปร่างหน้าตาหรือนิสัยใจคอ ทั้งหมดต้องแข็งแกร่งกว่าเขา

 

ไม่น่าแปลกใจเลยที่เขาเป็นคนที่มีเสน่ห์ดึงดูดสาว ๆ หลายพันคนในวันธรรมดา เขาที่ทรงพลังซึ่งเกือบจะสมบูรณ์แบบในทุกด้าน โทนี่รู้สึกเจ็บและมีความสุข!

 

“ แต่ฉันเป็นเจ้านายของเธอ!”

 

โทนี่ ยังคงบ่น

 

โดยปกติฉันเป็นคนจริงจังมาก จู่ๆดร. อีธานที่ไม่ได้พูดถึงก็พูดขึ้น

 

“ แต่ บริษัท ของคุณดูเหมือนจะมอบให้คุณโดย เฉินโม่”

 

ในช่วงแรกภายใต้แผนของ โอปาดิยา โทนี่สตาร์ค ถูกล้มล้างโดยคณะกรรมการและสูญเสียการควบคุมบริษัท โดยสิ้นเชิง เฉินโม่ ไม่เพียงแต่ช่วยให้เขายึดหุ้นคืนกลับมา มีอํานาจควบคุม แต่ยังมอบหุ้น 60% ในมือให้เขาทั้งหมดให้เขาดําเนินการแปรรูป บริษัทให้เสร็จนั่นคือ พูดว่าเฉินโม่เป็นเจ้าของทั้งหมด!

 

เมื่อเห็นว่าโทนี่สตาร์คถูกโจมตีอย่างหนักหวังจินซึ่งเป็นสาวกก็ก้าวไปข้างหน้าทันทีและพูดขึ้น

 

“ เธออาจจะเป็นที่ชื่นชมเรื่องราวในตํานานของแม่ทัพ แต่เราได้ยินมาตั้งแต่เด็ก”

 

“ แต่ฉันก็เป็นคนเหล็กเหมือนกัน! ฉันก็เป็นซูเปอร์ฮีโร่ด้วย!”

 

โทนี่ เงยหน้าขึ้นด้วยความภาคภูมิใจ

 

“นี้….”

 

วังจินไม่รู้ว่าจะพูดอะไรในตอนนี้ เขาไม่สามารถพูดได้ว่าคุณจะเปรียบเทียบสิ่งนี้กับอาจารย์ได้อย่างไร เขาต้องสูญเสียเกราะไป สุดท้ายเขาก็ได้รับการช่วยเหลือจากปูของเขา คุณเป็นซูเปอร์ฮีโร่ อะไร

 

เขากลัวว่าโทนี่สตาร์คคิดไม่ออกมาสักพักก็บ่น!

 

อย่างไรก็ตามแม้ว่าเขาจะไม่ได้พูด แต่ดวงตาของเขาก็เปิดรับความคิดของเขาแล้ว โทนี่จะเข้าใจเมื่อเขาคิดอย่างรอบคอบ ใช่เขาไม่มีทางเทียบกับเฉินไม่ได้เขากําจัดผู้ก่อการร้ายได้ดีที่สุดจํานวนหนึ่งโหล เฉินโม่ได้ฆ่าไฮดราตัวคนเดียวและช่วยฮีโร่ในตํานานของโลกมาแล้วกว่าร้อยคน ช่องว่างระหว่างทั้งสองมากเกินไปจริงๆ

 

แบบนี้เขาไม่มีประโยชน์จริงๆ

 

เฉินโม่เห็นว่าเขาค่อนข้างหลงทาง เขาอดไม่ได้ที่จะก้าวไปข้างหน้าและตบบ่าเขาพูด

 

“โทนี่คุณยังเด็กถนนสู่ฮีโร่เพิ่งเริ่มต้นคุณจะพิสูจน์ตัวเอง ไม่ช้าก็เร็วในอนาคตความรับผิดชอบในการปกป้องโลกและรักษาสันติภาพของโลกจะถูกส่งมอบให้คุณ!”

 

โทนี่สตาร์คได้รับแรงบันดาลใจจากเฉินโม่เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับจิตวิญญาณของเขาและมองไปที่เฉินโม่ด้วยสายตาที่จริงจังและพยักหน้า

 

“ไม่ต้องห่วงพ่อ! ส่งให้ฉัน!”

 

จ๊อกกกก!!

 

เมื่อโทนี่สตาร์คกําลังพูดจู่ๆก็มีเสียงดังขึ้นที่ด้านข้างและหลายคนก็หันกลับมาดูมัน ฉันเห็นหวังจินซึ่งเป็นเพียงเพราะคําพูดของเฉินโม่และรู้สึกอาย จับท้อง

 

เฉินโม่เห็นแล้วยิ้ม

 

“ไปกันเถอะกินให้เพียงพอช่วยโลก!”

 

…..

 

ด้วยการที่นาตาชาโรมานอฟให้การดูแลพวกเขาในเรื่องไม่สําคัญในชีวิตในที่สุดหลาย ๆ คนก็กําจัดบะหมีกึ่งสําเร็จรูปและพิซซ่าออกไปนักวิทยาศาสตร์ที่ร่ํารวยตัวน้อยดูเหมือนว่าสภาพความเป็นอยู่ได้เกิดขึ้นแม้แต่ความเร็วในการผลิตของรถรบพิเศษก็เร่งขึ้นมาก งานประกอบของรถทั้งคันเสร็จเร็วมาก

 

การออกแบบของวังจินเฉินโมและโทนี่สตาร์ค ได้ปรับเปลี่ยนรถรบพิเศษที่สมบูรณ์แบบซึ่งจอดอยู่ตรงกลางโรงรถอย่างเงียบ ๆ เฉินโมยืนอยู่หน้ารถดูรถสุดเท่ไซไฟคัน นี้เป็นเวลานานโดยไม่เต็มใจที่จะหันหน้า

 

รูปลักษณ์ของรถคันนี้คล้ายกับรถรบของแบทแมน แต่เส้นสายของรถไม่ได้ดูอึดอัดมากนักรูปลักษณ์โดยรวม นุ่มนวลขึ้นและให้ความรู้สึกแบบไซไฟที่แข็งแกร่งขึ้น

 

มันดูใกล้เคียงกับสไตล์สูทเหล็กของโทนี่

 

ชุดเกราะสีดําเชิงมุมครอบคลุมรถรบทั้งหมดอย่างสมบูรณ์ให้ความรู้สึกหนักแน่นมั่นคงเต็มไปด้วยพลังราวกับรูปทรงเครื่องบินรบในนิยายวิทยาศาสตร์ทําให้ผู้คนไม่ต้อง สงสัยเกี่ยวกับความเร็วในการเคลื่อนที่ที่ทรงพลัง

 

“เริ่มการทดสอบ”

 

เฉินโม่กล่าวกับหวังจินที่เต็มไปด้วยอารมณ์

 

หวังจินยกข้อมือซ้ายขึ้นและคลิกที่สร้อยข้อมือด้านบน โดยมุ่งเน้นที่การพยักหน้า

 

นอกเหนือจากเสียงการทํางานของกลไกที่ต่ําเกราะของตําแหน่งห้องโดยสารที่ด้านข้างของรถก็เปิดออกเผยให้เห็นห้องโดยสารที่เต็มไปด้วยไซไฟเหมือนห้องโดยสารของนักบินในนิยายวิทยาศาสตร์

 

ด้วยความตื่นเต้นหวังจินนั่งอยู่บนรถและเกราะประตูที่เปิดอยู่ก็บิดลงทันทีและรถก็กลับสู่สภาพเย็นและลึกลับดังเดิม

 

“ สตาร์ทรถ!”

 

ด้วยคําแนะนําของเฉินโม่หวังจินในรถก็สตาร์ทรถทันทีหน้าจอแสดงผลและแผงหน้าปัดในห้องโดยสารสว่างขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม เฉินโม่ และคนอื่น ๆ ที่อยู่ข้างนอกไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงใด ๆ และไม่ได้ยินเสียงเครื่องยนต์ใด ๆ

 

เครื่องยนต์ของรถเสียหรือไม่? การทดสอบครั้งแรกจะจบลงด้วยความล้มเหลว? ไม่แน่นอน!

 

รถรบนี้ใช้พลังงานเช่นเดียวกับ มาร์คทรี เป็นเครื่องปฏิกรณ์อาร์ค ขนาดเล็กรุ่นที่สาม พลังของรถนั้น ไม่ได้เป็นเครื่องยนต์สันดาปภายในแบบดั้งเดิม แต่เป็นเครื่องยนต์ที่เรียบง่ายและมีประสิทธิภาพมากกว่าและ มีขนาดเล็กกว่าเครื่องยนต์ไฟฟ้ามีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

หลังจากสตาร์ตรถระบบทั้งหมดก็เริ่มจ่ายไฟ แต่เมื่อไม่ได้ขับเครื่องยนต์ไฟฟ้าไม่จําเป็นต้องเดินเบาเหมือนเครื่องยนต์สันดาปภายใน แต่หยุดทํางานจึงไม่มีเสียงเครื่องยนต์ทํางาน

 

และแม้ในขณะขับรถเสียงของเครื่องยนต์ไฟฟ้าจะมีขนาดเล็กมาก แต่ก็แทบจะไม่สําคัญเลยภายใต้ฉนวนกันเสียงที่ดีและผลที่ซ่อนอยู่นั้นดีมาก

 

จากนั้นเฉินโม่เริ่มทําการทดสอบการทํางานต่างๆ รถนี้ได้เพิ่มฟังก์ชั่นมากมายตามวิสัยทัศน์ของ เฉินโม่ มันไม่ง่ายอย่างที่หวังจินออกแบบรถสปอร์ตพร้อมฟังก์ชั่นออฟโรด

 

“เปิดโหมดต่อสู้”

 

เสียงของเฉินโม่ลดลงและเกราะของรถก็เริ่มเปลี่ยนไป กระจกหน้ารถเดิมถูกปกคลุมอย่างรวดเร็วโดยเกราะที่โผล่ขึ้นมาข้างๆ เกราะของตําแหน่งยางก็ปรับให้ปิดกั้นยางได้อย่างสมบูรณ์

 

แรงบันดาลใจจากฟังก์ชันการเปลี่ยนรูปมาร์คทรี เฉินโม่ ยังเพิ่มความสามารถในการเปลี่ยนรูปในระดับหนึ่ง แน่นอนว่ามันไม่ใช่การขยายตัวที่ซับซ้อนเหมือนชุดรบ ฟังก์ชั่นการเปลี่ยนรูปค่อนข้างง่าย แต่ก็มีประสิทธิภาพมากเช่นกัน

 

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset