มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 204: นักสู้บนท้องถนน!

My Iron Suit ตอนที่ 204: นักสู้บนท้องถนน!

 

มีเพียงสิ่งเดียวในฐานะโลหะที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกการขุด ไวเบเนี่ยม นั้นยากมากและผลผลิตต่อปีมี จํากัด มาก

 

การใช้ ไวเบเนี่ยม ในการผลิตจํานวนมากนั้นไม่สมจริง เป็นไปไม่ได้ที่จะนึกถึงยานอวกาศและเป็นไปไม่ได้ เว้นแต่เฉินโม่จะรอได้หลายร้อยปีก็เป็นไปได้ที่จะได้มากพอ วัตถุดิบที่ใช้ผลิตโลหะผสมของเอเดลแมน เพื่อทํายานอวกาศขนาดใหญ่

 

ชุดเกราะโลหะผสมอัลฟาเหล่านี้ชิ้นส่วนและส่วนประกอบต่างๆเช่นปืนใหญ่โซนิคในอากาศและเครื่องยนต์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ถูกส่งผ่าน SHIELD และ ไฮดรา อย่างลับๆและส่งตรงไปยังวิลล่าพร้อมกับส่วนประกอบสั่งซื้อภายนอกอื่น ๆ หากไม่ใช่เพื่อเตือนความจําของ เฉินโม่ ก็ไม่มีใครรู้ว่าชุดเกราะและเครื่องยนต์เหล่านี้ได้รับการ“ ปรับแต่ง” และแทนที่ด้วยทางเลือกที่ทรงพลังกว่า

 

นอกเหนือจากชุดเกราะและส่วนประกอบสําคัญที่ทําจาก อัลลอยอัลฟ่า แล้ว เฉินโม่ ยังได้สร้างชุดเกราะพิเศษ มาร์คทรี เพื่อแทนที่ชุดเกราะไวเบเนียมผสมไทเทเนียมเดิม

 

ไม่ใช่ว่าเฉินโม่ไม่เต็มใจที่จะมอบชุดสูทให้โทนี่ แต่เฉินโม่เห็นได้ชัดว่าการอัพเกรดชุดสูทของโทนสตาร์คนั้นรวดเร็วมาก ภาพยนตร์เรื่อง “ไอรอนแมน 3” ได้สร้างการต่อสู้เหล็กหลายสิบครั้ง เสื้อผ้ารวมถึงเสื้อผ้าล่าสุดที่สามารถบิน ด้อย่างอิสระในส่วนต่างๆได้รับการปรับใช้และประกอบโดยอัตโนมัติโดย มาร์ค42 ดังนั้นจึงเป็นเรื่องน่าเสียดายที่จะใช้โลหะผสม เอเดลแมน สําหรับเขา

 

สถานการณ์ของ เฉินโม่ แตกต่างออกไป เขาไม่จําเป็นต้องเพิ่มฟังก์ชันอื่น ๆ ฟังก์ชั่นประกอบของมาร์ค42 ไม่ใช่เรื่องง่ายสําหรับเขาที่จะใช้มาร์ค 3 ในตอนนี้ ท้ายที่สุดส่วนประกอบที่กระจัดกระจายของชิ้นส่วนจะไม่ถูกห่อเข้าด้วยกันอย่างแน่นอน ความแข็งแรงก็แย่ลงมากเช่นกัน

 

ในภาพยนตร์ชุดของ มาร์คทรู มักอยู่ภายใต้ผลกระทบของน้ำแข็งเกราะนอกจากการออกแบบจะไม่เป็นผู้ใหญ่แล้วยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเชื่อมต่ออีกด้วย

 

ดังนั้นชุดของ มาร์คทรี นี้จึงถูกแทนที่ด้วยชุดเกราะโลหะผสม เอเดลแมน ซึ่งเพียงพอสําหรับเขาที่จะใช้เป็นเวลานานโดยไม่จําเป็นต้องอัพเกรด

 

สิ่งที่สําคัญที่สุดคือในระยะสั้น โทนี่ จะไม่พบกับศัตรูที่ทรงพลัง ประสิทธิภาพอันทรงพลังของ อัลลอยอัลฟ่า เพียงพอที่จะทําให้เขาปลอดภัยและรับมือกับการต่อสู้ได้อย่างสบาย

 

นอกจากพลังป้องกันของกระสุนเกราะป้องกันอัลฟาของโลหะผสมเอเดลแมนแล้วระบบพลังของรถแบทแมนก็ทรงพลังไม่แพ้กัน

 

มีเครื่องปฏิกรณ์ขนาดเล็กรุ่นที่สามที่ให้พลังงานเพียงพอ เครื่องยนต์ไฟฟ้าขั้นสูงจาก ไฮดรา สามารถระเบิดพลังที่รุนแรงมาก หากเร่งความเร็วเต็มที่การเร่งความเร็วมากอาจทําให้ร่างกายของคนธรรมดาเสียหายได้ อัตราเร่งที่เฉพาะเจาะจง 100 เมตรและข้อมูลเช่นความเร็วสูงสุดยังไม่ได้รับการทดสอบ แต่จากข้อมูลเครื่องยนต์ของ ไฮดรา จะฆ่าซูเปอร์คาร์ทุกคัน

 

ซูเปอร์รถคันนี้สร้างขึ้นโดย เฉินโม่ ตามการออกแบบของ วังจิน ซึ่งผสมผสานระหว่างรถรบแบทแมนและแนวคิดของเขาเอง แม้ว่ารูปทรงและฟังก์ชันจะแตกต่างจากรถรบแบทแมนอยู่พอสมควร แต่หนึ่งในฟังก์ชั่นก็เหมือนกันนั่นคือคุณสามารถแยกชิ้นส่วนและแยกเป็นรถมอเตอร์ไซค์โดยอัตโนมัติได้!

 

ในกรณีพิเศษทันที่ที่กดปุ่มเกราะด้านหน้าของรถจะเปิดออกและล้อหน้าทั้งสองและแขนรองรับจะแยกออกจากตัวรถโดยอัตโนมัติและประกอบขึ้นใหม่เพื่อให้กลายเป็นซูเปอร์มอเตอร์ไซค์

 

ยางหน้าและหลังของรถมอเตอร์ไซค์คันนี้คือล้อหน้าสองล้อของรถ ร่างกายของมันมีระบบรักษาเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ แม้ว่าร่างกายจะเสียสมดุลเพียงล้อหมุน แต่ร่างกายก็ยังสมดุลอยู่เสมอและด้วยความช่วยเหลือของล้อ ม้วนกลับสู่ความเสถียรอย่างรวดเร็วและเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว

 

และเช่นเดียวกับแบทแมนพลังการยิงของมอเตอร์ไซค์ที่ยอดเยี่ยมก็ทรงพลังเช่นกัน เมื่อแยกออกจากกันระบบอาวุธบางส่วนที่ด้านหน้าของรถจะถูกบรรจุลงในรถด้วยกันดังนั้นด้านล้อหน้าจึงติดตั้งปืนโซนิคในอากาศ โดยพื้นฐานแล้วมันสามารถทําลายสิ่งกีดขวางทั้งหมดที่ขวางหน้าอีกด้านหนึ่งเป็นปืนกลทรงพลังที่สามารถเล็งไปที่ศัตรูจํานวนมากโดยอัตโนมัติ

 

นอกเหนือจากการป้องกันที่ไม่ดีแล้วซูเปอร์มอเตอร์ไซค์คันนี้ก็ไม่ได้อ่อนแอไปกว่ารถในแง่ของความเร็วความคล่องตัวความยืดหยุ่นพลังการต่อสู้ ฯลฯ และความยืดหยุ่นนั้นแข็งแกร่งกว่ามาก

 

เสร็จสิ้นการทดสอบขั้นพื้นฐานโดยทั่วไปและไม่มีปัญหาเฉินโม่พูดกับหวังจีนในรถ

 

“เอาล่ะออกไปลองกันเถอะ!”

 

จะไม่ทราบประสิทธิภาพเฉพาะและข้อมูลจริงจนกว่าจะมีการทดสอบบนท้องถนน

 

หวังจินรอคอยมานานและในที่สุดซูเปอร์คาร์ที่เขาใฝ่ฝันก็ถูกสร้างขึ้นและมันแข็งแกร่งกว่าที่เขาคิด เขาแทบรอไม่ไหวที่จะขับรถให้มัน

 

เสียงของเฉินโม่ลดลงและเกราะยาวสองแถบที่ด้านหน้าของรถก็โผล่ขึ้นมาทันที ไฟที่ยาวและแคบสองดวงสว่างขึ้นทันทีและลําแสงสีขาวพราวสองดวงพุ่งตรงไปข้างหน้า

 

เสียงเครื่องยนต์ที่มีเสียงเบาและเสียงต่ำดังขึ้นและซูเปอร์คาร์ที่กลับมาในรูปแบบรถสปอร์ตก็เริ่มต้นทันที่พุ่งไปข้างหน้าด้วยอัตราเร่งที่สูงมากและพุ่งเข้าสู่ทางโค้งที่เชื่อมต่อกับพื้นดินด้านหน้าโดยตรงและ ความเร็วไม่ได้ลดลงและด้วยแรงเสียดทานของยางที่โหยหวนมันก็หายไปอย่างรวดเร็วในโรงรถตามทางโค้ง

 

“ไอ้เด็กขี้เหม็นคนนี้ไม่กลัวที่จะชนกําแพง!”

 

ด้าน โทนี่ ฉันคิดว่า วังจิน จะค่อยๆเร่งความเร็ว ฉันไม่ได้คาดหวังว่าเขาจะวิ่งด้วยความเร็วสูงสุดโดยตรงพลังอันทรงพลังทําให้รถเหมือนเครื่องบินขับไล่ที่พุ่งออกมาบนเรือบรรทุกเครื่องบินทันใดนั้นก็รีบวิ่งออกไป

 

เฉินโม่มองไปที่ตัวรถต่อสู้ที่หายไปในตอนท้ายของทางและรอยยิ้มปรากฏขึ้นที่มุมปากของเขา

 

ถ้าคนทั่วไปไม่กล้าขับ ซูเปอร์คาร์ ครั้งแรกแรงม้าก็เปิดเต็มที่ การควบคุมที่ไม่ดีมีแนวโน้มที่จะชนกําแพง

 

อย่างไรก็ตามหวังงินที่ได้รับการฉีดเซรุ่มของมีความมั่นใจในตัวเองและมีความสามารถในการควบคุมซุปเปอร์คาร์ที่มีพลังอํานาจนี้

 

โทนี่ ไม่รู้เรื่องนี้และโดยธรรมชาติแล้วเขารู้สึกว่าการเคลื่อนไหวของ วังจิน นั้นอันตรายเกินไป

 

ขณะที่หวังจีนกําลังขับรถซูเปอร์คาร์อยู่บนถนนเฉินโม โทนี่และดร. อีธานรวมตัวกันที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ที่แสดงตําแหน่งและภาพของรถแบบเรียลไทม์

 

บนถนนเลียบชายหาดที่ว่างเปล่าไร้คนขับรถสีเข้มเปรียบเสมือนเครื่องบินรบ มันวิ่งด้วยความเร็วสูงมาก แม้ว่าจะไม่มีเสียงคํารามของเครื่องยนต์ แต่รถก็แล่นผ่านไปได้ราวกับพายุเฮอริเคนและกระแสลมที่ทรงพลังจะทําให้วัชพืชผลัดใบที่อยู่ริมถนนถูกม้วนจนหมดและแม้แต่ต้นไม้สูงทั้งสองข้างทางก็แกว่งไปแกว่งมาอย่างแรงภายใต้อากาศที่แรง

 

ร่างอันมืดมิดผสานเข้ากับรัตติกาลและยากที่จะมองเห็นใบหน้าที่แท้จริงเหมือนผี มีเพียงลําแสงสีขาวยาวสองเส้นจากไฟหน้าเช่นลําแสงที่โผล่ขึ้นมาจากอากาศเท่านั้นที่เคลื่อนที่อย่างรวดเร็วบนท้องถนน

 

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset