มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 211: ชุดรบใหม่ของ เฉินโม่

 

My Iron Suit ตอนที่ 211: ชุดรบใหม่ของ เฉินโม่

 

โดยปกติโทนี่ไม่จําเป็นต้องใช้ชุดรบในการต่อสู้อุปกรณ์การต่อสู้หลักของเขาคือเสือเหล็ก

 

หน้าที่หลักของชุดรบนาโนคือการปกป้องความปลอดภัยของเขาเมื่อเขายังไม่ได้สวมชุดเหล็กการออกแบบที่เรียบง่ายนี้สามารถสวมใส่เป็นชุดชั้นในได้เสมอซึ่งไม่น่า สนใจและให้การป้องกันความปลอดภัยและเชื่อถือได้

 

แน่นอนว่าหากเขาต้องการเพียงแค่สวมชุดรบเหมือนหวังจินก็ไม่ใช่เป็นไปไม่ได้ชุดการต่อสู้นาโนชุดนี้ยังมีเสื้อคลุม และสามารถเรียกออกมาได้ทุกเมื่อแต่จะเรียกชื่อ ไอรอนแมนไม่ได้อีกต่อไป

 

ชุดรบนาโนรุ่นรัดรูปของเขาไม่เหมือนค้างคาวในเสื้อคลุมถ้าจะให้พูดจริง ๆ มันก็ดูเป็นผ้าปูที่นอนจึงจะเรียกว่า “ชูดชั้นในชาย” หรือ ”เกงลิงแดง”มากกว่า

 

อย่างไรก็ตามชุดเครื่องแบบนาโนของโทนี่สตาร์คดูธรรมดาไม่มีความหล่อเหลาและทรงพลังของวังจินแต่การป้องกันก็ไม่ต่างจากชุดของวังจินเสื้อคลุมยังสา มารถป้องกันและร่อน

 

อันที่จริงชุดของเฉินโม่นั้นเหมือนกับโทนี่ทุกประการ แต่เขาไม่ได้ตั้งใจจะเป็นชุดชั้นในชาย

ไม่ใช่ว่าเขาใช้เพียงรองเท้าบูทเหล็กในการต่อสู้กับโทนี่ 

 

แม้ว่าจะต้องใช้พลังงานมากในการได้รับเทคนิคและวิธีการผลิตเสื้อเหล็กทั้งหมดภายใต้พรของชุดสงครามความแข็งแกร่งโดยรวมจะดีขึ้นอย่างมากแต่เนิ่นโม่เห็นได้ชัดว่าชุดสงครามเป็นเพียงกองกําลังภายนอกเท่านั้นสามารถให้การกระทําแก่เขาและการต่อสู้นั้นสะดวกสบายแต่สิ่งพื้นฐานที่สุดสําหรับเขาคือความแข็งแกร่งของเขาเอง

 

ดังนั้นเฉินโม่จะไม่พึ่งพาเสื้อเชิ้ตเหล็กเหมือนโทนี่และจะไม่ทุ่มพลังทั้งหมดไปที่ชุดเสริมความแข็งแกร่ง

 

แม้ว่าจะสวมเสื้อของเขาพละกําลังของเขาจะแข็งแกร่งมาก แต่เขาก็ไม่สามารถซ่อนตัวอยู่ในชุดรบได้ตลอดไป

 

ยิ่งไปกว่านั้นเสื้อผ้าสงครามก็ไม่ได้มีอํานาจทุกอย่างแม้ว่าพวกมันจะถูกสร้างขึ้นโดยใช้โลหะผสมเอเดลแมนที่ทำลายไม่ได้แต่หลายๆคนเช่นศาสตราจารย์เอ็กซ์ก็ยังสามารถยับยั้งเสื้อเหล็กได้และยังมีอีกหลายคนที่มีพละกําลังแข็งแกร่งกว่าชุดสูท เช่นฮัคและเรย์ธีออนสามารถเอาชนะเขาได้

 

ท้ายที่สุดแล้วเสื้อเหล็กเป็นเพียงเครื่องจักร ความ แข็งแกร่งและพลังโจมตีไม่ได้อยู่ในอันดับต้นๆระบบปฏิบัติการอาจถูกบุกรุกหรือแทรกแซงในการต่อสู้ระดับสูงที่แท้จริงมันไม่สามารถมีบทบาทใหญ่ได้เฉินโม่ยังคงอาศัยพลังของ

เขาเอง

 

เหตุผลที่เฉินโม่ต้องมีเสื้อเชิ้ตเหล็กนอกเหนือจากความชอบของตัวเองแล้วยังต้องรับมือกับสภาพแวดล้อมและสถานการณ์ที่ซับซ้อนถูกจัดให้เป็นระบบเสริม

 

แน่นอนว่าสําหรับตอนนี้ความแข็งแกร่งระดับและความสามารถในการโจมตีที่หลากหลายของเสื้อเหล็กนั้น แข็งแกร่งกว่าความแข็งแกร่งของเฉินโม่อย่างไรก็ตามด้วย การปรับปรุงความแข็งแกร่งของเฉินโม่ ขั้นสุดท้ายจะจบลงและบทบาทหลักของมันคือการบินการป้องกันการเสริมและการโจมตีแบบกลุ่มการต่อสู้กับศัตรูที่ทรงพลังขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งของเฉินโม่

 

เช่นเดียวกับชื่อของมันชุดต่อสู้เหล็กมันเป็นเพียงชุดรบของเฉินโม่พลังที่ไม่มีใครเทียบได้เช่นเดียวกับโล่และดาบของเขามันเป็นเพียงอาวุธในมือของเขาสิ่งที่สําคัญที่สุดคือเฉินโม่เอง

 

แน่นอนว่าแตกต่างจาก โล่ไวเบเนี่ยมและดาบราชาตรงที่เสื้อเหล็กสามารถอัพเกรดและเสริมความแข็งแกร่งได้แม้ว่ามันจะยังค่อนข้างอ่อนแอแต่ด้วยการพัฒนาอย่างต่อ เนื่องของความแข็งแกร่งทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ เฉินโม่เชี่ยวชาญบทบาทเสริมก็จะเกิดขึ้นเช่นกันยิ่งแข็งแกร่งมากเท่าไหร่ก็จะไม่ถูกกําจัดมากขึ้นในการปรับปรุ งความแข็งแกร่งของตัวเอง

 

ความแข็งแกร่งของเฉินไม่นั้นไม่แข็งแกร่งนักถ้าไม่ใช่คนอื่นเฉพาะเรื่องสมรรถภาพทางกายเขาก็ไม่ดีเท่าวูล์ฟเวอรีน

 

แน่นอนว่าถ้าทั้งสองต่อสู้กันจริงๆด้วยทักษะการต่อสู้ที่สูงเฉินโม่จะไม่แพ้เขาแต่ด้วยความยืดหยุ่นของการเปลี่ยนแปลงของวูล์ฟเวอรีนและความแข็งแกร่งทางกายภาพที่ใกล้เคียงกับไม่มีที่สิ้นสุดมันไม่ใช่เรื่องง่ายที่เฉินโม่จะเอาชนะเขาได้อย่างสมบูรณ์

 

การต่อสู้ในอนาคตของ เฉินโม่ส่วนใหญ่จะยังคงใช้ชุดรบนาโน

 

เฉินโม่ แตกต่างจากโทนี่คือมีพื้นที่เก็บของและสามารถโกงได้!

 

ชุดต่อสู้หุ้มเกราะโลหะผสมเอเดลแมนของเฉินโม่ถูกถอดออกโดยเฉินโม่โดยถอดวัสดุขีปนาวุธคอมโพสิตที่เดิมใช้สําหรับการเชื่อมต่อแบบคงที่และเก็บเฉพาะชุดเก ราะโลหะผสมเอเดลแมนและรวบรวมไว้ในอวกาศ

 

เมื่อเขาต้องการมันตราบใดที่ชิ้นส่วนเกราะถูกนําออกไปชุดรบนาโนก็สามารถยึดติดกับพื้นผิวได้เพื่อให้ดูเหมือนกับเครื่องแบบรบหุ้มเกราะโลหะผสมเอเดลแมนดั้งเดิมยกเว้นการป้องกันที่แข็งแกร่งกว่านอกจากนี้ยังมีเสื้อคลุมที่สา มารถพับเก็บได้อย่างอิสระสามารถกระตุ้นโล่ขนาดใหญ่และร่อนได้

 

ชุดเกราะโลหะผสมเอเดลแมนเหล่านี้ไม่ได้กระจายอยู่ในอวกาศโดยตรงแต่วางอยู่บนหุ่นที่ทําขึ้นเป็นพิเศษตามร่างกายของเฉินโม่ตราบใดที่เฉินโม่โพสท่าเหมือนกับนางแบ บทุกประการเขาก็สามารถวางแขนได้โดยตรงเอาออกแค่ปีดผิวชุดรบนาโนไม่ต้องควักชิ้นส่วนใส่ให้เสียเวลา 

 

แน่นอนว่าหากไม่มีโอกาสได้โพสท่าที่ตั้งไว้ล่วงหน้าเนื่องจากการต่อสู้และเหตุผลอื่น ๆ ก็ไม่สําคัญถ้าเอาออกได้ก็ใช้เวลาไม่นานเกินไปนั่นคือหนึ่งหรือสองวินาทีเสร็จแล้วมีการป้องกันของเครื่องแบบนาโนต่อสู้และไม่มีปัญหากับการหน่วงเวลาหนึ่งหรือสองวินาทีเพียงแค่มีปัญหาเล็กน้อยกว่าการทําให้เสร็จโดยตรง

 

ตอนนี้คุณมีชุดรบนาโนแล้วทําไมต้องรําคาญแล้วคลุมเกราะโลหะผสมเอเดลแมนชั้นแรก

 

นี่คือการเริ่มต้นด้วยความแตกต่างระหว่างเอเดลแมนอัลลอยและไวเบเนี่ยม

 

บทบาทที่ใหญ่ที่สุดของวัสดุคือการดูดซับพลังงานจลน์และทําให้การโจมตีอ่อนแอลงแม้ว่าความแข็งของมันจะแข็งกว่าโลหะอื่นๆแต่การป้องกันก็ แข็งแกร่งมาก แต่ก็ไม่ถึงระดับที่ทําลายไม่ได้เมื่อความแข็งแกร่งของพลังโจมตีมากกว่าถึงจํากัดที่สามารถทนได้ก็ยังสามารถทําลายได้ด้วยการฉีกขาด

 

โลหะผสมเอเดลแมนนั้นแตกต่างจากไวเบเนี่ยมคือโลหะผสมของเอเดลแมนนั้นแข็งแกร่งกว่าและถึงระดับที่ทําลายไม่ได้แม้แต่ระเบิดนิวเคลียร์ก็ไม่สามารถทําลายมันได้แต่ความสามารถในการดูดซับพลังงานจลน์ของมันจะอ่อน แอและน้อยมาก โลหะผสมเอเดลแมน ดั้งเดิมที่ใช้ในการสร้างโล่ของ เฉินไม่ แต่ความสามารถของ ไวเบเนี่ยม ในการดูดซับทั้งพลังงานจลน์และความแข็งนั้นแข็งแกร่งขึ้นจนถึงขีดสุดและสามารถชดเชยการโจมตีได้อย่างสมบูรณ์ในขณะที่ไม่สามารถทําลายได้เพื่อป้องกันการโจมตีทั้งหมด

 

น่าเสียดายเนื่องจากดร.มาร์คไคล์หลับไปในระหว่างการทดลองและสร้างโลหะผสมเอเดลแมนดั้งเดิมขึ้นมาโดยไม่ได้ตั้งใจกระบวนการนี้จึงไม่สามารถทําซ้ําได้อีกต่อไป โล่เป็นโลหะผสมเอเดลแมนดั้งเดิมเพียงตัวเดียวในโลก

 

การผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีสูงสุดของวากานด้าโดยใช้ชุดรบนาโนที่ทําจาก ไวเบเนี่ยม บนพื้นฐานของ ไวเบเนี่ยม นั้นช่วยเพิ่มความสามารถในการดูดซับพลังงานจลน์ 

 

ในกรณีที่ไม่ได้ถึงขีดจํากัดสูงสุดของการจัดเก็บการดูดซึ มผลของโลหะผสมเอเดลแมนดั้งเดิมที่ไม่สนใจการโจมตีสามารถประมาณได้

 

งงใหมผมก็ งง

 

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset