มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 45: อัลลอย เอเดลแมน

ดร.มาร์คไคลน์ แตกต่างกัน เขาไม่ได้บอกว่าเขาเข้าใจและรักอาวุธในยุคกลางเพื่อให้เฉินโม่สามารถมอบดาบแห่งราชาให้เขาได้อย่างปลอดภัย

ที่สำคัญที่สุดคือเพื่อสร้างความเชี่ยวชาญในด้านวัสดุโลหะสำหรับโลหะผสมของ เอเดลแมน บางทีคุณอาจได้รับแรงบันดาลใจในการพัฒนา ซุปเปอร์อัลลอย รูปแบบใหม่ซึ่งมีความหมายมากกว่าการเล่นโดย โฮเวิร์ด

เฉินโม่สามารถสัญญาได้ดร. มาร์คไคลน์มีความสุขมากและคุณค่าของดาบแห่งราชานั้นชัดเจนมาก

ไม่ต้องพูดถึงคุณลักษณะอันทรงพลังที่คมและแข็งแกร่งตัดเหล็กและซ่อนเร้นเอกลักษณ์ของดาบศักดิ์สิทธิ์ของกษัตริย์อาเธอร์ในตำนานนั้นล้ำค่าอยู่แล้ว ฉันเชื่อว่าคนรวยและผู้ดีนับไม่ถ้วนโดยเฉพาะราชวงศ์อังกฤษยินดีจ่ายราคามหาศาลเพื่อให้ได้มา

“มั่นใจไม่นานหลังจากผ่านไปหนึ่งสัปดาห์ฉันสัญญาว่าจะคืนดาบแห่งราชาให้มือของคุณเหมือนเดิม” หมอมั่นใจด้วยใบหน้าเคร่งครึม

เฉินโม่พยักหน้ารับภาพวาดจากแขนของเขา

“ดร. มีเวลาทำสิ่งเหล่านี้ให้ฉัน”

มีการทบทวนภาพวาดผลลัพธ์ของแพทย์

“นี่คือ?”

มองอยากรู้อยากเห็นของ โฮเวิร์ด มารวมกัน “นี่มันเกราะกันกระสุนของคุณไม่ใช่เหรอ แต่มันต่างกันนิดหน่อย”

เฉินโม่พยักหน้า

“ ใช่ฉันได้ทำการปรับปรุงบางอย่างตามลักษณะของโลหะผสม เอเดลแมน ความหนาโดยรวมของเกราะลดลงไปมาก ฉันยังได้ปรับการออกแบบเกราะของข้อต่อและอื่น ๆ ให้เหมาะสมที่สุด มีความยืดหยุ่นมากกว่าเดิมและไม่ขัดขวางการเคลื่อนไหวเลย”

ดร. มาร์คไคลน์อ่านภาพวาดอย่างละเอียดและมองเฉินโม่ด้วยความซาบซึ้งใจ “การออกแบบที่สมบูรณ์แบบมีหุ้มเกราะมากกว่าหนึ่งร้อยชุดอย่างชำนาญเพื่อให้มีการป้องกันเต็มรูปแบบโดยไม่ส่งผลกระทบต่อกิจกรรมต่างๆ”

“ มีภาพวาดสำเร็จรูปซึ่งทำได้เร็วมากและฉันสัญญาว่าจะทำในสัปดาห์ต่อมา!”

……

เฉินโม่ และ โฮเวิร์ด กลับไปที่ห้องโถงศิลปะการต่อสู้และใช้ชีวิตอย่างสบาย ๆ ต่อไป ในบางครั้ง “การสอนการต่อสู้ที่แท้จริง” ได้ทำร้ายโฮเวิร์ดและวันเวลาผ่านไป

ไม่นานหนึ่งสัปดาห์ผ่านไป เฉินโม่ ก็มาที่ห้องทดลองใต้ดินอีกครั้งตามด้วย โฮเวิร์ด สวมแว่นกันแดด แต่คราวนี้แว่นกันแดดกลับเป็นตาแพนด้าคู่หนึ่ง

เมื่อฉันมาถึงห้องทดลองของ ดร.มาร์คไคลน์ หมอยุ่งชี้ไปที่มุมด้านหนึ่งและส่งสัญญาณว่า เฉินโม่ ผ่านไปแล้ว

บนชั้นวางของที่มุมนั้นมีชุดรบสีดำที่สะดุดตาและดาบของราชาก็วางไว้ข้างๆ

ตามภาพวาดของ เฉินโม่ หมอใช้โลหะผสม เอเดลแมน เพื่อสร้างชุดเกราะโลหะผสมหลายร้อยชิ้นที่มีรูปร่างแตกต่างกัน

ชุดเกราะโลหะผสม เอเดลแมน เหล่านี้ทาสีดำโดยฝังอยู่ในชุดรบที่ทำจากวัสดุกันกระสุนยืดหยุ่นล่าสุดและชุดเกราะแข็งที่ยื่นออกมาเล็กน้อยนั้นเปรียบเสมือนชิ้นส่วนของกล้ามเนื้อที่เหมาะกับชุดรบ

เฉินโม่สวมชุดรบโดยตรงขยับเบา ๆ สองครั้งและรู้สึกอย่างระมัดระวัง

ชุดรบเองมีความยืดหยุ่นมาก สวมใส่สบายกับร่างกาย ชุดเกราะได้รับการออกแบบตามโครงสร้างของ เฉินโม่ เหมาะอย่างยิ่งกับส่วนโค้งของกล้ามเนื้อลำตัว แม้ในการเล่นกีฬาก็ไม่มีอุปสรรคหรือความรู้สึกไม่สบาย

ในแง่ของการป้องกันที่แข็งแกร่งของโลหะผสม เอเดลแมน เฉินโม่ ได้ลดความหนาของแผ่นเกราะลงน้ำหนักโดยรวมจะเบากว่าแผ่นเหล็กกันกระสุนดั้งเดิมมากและไม่มีผลใด ๆ กับ เฉินโม่

รอยต่อระหว่างชุดเกราะยังคงมีช่องว่างเล็ก ๆ ซึ่งรับประกันการป้องกันโดยไม่ส่งผลต่อความยืดหยุ่น

กล้ามเนื้อที่แข็งแรงดั้งเดิมถูกปกคลุมไปด้วยเกราะคาร์ไบด์ที่มีความคล่องตัวเช่นชั้นของกล้ามเนื้อแข็งซึ่งปกป้องส่วนสำคัญและส่วนสำคัญของศีรษะและเต็มไปด้วยนิยายวิทยาศาสตร์

ด้วยใบหน้าที่เย็นชาของเฉินโม่มันบีบคั้นและยับยั้งอย่างมาก

โฮเวิร์ดมองไปที่ด้านที่ร้อนระอุและหลังจากที่สวมแว่นกันแดดดวงตาแพนด้าสีดำคู่หนึ่งก็จ้องมองไปที่เครื่องแบบต่อสู้หุ้มเกราะของเฉินโม่และน้ำลายก็ไหลลงอย่างรวดเร็ว

โดยไม่สนใจสายตาที่ร้อนแรงของโฮเวิร์ดเฉินโม่หยิบหน้ากากเกราะโลหะผสมที่แยกออกมาบนชั้นวาง

กล่าวว่าเป็นหน้ากากอันที่จริงเหมือนหมวกกันน็อกศีรษะและลำคอของเฉินโม่ถูกห่ออย่างมิดชิดเผยให้เห็นเพียงดวงตาที่แหลมคมคู่หนึ่งภายใต้หน้ากากและเกราะของร่างกายที่เชื่อมต่อกันราวกับทั้งชุดเกราะอันชาญฉลาดของลำคอ ออกแบบรับประกันหัวมีความยืดหยุ่น

คราวนี้หัวหน้าอกหน้าท้องหลังแขนต้นขาน่องเข่าและแม้กระทั่งมือและเท้าของเฉินโม่ทุกส่วนของร่างกายถูกปกคลุมไปด้วยเกราะสีดำผิวเกราะสีดำเรียบสะท้อนภายใต้แสงไฟเย็น ทั้งคนเหมือนเครื่องจักรสงครามเหล็กสังหาร!

ในที่สุดหมออีกข้างก็ทำงานเสร็จและเดินเลยไป

“ การออกแบบที่สมบูรณ์แบบ! นี่เป็นเพียงงานศิลปะเท่านั้น!”

ดร. มาร์คไคลน์อดไม่ได้ที่จะชื่นชมการปรากฏตัวของเฉินโม่หลังจากสวมชุดรบหุ้มเกราะโลหะผสม

แม้ว่าชุดรบหุ้มเกราะนี้จะทำโดยภาพวาดการออกแบบของ เฉินโม่ แต่ก็เป็นอีกความรู้สึกหนึ่งเมื่อสวมใส่ เฉินโม่

ร่างกายที่สูงและแข็งแกร่งของเฉินโม่กล้ามเนื้อเพรียวนั้นแข็งแกร่งและทรงพลังทั้งตัวมีสัดส่วนทองคำที่สมบูรณ์แบบสวมชุดต่อสู้หุ้มเกราะโลหะผสมที่ปรับแต่งให้เข้ากับร่างกายของเขาภายใต้ชุดเกราะสีเข้มทั้งตัวดูเหมือนเต็มไปด้วย พลังของพลังที่หาที่เปรียบไม่ได้ดูทรงพลังและทรงพลังพร้อมผลกระทบทางสายตาที่ยอดเยี่ยม

เฉินโม่พอใจมากกับชุดรบหุ้มเกราะโลหะผสมนี้ ด้วยเหตุนี้ความสามารถในการรอดชีวิตของเขาจึงเพิ่มขึ้นอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ในสนามรบหรือความผิดพลาดหลังจากกลับสู่โลกแห่งความจริงเฉินโม่มีความมั่นใจที่จะตอบสนองอย่างง่ายดาย

เฉินโม่พยักหน้าด้วยความพอใจกับหมอ “เหมาะมากดร.!”

ดร. ยิ้มและโบกมือให้ “ อย่ามาสุภาพกับฉัน”

เฉินโม่ยิ้มเล็กน้อยหยิบดาบยาวที่ด้านข้างชุดเกราะสีเข้มพร้อมดาบยาวสีเงินไม่สามารถบอกได้ถึงความหล่อเหลาอันยิ่งใหญ่

“การวิจัยเป็นอย่างไรมีผลดีหรือไม่”

“การเก็บเกี่ยวไม่มากนักเป็นแรงบันดาลใจสำหรับการวิจัยครั้งต่อไปของฉัน แต่น่าเสียดายที่ฉันไม่พบความลับมากกว่านี้”

หมอพูดด้วยความเสียใจ

“ไม่ต้องรีบร้อนถ้ามีความลับจะถูกค้นพบไม่ช้าก็เร็วมันจะต้องแปลกใจ” เฉินโม่ยิ้ม

หมอพูดด้วยรอยยิ้มว่า “ฮ่าฮ่า! คุณพูดถูกอาจจะต้องประหลาดใจมาก!”

……

“แน่ใจหรือว่าต้องการทำ”

ในห้องทดสอบของห้องทดลองใต้ดินโฮเวิร์ดสวมแว่นกันแดดแตะปืนกลหนักตรงหน้าเขาปากของเขากระตุกและมองไปที่ปากกระบอกปืนที่ด้านหน้าของปากกระบอกปืนมีชุดเกราะสีดำเย็นปกคลุมร่างกายของเฉินโม่ บางคำถามที่ไม่แน่ใจ

หลังจากได้รับชุดต่อสู้หุ้มเกราะโลหะผสม เอเดลแมน ตัวใหม่แล้ว เฉินโม่ ก็ต้องการที่จะลองป้องกัน หากไม่มีปืนกลในห้องปฏิบัติการเขาจะไม่เลือกปืนกลหนักที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 12.7 มม. ความเข้าใจเกี่ยวกับโลหะผสมของแมนน์และชุดเกราะโลหะผสมที่ออกแบบมาเองจึงไม่ใช่ปัญหาในการป้องกันกระสุนอย่างปลอดภัย เขาต้องการสัมผัสถึงความรู้สึกหลังกระสุนเป็นหลักและทดสอบบัฟเฟอร์ของเกราะกับพลังงานจลน์

เมื่อเผชิญหน้ากับการซักถามของดฮเวิร์ดเฉินโม่ซึ่งถูกห่อหุ้มด้วยเกราะโลหะผสมสีดำสว่างค่อยๆพยักหน้าและเสียงต่ำก็ดังออกมาจากชุดเกราะ

“เริ่มกันเลย!”

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset