ยอดนักรบจอมราชัน – ตอนที่ 20 คู่รักจอมเสแสร้ง

ตอนที่ 20 คู่รักจอมเสแสร้ง

 

จีเมิงฉิง เดินเข้ามาในร้านอาหารหลางหมานด้วยใบหน้าเปี่ยมสุข เธอไม่ได้มาเพียงคนเดียวแต่วันนี้เธอเดินจูงมือลูกสาวสุดที่รักของเธอมาด้วย

 

ร้านอาหารหลางหมานนี้เป็นผลมาจากหยาดเหงื่อแรงกายและน้ำตาของเธอเอง เริ่มตั้งแต่การวางแปลนไปจนถึงการตกแต่งภายในร้าน เธอก็ทำด้วยตนเองทั้งหมดจน ในที่สุดวันนี้ธุรกิจร้านอาหารสไตล์ยุโรปกลางของเธอก็เดินอยู่บนเส้นทางที่ถูกต้อง เธอสามารถที่จะผ่อนคลายและหมดความกังวลลงได้โดยไม่ต้องกังวลกับสิ่งต่าง ๆ อีกต่อไป

 

ในฐานะที่เธอเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องดูแลลูกสาวตัวน้อย ๆ ของเธอเพียงคนเดียว และยังต้องคอยดูแลธุรกิจขนาดใหญ่ไปพร้อม ๆ กัน เมื่อใดก็ตามที่เธอรู้สึกเหน็ดเหนื่อยจนแทบจะสู้ต่อไปไม่ไหว เธอก็ยังมีลูกสาวคนนี้นี่แหละที่เป็นกำลังใจอันยิ่งใหญ่ของเธอ แค่เธอมองไปยังใบหน้าที่ไร้เดียงสาและน่ารักของลูกสาว เธอก็รู้สึกมีความสุขและมีกำลังใจในการสู้ต่อไปแล้ว

 

เมื่อเข้าไปในร้านอาหาร จีเมิงฉิงก็กวาดสายตาไปรอบ ๆ ร้านเหมือนทุกวัน แต่ทันใดนั้นเอง ร่างของเธอกลับนิ่งราวกับเพิ่งจะถูกสาปให้กลายเป็นหิน เธอตกตะลึงอย่างหาที่เปรียบมิได้ ขณะที่สายตาของเธอนั้นหยุดกึกลงที่ชายหนุ่มคนหนึ่งในชุดเรียบง่ายสบาย ๆ ที่กำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่อย่างเพลิดเพลิน

 

ลูกสาวตัวน้อยของเธอรู้สึกสงสัยว่าทำไมแม่ถึงหยุดกะทันหัน เธอจึงเงยหน้าขึ้นมองแม่แล้วถามออกไปว่า

 

“หม่าม้าหยุดทำไมคะ ?”

 

เมื่อได้ยินเสียงลูกสาวถามขึ้น จีเมิงฉิงก็ฟื้นคืนสติและยิ้มให้ลูกสาวอย่างอ่อนโยนพร้อมพูดว่า

 

“ไม่มีอะไรหรอกจ้ะ… ไปกันเถอะ!” พูดจบเธอก็จับมือลูกสาวแล้วพวกเขาก็เข้าไปในออฟฟิศของเธอ แต่เธอยังคงจ้องมองไปที่ชายหนุ่มที่อยู่มุมห้องขณะเดินไป

 

ผู้ชายคนนี้ได้สร้างความประทับใจให้เธออย่างลึกซึ้ง หากไม่ใช่เพราะเขาในครั้งนั้น เธอคงจะพบจุดจบที่น่าเศร้าในต่างแดน ถึงแม้ว่ามันจะผ่านไปสองปีแล้ว แต่ภาพของชายคนนั้นก็ยังคงถูกจารึกอยู่ในสมองของเธออย่างลึกซึ้ง บางครั้งในช่วงเวลาค่ำคืน ร่างที่น่าเย้ายวนของชายผู้นั้นจะคืบคลานเข้าไปในจิตใจส่วนลึกของเธอ

 

ในช่วงสองปีที่ผ่านมา เธอได้แต่หวังให้มีข่าวเกี่ยวกับชายคนนั้นแต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย เธอรอคอยมาตลอดระยะเวลาสองปีแต่เธอไม่คิดไม่ฝันว่าวันนี้เธอจะได้พบกับเขาอีกครั้งแถมยังเป็นในร้านอาหารของตัวเธอเองเช่นนี้

 

เมื่อพวกเขาอยู่ในออฟฟิศ ลูกสาวของเธอก็เดินไปที่โซฟาด้วยท่าทางน่ารักน่าชัง เธอหยิบขนมขึ้นมาทานและเล่นกับตุ๊กตาอย่างมีความสุข

 

เย่เชียนไม่รู้ตัวเลยว่าเขากำลังถูกจับตามองอยู่ เพราะเขากำลังมีความสุขอยู่กับการทานอาหารมื้อค่ำกับหลินโรโร่ว เขาไม่มีเหตุผลอันใดที่จะต้องตื่นตัวในช่วงเวลาแห่งความสุขนี้

 

เย่เชียนยิ้มบาง ๆ เมื่อขอคำแนะนำจากบริกร แม้ว่าเธอจะซ่อนความรู้สึกของเธอไว้อย่างดีแต่เขาก็สามารถรับรู้ได้ว่าในใจของเธอกำลังดูถูกเหยียดหยามเขาอยู่ บุคคลประเภทนี้มีให้เห็นอยู่ทั่วไปซึ่งเขาเคยเห็นมานักต่อนักแล้ว แต่เขาก็คิดว่าไม่จำเป็นต้องลดระดับตัวเองลงไปเพื่อเสวนากับคนประเภทนี้

 

ในขณะที่รับประทานอาหารมื้อค่ำกับหลินโรโร่วอย่างเอร็ดอร่อย เขารู้สึกมีความสุขและไม่อยากที่จะไปทะเลาะวิวาทกับใคร แต่อย่างไรก็ตาม นี่เป็นครั้งแรกของเขากับหลินโรโร่วที่ได้มานั่งทานอาหารร่วมโต๊ะเดียวกันสองต่อสอง เขาไม่ต้องการให้ผู้หญิงที่จิตใจงามคนนี้รู้สึกผิดหวัง ดังนั้นเมื่อบริกรคนนั้นแนะนำเนื้อวัวราคาแพง ไข่ปลาคาเวียร์ และไวน์แดง เขาจึงไม่คัดค้านใด ๆ

 

“โรโร่ว ?”

 

ในขณะที่ทั้งคู่กำลังรับประทานอาหารกันอย่างมีความสุขนั้น จู่ ๆ ก็มีหญิงชายคู่หนึ่งเดินควงแขนกันมาทักทายหลินโรโร่ว

 

หลินโรโร่วประหลาดใจ เมื่อเธอเงยหน้าขึ้นมองพวกเขา เธอก็อุทานด้วยความประหลาดใจระคนยินดี

 

“เอ๊ะ! เธอคือ… ซูย่าหยิงใช่ไหม ? ไม่ได้เจอกันตั้งนานแน่ะ เป็นยังไงบ้าง ตอนนี้เธอทำงานที่ไหนน่ะ ?”

 

หลินโรโร่วไม่ได้คาดหวังว่าจะเจอเพื่อนร่วมรุ่นจากวิทยาลัยพยาบาล เธอจึงรู้สึกตื่นเต้นดีใจที่ได้เจอเพื่อนเก่าอีกครั้ง

 

“ฉันสบายดี ตอนนี้ทำงานอยู่ที่สำนักงานการวางแผนครอบครัว ก็ในเมื่อการเป็นพยาบาลมันไม่ทำให้ฉันก้าวหน้านี่นะ แถมแฟนฉันก็ไม่อยากให้ฉันทำงานเหนื่อยจนเกินไปเขาก็เลยช่วยย้ายฉันไปที่สำนักงานการวางแผนครอบครัว ตอนนี้ฉันก็กำลังจัดการโครงการการกุศลบางอย่างอยู่ด้วย จะว่าไปงานที่ฉันทำอยู่นี่ก็น่าจะเรียกได้ว่างานราชการแล้วล่ะนะ  แล้วเธอล่ะ ? เธอยังทำงานพยาบาลที่โรงพยาบาลอยู่หรือเปล่า ?” ซูย่าหยิงพูดอย่างพึงพอใจกับตัวเองมาก

 

“ใช่จ้ะ ฉันยังทำงานเป็นพยาบาลอยู่ที่เดิม” หลินโรโร่วตอบสั้น ๆ เธอไม่ได้โอ้อวดเหมือนกับซูย่าหยิงเพื่อนของเธอที่ดูท่าทางจะพอใจกับตัวเองมาก

 

“โรโร่ว… ฉันไม่เข้าใจเธอเลยจริง ๆ นะ ความสามารถของเธอมีตั้งมากโข อย่างเธอน่ะไปหางานทำใหม่ไม่ง่ายกว่าเหรอ ? ทำไมยังทนทำงานหนัก ๆ ในฐานะนางพยาบาลอยู่อีกล่ะ ?”

 

ซูย่าหยิงพูดจาเหมือนว่าจะเป็นห่วงหลินโรโร่วมาก แต่ในความเป็นจริงแล้วเธอกำลังอวดความฉลาดหลักแหลมของตนเอง เพราะในปัจจุบันเธอรู้สึกมีชีวิตชีวาและแสนจะสุขสบาย

 

หลินโรโร่วยิ้มน้อย ๆ ก่อนจะตอบเพื่อน

 

“ก็การเป็นพยาบาลมันเป็นอาชีพที่ฉันรักนี่นา ถึงแม้ว่ามันจะเหนื่อยก็ตามแต่มันก็ทำให้ฉันมีความสุขมาก”

 

ซูย่าหยิงส่ายหัวและเปลี่ยนบทสนทนา

 

“โรโร่ว ฉันจะแนะนำให้เธอรู้จักกับแฟนของฉัน… นี่ จ้าวเซี่ย เขาทำงานในสำนักงานเขต แต่ในไม่ช้านี้เขาจะย้ายไปที่คณะเทศบาลแล้ว”

 

ดูเหมือนว่าซูย่าหยิงจะพอใจในอาชีพที่ตัวเธอเองและแฟนทำมาก เพราะอากัปกิริยาของเธอนั้นแสดงออกอย่างโจ่งแจ้งแต่มันทำให้คนส่วนใหญ่รู้สึกอึดอัดใจอยู่ไม่น้อย

 

ย้อนกลับไปเมื่อสมัยที่พวกเธอยังเรียนกันอยู่ ซูย่าหยิงแพ้ให้กับหลินโรโร่วทุกอย่าง เธอไม่เก่งเท่าหลินโรโร่วทั้งในทฤษฎีและการปฏิบัติด้านพยาบาล แม้แต่บุคลิกก็ยังแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ตอนนี้สิ่งเหล่านั้นไม่สำคัญสำหรับเธอแล้ว และไม่ว่าหลินโรโร่วจะเก่งแค่ไหน แต่ทว่าในตอนนี้เธอก็ชนะหลินโรโร่วอย่างแท้จริง

 

หลังจากได้ยินคำแนะนำของซูย่าหญิงแล้ว เย่เชียนที่จิบไวน์แดงของเขาอยู่อย่างเงียบ ๆ ก็อดไม่ได้ที่จะหลุดขำ

 

“ฮ่า ๆ ๆ…” เขาคิดในใจว่าไม่มีชื่ออื่นแล้วหรือยังไง ทำไมถึงต้องตั้งชื่อว่า…จ้าวเซี่ย

 

เมื่อทั้งสามคนเห็นเย่เชียนหัวเราะ พวกเขาก็จ้องมองเย่เชียนด้วยความสงสัย เย่เชียนยิ้มเล็กยิ้มน้อยแล้วพูดว่า

 

“โทษที ๆ ไม่มีอะไรหรอก ผมแค่คิดอะไรตลก ๆ ขึ้นมาได้น่ะ คุยกันต่อเถอะ”

*อธิบาย: ‘จ้าวเซี่ย’ หมายถึงขอบคุณ แต่ฟังดูเหมือน ‘ซ้าวเซี่ย’ ซึ่งหมายถึงการหลั่งเร็ว

 

“โรโร่ว… นี่แฟนของเธอเหรอ ? ทำไมเธอไม่แนะนำเขาให้เรารู้จักล่ะ สุดหล่อ… นายกำลังไต่เต้าในอาชีพการงานอะไรเหรอ ?” ซูย่าหยิงเรียกเย่เชียนว่าสุดหล่อ วิธีที่เธอพูดนั้นเธอเสแสร้งทำเป็นสุภาพ แต่ภายในใจเธอกลับคิดว่าเย่เชียนเป็นคนบ้านนอกและดูถูกเขาอย่างมาก

 

สไตล์การแต่งตัวสบาย ๆ ของเย่เชียนมีอิทธิพลมาจากการที่เขาไปอยู่ต่างประเทศมาเป็นเวลานาน เขาชอบแต่งตัวสบาย ๆ ตามแบบฉบับวัยรุ่นแถบทวีปอเมริกาซึ่งทำให้ประชาชนคนจีนส่วนใหญ่ไม่สามารถหยั่งถึงรสนิยมเช่นนี้ได้มากนัก มันจึงทำให้ไม่ว่าเย่เชียนจะไปที่ใดก็ล้วนแล้วแต่จะมีคนมองว่าเป็นคนบ้านนอกเสมอ

 

หลินโรโร่วรู้จักเย่เชียนเพียงแค่สองวันและพวกเขาก็ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันในช่วงสั้น ๆ เท่านั้น  งานของเย่เชียนก็ยังไม่ชัดเจนสำหรับเธอ  เมื่อเธอได้ยินคำว่า ‘เย่เชียนเป็นแฟนของเธอเหรอ ?’ เธอก็ได้แต่เขินอายและไม่สามารถตอบกลับได้แต่อย่างใด

 

“อ้อ… ผมไม่ได้กำลังไต่เต้างานอะไรหรอก ผมเป็นเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็เท่านั้น” เย่เชียนตอบอย่างเฉยเมย

 

หลังจากได้ยินคำตอบของเย่เชียน สีหน้าที่ดูสุดแสนจะเย้ยหยันก็ปรากฏขึ้นบนใบหน้าของซูย่าหยิงและจ้าวเซี่ยทันที พวกเขายังหนุ่มยังสาวและเป็นคนมีความสามารถ อีกทั้งในปัจจุบันพวกเขาก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก แต่เย่เชียนนั้นเป็นเพียงแค่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทั่วไป แล้วจะเอาอะไรมาเทียบกับพวกเขาได้

 

ซูย่าหยิงยิ่งพึงพอใจกับตัวเองมากขึ้นไปอีกและคิดในใจว่าหลินโรโร่วที่เพียบพร้อมทั้งหน้าตาและความสามารถขนาดนี้แต่กลับมีแฟนเป็นเพียงพนักงานรักษาความปลอดภัย งานที่จะต้องใช้เลี้ยงปากเลี้ยงท้องและอยู่กันไปตลอดชีวิตจนวันตายอย่างไม่มีอนาคต…

 

“อ้อ! ใช่แล้ว วันนี้เป็นวันเกิดของ อู่หยาง เราวางแผนว่าจะไปที่บาร์ต่อเพื่อฉลองวันเกิดให้เขา ฉันว่าเธอเองก็ควรมาด้วยนะโรโร่ว” ซูย่าหยิงพูดอย่างสุภาพ แต่ทุกคนรู้ว่าเธอนั้นไม่จริงใจ เธอแค่ตั้งใจจะเย้ยหยันหลินโรโร่ว

 

หลินโรโร่วเธอเป็นเด็กดีและไม่เคยไปที่ผับที่บาร์มาก่อน เมื่อเธอได้ยินซูย่าหยิงพูดแบบนั้น เธอก็หันไปหาเย่เชียนด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยความหวัง

 

เย่เชียนเองก็วิตกอยู่ในใจ  เขาคิดว่าเธอเป็นผู้หญิงที่ไร้เดียงสา แต่ในเมื่อหลินโรโร่วต้องการที่จะไป ดังนั้นมันก็ช่วยไม่ได้ที่เขาจะต้องไปกับเธอด้วย เขาพยักหน้าเบา ๆ แล้วถามว่า

 

“ที่ไหนเหรอ ? เดี๋ยวเราจะตามไป”

 

“โอเค งั้นเจอกันที่บาร์มนต์เสน่ห์สองทุ่มตรงนะ” ซูย่าหยิงตอบกลับ

 

จากนั้นซูย่าหญิงก็ควงแขนของจ้าวเซี่ยด้วยความร่าเริง ตั้งแต่ที่พวกเขาเข้ามาตลอดจนออกไป จ้าวเซี่ยไม่ได้ปริปากพูดอะไรเลยแม้แต่คำเดียว ซึ่งสาเหตุก็ไม่ใช่อะไรอื่น เขาเพียงไม่อยากเสวนากับคนบ้านนอกอย่างเย่เชียนก็เท่านั้น

ยอดนักรบจอมราชัน

ยอดนักรบจอมราชัน

เรื่องย่อ เขาคือผู้ปกครองที่อยู่เหนือเหล่าทหารรับจ้างและหน่วยรบพิเศษ เขาคือผู้น่าเกรงขามที่สามารถทำให้ผู้นำประเทศแต่ละประเทศถึงกับสั่นคลอน! เพื่อพวกพ้องของเขาแล้วเขาพร้อมที่จะเสียสละตัวเอง เพื่อครอบครัวของเขา..เขาก็ไม่ลังเลที่จะหลั่งเลือด! เขานั้นดุจดั่งมังกรที่ทยานขึ้นเหนือสรวงสวรรค์.. พลังของเขานั้นทำให้ได้มาซึ่งชัยชนะ ไม่ว่าสถานการณ์จะเสียเปรียบและย้ำแย่เพียงใดก็ไม่มีสิ่งใดสามารถหยุดเขาได้ แม้ว่าจะเป็นสายลมหรือผืนน้ำก็ตาม… ————————————– ————————————– ..โปรย.. ชายหนุ่มผู้เป็นดั่งจุดสูงสุดของเหล่าทหารรับจ้าง..ผู้ที่หวนกลับคืนสู่บ้านเกิดเพื่อจะใช้ชีวิตที่แสนธรรมดา..แต่โชคชะตากลับนำพามาเจอแต่เรื่องวุ่นวาย..ชายที่มีนามว่า ‘เย่เชียน’ ถูกขนานนามว่า ‘ราชันหมาป่า’ แต่กลับต้องมาปลอมตัวใช้ชีวิตเป็นเด็กมหาวิทยาลัยเพื่อที่จะปกป้องหญิงสาวจากองกรค์นักฆ่านานาชาติ…

Comment

Options

not work with dark mode
Reset