ย้อนเวลาแค้น (重生之千金有点狠) – ตอนที่ 42 ลานตัดหิน

บทที่ 42
ลานตัดหิน

แต่การไม่ขัดขืนของมู่หรงเสวี่ยทำให้ชางกวนโม่ยิ่งรู้สึกเหมือนม้าศึกที่กำลังคึกคะนอง

ชางกวนโม่ฉีกเสื้อคลุมอาบน้ำของมู่หรงเสวี่ย และภาพที่สวยงามของความขาวนวลและผุดผ่องราวกับหิมะก็ปรากฏออกมาในทันที แม้ว่ามู่หรงเสวี่ยจะอายุเพียง 15 ปี แต่เธอโตกว่าอายุจริงเล็กน้อย

เขาลูบเนินหิมะทั้งสองข้างและความรู้สึกละเอียดอ่อนในมือเขาทำให้เขาไม่สามารถที่จะหยุดได้

ทันใดนั้นริมฝีปากก็สัมผัสได้ถึงร่องรอยของความเย็นโดยบังเอิญ เมื่อได้ลิ้มรสก็รู้สึกว่าขมเล็กน้อย ชางกวนโม่เงยหน้าขึ้นมองร่างที่สั่นเทิ้มอยู่ตลอดเวลาของมู่หรงเสวี่ย น้ำตาสองสายไหลลงมาอย่างเงียบ ๆ
ชางกวนโม่มีสีหน้าที่งุนงง นี่มันอะไรกัน เธอเป็นคนเริ่มไม่ใช่เหรอ? แล้วจะร้องไห้ได้ยังไง?!!! เขามือหนักไปจนทำเธอเจ็บหรือเปล่า??!!

แต่ความสนใจที่เพิ่มขึ้นเพราะน้ำตาของเธอจางลงมากจึงค่อยๆหยิบเธอขึ้นมา “มีอะไรเหรอฉันทำร้ายคุณ”

“พี่…หื้อออ…พี่ปล่อยฉันไปได้ไหม… ” มู่หรงเสวี่ยร้อง
“ฮะ!? นี่เป็นความคิดเธอไม่ใช่เหรอ?” ชางกวนโม่ถาม
มู่หรงเสวี่ยร้องไห้หนักกว่าเดิม เธอลุกขึ้นและถามออกมาเสียงดัง “พี่ขอให้ฉันมาที่ห้องไม่ใช่เหรอ? แล้วถ้าพี่ไม่ได้ต้องการฉันงั้นครั้งที่แล้วพี่ทำกับฉันแบบนั้นทำไม!”

เขาคิดว่าเธอต้องการเขาถึงได้เดินออกมาพร้อมเสื้อคลุมอาบน้ำแบบนั้น แต่นี่เขาดูเหมือนพวกที่ชอบบังคับผู้หญิงหรือไง? แล้วทำเป็นลืมเหตุการณ์ที่บังคับคนอื่นๆก่อนหน้านี้ในครั้งแรก “ฉันแค่บอกให้เธอขึ้นมากินข้าวกัน!”

มู่หรงเสวี่ยร้องไห้อย่างหนัก…เธอแต่งตัวแบบนี้ … สีหน้าของเธอเปลี่ยนเป็นสีแดง … แล้วลดเสียงต่ำลง “ฉันขอโทษ มัน … ฉันเข้าใจผิดเอง… ” แล้วอยากที่จะยืนขึ้นแต่ก็พบว่าตัวเองกำลังเปลือยเปล่าจึงเอาเสื้อคลุมอาบน้ำของเขามาปกปิดโดยไม่รู้ตัว

บ้าเอ๊ย! อย่าขยับร่างกายเปลือยเปล่าใต้อ้อมแขนเขาได้ไหม แล้วแบบนี้เขาจะนิ่งเฉยได้ยังไง

เมื่อรู้สึกถึงความแน่นที่ใต้บั้นท้าย มู่หรงเสวี่ยก็ตัวแข็งทื่อและไม่กล้าที่จะขยับ

ครู่ต่อมาชางกวนโม่ก็ตั้งสติ วางมู่หรงเสวี่ยลงและรีบไปที่ห้องน้ำ สาดตัวด้วยน้ำเย็นเพื่อผ่อนคลายความต้องการของร่างกาย ความปรารถนา แต่จิตใจก็ยังอดไม่ได้ที่อยากจะลิ้มรสความอ่อนนุ่มหอมหวานนั้น เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ร่างกายส่วนร่างก็เริ่มที่จะแข็งขึ้นมาอีก บ้าจริง!

มู่หรงเสวี่ยรีบนุ่งผ้าขนหนูคลุมไว้ หน้าแดงนั่งบ่นตัวเองตลอด!

นึกถึงเรื่องโง่ๆที่ตัวเองเพิ่งทำลงไป เธอละอายใจมากจนอยากขุดหลุมฝังตัวเอง
หลังจากที่ชางกวนโม่เดินออกมา มู่หรงเสวี่ยก็รีบวิ่งไปที่ห้อง ล็อกประตูและรีบสวมเสื้อผ้าตามเดิม รู้สึกอับอายเมื่อเดินกลับมาที่ห้องนั่งเล่น ตอนนี้อาหารบนโต๊ะก็เย็นหมดแล้ว

หลังจากที่ชางกวนโม่ขอให้คนมาเปลี่ยนอาหารใหม่อีกครั้ง พวกเขาก็นั่งกินกันอย่างเงียบ ๆ แต่บรรยากาศกลับเต็มไปด้วยอารมณ์ที่ไม่ชัดเจน

ในตอนเย็นเมื่อเสียงระฆังดังขึ้น การประมูลหินหยกและการประชุมประกวดราคาแบบเปิดก็เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ

ด้วยคำสั่งของชางกวนโม่ มู่หรงเสวี่ยและกู่หมิงที่กำลังนั่งอยู่ในตำแหน่งที่ดีขึ้นซึ่งสามารถสังเกตสถานการณ์หินหยกของการประมูลได้ง่ายขึ้น

หินหยกชิ้นแรกในการประมูลคือหินหยกชิ้นใหญ่เท่ารถยนต์ซึ่งเป็นที่นิยมมากที่สุดในตอนกลางวัน ลักษณะของหินหยกชิ้นนี้มีรอยแตกแต่รอยแตกนั้นก็มีสีสดใส แสดงให้เห็นถึงลักษณะที่ยอดเยี่ยมและเป็นสีเขียวที่สวยมาก ราคาเริ่มต้นที่ 3 ล้าน
ด้วยเสียงระฆังครั้งแรก จำนวนคนที่เสนอราคาก็เริ่มไหลเข้ามาอย่างไม่สิ้นสุด จากเริ่มต้นที่ 3 ล้านเพิ่มขึ้นเป็น 10 ล้านในไม่กี่นาที นอกจากนี้การเสนอราคาก็ยังดำเนินต่อไประหว่างดำเนินการและราคาก็สูงขึ้นอย่างมาก

มู่หรงเสวี่ยใช้โอกาสนี้ในการใช้มุมมอง แต่ไม่เห็นหยกใด ๆ ข้างในเป็นดอกไม้สีขาวหรือจะพูดง่ายๆคือหินหยกชิ้นนี้ไม่มีอะไรน่าสนใจเลย ชางกวนโม่ที่อยู่ใกล้ๆอยากที่จะยกป้าย แต่ มู่หรงเสวี่ยกลับคว้ามือของเขาโดยไม่รู้ตัว มู่หรงเสวี่ยรู้สึกเสียใจที่ทำแบบนั้น จะไปสนใจเขาทำไมปล่อยให้เขาตายไปเลย? มันไม่สำคัญอะไรกับเธอเลยสักนิด ทำไมเธอถึงมือไวขนาดนี้เนี่ย!!! ต้องตีมือ! ตีมือ! ตีมือ!

ชางกวนโม่มองไปที่มู่หรงเสวี่ยและถามด้วยเสียงต่ำ“ มีอะไรหรือ?”

มู่หรงเสวี่ยพูดออกมาว่า “อย่ายก” จากนั้นเธอก็ดูการประมูลต่อและไม่สนใจเขาอีก

ท่าทางของชางกวนโม่เปลี่ยนไปหลายครั้งและในที่สุดก็วางป้ายลง เขาไม่กลัวที่จะเสียเงินมากมาย แต่ความรู้สึกของเขาเมื่อตอนบ่ายมันถูกหรือเปล่า?!! มู่หรงเสวี่ยสามารถรู้ได้ว่าในชิ้นไหนมีหยกอยู่งั้นเหรอ น่าตกใจจริงๆ?!

เมื่อราคาประมูลสูงขึ้นเรื่อย ๆ จึงเหลือเพียงไม่กี่คนที่เสนอราคา ในที่สุดพ่อค้าหยกอ้วนวัยกลางคนก็ขายหินหยกได้ในราคา 65 ล้านหยวน

ด้านหลังของหินหยกมีความสูงและต่ำ รอเป็นเวลานานจนกระทั่งลวดทองหยกแดงหยกสีแดงซึ่งหนักหลายตันชิ้นโปรดของมู่หรงเสวี่ยก็ออกมา

พื้นผิวของหินหยกชิ้นนี้ดูธรรมดา ๆ ไม่ค่อยดีนัก แต่ก็ใหญ่พอสมควรจึงยังมีคนจำนวนมากจ้องอยู่

ลองมาดูกันราคาเริ่มต้นที่ 10 ล้าน

มู่หรงเสวี่ยยืดตัวตรงและตอนนี้เหลือคนไม่มากที่พร้อมจะเสนอราคา มู่หรงเสวี่ยก็ยกป้ายขึ้นมา “100 ล้าน!”
ทุกคนเงียบกันหมด!!!
“100 ล้านครั้งที่หนึ่ง!”
“100 ล้านครั้งที่สอง!”

“ขายที่ 100 ล้าน!” มู่หรงเสวี่ยยิ้มอย่างมีความสุข และในที่สุดหัวใจก็ผ่อนคลาย ในสายงานนี้ความสามารถนี้มีประโยชน์จริงๆ ถ้าปล่อยให้พวกเขาเสนอราคาเพิ่มอีกหน่อย เขาก็คงไม่ได้เงินมากขนาดนี้ แต่โชคดีที่หลังจากที่เสนอราคามา 100 ล้านหยวน เธอก็ทำให้ทุกคนเงียบได้ในทันที

“ …… ”
หลังจากนั้นก็เป็นหินหยกที่มู่หรงเสวี่ยไม่ต้องการ เธอจึงไม่เสนอราคา อย่างไรก็ตามชางกวนโม่เสนอไปหลายราคาและถามมู่หรงเสวี่ยก่อนการเสนอราคาแต่ละครั้ง ทำให้มู่หรงเสวี่ยรู้สึกหวั่นใจอยู่ลึกๆ ว่าปีศาจร้ายตัวนี้จะรู้ความลับของเธอ ไม่น่าไปห้ามเขายกตั้งแต่แรกเลย

หลังจากการประมูลหินหยกแล้วก็เป็นหินหยก ชิ้นอื่นๆก็ไม่ใช่อะไรที่เธอสนใจมากนัก เธอสนใจเพียงแค่ชิ้นของมรกตเขียวเท่านั้น
“ผู้ชนะของชิ้นที่ ak8537 คือ … ”
“Sf5435 หมายเลข… ”
“ …… ”

หลังจากที่รอมานาน เขาก็หันไปที่มู่หรงเสวี่ยเพื่อชมชิ้นส่วนของมรกตสีเขียว

“ผู้ชนะของ hu36468 คือการเสนอราคาโดยคุณมู่หรงเสวี่ยด้วยราคาเสนอที่ 1 ล้านหยวน!” นี่คือมรกตเขียว แค่ยืนยันว่ามันเป็นของเธอ! ฮ่าฮ่า วันนี้เธอได้สมบัติไปสองชิ้น

มู่หรงเสวี่ยต้องมีความสุขกับการทำงานนอกเวลามากแน่ๆ

และชางกวนโม่ก็กำลังจับตาดูมู่หรงเสวี่ยอยู่ตลอดเวลา เมื่อเห็นสีหน้ามีความสุขของเธอที่รู้ว่าตัวเองได้รับสมบัติ พรุ่งนี้ถ้าตัดหินออกจะรู้แน่ๆ

คืนที่ไร้ความฝัน!

วันรุ่งขึ้นเมื่อมู่หรงเสวี่ย, กู่หมิงและคนอื่น ๆ ก็มาถึงลานตัดหิน ลานตัดหินก็ท่วมไปด้วยผู้คน ซึ่งส่วนใหญ่มาเพื่อความสนุกเท่านั้น ผู้ชนะที่ได้รับหยกคุณภาพดีที่สุดจะได้รับบัตรเชิญและโบนัส 100 ล้านเพื่อไปเที่ยวที่เมืองหลวง

มู่หรงเสวี่ยไม่ได้วางแผนที่จะจัดการทั้งหมด โดยเฉพาะขนาดของหยกแดงไหมทองนั้นที่ใหญ่เกินไป เธอกลัวว่าเธอจะทำให้คนคิดเรื่องนี้ ดังนั้นเธอจึงวางแผนที่จะกะเทาะราชาหยกที่ไม่ใหญ่เท่านั้น เธอไม่ได้อยากได้เงินรางวัล เธอต้องการจดหมายเชิญของเทศกาลหินการพนันระหว่างประเทศเป็นหลัก

ในลานตัดหินมีเครื่องจักร 50 เครื่องทำให้มู่หรงเสวี่ยไม่ต้องเข้าแถวรอ เธอขอให้พนักงานขนหยกดิบมาโดยตรง

ชางกวนโม่เห็นมู่หรงเสวี่ยมาเพื่อผ่าหินจึงเดินตามเข้ามาทันที เขาอยากดูหินที่เธอเลือก

หลังจากที่มีดเล่มแรก ผู้ชมก็แตกตื่นเพราะได้เห็นสีเขียวแต่ก็ไม่ใช่สีเขียวที่โดดเด่นเท่าไร

เธอเห็นว่าสีเขียวที่รอยบากนั้นมีรอยเขียวเพียงเล็กน้อยไปเกินกว่าที่จะทำให้หยกทั้งก้อนสว่างออกมา ถ้าเป็นหยกแบบนี้ เธอจะต้องสูญเสียครั้งใหญ่ คนดูที่ดูเหตุการณ์ต่างก็พูดถึงเรื่องนี้กันใหญ่

และชางกวนโม่ประหลาดใจมาก เขาคิดว่ามันน่าจะเป็นหยกที่มีคุณภาพสูงเมื่อดูจากท่าทางมีความสุขของเธอเมื่อวานนี้

แต่เมื่อเขาเห็นมู่หรงเสวี่ยที่อยู่บนลานตัดหิน เธอดูไม่เสียใจเลยสักนิด เธอสงบมาก หรือว่ายังมีอย่างอื่นอีกน่ะ? ชางกวนโม่เก็บความคิดไว้และรอดูอย่างเงียบๆ

มู่หรงเสวี่ยบอกให้อาจารย์ตัดหินเริ่มกะเทาะหินของเธอได้เลย เธอไม่อยากที่จะเสียเวลารอมรกตเขียวนานเพราะนี่ยังต้องใช้เวลาในการขัดอีกนาน หยกยังคงเหมือนเดิมกับที่เห็นเมื่อกี้

คนรอบข้างที่รอจนเบื่อเริ่มจะซุบซิบกันแล้ว
“ดูเงินที่เสียไปสิ”
“ตามที่คาดไว้เลย เธอยังเด็กแล้วยังตาไม่ถึงอีกด้วย”
“งั้นเหรอ? น่าเสียดายเงินจริงๆ”
“ …… ”

ในเวลาที่ทุกคนกำลังพูดเยาะเย้ย ชางกวนโม่ก็จ้องไปที่แท่นตัดหินจนได้เห็นมรกตสีสวย เพียงแค่ว่าสีเขียวนั่นยังไม่ถูกแกะออกมาและเขาก็ยังไม่มั่นใจด้วย

เมื่อหยกทั้งก้อนถูกแกะออกมาทุกคนก็ต้องตกตะลึง
มรกตคุณภาพดีและสวยงามมาก นี่คือหยกในตำนาน
“พระเจ้า! นี่มันหยกจักรพรรดิ”

หยกจักรพรรดิทั้งชิ้น! นอกจากตอนแรกที่เริ่มตัดจนถึงตัดไปได้หนาประมาณครึ่งนิ้วจะเป็นสีเขียวอ่อน แต่ส่วนที่เหลือทั้งก้อนเป็นมรกตสีเขียวทั้งหมด

“พระเจ้าช่วย ผู้หญิงคนนี้ควรจะได้เป็นผู้ชนะของการประชุมหินพนันครั้งนี้เลยนะ มีใครจะเอาชนะหยกจักรพรรดิได้อีกไหม?”

“คุ้มค่าจริงๆ”

“แต่ผู้หญิงคนนี้ดูคุ้น ๆ ตาอยู่นะ”

“เธอเป็นคุณหนูใหญ่ของตระกูลมู่หรงไง ก็ไม่แปลกที่คนอื่นจะคุ้นตาจริงไหม?”

“ไม่ใช่ ฉันจำได้ ครั้งสุดท้ายที่ฉันซื้อหินหยกจากพ่อค้าหินหยก ฉันบังเอิญไปพบกับเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ คนนี้ซึ่งอยู่ที่นั่นด้วย ครั้งที่แล้วเธอก็ได้หยกจักรพรรดิด้วยเหมือนกัน แต่เธอขายมันไปแล้ว”

“โอ้ พระเจ้า ไม่น่าจะใช่เรื่องบังเอิญแล้วล่ะที่ได้หยกจักรพรรดิตั้งสองครั้งเนี่ย”

“ …… ”

มู่หรงเสวี่ยรู้สึกตื่นเต้นไปกับสายตาที่ร้อนแรงของทุกคน

หลังจากนั้นก็ไม่ต้องประกาศอะไรแล้วว่ามู่หรงเสวี่ยได้รับรางวัลชนะเลิศรับเงินรางวัล 100 ล้านและจดหมายเชิญไปงานการพนันหินระดับนานาชาติ
ส่วนหินหยกที่เหลือมู่หรงเสวี่ยปล่อยให้พี่กู่เอากลับไปที่บริษัทโดยที่ยังไม่ได้แกะ

แต่ถึงอย่างนั้นมู่หรงเสวี่ยก็อยู่ในการจับจ้องของคนมากมาย ผลมาจากการที่ได้หยกจักรพรรดิถึงสองครั้ง หยกจักรพรรดิถูกซื้อไปโดยชางกวนโม่

มู่หรงเสวี่ยไม่ได้คัดค้าน ท้ายที่สุดข้อเสนอของ ชางกวนโม่ก็ไม่น้อยทีเดียว แม้ว่ามันจะมากกว่าครั้งที่แล้ว ชางกวนโม่จ่ายเงินให้เธอ 10,000 ล้านหยวนซึ่งเป็นสิบเท่าของครั้งที่แล้ว

มู่หรงเสวี่ยคิดเพียงว่าเขาเป็นคนมีเงินมหาศาลแต่ก็ไม่โง่พอที่จะยอมเสียเงินโดยไม่ได้อะไร เรื่องนี้เธอยอมรับดี

ตอนนี้แผนกยาและแผนกจัดเลี้ยงของเธอมีเงินทุนแล้ว
การมาที่นี่ช่วยแก้ปัญหาของเธอไปได้หลายอย่างเลยจริงๆ

ย้อนเวลาแค้น

ย้อนเวลาแค้น

ในชีวิตก่อนเป็นเพราะเธอโง่งมอยู่ในความรัก เธอจึงถูกชายโฉดที่เธอรักรวมหัวกับหญิงชั่ว ญาติที่เธอรักเหมือนน้องสาว รวมหัวกันวางแผนทำลายชีวิตเธอ ด้วยความแค้นหลังความตาย เธอจึงย้อนกลับมาในร่างของเธอ ตอนอายุ 15 เพื่อให้เธอได้มีโอกาสแก้แค้นคนเหล่านั้น ชาตินี้เธอจะไม่โง่และหลงเชื่อในความรักอีกแล้ว แต่ดูเหมือนความตั้งใจของเธอจะมีมารผจญ ชางกวนโม่นายน้อยไร้หัวใจ “ เธอเป็นผู้หญิงของฉัน เป็นเมียฉันมันไม่ดีตรงไหน?” ชูอี้เสิ่นหนุ่มปริศนาข้างห้อง “เสี่ยวเสวี่ย ผมบาดเจ็บอีกแล้ว ช่วยดูแลผมหน่อย” โม่จื่อเหวินบอดี้การ์ดสุดหล่อ “แม้จะต้องลงนรก ฉันจะปกป้องเธอด้วยชีวิต”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset