ระบบรักฉบับเทพบุตร – ตอนที่ 21

ตอนที่ 21 แบบนี้นี่เอง…ความรู้สึกดีๆ…ของคนรวย

 

 

ทุกคนที่ได้ยิน ตะลึงจนอ้าปากค้าง

จ้าวลี่ลี่ ซื่อหยู่ถง, เกาลี่ฉง และ ซู่เหย่าถิง พร้อมใจกันมองไปที่ หลินฟ่าน ที่หลับอยู่

 

ขอให้ฉันเป็นคนดี …

 

ไม่น่าแปลกใจที่ หยานเฉ่ว ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของเรดิสันโฮเทล นิวเซ็นจูรีส์ ต้องการเอาชนะใจ หลินฟ่าน และมอบ ไวน์ มูลค่า 100,000 หยวนให้กับ หลินฟ่าน

 

“20เปอร์เซ็นต์ของหุ้น ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับสองของ บริษัท หลินฟ่าน ที่มันทำตัวลึกลับพอสมควรเลยนะเนี่ย ” ซู่เหย่าถิง  พูดด้วยความรู้สึกประหลาดใจ

 

“ฉันว่านะ..หลินฟ่าน  มีบ้าน 20 ล้านใน ไห่ถัง การ์เด้น และเขาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับ2 ของ บริษัท นับประสาอะไรกับบ้านที่อาศัยอยู่ อาจจะมีสองหรือสามหลัง ก็คงไม่แปลกอะไรแล้ว” เกาลี่ฉง กล่าว

 

“หลินฟ่าน  นี่มันน่าทึ่งจริงๆ … “

 

“ปรากฎว่า หลินฟ่าน เป็นคนที่ถ่อมตัวที่สุด”

 

“สายไปหรือเปล่าที่จะประจบประแจง หลินฟ่าน   ฉันเคยคิดว่า หลินฟ่านมันจน มีแค่รถสามล้อเท่านั้นและฉันก็วางแผนไว้ว่าจะช่วยเขาหางานแต่ตอนนี้ฉันคงต้องเป็นฝ่ายที่เกาะเขาแล้วล่ะ “

 

” ฉันตกใจมาก หลินฟ่าน หล่อและมีพลังดึงดูดมากฉันจะทำอย่างไงดี ฉันอยากจะเป็นลม “

 

” หน้าอกของเธอ เล็กเกินไปและผู้ชายก็ไม่ชอบหน้าอกเล็ก ถ้า หลินฟ่าน ต้องการเลือกเขาก็คงจะเลือกฉันมากกว่า “

” หลินฟ่าน ช่างดีพร้อมจริงๆ สาว ๆ มากมายที่เคยชอบเขามี ไม่เคยได้สานต่อความความสัมพันธ์เลย เพราะหลินฟ่านไม่เคยมีนิสัยเจ้าชู้ “

 

สาว ๆ หลายคนยิ้มพูดคุยกัน พวกเธอรู้สึกยินดีและมีความสุขกับ หลินฟ่าน ด้วยจริงๆ

 

หลินฟ่าน เป็นคนที่มีภาพลักษณ์ที่ดีมากขึ้น หากพวกเขาประสบปัญหาในวันข้างหน้า พวกเขาสามารถเข้าหา หลินฟ่าน เพื่อให้เขาช่วยเหลือได้

 

ที่สำคัญคือ หลินฟ่าน ยังหล่อมากด้วยไม่มีใครออกตัวขอเป็นแฟนแบบจริงจังกับหลินฟ่าน  เพื่อนผู้หญิงส่วนใหญ่ก็มักจะล้อเล่น ไม่มีใครกล้าขอเป็นแฟนเขาจริงๆแม้ว่าหลินฟ่าน จะมีแรงดึงดูดมาก แต่พวกเธอก็พอจะรู้นิสัยของ หลินฟ่าน ว่าเป็นคนแบบไหน

 

ซื่อหยู่ถง มองไปที่ หลินฟ่าน เธอรู้สึกผิดอยู่ในใจ ที่เคยแสดงท่าทีดูถูกเขา

 

เพราะหลินฟ่าน เป็นคนดีมาก เธอคิดว่าควรที่จะทักทายเขาตอนที่เจอกันที่ตลาด แต่เธอกลับไม่สนใจเขาและเดินหนี เพียงเพราะตอนนั้นหลินฟ่าน ขี่รถสามล้อ ทำให้เธอยังคงเสียใจมาก เมื่อมีโอกาส เธอต้องขอโทษ หลินฟ่าน

 

จ้าวลี่ลี่ ก็เหมือนกันตอนนี้เธอรู้แค่ว่าเพราะความคิดไม่ถึงของเธอทำให้เธอเกือบจะเสียโอกาสไปและตอนนี้เธอหันกลับมาชื่นชม หลินฟ่าน อย่างลึกซึ้งขึ้นมากและเธอก็ยังคงมีหวังอยู่บ้างว่าเขาจะสนใจเธอ

 

หลินฟ่าน เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับสองของโรงแรมระดับห้าดาว ยังมีบ้านที่ไห่ถัง การ์เด้น อีกและที่สำคัญยังหล่อมากด้วย จ้าวลี่ลี่ คิดจะจับหลินฟ่านแล้ว

จ้าวลี่ลี่  มองไปที่ หลินฟ่าน แก้มของเธอแดงระเรื่อและหัวใจของเธอก็สั่นไหว หลินฟ่าน หล่อมาก … ถ้าเขาไม่ได้ติดต่อกับ เซี่ยหว่านชิว เธอก็อาจจะยังมีโอกาสอยู่มาก ด้วยรูปร่างหน้าตาของเธอ เธออาจจะทำได้

เมื่อหลินฟ่าน ตื่นขึ้นเขาก็เหลือบมองไปที่ จ้าวลี่ลี่ ซื่อหยู่ถง และยิ้มอย่างสุภาพ

 

“หลินฟ่าน ฉันขอโทษนะ ฉัน … ” ซื่อหยู๋ถง พูดไม่ออก   มองไปที่ หลินฟ่าน ด้วยความเสียใจเล็กน้อยเธอเริ่มต้นที่จะขอโทษ หลินฟ่าน

 

“ขอโทษอะไรกัน  ก็เราเป็นเพื่อนร่วมชั้นกันทุกคน” หลินฟ่าน ยิ้มและไม่ใส่ใจกับเรื่องที่ผ่านมา

 

เธอไม่โกรธเหรอหลินฟ่าน งั้นฉันขอแอด วีแชท ของเธอได้ไหม” ซื่อหยู่ถง รวบรวมความกล้า เธออายเล็กน้อยและมองไปที่หลินฟ่าน อย่างมีความคาดหวัง

“อืม ได้สิ ” หลินฟ่าน พยักหน้า เพราะเธอเป็นเพื่อนร่วมชั้นอยู่แล้วการเพิ่มวีแชทกันก็ ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร

 

“งั้น ฉันขอแอดด้วยได้ไหม” จ้าวลี่ลี่ทำตา ปริบๆ ยิ้มมองไปที่หลินฟ่านและหยิบโทรศัพท์ของเธอออกมา

 

“ทำไมจะไม่ได้ล่ะ พวกเราเป็นเพื่อนร่วมชั้นกันแค่แอดวีแชทไม่เห็นจะเป็นอะไร” หลินฟ่าน กล่าวเสริม ซื่อหยู่ถง และ จ้าวลี่ลี่ ตามลำดับ

 

“หลินฟ่าน ขอบคุณนะ แล้วเธอพักอยู่ที่ไหนฉันจะไปบ้านของเธอบ้างได้ไหม ถ้าวันหลังฉันมีเวลา” ซื่อหยู่ถง  เก็บโทรศัพท์มือถือแล้วยิ้มด้วยความสุข

 

“ฉันก็อยากไปด้วย … ” จ้าวลี่ลี่พยักหน้า

 

เกาลี่ฉง และ ซู่เหย่าถิง รู้สึกเมือนกำลังอยู่ในความเจ็บปวดเมื่อเห็นสองสาวเดินเกมส์รุกหลินฟ่านต่อหน้าต่อตา

 

จ้าวลี่ลี่ และ ซื่อหยู่ถง ต่างก็มีความสวยและรูปร่างที่ดีมากและพวกเธอก็มีคนตามจีบอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน แต่ผู้หญิงสองคนนี้กลับต้องการไปที่บ้านของ หลินฟ่าน เพื่อเป็นการพัฒนาความสัมพันธ์จากเพื่อนเป็นอะไรที่พิเศษกว่านั้นได้

 

 

เมื่อเห็นความพยายามที่จะเข้าหา หลินฟ่าน  ของสาว ๆสองคนนี้แล้ว ดูพวกเธอมีความกระตือรือร้นมาก จนเกาลี่ฉง และ ซู่เหย่าถิง ไม่รู้จะขัดขวางอย่างไร

 

“เอาล่ะ  ถ้าพวกเธออยากไปบ้านฉัน งั้นวันหลังเธอนัดกันอีกครั้งกำหนดวันที่และเรียกเพื่อนร่วมชั้นทุกคนมารวมตัวที่บ้านของฉันอีกครั้ง ดีไหม” หลินฟ่าน กล่าว

แต่ก็ผิดความตั้งใจของสองสาว เมื่อหลินฟ่าน ไม่ได้คิดจะชวนแค่ จ้าวลี่ลี่ และ ชื่อหยู่ถง ไปเยี่ยมบ้านของเขา และกลับกลายเป็นว่าชวนเพื่อนร่วมชั้นทั้งหมด ไม่ต่างอะไรกับการมาพบเจอกันแบบวันนี้เลย

 

“อ่อ..โอ้.. ก็ดีเหมือนกัน ” ซื่อหยู่ถง พยักหน้าแบบไม่ค่อยเห็นด้วยซักเท่าไหร่นัก

 

“แล้วเธอพักอยู่ที่ไหนล่ะ ” ซื่อหยู่ถง ถามด้วยความสงสัย

 

“ที่ ชุมชน ลานโบ๋หว่าน” หลินฟ่าน กล่าว

 

เมื่อ หลินฟ่าน พูดจบ จ้าวลี่ลี่, ซื่อหยู่ถง, เกาลี่ฉง และ ซู่เหย่าถิง ต่างก็มองหน้ากันทำตาโตอีกครั้ง

 

จ้าวลี่ลี่ ถึงกับหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาและค้นหาข้อมูลชุมชนลานโบ๋หว่าน เพื่อความแน่ใจ

 

“เฮ้ย! … ชุมชนลานโบ่หว่านเลยเหรอ   นายทำได้ยังไงกันหลินฟ่าน ชุมชนลานโบหว่าน คือชุมชนระดับไฮเอนด์ของเมืองเมจิกซิตี้ บ้านทั้งหมดของนายเป็นระดับไฮเอนด์ทั้งนั้นเลยและที่ ไห่ถัง การ์เด้นอีก” ซู่เหย่าถิง  อึ้งแล้วอึ้งอีก

“ใช่ ชุมชนลานโบ๋หว่าน ซึ่งเป็นชุมชนระดับไฮเอนด์ และราคาที่ถูกที่สุดในนั้น ก็เรียกว่าแพงถึง 30 ถึง 40 ล้านหยวน … และเกณฑ์ในการเข้าสู่ชุมชนลานโบ๋หว่าน ไม่ใช่แค่ต้องร่ำรวยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสถานะทางสังคมบางอย่างด้วย” เกาลี่ฉง กล่าว

 

“โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิลล่าในชุมชน ลานโบ๋หว่าน นั้นแพงมากสำหรับคนทั่วไป ฉันได้ยินมาว่าวิลล่าทุกหลัง ที่มีมูลค่ามากกว่า 100 ล้านหยวน! ทรัพย์สินและความปลอดภัยของชุมชน ลานโบ๋หว่าน เป็นสิ่งที่สุดยอดทั้งนั้น  พวกโจรมืออาชีพ คงไม่กล้าเข้าไปในชุมชน ลานโบ๋หว่าน เพื่อขโมยของแน่ ๆ การรักษาความปลอดภัยที่นั่นสมบูรณ์แบบมาก “เกาลี่ฉง มองไปที่ หลินฟ่าน เขานึกไม่ถึงว่า หลินฟ่านจะอาศัยอยู่ในชุมชนลานโบ๋หว่าน …

 

“หลินฟ่าน ถ้านายมีบ้านในย่านที่พักอาศัยระดับไฮเอนด์แบบลานโบ๋หว่าน นายก็สามารถออกไปคุยโม้กับใครก็ได้แล้วแบบนี้ “ ซู่เหย่าถิง รู้สึกเพียงว่าเขาชื่นชม หลินฟ่าน มากขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากใช้ชีวิตในเมืองเมจิซิตี้ มาแค่ไม่กี่ปี หลินฟ่าน ก็สามารถมีบ้านที่นี่ได้

 

“หลินฟ่าน แล้วของนายคือหลังไหนล่ะ เราจะได้ไปที่บ้านของนายถูก ” เกาลี่ฉง เปิดแผนที่ ออกมาบนมือถือ

 

“ที่นี่ ตรงนี้ไง” หลินฟ่าน ชี้ในแผนที่

 

“ห๊ะ!จริงเหรอ! … ที่นี่คงไม่ใช่วิลล่าใจกลางทะเลสาบใช่ไหม? ใจกลางทะเลสาบ 200 ล้านหยวน ถูกซื้อโดยเศรษฐีลึกลับเมื่อไม่กี่วันก่อน”

 

“หลินฟ่าน นี่นายอยู่วิลล่าใจกลางทะเลสาบหลังนั้นจริงๆ เหรอ? มันเป็นวิลล่าที่หรูหราที่สุดในลานโบ๋หว่าน… “เกาลี่ฉง ตกตะลึงมากขึ้นไปอีก

เขาถามถามเล่นๆแต่กลับพบว่า … หลินฟ่าน อาศัยอยู่ในวิลล่ามูลค่าหลายร้อยล้าน! นั้นจริงๆ

 

“ นั่น หัวซินวิลล่าเหรอ! ไอ้เพื่อนบ้า นายเป็นมหาเศรษฐีจริงๆ พวกเราเทียบไม่ติดเลย ต่อไปเราจะสู้หน้านายได้อย่างไร” ซู่เหย่าถิง พูด

 

จ้าวลี่ลี่ หัวเราะเบา ๆ “ซู่เหย่าถิง มันจะเป็นไปได้ยังไงที่เธอจะเทียบติด     และไหนๆ หลินฟ่าน มีวิลล่าหรูที่ดีขนาดนี้ ดังนั้นฉันจะไปที่นั่นให้ได้”

 

ซู่เหยาถิงหัวเราะ“ นั่นสินะ นั่นคือฉันจะไม่ไปหา หลินฟ่านได้อย่างไร คราวหน้าฉันโทรหาเพื่อนร่วมชั้นซักยี่สิบหรือสามสิบคนให้ไปที่บ้านของ หลินฟ่าน และจะให้เขาเลี้ยงพวกเรามื้อใหญ่เลย “ หลินฟ่าน ยิ้มเมื่อเขามองไปที่ทุกคนกำลังพูดถึงเขา

 

การคบกับเพื่อนแบบ ซู่เหย่าถิง และ เกาลี่ฉง เป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง การที่จะเชิญเพื่อนร่วมชั้นหลายสิบคนไปที่วิลล่าและรับประทานอาหารมื้อใหญ่ก็คงสนุกไปอีกแบบ

 

“เอาล่ะฉันจะกลับไปและจัดรถพิเศษมารับ” หลินฟ่านยิ้ม

 

“เฮ้ย นี่ฉันพูดล้อเล่น เฉยๆฉันไปบ้านนายได้จริงๆเหรอ” ดวงตาของ ซู่เหย่าถิง สว่างขึ้น ในที่สุดก็จะได้เห็นบ้านพักริมทะเลสาบที่ดีที่สุดใน ชุมชนลานโบ๋หว่าน และคนส่วนใหญ่ไม่สามารถเข้าไปในลานโบ๋หว่านแห่งนี้ได้

“เหมือนเป็นเรื่องตลกใช่ไหมล่ะ ทุกคนคงไม่อยากจะเชื่อ   …ส่งฉันไว้ที่ร้านนะล ฉันจะต้องเปิดร้านคืนนี้” หลินฟ่านพูดโดยไม่รู้ตัวว่ารถมาถึงร้านอาหารเล็ก ๆ ของเขาแล้ว

 

“เฮ้อ  นี่คือความต่างระหว่างฉันกับ เศรษฐีแบบหลินฟ่าน  นายก็รวยมากแล้วและนายจะต้องทำงานอย่างหนักเพื่อเปิดร้านค้าในตอนกลางคืนอีก เกาลี่ฉง ถอนหายใจและจอดรถ

 

” นายไม่เข้าใจหรอก นี่เรียกว่า มีความสุขกับชีวิต” หลินฟ่านลงจากรถหลังจากที่เพื่อนร่วมชั้นกลับมารวมตัวกันอีกครั้งเขาก็อารมณ์ดีมาก

 

จริงๆแล้วตอนกลางคืน หลินฟ่าน ไม่ได้เปิดร้าน

 

เขาไม่อยากเปิดร้านอาหารเลย โดยปกติเวลานี้มันก็ปิดแล้ว

 

คืนนี้ทำงานล่วงเวลาก็เป็นเพราะ … เซี่ยหว่านชิว นั่นแหละ

 

ผู้หญิงที่น่าเกลียดคนนี้จ้างฉันด้วยเงินเพียง20,000 หยวนแต่ต้องการให้เขาทำสลัดผักให้เธอตลอดชีวิต

 

ถึงเหนื่อยและเมาแค่ไหนหลินฟ่านก็ต้องทำ

เมื่อเห็นหลินฟ่าน มาถึง เซี่ยหว่านชิว ที่เพิ่งเดินมาก็ทำหน้ามุ่ย กัดปากเล็กน้อยรู้สึกไม่พอใจที่หลินฟ่านไปงานรวมรุ่นมา

ระบบรักฉบับเทพบุตร

ระบบรักฉบับเทพบุตร

ระบบรักฉบับเทพบุตร
Score 5.9
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง ระบบรักฉบับเทพบุตรเรื่องราวชีวิตที่ดูจะเหลือเชื่อไปซักหน่อยของชายหนุ่มที่หล่อขั้นเทพบุตร รักความสงบ แต่อันที่จริงแล้วเดิมทีเขามีชีวิตที่ค่อนข้างจะลำบากเพราะเขาเกิดในครอบครัวธรรมดาและเติบโตมาในชนบท แต่เมื่อเขาจบการศึกษาเขามีโอกาสได้เข้ามาใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ ที่ชื่อว่า เมจิกซิตี้ นั่นเป็นจุดเริ่มต้นให้ทุกอย่างในชีวิตเขาเปลี่ยนไปเขาบังเอิญได้เข้าใช้ระบบมหัศจรรย์ที่เชื่อมต่อกับชีวิตจริงของเขา ระบบที่ทำให้เขากลายเป็นคนที่ร่ำรวยมากอันดับต้นๆของโลกและทักษะความสามารถรอบด้านเกินกว่าที่คนทั่วไปจะมีได้ หากแต่มีเพียงสิ่งเดียวที่ระบบไม่ได้ให้มานั่นคือ ดาราสาวสวย ที่ชื่อว่า เซี่ยหว่านชิว ที่เขาและเธอมีความรู้สึกดีๆต่อกันตั้งแต่สมัยที่เรียนชั้นมัธยมปลายจนถึงช่วงเวลาที่เขาประสบความสำเร็จมากที่สุด มักจะมีเธออยู่ข้างๆเสมอ แต่ชีวิตของเขาก็ได้เปลี่ยนแปลงไปมากมายเหลือเกิน ตัวละครในชีวิตเขาเพิ่มขึ้นมาเพราะระบบนี้ ที่มอบชีวิตดีๆ บวกกับความหล่อของเขามันทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ยากที่จะคาดเดาถึงตอนจบว่าจะเป็นอย่างไร

Comment

Options

not work with dark mode
Reset