ระบบรักฉบับเทพบุตร – ตอนที่ 61

ตอนที่  61  ช่องว่างของเจ้านาย

“คุณ หลิน สวัสดีผมประธานหลี่ ของ เยิ่นหัวกรุ๊ป” ประธานหลี่ ยิ้มและมองไปที่ หลินฟ่าน แม้ว่าจะเป็นครั้งแรกที่เขาพบกัน แต่พวกเขาก็ไม่ได้รู้สึกแปลกหน้าเลย

 

“สวัสดีครับ ท่านประธาน ผมคือ หลินฟ่าน ผู้เขียนบท ชิ่วหยู่เหนียน” หลินฟ่าน ยิ้มเล็กน้อยและจับมือกับประธานหลี่

 

“คุณหลิน   แน่นอนว่าผมรู้จักชื่อของคุณอยู่แล้ว คุณเป็นคนดังของ บริษัท ในตอนนี้ ผมไม่รู้ว่ามีดารากี่คนที่อยากเล่นบทที่คุณเขียน”

 

“ปรมาจารย์ในโลกแห่งการเขียนบทเท่านั้นถึงได้สามารถเขียนบทเช่นนั้นได้ เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมากมีเพียง คุณหลิน เท่านั้นที่สามารถทำได้” นายหลี่ยิ้ม

 

” ประธานหลี่ พูดชมเกินไปแล้วครับ จริงๆแล้วบทที่เขียนนี้ยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่เลย ” หลินฟ่าน กล่าวอย่างประหม่า

 

เมื่อประธานหลี่ ได้ยินเช่นนี้เขาก็ยิ้มและพูดว่า: “คุณหลิน นี่เป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตนซะจริงเขียนได้ดีขนาดนี้ยังจะถ่อมตัวอีก  สิ่งที่ทั้งประเทศของเราขาดมากที่สุดคือคนที่มีความสามารถเช่นคุณ”

 

เมื่อมองจากท่าทีของประธานหลี่ เทียนเจิ้ง ที่อยู่ด้านข้างไม่แปลกใจเลยกับสิ่งที่ประธานหลี่ นั้นรู้สึกต่อ หลินฟ่าน

 

ประธานหลี่เป็นหัวหน้าของ เยิ่นหัว กรุ๊ป และสถานะของเขาสูงมาก

 

จำนวนศิลปินชั้นนำที่ได้รับการปลูกฝังโดย เยิ่นหัว กรุ๊ป ก็มาจากมือของ ประธานหลี่ ทั้งสิ้น

 

แม้แต่คนดังระดับบิ๊กในวงการบันเทิงยังต้องสุภาพกับประธานหลี่ คนนี้

 

แต่เป็นครั้งแรกที่ประธานหลี่ ยกย่องใครมากเช่นนี้

 

เทียนเจิ้ง รู้ว่าตัวตนของ หลินฟ่าน ไม่ใช่นักเขียนบทตัวเล็ก ๆ  ด้วยความมั่นคงของ หลินฟ่าน เขาสามารถสร้าง บริษัท บันเทิงของตัวเองและบ่มเพาะศิลปินของตัวเองได้ไม่ยากเลย

 

เงินทุนของ หลินฟ่าน ไม่ได้น้อยเกินกว่าจะก่อตั้งบริษัทซักบริษัทหนึ่ง

 

ทุกคนมองเห็นความสัมพันธ์ระหว่าง เซี่ยหว่านชิว, ซูเสี่ยวหยู และ หลินฟ่าน

 

ด้วยความนิยมของ เซี่ยหว่านชิว และ ซูเสี่ยวหยู ในฐานะศิลปินหญิงอันดับต้น ๆ ในวงการบันเทิงนี้มีแฟน ๆ นับไม่ถ้วนและสัญญากับ เยิ่นหัว กรุ๊ป ก็เหลือไม่ถึงหนึ่งปีแล้ว

 

เมื่อ เยิ่นหัว กรุ๊ป ไม่สามารถจัดการกับปัญหานี้ได้  และหาก หลินฟ่าน ต้องการเปิดบริษัทเอง บริษัท มีแนวโน้มสูงมากที่จะสูญเสียดาราใหญ่สองคนนี้ไป

 

ถ้าเขาไม่สามารถเอาชนะใจ หลินฟ่าน ได้ในวันนี้ หลินฟ่าน ก็อาจจะสามารถโค่น เยิ่นหัว กรุ๊ป ได้อย่างง่ายดายในซักวันหนึ่ง

 

เทียนเจิ้ง รู้อยู่ในใจว่ามันไม่มีน้ำหนักสำหรับคำพูดของเขา

 

เขาไม่สามารถปฏิบัติต่อ หลินฟ่าน ในฐานะผู้เขียนบทคนเช่นอื่นๆได้อย่างแน่นอน

 

แต่ หลินฟ่าน เป็นคนที่สามารถทำให้ประธานหลี่ อยากที่จะพูดคุยข้อตกลงทุกอย่างด้วยตัวเอง นั่นเนื่องจากทรัพย์สินและความสามารถทุกอย่างที่ปรากฏในชีวิตเขาขณะนี้

 

“คุณหลิน เชิญดื่มชาก่อนสิ มาจากทะเลสาบหลงจิ่ง รสชาติกลมกล่อมมาก” คุณหลี่ยิ้ม

 

“อืม..รสชาติดีจริงๆด้วยครับ” หลินฟ่าน ตอบ

 

หลังจากดื่มชาไปสองสามชามประธานหลี่ก็วางถ้วยชาลงและมองไปที่ หลินฟ่าน

 

หลินฟ่าน ยังวางถ้วยน้ำชาของเขาและในที่สุดก็เข้าเรื่อง

 

คุณหลี่ยิ้มและกล่าวว่า: “คุณหลิน ผมจะไม่อ้อมค้อมแล้วนะ มีบางอย่างที่ผมอยากให้คุณช่วย”

 

“บทละครที่คุณเขียนเป็นบทอันดับต้น ๆ ของอุตสาหกรรมบันเทิงทั้งหมดและประเทศของเราเต็มไปด้วยการแข่งขัน กล่าวได้ว่าเป็นเรื่องไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ที่จะได้พบกับคนที่มีความสามารถรอบด้าน และเพียบพร้อมเช่นคุณ “

 

” พูดตามตรงความสามารถในการเขียนบทของคุณไม่ได้อ่อนไปกว่าใคร ๆ ที่รู้จักกันดี ผู้เขียนบทในวงการนี้ “

 

” ดังนั้นคุณหลิน การปรากฏตัวของคุณได้เพิ่มพลังบวกให้กับวงการของเรา “

 

ประธานหลี่กล่าวอย่างจริงใจ เมื่อมองไปที่ หลินฟ่าน เขาเป็นถึงซีอีโอของ เยิ่นหัว กรุ๊ป  ในแง่หนึ่งเขาหวังว่า จะปลูกฝังความสามารถที่ดีให้กับ บริษัท ในทางกลับกันการสร้างผลกำไรก็เพื่อการพัฒนาเศษฐกิจของประเทศ

 

คนเขียนบทที่ดีคือจิตวิญญาณของละคร

 

“คุณหลิน ผมอยากจะเชิญคุณอย่างเป็นทางการให้มาเป็นส่วนหนึ่งของ เยิ่นหัว กรุ๊ป ในฐานะนักแสดงและเป็นผู้เขียนบทของ บริษัท แต่จะไม่ผูกมัดคุณกับ เยิ่นหัว กรุ๊ป และคุณไม่จำเป็นต้องทำงานใน เยิ่นหัว กรุ๊ป ทุกวัน เพียงแค่คุณทำได้ เป็นครั้งคราวช่วย บริษัท ดูบทแสดงความคิดเห็นและให้คำแนะนำแก่ผู้เขียนบทภาพยนตร์ของ บริษัท “

 

“บทใด ๆ ที่คุณเขียนไม่ได้ถูกจำกัด โดย เยิ่นหัว กรุ๊ป  บริษัท บันเทิงอื่น ๆ สามารถซื้อลิขสิทธิ์ของบทของคุณได้ และค่าลิขสิทธิ์จะเป็นของคุณทั้งหมดเหมือนเดิม  ตราบใดที่คุณเต็มใจที่จะใส่ชื่อใน บริษัท  บริษัท ก็จะ ยินดีให้คุณปีละห้าล้านหยวน”  ประธานหลี่กล่าว

 

กล่าวอีกอย่างหนึ่งคือ เยิ่นหัว กรุ๊ป ไม่จำเป็นต้องให้ หลินฟ่าน เขียนบทละครให้กับ บริษัท เพียงแค่สร้างชื่อและช่วยเหลือผู้เขียนบทคนอื่น ๆ ใน บริษัท เป็นครั้งคราว โดยปราศจากข้อผูกมัดใด ๆ

 

ตอนนี้ หลินฟ่าน ก็มีคุณสมบัติที่จะเข้าออก เยิ่นหัว กรุ๊ป ได้ตลอดเวลาเพราะ หลินฟ่าน ก็เป็นสมาชิกคนหนึ่งของ เยิ่นหัว กรุ๊ป เช่นกัน

 

เรียกได้ว่าประธานหลี่ ได้เคลื่อนไหวครั้งใหญ่ ด้วยตัวเอง

 

เขาต้องการให้ หลินฟ่าน มาที่ บริษัท เพื่อตั้งชื่อและให้เงินประจำปีที่เหมาะสมแก่ หลินฟ่าน

 

นี่เป็นหนึ่งในวิธีที่ บริษัท สามารถเอาชนะใจ หลินฟ่าน ได้

หากเงินห้าล้านไม่เพียงพอที่จะสร้างความประทับใจให้กับ หลินฟ่าน ประธานหลี่ ยังคงมีอีกหนึ่งวิธี

เมื่อ หลินฟ่าน มีคุณสมบัติในการเข้าและออกจาก บริษัท เขาสามารถมาที่ บริษัท เพื่อพบ เซี่ยหว่านชิว และพูดคุยกับ เซี่ยหว่านชิว ได้ตลอดเวลา โดยไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ

 

แม้ว่า หลินฟ่าน และ เซี่ยหว่านชิว จะอยู่กินด้วยกันเรื่องอื้อฉาวก็จะไม่แพร่กระจายออกไปเมื่อพวกเขาถูกถ่ายภาพโดยสื่อ แต่เนื่องจาก หลินฟ่าน และ เซี่ยหว่านชิว มีความสัมพันธ์ในการทำงานด้วยกัน

 

ยิ่งไปกว่านั้น เยิ่นหัว กรุ๊ป ได้สร้างชื่อ หลินฟ่าน ซึ่งเท่ากับเป็นการปรับปรุงตำแหน่งของ หลินฟ่าน ในวงการบันเทิงได้โดยตรง

 

เมื่อ หลินฟ่าน มีการเขียนบทอีกในอนาคตราคาอาจจะสูงขึ้น!

 

หากบทของ “เซเลเบรททิ้ง มอร์เด็น เยียร์ส” ที่เขียนโดย หลินฟ่าน เป็นสิ่งที่พูดต่อ ๆ กันไปน่ากลัวว่า หลินฟ่าน จะกลายเป็นนักเขียนบทอันดับต้น ๆ ของวงการอย่างแท้จริง!

 

เทียนเจิ้ง ยังเป็นคนที่เก่งมากในโลกของการเขียนบท เขาทำงานอย่างขยันขันแข็งเป็นเวลาหนึ่งปี เงินจากการทำงานบวกกับเงินที่ได้จากการขายบทได้เพิ่มขึ้นเพียงประมาณ 3 ล้านเท่านั้น

 

แต่เมื่อต้องการให้ หลินฟ่าน ร่วมทำงานในบริษัท ก็ให้เงินเดือนที่สูงเช่นนี้แก่ หลินฟ่าน

 

เหตุผลง่ายๆ ด็คือ หลินฟ่าน คู่ควรกับ บริษัท เยิ่นหัว กรุ๊ป

 

ในฐานะเจ้านายของ บริษัท ประธานหลี่ ได้ มีวิสัยทัศน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่เช่นนั้นเขาคงจะไม่สามารถสร้างดาราดังเช่น เซี่ยหว่านชิว และ ซูเสี่ยวหยู ได้

 

ดาราหญิงทั่วไปอายุยังไม่ถึงยี่สิบ แต่ เซี่ยหว่านชิว และ ซูเสี่ยวหยู เป็นดาราดังที่มีแฟนคลับหลายสิบล้านคนแล้ว

 

หลินฟ่าน ยิ้มจาง ๆ เมื่อได้ยินคำพูด

 

เห็นได้ชัดอยู่แล้วว่าประธานหลี่ ต้องการเอาชนะใจเขาอย่างไร

 

การมีชื่อใน เยิ่นหัว กรุ๊ป ไม่เพียง แต่จะได้รับผลประโยชน์มากมาย แต่ยังได้รับเงินเดือนปีละ 5 ล้านหยวน ซึ่งไม่ได้อยู่ภายใต้ข้อจำกัด ใด ๆ

“ประธานหลี่ครับ ผมอยากเปิดร้านอาหารเล็ก ๆ ซึ่งปกติจะค่อนข้างยุ่งน่ะครับ.. ” หลินฟ่าน กล่าว

 

“หกล้าน” ประธานหลี่ยิ้ม

 

“ประธานหลี่ ผมเพียงแค่เขียนบท ผมกลัวว่าผมอาจจะทำอะไรได้ไม่มาก … ” หลินฟ่าน กล่าวต่อ

 

“เจ็ดล้าน” ประธานหลี่ กล่าวอีกครั้ง

 

“ประธานหลี่ ยังมีไม้ตาย อย่าง เซี่ยหว่านชิว … ” หลินฟ่าน มองไปที่ประธานหลี่อย่างเงียบ ๆ

 

” เก้าล้าน” ประธานหลี่ มองไปที่หลินฟ่าน และชื่นชมเขา

 

“จริงๆแล้วมันไม่ใช่เรื่องเงินเป็นเพราะผมคิดว่ามันดีที่ได้เป็นนักเขียนบทที่มีชื่อเสียงใน บริษัท ก็พอแล้ว ” หลินฟ่าน แสดงรอยยิ้มเล็กน้อย

 

เป็นไปได้อย่างไรที่จะไม่ให้เสียเงินเก้าล้านไปโดยเปล่าประโยชน์? ในอนาคตจะได้เห็น เซี่ยหว่านชิว บ่อยๆแน่นอน หลินฟ่าน รู้ว่าประโยชน์ของสิ่งนี้คือการร่วมมือกับ หลินฟ่าน ถือเป็นความสำเร็จสำหรับทั้งสองฝ่าย

 

ในเวลาเดียวกันประธานหลี่โบกมือและผู้ช่วยหญิงคนหนึ่งก็ถือร่างสัญญาเดินตรงมา

 

หลังจากตรวจสอบว่าไม่มีปัญหา หลินฟ่าน ก็เซ็นชื่อของเขาลงไป

 

“คุณหลินยินดีต้อนรับสู่การเป็นสมาชิกของ เยิ่นหัว กรุ๊ป และหวังว่าคุณจะมีความสุขกับความร่วมมือครั้งนี้” ประธานหลี่ ลุกขึ้นยืนและยื่นมือให้ หลินฟ่าน

 

“ประธานหลี่ ผมต้องขอบคุณครับ” หลินฟ่าน จับมือ

 

เขาเพิ่งเขียนบทและบังเอิญได้เงินเดือนปีละเก้าล้าน

 

ถ้า หลินฟ่าน เขียนบทและขายได้เขาสามารถทำเงินได้มากมายและเขาก็เป็นอิสระจากข้อ จำกัด ของ เยิ่นหัว กรุ๊ป

 

ในอีกด้านหนึ่ง

 

เทียนเจิ้ง เฝ้าดูทั้งหมดนี้อย่างเงียบ ๆ เขายังเป็นนักเขียนบทภาพยนตร์อันดับต้น ๆ ของ บริษัทเช่นเดิม  แม้ว่าระดับของเขาจะไม่ดีเท่า หลินฟ่าน แต่เขาก็ยังรู้สึกอิจฉาเล็กน้อยที่ได้เห็นเงินประจำปีของ บริษัท อยู่ที่ 9 ล้านหยวน

 

เงินเดือนประจำปีของเขาใน บริษัท อยู่ในอันดับต้น ๆ ของวงการยันเทิงเพียง 300,000 หยวน และเขาสามารถสร้างรายได้ประมาณ 3 ล้านหยวนเมื่อเขาเขียนบทไม่กี่ครั้งต่อปี

 

แต่ หลินฟ่าน ได้ลงนามในสัญญาเก้าล้านโดยตรงหรือแบบที่วางไว้และทำเงิน

 

แน่นอนว่าความอิจฉาก็คือความความอิจฉาและไม่มีความเกลียดชัง  เทียนเจิ้ง ยังรู้ว่าความสามารถของ หลินฟ่าน นั้นเกินตัวเขาไปมากและพัฒนาการในอนาคตของ หลินฟ่าน นั้นมีมากมายก่ายกอง

 

แต่ไม่รู้ว่าทำไม เทียนเจิ้ง ถึงรู้สึกโดดเดี่ยวและทำอะไรไม่ถูก เหมือนกับคนที่ไร้ความสามารถในการทำงานแล้ว

 

นี่อาจเป็นช่องว่างระหว่างเขากับเจ้านายที่ร่ำรวย

ระบบรักฉบับเทพบุตร

ระบบรักฉบับเทพบุตร

ระบบรักฉบับเทพบุตร
Score 5.9
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง ระบบรักฉบับเทพบุตรเรื่องราวชีวิตที่ดูจะเหลือเชื่อไปซักหน่อยของชายหนุ่มที่หล่อขั้นเทพบุตร รักความสงบ แต่อันที่จริงแล้วเดิมทีเขามีชีวิตที่ค่อนข้างจะลำบากเพราะเขาเกิดในครอบครัวธรรมดาและเติบโตมาในชนบท แต่เมื่อเขาจบการศึกษาเขามีโอกาสได้เข้ามาใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ ที่ชื่อว่า เมจิกซิตี้ นั่นเป็นจุดเริ่มต้นให้ทุกอย่างในชีวิตเขาเปลี่ยนไปเขาบังเอิญได้เข้าใช้ระบบมหัศจรรย์ที่เชื่อมต่อกับชีวิตจริงของเขา ระบบที่ทำให้เขากลายเป็นคนที่ร่ำรวยมากอันดับต้นๆของโลกและทักษะความสามารถรอบด้านเกินกว่าที่คนทั่วไปจะมีได้ หากแต่มีเพียงสิ่งเดียวที่ระบบไม่ได้ให้มานั่นคือ ดาราสาวสวย ที่ชื่อว่า เซี่ยหว่านชิว ที่เขาและเธอมีความรู้สึกดีๆต่อกันตั้งแต่สมัยที่เรียนชั้นมัธยมปลายจนถึงช่วงเวลาที่เขาประสบความสำเร็จมากที่สุด มักจะมีเธออยู่ข้างๆเสมอ แต่ชีวิตของเขาก็ได้เปลี่ยนแปลงไปมากมายเหลือเกิน ตัวละครในชีวิตเขาเพิ่มขึ้นมาเพราะระบบนี้ ที่มอบชีวิตดีๆ บวกกับความหล่อของเขามันทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ยากที่จะคาดเดาถึงตอนจบว่าจะเป็นอย่างไร

Comment

Options

not work with dark mode
Reset