ระบบรักฉบับเทพบุตร – ตอนที่ 76

ตอนที่ 76 การแสดงระดับเทพที่ช็อคคนดู!

 

“ขอบคุณครับ ในที่สุดผมก็ถ่ายทําฉากนี้เสร็จแล้ว ผมดีใจมาก” หลินฟาน จับมือกับนักแสดง

 

” หลินฟ้าน คงต้องทํางานหนักมากเลย ทักษะการแสดงของคุณยอดเยี่ยมจริงๆ ฉันแสดงมา 5 ปีแล้ว แต่ยังมีความกดดันเมื่อต้องแสดงต่อหน้าครูเฉินและครู ฉันใต้พบคุณในวันนี้และ ทักษะการแสดงของคุณทําให้ฉันตกใจจริงๆ ” นักแสดงคนหนึ่งอุทานและยกนิ้วให้หลินฟ้าน

 

หลินฟาน ยิ้มและกล่าวอย่างสุภาพ: “ทุกคน ต่างก็เป็นรุ่นพี่ในวงการและทุกคนก็เป็นนักแส ดงเก่าฝีมือการแสดงของพวกคุณน่าพึงมากทักษะการแสดงระดับปานกลางของผมยังห่างไกลจากพวกคุณมาก”

 

นักแสดงส่ายหัว ” ถ้าอย่างคุณแสดงเรียกว่าปานกลาง งั้นฉันก็เหมือนก้อนหินทันทีเลยนะ”

 

เมื่อหลินป่านแสดงจบ ซูเสี่ยวหยู ก็หยิบขวดน้ําแร่ขึ้นมาและส่งให้

 

“ท่านอาจารย์ดื่มน้ํา” ซูเสี่ยวหยู หยิบน้ําแร่และมองไปที่หลินฟ้าน

 

” ที่คุณแสดงไปเมื่อกี้มัน ว้าว!!มากๆการแสดงดีกว่าฉันมาก หว่านชิว ก็ตกใจเหมือนกัน” เสียวหยู กล่าวชื่นชม

 

“จริงเหรอฉันคิดว่ายังมีช่องว่างให้ปรับปรุงอีกมากมาย” หลินฟาน ยิ้มเล็กน้อย

 

“แน่นอนสิ คุณเห็นไหม หว่านชิว นั่งหน้าแดงอยู่ตรงนั้นไง” ซูเสี่ยวหยู ยิ้ม

 

” หน้าแดงอะไร” เซียหว่านชิว ตอบกลับและ ซูเสี่ยวหยู ก็มองไปที่ หลินฟาน พวกเธอรู้สึกมีความสุขกับหลินฟาน อยู่ในใจของเธอ

 

ในอีกด้านหนึ่งนักแสดงหลายคนมารวมตัวกันรอบ ๆ เปไก่ เพื่อดูผลงานที่ถ่ายฉากเปิดตัว

 

“เฮ้ยฝีมือการแสดงของ หลินฟาน ไม่ได้อ่อนไปกว่าดาราเบอร์ต้น ๆ เลย ดูลุคนี้แอคชั่นนี้ฉันรู้สึกเหมือนเป็นคนที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี คนที่เพิ่งแสดงจะมีฝีมือระดับนี้ได้ยังไง”

 

“หลินฟาน เขียนบทใต้ที่ยังไม่เท่ากับที่เขาหล่อ แถมฝีมือการแสดงก็ดีขนาดนี้ใครบอกว่าเขาไม่เหมาะกับบทดารานํา ดูกี่ที เขาก็คือคนที่เหมาะกับการเป็นดารานํามากที่สุด”

 

“ ฉันเป็นอะไรไปหรือเปล่า ฉันตกตะลึงและฉันก็อยากจะรอดูการปรากฏตัวของ หลินฟาน และ เซี่ยหว่านชิว ซูเปอร์สตาร์ของเราในละครที่เต็มไปด้วยอารมณ์น่าติดตามมาก ”

 

“ใช่ หลินฟ้าน แสดงได้ดีมากและการแสดงของ เซียหว่านชิว ที่ยอดเยี่ยมเช่นกันที่สําคัญที่สุดนี้คือฉากอารมณ์ครั้งแรกของ เซียหว่านชิว เป็นครั้งแรกที่ได้แสดงในฉากจูบฉันอิจฉาเขาจริงๆ ฉันอยากเป็นนักแสดงนําชาย”

 

“เสี่ยหว่านชิว เลือกนักแสดงนําชายเองบางที่เธออาจจะไม่รับบทนักแสดงนําหญิงนี้ที่เธอรับเพราะ หลินฟ้าน คือเพื่อนที่สนิทกันตั้งแต่สมัยมัธยม”

 

นักแสดงกลุ่มหนึ่งพูดคุยกัน ไม่เพียง แต่พวกเขาประทับใจในทักษะการแสดงของ หลินฟาน

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งทุกคนรอตูเมื่อ หลินฟาน และ เซียหว่านชิว เข้าฉากด้วยกันจะเป็นอย่างไร

 

ผู้จัดเลี้ยง และผู้กํากับ ลูเบ่ไก่ นั่งอยู่ด้วยกัน

 

“ใครจะกล้าบอกว่า หลินฟาน ไม่เหมาะกับนักแสดงนานี้อีกไหมนะ ฉันจะขอเถียง แล้วใครจะกล้าเปรียบเทียบหลินฟาน กับการแสดงครั้งนี้ได้บ้าง” เสียว กล่าว

 

” ที่แรกก็กังวล แต่ฉันเชื่อมั่นอย่างเต็มที่กับความสามารถในการแสดงนี้ ฉันเคยกังวลมาก่อนแต่ตอนนี้ฉันเห็นแล้วว่าผู้ที่ดีที่สุดสําหรับบทุนักแสดงนําชายคือ หลินฟ้าน บวกกับรูปลักษณ์ที่หล่อของ หลินฟาน ละครเรื่องนี้มันคงที่ นิยมมากเชื่อสิ”

 

ในอีกด้านหนึ่งครูเฉินและครูอู่ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในนามของนักแสดงเก่าทั้งสองก็แสดงรอยยิ้มที่น่าพอใจเช่นกัน

 

“ลูกหลานในวงการของเราน่ากลัวมาก”

 

” การแสดงของเขาสมบูรณ์แบบมากว่าไหม”

 

“ไม่ได้เห็นนักแสดงหน้าใหม่ที่ดีขนาดนี้มานานมากแล้ว คนสุดท้ายที่ได้เห็นการแสดงที่ดีเช่นนี้คือ ซูเสียวหยู” อาจารย์เฉิน หัวเราะ

 

“ครูเฉิน คุณไปไกลเกินไป คนสุดท้ายที่แสดงได้ดีอีกคนคือ เซียหว่านชิว” อาจารย์ กล่าว

 

“ แต่ฉันต้องบอกว่าฝีมือการแสดงของ เซียหว่านชิว และ เสียวหยู นั้นดีมาก แต่ เมื่อพวกเขาเพิ่งมาใหม่ก็พบกับความยากลําบากมากมายและชัดเจน แต่ หลินฟาน นั้น แตกต่างไปจากคนอื่นอย่างสิ้นเชิง ๆ

 

ฉันคิดว่า … หลินฟาน อาจกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ ในอนาคต! ครูเฉิน ยิ้มอย่างอื่นขม

 

” หลินฟาน ยังเด็กและมีแนวโน้มแบบนั้นจริงๆฉันได้ยินมาว่าบทละครเรื่องนี้เขียนโดย หลิน ฟาน เองมีบริษัทนายทุน แห่งหนึ่งต้องการบีบบังคับ เซียหว่านชิว แต่ หลินฟาน กลับจัดการบริษัท นั้น ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง? ถูกยึดและแม้แต่เจ้านายของ บริษัท ก็ถูกจับอย่างน้อยเขาก็ถู กตัดสินจําคุกสิบปี “ครูอู๋กล่าว

 

” ฮ่าฮ่า บางที่คุณและฉันอาจจะต้องเล่นบทอื่น ๆ ที่เขียนโดย หลินฟาน ในอนาคต ฉันขอบละครเรื่อง ชิวหยู่เหนียน เรื่องนี้มาก ดังนั้นฉันจึงสามารถเล่นได้โดยไม่รับค่าจ้างใด ๆ “ครูเฉิน พยักหน้า

 

ทีมงานและนักแสดงคนอื่น ๆ อดไม่ได้ที่จะถอนหายใจด้วยความโล่งอก แม้แต่นักแสดงรุ่นเก่าซึ่งเป็นที่เคารพของทุกคนต่างยกย่อง หลินฟาน พวกเขายังคงเป็นอันดับหนึ่งในชีวิตของพวกเขา แต่ครั้งนี้เขายกย่องคน ๆ หนึ่ง

 

แม้แต่การประเมินถึง หลินฟาน ก็คือ … หลินฟ่าน นั้น อาจกลายเป็นซุปเปอร์สตาร์ในอนาคต

 

ทุกคนสามารถจินตนาการได้ว่า หลินฟาน ต้องโด่งดังเหมือนพลุแตกเมื่อละครได้เริ่มเผยแพร่บนหน้าจอ

 

เมื่อ หลินฟาน ได้ดูฉากที่ตนแสดงไปแล้ว เขาก็ส่ายหัว

 

“ผู้กํากับครับ ผมขอพูดตามตรงยังมีที่ว่างสําหรับการปรับปรุง ในพล็อตนี้ ดูตรงนี้สิครับถ้าคุณถ่ายจากมุมนี้ภาพและเอฟเฟกต์จะดีกว่ามาก”

 

มันเหมือนกันในบทละครถ้าคุณเปลี่ยนมุมคุณไม่เพียง แต่ถ่ายทอดให้เห็นท่าที่และการเคลื่อนไหวของตัวละครได้อย่างสมบูรณ์แบบเท่านั้น แต่ความแตกต่างของแสงและเงาก็จะชัดเจ นมากด้วย” หลินฟ้าน พูดแสดงความ คิดเห็น

 

ถึงยังไงตอนนี้ หลินฟาน ก็มีระดับผู้กํากับระดับเทพแล้ว นี่คืออีกบทที่เขียนโดย หลินฟ้านความรู้เกี่ยวกับละครเรื่องนี้ของ หลินฟาน นั้นสูงเกินไปจริงๆ

 

“ดังนั้นผมเลยอยากมีข้อเสนอแนะเล็กน้อยคุณคิดว่าอย่างไร กับเรื่องราวฉากที่ผมถ่าย ทําในตอนนี้และถ่ายใหม่อีกครั้ง รายละเอียดบางอย่างยังสามารถปรับปรุงได้และรายละเอียดเหล่านี้สามารถทําให้ผู้ชมประทับใจเหมือนละครเรื่องก่อน ๆ ” หลินฟาน กล่าว

 

หลังจากที่ ลู่เบ่ไก่ ฟังคําแนะนําของหลินฟ้านเขาก็ตระหนักได้ทันที

 

ใช่ทําไมเขาไม่คิดแบบนี้

 

ระหว่างการแลกเปลี่ยนความคิด เขาได้ค้นพบความจริงที่น่าตกใจ

 

เขาเป็นผู้กํากับที่มีชื่อเสียงอยู่แล้วและเขาค้นพบว่า หลินฟาน รู้มากกว่าเขา ที่อยู่ในอาชีพผู้กำกับและลึกซึ้งกว่าเขาด้วยซ้ำ!

 

ความรู้ด้านการแสดงของ หลินฟาน นั้นสูงกว่าเขาด้วยซ้ำ

 

” หลินฟาน … มันเป็นแค่คนเขียนบทตัวเล็ก ๆ จริงเหรอ?”

 

ทําไมจึงมีความเชี่ยวชาญในการกํากับและแสดง รู้สึกว่า หลินฟาน มีความเก่งมากเกินไป

 

” หลินฟาน ผมพึ่งมาก คุณรู้เกี่ยวกับการกํากับมากกว่าผมได้อย่างไร?” สู่เปไก่ ถอนหายใจและถาม

 

“มันเป็นเพียงจุดที่เล็กน้อยครับ ผมแค่ใช้ความคิดส่วนตัว” หลินฟาน กล่าวด้วยรอยยิ้ม

 

“เจียมเนื้อเจียมตัวมากเกินไปแล้ววันนี้ฉันเห็นแล้ว ทักษะการแสดงก็ดี บทเขียนได้ดี และที่สําคัญคือการเป็นผู้กํากับเพียงแค่ฟังคุณและถ่ายทําเรื่องนี้อีกครั้ง มันจะนําเสนอมากที่สุดอย่างแน่นอน สมบูรณ์แบบจริง ๆ “สู่เบ่ไก่ หัวเราะไม่มีความโกรธเคืองมีเพียงคําอุทานบางอย่างในใจ

 

เขาไม่ได้คาดหวังว่าเขาจะสามารถเรียนรู้อะไรบางอย่างจาก หลินฟาน ได้เช่นนี้ ตั้งแต่เขามาเป็นผู้กํากับและสร้างที่วิธีรีส์ด้วยตัวเองมานานในวงการบันเทิง

 

ความจริงจังในการถ่ายทําของ หลินฟ้าน ความสําเร็จในด้านต่างๆ และแม้แต่ความรู้ ที่เกี่ยวข้องของในฐานะผู้กํากับในสายตาของเขา หลินฟาน ก็เป็นอันดับต้น ๆ

ระบบรักฉบับเทพบุตร

ระบบรักฉบับเทพบุตร

ระบบรักฉบับเทพบุตร
Score 5.9
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง ระบบรักฉบับเทพบุตรเรื่องราวชีวิตที่ดูจะเหลือเชื่อไปซักหน่อยของชายหนุ่มที่หล่อขั้นเทพบุตร รักความสงบ แต่อันที่จริงแล้วเดิมทีเขามีชีวิตที่ค่อนข้างจะลำบากเพราะเขาเกิดในครอบครัวธรรมดาและเติบโตมาในชนบท แต่เมื่อเขาจบการศึกษาเขามีโอกาสได้เข้ามาใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ ที่ชื่อว่า เมจิกซิตี้ นั่นเป็นจุดเริ่มต้นให้ทุกอย่างในชีวิตเขาเปลี่ยนไปเขาบังเอิญได้เข้าใช้ระบบมหัศจรรย์ที่เชื่อมต่อกับชีวิตจริงของเขา ระบบที่ทำให้เขากลายเป็นคนที่ร่ำรวยมากอันดับต้นๆของโลกและทักษะความสามารถรอบด้านเกินกว่าที่คนทั่วไปจะมีได้ หากแต่มีเพียงสิ่งเดียวที่ระบบไม่ได้ให้มานั่นคือ ดาราสาวสวย ที่ชื่อว่า เซี่ยหว่านชิว ที่เขาและเธอมีความรู้สึกดีๆต่อกันตั้งแต่สมัยที่เรียนชั้นมัธยมปลายจนถึงช่วงเวลาที่เขาประสบความสำเร็จมากที่สุด มักจะมีเธออยู่ข้างๆเสมอ แต่ชีวิตของเขาก็ได้เปลี่ยนแปลงไปมากมายเหลือเกิน ตัวละครในชีวิตเขาเพิ่มขึ้นมาเพราะระบบนี้ ที่มอบชีวิตดีๆ บวกกับความหล่อของเขามันทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ยากที่จะคาดเดาถึงตอนจบว่าจะเป็นอย่างไร

Comment

Options

not work with dark mode
Reset