ระบบหรรษา กับข้าผู้บำเพ็ญเซียนปลอม – ตอนที่ 234 วันแห่งการทำลายล้าง

ผีเสื้อสีขาวบินไปทางแดนทรายขาว ด้านหลังของมัน มีนักพรตแปลงจิตสิบคนกับนักพรตหล่อเลี้ยงวิญญาณร่วมร้อยชีวิตคอยตาม กองทัพที่ยิ่งใหญ่ปานนี้ สมกับฐานะของนางพญามดแล้ว

พวกเขาจะไปสังหารนางพญามด ซึ่งเป็นแกนนำที่ควบคุมกองทัพมดแนวหน้า และเป็นแม่พันธุ์ของเผ่าพันธุ์มดอีกด้วย ว่ากันว่ามีพลังแก่กล้า กองกำลังใต้บังคับบัญชามีองครักษ์ที่มีวรยุทธ์ที่น่ากลัวอย่างยิ่ง

ปัจจัยสำคัญของความโกลาหลในครั้งนี้ไม่ใช่นางพญามด มันมีขั้นตอนที่ซับซ้อนและชั่วร้ายมากกว่านั้น เป็นเรื่องที่บุคคลระดับจตุโลกบาลผู้พิทักษ์แดนจิ่วโจวแห่งสรวงสวรรค์หรือระดับที่สูงกว่านั้นต้องพิจารณาแล้ว พวกเซียนกระบี่หลิงเซียวทำหน้าที่กำจัดแกนนำก็เพียงพอแล้ว

แต่แม้จะเป็นแบบนี้ มันก็ยังเป็นภารกิจที่ยากเย็นแสนเข็ญอยู่ดี

ฝุ่นควันฟุ้งตลบอยู่ไกลๆ

พวกเขาได้ยินเสียงเหมือนเกลียวคลื่น กองทัพระลอกสองของเผ่าพันธุ์มดมาแล้ว

“ทุกคนอย่าบุ่มบ่าม เผ่าพันธุ์มดบนพื้นเก็บไว้ให้นักพรตที่ประจำอยู่บนสะพานหมอกดำจัดการ พยายามอย่าทำให้การมีอยู่ของพวกเราดึงดูดความสนใจจากเผ่าพันธุ์มด” ขณะที่พูด เซียนกระบี่หลิงเซียวก็ใช้พลังเซียนอำพรางกลิ่นอายและร่างของทุกคน

ครืน…

เป็นครั้งแรกที่อันหลินได้ยินเสียงดุจหมื่นอาชาวิ่งห้อจากขบวนมด และเสียงเหล่านั้นมันถี่ยิ่งกว่า ทำให้รู้สึกหายใจไม่ออกปานจะหยุดหายใจ

พสุธาอัดแน่นไปด้วยมดยักษ์ มดบินบนเวหาก็มีไม่น้อย กลิ่นอายของพวกมันทุกตัว อาจไม่ได้แข็งแกร่งดั่งสัตว์ประหลาดที่พบเจอในเขตหมื่นเขา แต่ของสิ่งใดก็ตามเมื่อมีจำนวนมาก ล้วนแต่ทำให้เกิดผลลัพธ์ที่แตกต่างออกไป

กองทัพมดในตอนนี้ ทำให้พวกอันหลินเกิดสังหรณ์ใจเหมือนพวกมันจะทำลายล้างโลกา และเพราะเห็นภาพนี้ เขาจึงอดกังวลใจแทนเหล่านักเรียนที่ประจำการอยู่บนสะพานหมอกดำไม่ได้

“เผ่าพันธุ์มดธรรมดาที่อยู่เบื้องล่างไม่มีสติปัญญา พวกมันถูกควบคุมด้วยพลังจิตของนางพญามด ขอเพียงพวกเราสังหารนางพญามด พวกมันก็จะโกลาหลวุ่นวาย กลายเป็นกองทัพแตกขบวนที่ไร้ทางสู้”

อันหลินพยักหน้า ไม่คิดเรื่องพวกนั้นอีก

ทีมล่าหัวสวนทางกับกองทัพมด มุ่งหน้าสู่แดนทรายขาวไม่หยุดพัก

โดยปกติแล้วรังมดจะอยู่ใต้พิภพ ทางเข้าเป็นเพียงโพรงสีดำธรรมดาๆ เท่านั้น มองจากภายนอกไม่มีทางรู้เลยว่าภายในเป็นพื้นที่กว้างขวางและซับซ้อนปานใด และจุมดยักษ์จำนวนเท่าใด

ผิวดินแลดูวิเวกวังเวง ส่วนใหญ่จะเป็นเม็ดทรายสีขาวกับภูเขาโล่งเตียน มันทำให้อันหลินฉงนใจว่า มดยักษ์จำนวนมหาศาลปานนี้ อาศัยสิ่งใดประทังชีวิตกันแน่

ในเวลานี้ ใต้โพรงดำสนิทแห่งหนึ่ง มันเป็นพื้นที่ที่กว้างใหญ่อย่างหาที่เปรียบไม่ได้

ที่นี่มีมดยักษ์นับไม่ถ้วนกำลังเคลื่อนไหว วัตถุใหญ่โตมโหฬารสีดำตัวแล้วตัวเล่า ถูกเหล่ามดยักษ์ชูขึ้น ขนย้ายไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง

ใจกลางของรังมด มีมดสูงร่วมหลายร้อยจั้งดุจขุนเขาตัวหนึ่งกำลังคลานอยู่บนพื้น ขยับร่างกายอย่างเชื่องช้า

มันก็คือแม่พันธุ์ของเผ่าพันธุ์ และถูกยกย่องเป็นนางพญามด

“อ๊าก…” สิ้นเสียงแผดร้องสะเทือนเลือนลั่นของนางพญามด ชั่วขณะที่ท้องกระตุกอย่างแรง ไข่นับร้อยใบที่เปื้อนของเหลวเหนียวหนืดก็พรั่งพรูออกจากก้นของมันปานน้ำหลาก

“ยินดีกับองค์ราชินีที่วางไข่อย่างราบรื่น”

มดยักษ์สีน้ำเงินที่ยืนตัวตรง มีพลังมหาศาลตัวหนึ่งโค้งตัวเล็กน้อย เป็นการแสดงความยินดี

มดยักษ์ที่มีรูปร่างแตกต่างกันออกไปอีกสิบกว่าตัวที่เหลือต่างก็โค้งตัวแสดงความยินดีตามกัน ภายในร่างกายของพวกมันล้วนแฝงด้วยพละกำลังอันเต็มเปี่ยม ดวงตาทอประกายดุดันและกระหายเลือด

“เหยื่อที่ข้าปล่อยออกไปขาดการติดต่อทั้งหมด…” นางพญามดหายใจหอบเล็กน้อย โพล่งขึ้นมากะทันหัน

มดยักษ์สีน้ำเงินชะงัก จากนั้นสีหน้าก็พลันถมึงทึง “นักพรตมนุษย์โดยทั่วไปไม่มีทางถูกจับได้ สรวงสวรรค์ช่างไวเสียจริง…”

“ได้วัตถุเซียนพวกนั้นไปแล้ว อีกไม่นานพวกเขาอาจจะเจอที่นี่ก็ได้” นางพญามดอ้าปากที่เป็นดุจหลุมลึก มดขนวัตถุขนาดมหึมาดำทะมึนเข้ามาใส่ในปากของมัน

มดยักษ์สีน้ำเงินแสยะยิ้ม “แม้แต่ท้าววิรุฬหกเองก็ถูกท่านหัวหน้าจัดการจนหนีเตลิด คนอื่นหากว่ากล้ามาที่นี่ กองทัพแสนกว่าชีวิตในรังมดของเราจำไม่ปล่อยให้พวกมันรอดแน่!”

ขณะนั้นเอง ผีเสื้อสีขาวตัวหนึ่งก็โบยบินลอดช่องทางแห่งหนึ่งเข้ามา

มันงามสง่า บินไปหานางพญามดที่มีขนาดเทียบเท่าภูเขาช้าๆ

นางพญามดกับมดยักษ์สีน้ำเงินเบิกตากว้างเมื่อเห็นภาพนี้ ขณะที่กำลังจะตอบโต้ พลันมีเสียงระเบิดดังตูมตาม ไม่รู้ว่ากระบี่แสงสีขาวพุ่งทะลุผืนพสุธา โผล่มาตรงหน้าพวกมันเมื่อใด

กระบี่ส่องแสงพร่างพราว ซ้ำยังมีวัตถุโลหะขนาดใหญ่ผูกอยู่ด้วย

มันเป็นระเบิดไฮโดรเจน…

ณ แดนทรายขาว นักพรตที่มีพลังแก่กล้าร่วมร้อยชีวิตกำลังถอยร่นออกจากที่นี่สุดชีวิต

อันหลินมองเซวียนหยวนเฉิง มุมปากกระตุกเล็กน้อย สุดท้ายก็ทนไม่ไหวถามขึ้นมาว่า “พี่เฉิง เจ้าไปเอาระเบิดไฮโดรเจนมาจากไหน เกินไปแล้วกระมัง!”

เซวียนหยวนเฉิงยิ้มบางๆ “ได้ไปแดนมนุษย์ เกิดสนใจเจ้านี่ขึ้นมา เลยใช้หินวิญญาณแลกมาสองสามลูก ไม่คิดว่าจะได้ใช้ในเวลาแบบนี้”

เซียนพสุธาเยว่ยิ่งขี่หนังสือเหาะมาหาเซวียนหยวนเฉิง ดันกรอบแว่นสีแดงเล็กน้อย พูดด้วยน้ำเสียงชาญฉลาดว่า “ระเบิดไฮโดรเจนสมมูลทีเอ็นที[1]ระดับสิบล้านตัน รังสีความร้อนและมีคลื่นทำลายล้างอย่างรุนแรง มีอานุภาพทำลายล้างภายในรัศมีราวๆ สิบห้ากิโลเมตร”

“บวกกับเซวียนหยวนเฉิงปูค่ายกลหลอมนิวเคลียส[2] ค่ายกลว่างเปล่า ค่ายกลขยายขอบเขตระเบิด ค่ายกลถ่านพลังหมื่นวิญญาณสูงสุดและค่ายกลเพิ่มระดับอีกยี่สิบกว่าชนิด พลังทำลายล้างจะเพิ่มขึ้นถึงยี่สิบกิโลเมตร อานุภาพสามารถพังเมืองใหญ่ทั้งเมืองให้ราบเป็นหน้ากลองได้…”

“รังของนางพญามดใหญ่แค่ไหน พวกเราไม่รู้ แต่ระเบิดไฮโดรเจนลูกนี้ทำให้พวกมันขึ้นสวรรค์ได้แน่” ไม่บ่อยที่เซวียนหยวนเฉิงจะได้ทีโอ้อวด

“นางพญามดที่น่าสงสาร…” อันหลินจินตนาการถึงภาพที่ระเบิดไฮโดรเจนระเบิดต่อหน้านางพญามดแล้ว

ตูม!

ในตอนนั้นเอง แผ่นดินสั่นสะเทือน

พลังงานที่ไม่อาจบรรยายได้ปะทุโดยพลัน รังของนางพญามดถูกโจมตีปานทำลายล้างโลก

เมฆรูปเห็ดที่น่ากลัวอย่างยิ่งยวดปรากฏให้เห็น ขยายตัวและลอยขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว

ปฐพีถูกระเบิดจนพลิก พลังงานอันชวนให้หยุดหายใจแผ่กระจายไปทั่วทุกสารทิศอย่างบ้าคลั่งพร้อมกับคลื่นกระแทก

อันหลินเหลียวมอง ดวงไฟสีทองในบริเวณศูนย์กลางการระเบิด เจิดจ้ายิ่งกว่าพระอาทิตย์บนนภาเสียอีก มันกำลังแผ่รังสีและความร้อนอันไม่มีวันสิ้นสุด

นักพรตนับร้อยกว่าคนต่างก็ใช้ค่ายกลคุ้มกัน หลบหนีทันใด แต่พวกเขาก็พลอยโดนลูกหลงจากคลื่นกระแทกอยู่ดี ผืนพสุธาแตกระแหงและพลิกออก เป็นภาพอันน่ากลัวของฝุ่นควันฟุ้งตลบ

เมฆรูปเห็ดใหญ่โตมโหฬารคงตัวอยู่นานไม่จางหาย ดุจอสูรตัวเขื่องที่น่าสะพรึงกลัวอย่างยิ่งยืนตระหง่าน

พวกอันหลินเริ่มหยุดลง เหลียวหลังชื่นชมทัศนียภาพที่ตระการตา

การทำลายล้างของพลังงานนอกรัศมีผ่านพ้นไป พวกเขาปลอดภัยแล้ว

“จิ๊ๆ ๆ อานุภาพขนาดนี้นางพญามดคงถูกระเบิดจนไม่เหลือแม้แต่ผุยผงแล้วกระมัง” อันหลินมองศูนย์กลางการระเบิดแล้วพูดด้วยสีหน้าตะลึง

ผู้นำขบวนอย่างเซียนกระบี่หลิงเซียวก็ยิ้มอย่างพอใจเช่นกัน “เว้นเสียแต่ว่ารังของนางพญามดจะมียอดฝีมือที่มีพลังมิติ มิเช่นนั้นพวกมันไม่มีทางรอดแน่ ต้องขอบคุณระเบิดไฮโดรเจนของเซวียนหยวนเฉิงจริงๆ ไม่อย่างนั้นพวกเราคงไม่ชนะง่ายดายเช่นนี้”

เซวียนหยวนเฉิงยิ้มอย่างเขินอาย ไม่กล้าใช้เจ้านี่ในสงครามทั่วไปจริงๆ หากวิ่งช้าแม้แต่ตัวเองก็จะระเบิดเป็นผุยผง แต่ในศึกที่รู้ตำแหน่งของศัตรูล่วงหน้า จากนั้นจู่โจมกะทันหันโดยระบุพิกัด มันก็มีประโยชน์มากทีเดียว

หลังระเบิดไฮโดรเจนปะทุแล้ว เหล่านักพรตไม่ได้คิดจะจากไป

เซียนกระบี่หลิงเซียวตั้งใจว่าจะใช้ค่ายกลตามปราณ ตรวจสอบอีกครั้งว่านางพญามดตายแล้วหรือยัง

แต่เขายังไม่ได้เริ่มปูค่ายกล ลูกกลมๆ สีน้ำเงินก็ลอยออกจากเมฆรูปเห็ด จากนั้นพุ่งมาทางตำแหน่งของเหล่านักพรตไม่หยุด

………………….

[1] สมมูลทีเอ็นที เป็นวิธีวัดพลังงานที่ปลดปล่อยออกมาในการระเบิด

[2] การหลอมนิวเคลียส หรือ ปฏิกิริยาการหลอมนิวเคลียส คือปฏิกิริยานิวเคลียร์ที่เกิดการหลอมตัวของนิวเคลียสของอะตอมของธาตุเบา เช่น ไฮโดรเจน รวมตัวกันกลายเป็นนิวเคลียสของธาตุที่หนักขึ้น พร้อมกันนั้นก็มีพลังงานมหาศาลออกมาด้วย การเกิดปฏิกิริยาฟิวชันจะต้องใช้ความร้อนสูงมากจึงมักเกิดขึ้นในดวงอาทิตย์ ปฏิกิริยานี้ใช้ทำระเบิดไฮโดรเจน

ระบบหรรษา กับข้าผู้บำเพ็ญเซียนปลอม

ระบบหรรษา กับข้าผู้บำเพ็ญเซียนปลอม

อ่านนิยาย
Status: Ongoing
ในโลกมนุษย์ อันหลินดูเหมือนจะถูกพระเจ้าทอดทิ้ง เมื่อจู่ๆ พ่อของเขาก็หายตัวไปพร้อมทิ้งหนี้ก้อนโตไว้ให้ ทำให้ชีวิตเขาตกอยู่ในอันตราย หลังจากถูกเจ้าหนี้บีบจนต้องขึ้นไปถึงดาดฟ้าตึก อันหลินกลับถูกลมประหลาดพัดออกจากดาดฟ้าและดิ่งลงพื้น แต่เขากลับไม่ตาย แถมยังรอดพ้นจากเจ้าหนี้ จากนั้นจึงพบว่าผู้ที่ช่วยตนไว้คือท่านเซียนคนหนึ่ง ท่านเซียนยังได้มอบของขวัญที่ดูเหมือนมาจากความเมตตาอันบริสุทธิ์ให้กับเขา นั่นคือ ‘ระบบเทพสงคราม’ พร้อมกับจดหมายรับรองเพื่อมุ่งหน้าไปบำเพ็ญเพียรบนสวรรค์!? มาร่วมเดินทางในโลกอันเป็นตำนานใบใหม่ไปพร้อมกับอันหลิน พบปะเพื่อนใหม่มากมาย ได้รับอาวุธและเครื่องไม้เครื่องมือในตำนาน และเริ่มต้นเส้นทางการกลายเป็นผู้บำเพ็ญเซียนที่แข็งแกร่งที่สุด… ชีวิตใหม่ของอันหลินพร้อมกับระบบที่ ‘ยอดเยี่ยม’ ของเขา จะไม่มีช่วงเวลาให้เงียบเหงาอย่างแน่นอน!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset